Hướng dẫn cách sử dụng Google Trends hiệu quả mới nhất 2022

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Google Trends được xem là công dụng hiệu quả tại nghiên cứu nội dung nhờ đưa rõ ra các con số về xu hướng tìm kiếm của người sử dụng, cũng như các chủ đề hot đang được chú ý trên mạng.

Tuy nhiên gần như không có người khai thác được Google Trends. Hãy cùng ATPMedia tìm hiểu qua bài đăng dưới đây nhé!

>>>Xem thêm: Google Index Là Gì? 7 Cách Ép Google Index Bài Viết Nhanh Nhất

1. Google Trends là gì ?

Google Trends là Công Cụ tìm kiếm xu hướng của người dùng trên toàn cầu được công bố vào năm 2004.

Nó cung cấp cho người dùng biết được những thông tintừ khóađề tài nào đang được quan tâm nhiều nhất trên Google.

Dựa vào đây bạn có thể dễ dàng nắm bắt các xu hướng mới, cập nhật các thông tin đang hot để triển trai chiến dịch truyền thông hiệu quả.

cách sử dụng google trends hiệu quả

Google Trends là Công Cụ tìm kiếm xu hướng của người sử dụng trên toàn cầu

2..Cách sử dụng Google Trends như thế nào?

2..1 Sử dụng Google Trends so sánh độ hot giữa các từ khoá

Bạn truy cập vào link: https://www.google.com/trends/explore

Ví dụ 1. Bạn đang muốn kiểm tra xem giữa từ “công ty SEO”  “dịch vụ SEO”, từ nào sẽ được tìm kiếm nhiều

Hơn, để bạn chọn lựa cho chiến dịch SEO.

– Bạn nhập từ khoá “công ty SEO” vào ô “thêm cụm từ tìm kiếm”.

– Bấm vào ô “So sánh” kế bên , nhập tiếp từ khoá “dịch vụ SEO”

– Chọn khu vực: ở đây chúng ta sẽ chọn là nước ta.

– Thời gian chọn: bạn có khả năng chọn thời gian tuỳ ý, VD ở đây tôi chọn là 1 tháng.

cách sử dụng So sánh từ khóa Google Trends

So sánh từ khóa

Với Google Trends, nó sẽ không đưa rõ ra một con số cụ thể, mà sẽ là con số biểu trưng cho xu hướng tìm kiếm nhiều hay ít.

Nên bạn có khả năng kết hợp thêm với Công Cụ keyword planner để đưa ra được con số chuẩn xác.
Với hai từ khoá trên, có vẻ dịch vụ SEO được search nhiều hơn doanh nghiệp seo, càng về sau độ chênh lệch càng cao.

Trong đócông ty SEO được yêu thích ở Hà Nội, còn dịch vụ seo được cả hai thành phố tìm kiếm.

Hướng dẫn cách sử dụng So sánh từ khóa công ty seoSo sánh keyword doanh nghiệp seo
Hướng dẫn cách sử dụng Google Trends So sánh từ khóa dịch vụ seoSo sánh từ khóa dịch vụ seo

Ví dụ 2 Bạn đang có sản phẩm , muốn đăng lên các trang thương mại điện tử. Bạn có khả năng áp dụng tương tự để kiểm tra độ phủ của các trang này.

Tại VD này, tôi chọn 5 trang khá nổi tiếng, Google Trends cho phép bạn so sánh tối đa 5 từ khoá.

Hướng dẫn cách sử dụng Google Trends thương mai điện tử Việt nam So sánh thương mai điện tử Việt Nam

Có vẻ lazada chiếm ưu điểm hơn so với những trang còn lại, kế đến là Tiki. Lazada có độ phủ khá rộng trên toàn quốc, còn enbac có vẻ tập trung chủ yếu ở những tỉnh phía bắc.

Hướng dẫn cách sử dụng Google Trends hiệu quả trên lazada
Độ phủ Lazada trên toàn quốc
cách sử dụng Google Trends tìm độ phủ enbac
Độ phủ enbac tập trung ở phía Bắc

Dựa vào nơi bạn đang kinh doanh, một vài số liệu tham khảo từ Google Trend, chính sách mà các trang thương mại điện tử đưa ra…. Để bạn lựa chọn đâu là trang phù hợp với mình.

Ví dụ 3

Bạn đang phân vân không biết nên lựa sản phẩm làm đẹp nào để kinh doanh. Vậy sao không thử coi từ khoá nào đang được ưa dùng nhất.

>>> Hướng dẫn cách theo dõi thứ hạng từ khóa mới nhất 2022

Có vẻ vấn đề trị mụn luôn là nỗi chú ý vô cùng lớn với mọi người, kế đến là làm trắng da  chống nắng.

So sánh từ khóa chống nắng, dưỡng ấm, làm trắng da , trị mụn,chống lão hóaSo sánh từ khóa chống nắng, dưỡng ấm, làm trắng da  trị mụn,chống lão hóa

Kéo xuống khu vực của từ “trị mụn”, mục “truy vấn có liên quan” bạn có khả năng thấy có vẻ sản phẩm “nacurgo” đang vô cùng được nhiều người quan tâm tìm kiếm.

cách sử dụng Google Trends tìm khu vực của từ trị mụnKhu vực của từ “trị mụn”

2.2 Cách sử dụng Google Trends cập nhật ngay lập tức các chủ đề nóng

Google Trends hiện nay đã có chức độ real time, nghĩa là bạn có thể gần như nagy tức thì biết được đề tài nào đang hót hòn họt.

Trên trang chủ của Google Trends. Mặc định trang chủ sẽ hiển thị các đề tài hot nhất đang được tìm kiếm tại Hoa Kỳ.

Để chuyển sang Viet Nam, bạn bấm vào mũi tên ở phía bên phải. Bạn sẽ coi được những đề tài nào đang hot.

Hướng dẫn sử dụng Google Trends
Bạn bấm vào mũi tên để chọn Việt Nam

Để coi chủ đề nào đang thịnh hành bạn chọn mục “Trending Searches” ở cột bên trái để coi nhé!

Hướng dẫn sử dụng Google Trends b
Coi đề tài đang thịnh hành

Sau đấy, bạn sẽ nhận được kết quả gồm có:

  • Daily search trends: xu hướng tìm kiếm mỗi ngày hằng ngày.
  • Realtime search trends: xu hướng tìm kiếm tại thời gian thực.

Muốn xem mục nào bạn chọn vào mục tương ứng nhé!

Hướng dẫn sử dụng Google Trends c
Đề tài hot trend trong Viet Nam ở thời điểm hiện trong

Ví dụ: trong thời điểm SEO VietNam coi đề tài nào đang được tìm kiếm nhất ở thời điểm hiện trong có những nội dung như Phi Thanh Vân tham gia Shark Tank Vietnam, giải bóng đá cup C1, Microsoft trình làng smart phone mới…  nhiều thông tin khác đang được tìm kiếm khá nhiều.

Các chủ đề hot tại Google Trends sẽ thay đổi liên tục, theo ngày, theo tuần, theo tháng, tuỳ vào độ dài, độ nóng của chủ đề.

Cho nên, tùy vào từng thời điểm dùng Google Trends bạn sẽ nhận được các kết quả khác nhau.
Không dừng lại ở đấy, hãy bấm vào một đề tài bạn quan tâm để xem chi tiết về đề tài đó.

Ví dụ: khi nhấn vào chủ đề Phi Thanh Vân tham gia Shark Tank chúng ta thấy 3 bài viết được xem nhiều nhất  mức độ quan tâm theo thời gian. Nhìn vào biểu đồ thời gian chúng ta thấy sự kiện này khởi đầu được chú ý nhiều từ ngày 2/10 , nóng lên từ trưa 2/10 đến trưa 3/10, đúng vào thời điểm trước , Khi mà đã chương trình phát sóng.

Hướng dẫn sử dụng Google Trends d
Biểu đồ nội dung về Phi Thanh Vân

Bạn làm gì với thông tin này?

Nếu đang sở hữu những kênh tin về kinh tế, thị trường hoặc thư giãn bạn có thế xoay quánh sự kiện này để lên bài viết liên quan như đánh giá dự án start up này.

Tổng hợp những dự án mà Phi Thanh Vân đã thực hiện trước đó…. bài đăng phải được public sớm vì sự kiện này chỉ được quan tâm tại khoảng 2 – 3 ngày Khi mà đã chương trình phát sóng.

Tương tự như vậy, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cho những chủ đề hot khác tại thời điểm mà mình dùng Google Trends.

Giống như là Google Trends, bạn có khả năng sử dụng Google Analytics để sáng tạo nội dung ĐÚNG nhu cầu đối tượng mua hàng bằng cách Tạo content marketing trên chính dữ liệu thực của Google Analytics.

2..3 Đăng ký nhận bản tin từ Google Trends

Bạn có khả năng chủ động vào Google Trends để tìm kiếm nội dung, hoặc đăng ký nhận email khi có thông tin hot liên quan đến từ khoá mà bạn mong muốn.

Bạn vào đường link: https://www.google.com/trends/subscriptions

nhận đăng ký Google Trends Nhận đăng ký xu hướng keyword

– Bấm vào “thêm đăng ký”

– Nhập từ khoá bạn mong muốn theo dõi, nơi theo dõi, tần suất theo dõi.

– Sau đấy bấm Đăng ký

Không thiếu những công cụ giúp bạn tìm kiếm, nghiên cứu thị trường không mất phítuy nhiên việc dùng thế nào để hiệu quả , khai thác được tối đa lợi ích của nó, cần sự luyện tập, nhạy bén của bạn.

Các chủ đề liên quan:

Google Webmaster là gì? Hướng dẫn cách dùng Google Webmaster Tool

Google Shopping Ads là gì? Cách chạy quảng cáo Google Shopping mới nhất 2022

Google MCC là gì? Hướng dẫn cách tạo tài khoản Google MCC

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782 333 399

atpmedia.vn

0372998896

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing Đa Kênh

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!