Mục lục
ToggleGoogle Panda Back là gì?
Google Panda Back là một thuật toán được ra mắt từ 2/2011. Google Panda giúp thay đổi cách xếp hạng trên SERP tốt và công bằng hơn, trả về các kết quả chính xác và phù hợp nhất.
Tham vọng chính của bản cập nhật thuật toán Google Panda là gì?
- Xem xét giá trị Content nội dung website. Qua đó nhằm thải trừ phần Content sai phạm, Content nội dung rác hoặc được copy từ những trang khác
- Làm giảm sự hiện diện của các trang web chất lượng thấp trong kết quả Organic Search của Google
- Thưởng cho các trang web chất lượng cao
Nếu trang website của bạn bị rớt hạng trong quá trình thuật toán Panda đang cập nhật. Điều này lặp đi lặp lại trong thời gian dài thì hoàn toàn có thể là nội dung website. Điều đó không đủ sức thuyết phục với Google.
Trên thực tế thì website đang phát triển tốt vẫn có chức năng bị Panda phạt.
Google Panda thay đổi gì so với Google Cafein :
Kể từ khi Internet phát triển mạnh mẽ và đặc biệt là sự phát triển nhanh đến không ngờ của các hệ thống mã nguồn mở (Open Source): như Joomla, wordpress…thì bạn không cần phải biết code mới hoàn toàn có thể tạo ra được website. Giờ đây bạn rất có thể copy tin từ các nguồn khác nhau paste về website của bạn. Điều này dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ của các website, với nhiều mục đích khác nhau như tạo website để bán quảng cáo, tạo website câu trafic, tạo website vệ tinh… Mọi người ít chăm lo tới người sử dụng sẽ cảm thấy ra làm sao khi truy cập trên website của họ. Mọi người quan tâm nhiều hơn đến vấn đề làm cách nào để website có thứ hạng cao hơn trên Google.
Cùng sự phát triển hoạt động tự động, những công việc copy và paste như trước đây thay bằng các ứng dụng tự động : hoạt động tự động post bài, tự tìm bài liên quan, chèn link tự động hóa …, điều này đã làm xao nhãng thông tin, tạo ra vô số các website rác Content nội dung trùng lặp, có mật độ từ khóa không phù hợp, không liên quan. Nhưng tại sao trước thời điểm Google Panda thành lập và hoạt động, các website rác này vẫn có thứ hạng cao hơn những trang có Content nội dung gốc.
Tại vì hệ thống xếp hạng của Google trước đây xếp hạng dựa trên số lượng bài viết, dựa trên tỷ lệ từ khóa, dựa trên số lượng liên kết…Những website rác lấn lướt trên bảng xếp hạng của Google khiến người tận dụng cảm thấy thông tin bị nhiễu khi tìm thấy quá nhiều trang không hữu ích và thoát ra ngay sau đó.
Google nhận ra đã đến lúc họ phải thay đổi, Google thay đổi các tiêu chí đánh giá chất lượng của một trang web, tăng cường bộ lọc, chuyển các tiêu chí đánh giá: Chuyển từ số lượng sang giá trị.
Google Panda thành lập cũng như thay đổi theo chu kỳ là để phục vụ người dùng hiệu quả hơn, cung cấp những website uy tín tin tưởng cậy và có nội dung giá trị hơn.
Các thành phần đánh giá mà thuật toán Panda áp dụng
Dấu hiệu nhận biết Website bị Google Panda ghé thăm
- Kiểm tra trong google Analytisc, thấy tỉ lệ thoát trang cao vượt quá quy định. Đối với những site có tỉ lệ thoát >80%, đó là những web không được google đánh giá cao.
- Traffic giảm đột ngột, điều đó là dấu hiệu trang web rất có thể đang bị các thuật toán của google dòm ngó. Vào Google Analytisc, kiểm tra traffic hiện tại, thấy có chiều hướng đi xuống thì tìm cách khắc phục.
- Vị trí từ khóa trong trang web giảm, hoặc SEO từ khóa nhưng chỉ ở trang 2, trang 3. Đó cũng là dấu hiệu nhận biết Website của bạn có bị dính thuật toán google panda.
Các cách khắc phục trang Web bị thuật toán google Panda
Đừng làm gì hết, hãy cập nhật nội dung giá trị
Tối ưu tỉ lệ thoát dưới một nửa trong Google Analytisc
Tăng traffic thực từ Google bằng từ khóa bóng ma
- Bước 1: Vào google.com.vn, search 10 đối thủ trang đầu tiên.
- Bước 2: Bỏ từng web đối thủ vào ahrefs, bỏ qua những site có Organic Keyword dưới 1000.
- Bước 3: Chọn Organic Keyword, lọc kd=0, traffic>20.
- Bước 4: Gõ lệnh allintitle:keyword, lọc ra kết quả nhỏ hơn 100.
- Bước 5: Lọc hết các keyword của các site đối thủ vào file exel. Phân nhóm các từ khóa đồng nghĩa, rồi tiến hành viết bài theo nhóm keyword.
- Bước 6: Đăng bài và chia sẽ lên group social.
Điều thú vị về thuật toán Google Panda
Đi liền kề với thuật toán Panda là thuật toán Penguin. Đây là thuật toán diệt những website đi link spam, nhồi nhét từ khóa và kết nối trả tiền. Về bản chất, Panda là thuật toán chuyên về xử lý Onpage, còn Penguin xử lý Offpage. dẫu thế, phần nhiều các website bị phạt đều do thuật toán google Penguin gây ra. Còn Google Panda ít phạt trang web hơn khi so với Penguin.
Đối với những Website mới xây dựng, nên cập nhật Content nội dung chất lượng. Khi đó sẽ phòng tránh được Thuật toán Google Panda ghé thăm website của bản thân.
Những điểm cần lưu ý về cách hoạt động của thuật toán Google Panda
Để website đạt được thứ hạng tốt trên google, bạn cần hiểu được cách “đọc” và đánh giá của thuật toán này.
Đề cao tính tương tác của website
Để lên top google, trang web của bạn cần cuốn hút được người dùng tương tác trên web càng nhiều càng tốt. Đó hoàn toàn có thể là việc nhấp vào các click liên quan, hay điền email, xem video hoặc làm bất kể điều gì để tăng pageview.
Google sẽ ghi nhận người tiêu dùng hoạt động tích cực trên website của bạn từ đó đánh giá sự thân thiết với người dùng. Khi người tiêu dùng sử dụng quỹ thời gian của họ trên trang web của bạn nhiều không lý tưởng do gì google lại không ưu ái trang của bạn lên thứ hạng cao ghi thuật toán google được cập nhật.
Chăm chút Content nội dung
Bất kỳ website nào, nội dung trình bày trong đó vẫn là thành phần then chốt. Đó rất có thể là Content, hoàn toàn có thể là hình ảnh, có thể là video nhưng nhất định phải hướng về người tận dụng, thân thiện và hữu ích với họ.
Thông thường, thuật toán Google Panda đánh giá cao những bài viết có độ dài cao được trình bài khoa học, có nội dung chuyên sâu giúp người đọc thu nhận thông tin nhiều hơn. tiếp cạnh đó, việc viết bài dài, hay và sâu sắc cũng giúp bạn đọc ở lại trang của bạn lâu hơn.
Mật độ click vào trang web rất cần thiết
Trong rất nhiều kết quả hiển thị trên thanh công cụ google, trang web của bạn được người sử dụng click, đó chính là “điểm” để thuật toán google panda tính cho bạn. Việc người tận dụng giải pháp lựa chọn click vào chính là minh chứng cho việc website của bạn cuốn hút được sự cần chú ý của họ. Và tất nhiên Content nội dung phải tốt thì mật độ click mới cao.
Do đó, để website có thứ hạng tốt, bạn nên đầu tư vào title bài viết, dòng meta ngắn gọn nhưng có sức hút để người đọc dễ nhìn hơn. Người đọc click càng nhiều, thuật toán google sẽ càng hiểu là trang web hữu ích.
Cập nhật thứ hạng website 30 ngày một lần
Đứng trên đỉnh đã khó, giữ được đỉnh càng khó hơn. Thuật toán Google Panda rất thông minh, và phức tạp. Thứ hạng của các website sẽ được cập nhật sau 30 ngày.
Điều này có nghĩa, rất có thể hôm nay website của bạn đang đứng top google nhưng còn nếu không có sự cập nhật hàng ngày về nội dung, hướng đến sự hoạt động của người dùng thì sau đó, trang sẽ bị rớt hạng.
Hoặc ví dụ bạn thay đổi những nội dung tích cực cho website của chính bản thân mình và được Google cập nhật số liệu nhưng cũng phải 30 ngày sau có thể bạn mới hái được “quả ngọt”.
Sở hữu tên miền chất lượng
Sở hữu tên miền chất lượng giúp thuật toán Google Panda tiếp cận website của bạn đơn giản dễ dàng hơn. Thực tế với những tên miền mang trọn gói từ khóa liên quan Content nội dung sẽ đơn giản được lên top google.
Đó cũng là lý do tại sao các domain chứa từ khóa phổ biến đều được hét giá cao.
Lưu ý lượt truy vấn website trở lại
Kể từ khi Google Panda được cập nhật, lượt người dùng truy cập trở lại website được nhận định cao hơn. Chỉ số này giúp google hiểu rằng trang web của bạn tin cậy và chất lượng nên khách hàng truy cập mỗi ngày. Do vậy, chắc rằng website sẽ được ưu tiên xếp hạng cao.
9 Nguyên nhân Website bị dính án phạt Panda
7 nguyên nhân được xem là do Onpage
#1- Content mỏng, thông tin ít (Thin content)
Thin Content (hay còn gọi là Content mỏng) ở đây bạn hoàn toàn có thể hiểu theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng: Content ngắn và giá trị Content nội dung thấp!
Về giá trị Content thấp rất có thể kể đến các lỗi như:
- Content nội dung copy từ web khác
- Content nội dung không cung cấp giá trị hữu ích cho người đọc
- Topic ở mỗi bài viết không liên quan nhiều đến chuyên môn chính của website, không đồng nhất về chủ đề.
#2- Trùng lặp Content nội dung (Duplicate content)
Content nội dung copy thường có mặt ở nhiều website trên Internet.
Vì bạn không biết phải ghi gì, miêu tả ra làm sao cho bài viết của bạn. Từ đó bạn buộc phải sao chép Content bài viết của người khác được lấy từ không ít nguồn Internet ở nhiều nơi.
Duplicate Content cũng xảy ra ngay trên chính website của bạn khi bạn có nhiều trang chứa cùng một Content. Hoặc có rất ít sự biến đổi trong Content giữa các trang.
Lưu ý: Google tính trùng lặp về Content theo:
- Content nội dung từng trang
- Thẻ meta description
- Thẻ heading
- Code HTML
- Khung giao diện
- Khung design mặc định của website (Vd bài viết chữ quá ít nhưng khung design lại lớn)
Google định nghĩa Content nội dung là cục bộ code HTML của website.
Khi cào (crawl) số liệu website thì Google bot sẽ cào code html từ trên xuống dưới, từ trái sang phải.
Khung design mặc định của website giống nhau mỗi trang cũng được tính là trùng lặp. HTML của bạn phải unique 51% thì website mới an toàn. Nếu 1 bài của bạn chỉ cỡ 300 – 400 chữ mà khung design cố định của website lớn thì chắc rằng website bạn bị trùng lặp.
Do vậy hầu hết website VN bị duplicated nội dung, nhất là các trang TMĐT kinh doanh.
Google khái niệm nội dung như thế nào?
Duplicate Content là một điều vô cùng tối kị và cực kì nguy hiểm cho website của bạn. Mọi công sức của bạn có thể sẽ “đổ sông đổ bể” chỉ vì đạo một vài câu văn.
#3- Nội dung có chất lượng thấp
Các website cung cấp ít chất lượng hoặc nội dung giá trị thấp cho người đọc vì thiếu thông tin chuyên sâu.
Nội dung Content thường:
- Truyền tải vắn tắt, qua loa
- Thiếu ý
- Không phân tích chuyên sâu, ít có sự đào sâu nghiên cứu.
- Ít tìm tòi, mở rộng chủ đề
#4- Website thiếu Authority/ không có lòng tin cao
Content nội dung được tạo ra bởi các nguồn không được xác minh về Entity. Thiếu thẩm quyền (authority), thiếu độ tin tưởng (trust) cho người dùng. Điều đó sẽ làm webiste của bạn bị Google Panda thải trừ ngay lập tức.
#5- Content nội dung farming
Content farming là thuật ngữ tận dụng để ám chỉ các website spam nội dung, thu thập và copy nội dung của các web khác, sau đó bị nhồi nhét rất nhiều từ khóa và tận dụng SEO tốt hơn so với web gốc.
Các web dùng Content nội dung farming này đều hướng tới mục tiêu tăng thứ hạng từ khóa trên công cụ tìm kiếm nhiều hơn là tập trung cung cấp chất lượng cho người đọc.T
#6- Website có quá nhiều nội dung quảng cáo
Website chủ yếu đặt nhiều banner quảng cáo với rất ít Content nội dung thực sự cung cấp giá trị cho người đọc. Hầu hết các web này được tạo ra để làm giàu từ việc đặt banner quảng cáo, ít nội dung.
#7- Lỗi Schema
Google đưa ra quy luật rõ ràng về vấn đề Schema như sau:
Nếu bạn khai gì trên schema thì người tận dụng phải thấy y chang như vậy trên website của bạn.
Ví dụ: bạn làm schema review và khai rằng website đang có 100 lượt review trên website, đồng thời website được đánh giá 5 sao,… thì lẽ dĩ nhiên, tổng thể dữ liệu ấy phải hiển thị chính xác trên trang web bạn đang quản trị.
Nếu các thông tin này sai lệch hay nói theo cách khác là schema bạn làm sai với quy luật của Google; đến bao giờ đó Google scan qua và thu thập đủ dữ liệu về bạn, nó sẽ tiến hành phạt bạn ngay.
2 Nguyên nhân còn lại do Offpage
#8- Trộn nội dung (Spin content)
Spin Content (trộn nội dung) lại với nhau dành cho ra những bài viết mới
Bài viết mới rất có thể cùng ý nghĩa với bài viết gốc nhưng khác về mặt câu chữ hoặc cũng hoàn toàn có thể có ý nghĩa khác đầy đủ so bài viết gốc.
Mặc dù thế, mô hình Spin Content tạo ra những nội dung này, đã được Google xem như là nội dung rác.
Google hàng ngày cập nhật nhiều thuật toán nhằm xóa bỏ những nội dung rác này. Đặc biệt nhất là tận dụng thuật toán Google Panda để xóa bỏ nó.
#9- Keyword cannibalization
Keyword Cannibalization là từ khóa cạnh tranh lẫn nhau, hiện tượng khi bạn vô tình hay có chủ ý tạo lập nên nhiều bài viết cùng nói về một chủ đề hay cùng tận dụng một số từ khóa cụ thể.
Dẫn đến các URL này dù đều được hiển thị trên công cụ tìm kiếm, nhưng kết quả sau cùng là không có trang nào lên vị trí top 10.
Google Panda khi vào xem xét website, nó sẽ ưu tiên quan sát những trang được tối ưu duy nhất.
Nếu nó vào scan một ngàn trang và thấy tổng thể các trang đều tận dụng theo:
- Các chủ đề bài viết khác nhau
- Bộ từ khóa riêng biệt
Thì Google sẽ đơn giản và dễ dàng nhận diện và cho bạn lên đúng URL hơn.
Note: Cách kiểm tra Keyword Cannibalization:
dùng công cụ Screaming Frog hoặc search google theo cú pháp site:domain + keyword seo.
Ví dụ: Bạn tìm kiếm cụm từ: “site:gtvseo.com dịch vụ seo” lúc này bạn rất có thể xem những trang khác cũng đang tận dụng từ khóa “dịch vụ seo” tương tự như hình sau:
2 Dấu hiệu website đang bị Google Panda phạt
Từ bài viết, bạn cũng nhận ra được dấu hiệu chính cho thấy website đang “dính” Panda đó là:
Organic traffic giảm thêm theo khoảng thời gian
Đây được xem là dấu hiệu thông dụng và dễ nhận diện nhất.
Ở khung thời gian đầu giảm traffic, hoàn toàn có thể bạn thấy nó không tác động gì nhiều.
Dẫu thế, qua 1 hay 2 tháng, không những mà còn chỉ vỏn vẹn vài tuần, bạn sẽ nhận ra ngay độ giảm sút traffic ngày càng mạnh mẽ, trầm trọng. Nó kéo theo hàng loạt tác động tiêu cực khác mà Google Panda mang đến cho website của bạn.
Nếu website bạn gặp hoàn cảnh trùng lặp Content với số lượng ít thì Panda sẽ không phạt liền. Mà chờ đến khi mức trùng lặp lên đến 20%-30% mới kéo hẳn traffic xuống.
Lưu ý nhỏ:
Liên quan đến hiện tượng này, tôi xin có vài cần chú ý về điểm nhấn giữa Panda và Penguin.
Nếu hình phạt từ Panda kéo traffic xuống dần dần thì Penguin tất cả trái ngược. Penguin phạt thẳng tay và traffic giảm không phanh xuống tận đáy.
Traffic giảm một nửa
Một dấu hiệu nhận biết Google Panda khác nữa là:
Website đang làm việc tốt bỗng dưng lại mất đi 1 phần 2 traffic.
Từ đó khiến website từ top đầu trang 1 lập tức bay vèo xuống cuối trang 1 hay qua đến trang 2. Lúc này, số lượng organic traffic vẫn có nhưng còn rất ít và không đáng kể.
Vậy website bạn chưa bị phạt thì sao?
Đừng nghĩ rằng bây giờ bạn chưa thấy hiện tượng sụt giảm traffic thì nghĩa là bạn đang an toàn đâu. Việc Google ghé thăm và thu thập thông số hoàn toàn có thể tới vài tháng.
Đến một ngày đẹp trời, bỗng dưng bạn thấy từ khóa lặn tăm thì lúc ấy mới biết thì quá muộn.
Phòng bệnh hơn chữa bệnh bạn nhé!
Hướng dẫn 3 cách khôi phục website sau thuật toán
Hầu hết SEOer đều cho rằng: Sẽ rất khó để phục hồi các web bị Panda phạt.
Mặc dù thế, như đã đề cập ở phần đầu, bản cập nhật Panda chủ yếu dựa trên chất lượng trang web/nội dung.
Vì thế các bước phục hồi thường tập trung vào cải thiện chất lượng trang web đó.
Kỹ thuật Noindex và thẻ Canonical
Để chặn việc lập chỉ mục nội dung trang web nội bộ trùng lặp hoặc trùng lặp ít và các thành phần có vấn đề khác
Đối bằng cách khắc phục, bạn có thể tận dụng kĩ thuật noindex và thẻ canonical.
(Xem kĩ trong phần video – trong video tôi sẽ giải thích lại thuật toán từ đầu và thậm chí kĩ hơn bài viết. Cũng tựa như những case study và hướng khắc phục cụ thể)
Cải thiện Content nội dung kém chất lượng và Content nội dung mỏng
Google Panda luôn liên tục hoạt động và tiến hành thải trừ từng chút một những website bị thin Content nội dung hoặc kém chất lượng.
Thông thường, Panda đánh giá chất lượng cho tổng thể trang web với cách xem xét một số lượng khủng các trang trong đó. Sau đó, nó sẽ điều chỉnh thứ hạng cho phù hợp.
Ngoài ra, Panda còn chấm điểm thứ hạng website dựa trên chất lượng các phần nội dung bao gồm trong đó.
Do vậy cốt lõi của vấn đề chính là việc cải thiện Content nội dung chất lượng Content nội dung của web.
Thải trừ Content kém chất lượng và nội dung mỏng
Xóa bỏ Content kém giá trị khỏi website không riêng nhằm tham vọng SEO mà còn vì lợi ích của người sử dụng.
Nói theo cách khác, bạn hãy đặt mình vào vị trí của người dùng và thử truy cập vào website mình. Sau khi mở lên 1 bài blog lên và chẳng có nội dung gì thu hút hay không thỏa mãn nhu cầu gì cả? Hay tệ hơn là truy cập vào 1 chuyên mục toàn quảng cáo, chẳng có thông tin gì giá trị hết?
Vì thế, việc mang đến nội dung và kinh nghiệm người tận dụng tốt nhất khi họ nhấp vào 1 kết quả tìm kiếm và truy cập vào website của bạn là cực kì đáng kể.
Cách đào thải nội dung kém chất lượng
Việc đầu tiên, bạn cần chắt lọc ra các phần nội dung kém giá trị.
Và khi bạn tìm thấy phần Content nội dung kém chất lượng trên một URL đã trở nên Panda phạt, tôi gợi ý cách giải quyết với cách áp dụng:
Chiến lược “Giữ – Bỏ”.
Chiến lược này rất đơn giản:
Nếu hoàn toàn có thể cải thiện phần Content nội dung trong website của bạn thì nên làm ngay. Nếu Content đó đã quá tốt, bạn không được cải thiện hơn nữa và người dùng không phàn nàn gì khi họ truy cập vào thì hãy để noindex nó.
Tôi còn gọi đây là chiến lược “quản lí index”.
Đối với các nội dung đã được Google index, việc duy trì chất lượng nội dung ở mức cao nhất (thậm chí phải cao hơn đối thủ) là cực kỳ có ảnh hưởng. Việc này rất có thể giúp website của bạn thoát khỏi các thuật toán kiểm tra chất lượng của Google, trong đó có Panda.
Chiến lược giữ bỏ không riêng loại đi phần Content nội dung kém chất lượng, mà còn khiến cho người dùng đơn giản và dễ dàng tìm được những gì họ đang cần, chắc chắn Content đạt hiệu quả cao. Hơn hết là đáp ứng đủ hoặc có khi hơn cả mong đợi của người dùng. Đồng thời, bảo đảm Google sẽ chỉ index những phần nội dung giá trị nhất của bạn.
Tổng thể chung quy lại vẫn chỉ để cải thiện chất lượng. Hay có thể nói rằng là mang đến cho người dùng những website tốt nhất.
Nâng cao chất lượng toàn bộ website
Trong quá trình hỗ trợ người tiêu dùng – những người chịu tác động tiêu cực từ thuật toán Panda, tôi luôn khuyên họ rằng:
Không lúc nào dừng lại ở việc đào thải các Content nội dung kém giá trị.
Mà còn phải lập kế hoạch khắc phục tổng thể Content nội dung, bao gồm:
- Nâng cao giá trị Content
- Cải thiện các thành phần kinh nghiệm người tận dụng (UX) khác như cắt giảm banner quảng cáo vô nghĩa, form gây rối mắt…
Vì vậy, tôi không cho rằng chỉ đào thải mỗi phần Content nội dung kém giá trị thôi sẽ mang lại những cải thiện. Cái chính là còn phải tập trung nâng cao giá trị cục bộ của nó.
Cách tốt nhất để tránh Google Panda là hãy tăng trưởng Brand Name cho riêng bạn. Cùng đó là xây dựng một trang web của bạn trở thành một nguồn thông tin đáng tin cậy. Với Content tuyệt vời, mang lại giá trị cho người đọc.
2 Công cụ hỗ trợ sửa phạt thuật toán Google Panda
Trong quá trình làm SEO, để tránh các hình phạt Google, đặc biệt là vấn đề copy bài viết, bạn hoàn toàn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của nhiều công cụ kiểm tra.
Dưới đây, tôi gợi ý 2 công cụ thông dụng sau:
Copy scape
Copy scape là công cụ trả phí. Nó giúp bạn theo dõi những Content nội dung bạn đã copy từ trang khác hoặc Content nội dung nào trên trang bạn đang bị trang khác copy. cần chú ý cột Risk bài viết nào có màu càng đậm thì chứng tỏ đó đó là những bài viết bị copy nhiều nhất.
Nên tập trung sửa chữa những trang bị đánh giá màu đậm, độ nguy cơ Panda phạt cao.
Siteliner
Thêm 1 công cụ khác là siteliner với chức năng tìm nội dung copy dựa trên gốc domain của bạn (Duplicate Content on your site). Công cụ này sẽ báo cho bạn chỉ số đơn vị phần trăm giống nhau giữa các bài. Đây cũng là 1 công cụ trả phí!
Panda vẫn chỉ được coi là một hình phạt của Google dành cho các website cố tình spam về Content. Và công cụ tìm kiếm này vẫn chưa thể vận dụng Panda như là một thuật toán gốc lõi của Google.
Sau khi đọc xong bài viết bên dưới, tôi hy vọng bạn hoàn toàn có thể nắm được những ý chính sau:
Thuật toán Panda rất có thể xử phạt trên tổng quan website dù đang phát triển trên cả mặt Onpage & Offpage. Hầu hết các website ở Việt Nam đều có tác dụng cao bị Panda dòm ngó và ảnh hưởng tiêu cực đến toàn domain.
Hữu Đệ – Tổng hợp và Edit