Khi khách hàng mục tiêu vào Landing Page, họ sẽ chỉ có 1 lựa chọn duy nhất, không bị phân tâm vào các nút, các khu vực khác Landing page là trang bạn muốn khách truy cập đầu tiên trong các hoạt động Marketing của mình. Vì vậy muốn bán được hàng trên website,bạn không thể thiếu Landing page Phân loại Landing Page : Tùy theo mục đích chuyển đổi là gì, mà người tạo sẽ lập ra Landing Page khác nhau. Mỗi Landing Page có một mục đích chuyển đổi nhất định. Ví dụ: – Khách hàng vào 1 trang web du lịch. Họ đặt và thanh toán được gọi là 1 chuyển đổi. – Khi khách hàng truy cập website bán quần áo. Họ đăng ký nhận thông tin giá, mẫu mã. => Mỗi một lượt đăng ký vào bảng mẫu là 1 chuyển đổi Như vậy, nhiệm vụ của landing page là đón toàn bộ lượng truy cập từ các kênh quảng cáo về. nội dung trên landing page phải được viết sao cho đáp ứng được người xem thực hiện một hành động nhất định Và hành động ở đây có thể là đặt mua, để lại thông tin, gọi điện hoặc click chuyển sang một trang còn lại. mục tiêu của chúng ta là chuyển đổi lượng kết nối trên trang trở thành người có khả năng mua hàng (lead).
Khi nào bạn nên sử dụng Landing Page?
1. Dùng Landing Page để chạy quảng cáo
Sử dụng SimplePage để chạy quảng cáo là hành động sáng suốt hơn nhiều so với 1 trang chung chung, ít thông tin, không tập trung vào hành động của người truy cập. Một Landing Page quảng cáo có thông tin rõ ràng, nội dung hấp dẫn và nổi bật sẽ đạt hiệu quả hơn sẽ giúp doanh nghiệp tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng cao hơn.
2. Khi bạn mắt sản phẩm/dịch vụ mới.
Mỗi khi ra mắt một sản phẩm hay dịch vụ nào đó thì mình khuyên là nên sử dụng Simple Page để quảng cáo. Ví dụ điển hình có thể vào website của ATP, mỗi một sản phẩm đều thiết kế một trang Landing Page bán hàng riêng để show sản phẩm và tính năng của từng phần mềm. Đối với những sản phẩm hay dịch vụ chưa ra mắt thì bạn cũng nên cân nhắc sử dụng Landing Page bán hàng.
3. Tăng chuyển đổi các chiến dịch Marketing
Bạn muốn tặng Ebook hướng dẫn, khóa học, voucher hay mã giảm giá,là những lợi ích trao đổi..cho khách hàng để thu thập thông tin chi tiết người dùng và thu thập khách hàng tiềm năng Đây sẽ là 1 công đoạn không thể thiếu trong 1 phễu bán hàng để tăng chuyển đổi, chúng ta xây dựng mối quan hệ với khách hàng trước sau đó mới quảng bá sản phẩm sau. Và Landing Page sẽ là sự lựa chọn đúng đắn để hoàn thành các chiến dịch marketing này.
4. Tổ chức khóa học hay sự kiện
Dù là sự kiện, khóa học online hay offline (hội thảo, workshop, offline,…). Bạn nên tạo một Landing Page hiệu quả và đơn giản để thu hút lượt đăng ký.