chiến lược cạnh tranh là gì? tại sao cần chiến lược cạnh tranh?

chiến lược cạnh tranh là gì? tại sao cần chiến lược cạnh tranh?

chiến lược cạnh tranh là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề chiến lược cạnh tranh là gì. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài viết chiến lược cạnh tranh là gì? tại sao cần chiến lược cạnh tranh?

chiến lược cạnh tranh là gì? tại sao cần chiến lược cạnh tranh?

Một công ty sẽ rất khó để tồn tại trong nơi đầy tính cạnh tranh giống như cho đến nay nếu không có một plan cạnh tranh đúng đắn.

Điều này đặc biệt trầm trọng đối với các doanh nghiệp, công ty hoạt động trong lĩnh vực mà khách hàng có vô số, hàng ngàn, hàng vạn lựa chọn

bài viết sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu về các chủ đề bao gồm:

  1. khái niệm về plan cạnh tranh là gì
  2. Các loại plan cạnh tranh hiện nay
  3. mẹo phát triển kế hoạch cạnh tranh

Oke, chúng ta cùng đi tìm hiểu từng mục nhé.

chien luoc canh tranh la gi

kế hoạch cạnh tranh là gì?

chiến lược cạnh tranh là gì?

chiến lược cạnh tranh (Competitive Strategy) đủ sức hiểu giống như một bản kế hoạch viết ra để hành động dài hạn cho một doanh nghiệp nhằm việc giành lợi thế cạnh tranh so với đối thủ cạnh tranh sau khi đã trải qua một đợt phân tích đối thủ, tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của nó và so sánh chúng với nhau.

kế hoạch này có thể hòa hợp với các hành động để doanh nghiệp đủ nội lực chịu được áp lực cạnh tranh của phân khúc, thu hút khách hàng và hỗ trợ việc củng cố vị thế, chỗ đứng của doanh nghiệp trong thị trường.

Phân loại các plan cạnh tranh

Trong bài viết này, chúng ta sẽ nghiên cứu cách phân loại kế hoạch cạnh tranh theo Michael Porter

Michael Porter được coi là một trong những người đi đầu về kế hoạch cạnh tranh và phát triển kinh tế cùng nâng cao cấp độ cạnh tranh của các vùng.

Phân loại chiến lược cạnh tranh theo Michael Porter bao gồm: Sự khác biệt, Giảm chi phí, tụ hội vào sự khác biệt và hội tụ ngân sách.

Sự khác biệt

chiến lược này nhằm mục tiêu phát triển một lợi thế cạnh tranh bằng phương pháp thiết lập một kế hoạch quảng cáo mới lạ cho các món hàng có sẵn hoặc thiết lập một món hàng, dịch vụ mới lạ tương tự sản phẩm có sẵn của đối thủ cạnh tranh.

Đương nhiên, bạn sẽ phải bỏ ra khá nhiều chi phí cho việc nghiên cứu và phát triển, điều khá khó khăn đối với các công ty nhỏ hoặc công ty mới thành lập.

Một kế hoạch thiết lập từ sự không giống biệt nếu sự phát triển đủ sức nâng cao giá trị sản phẩm và brand của bạn.

Giảm ngân sách

Trở thành nhà cung cấp với mức chi phí thấp hơn đối với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Có 2 lựa chọn truyền thống cho các doanh nghiệp để tăng trưởng doanh số là giảm ngân sách hoặc tăng trưởng doanh thu.

Trong chiến lược giảm chi phí, hãy tập kết vào việc mua nguyên liệu chất lượng với giá tiền thấp nhất. Các chủ công ty cũng cần sử dụng lao động tốt nhất để biến đổi những nguyên liệu thô thành món hàng có trị giá cho người tiêu sử dụng.

Chính vì những điều trên mà kế hoạch này đặc biệt có lợi nếu cạnh tranh trong thị trường đặt chi phí lên hàng đầu.

tang toc vuot qua doi thu

Có plan cạnh tranh chuẩn, bạn có thể gia tăng tốc và vượt mặt đối thủ của mình

quy tụ vào sự không giống biệt và tụ hội vào ngân sách

Nếu công ty nhận ra rằng marketing đến một lượng khách hàng thêm vào k đạt hiệu quả, họ đủ sức áp dụng kế hoạch này.

chiến lược tập trung vào sự không giống biệt và chi phí sẽ điều chỉnh tụ họp tiếp thị dịch vụ của mình vào một hoặc nhiều thị trường khách hàng được đánh giá kỹ càng.

Có 2 biến thể của plan quy tụ.

Một là tập trung vào chi phí, mục đích của công ty sẽ là đánh vào ngân sách so với một nhóm khách hàng thêm vào. gợi ý, một shop đồ điện tử đặt ra mục tiêu trở thành một cửa hàng đồ điện tử rẻ nhất trong một phường, xã hay một thị trấn…

Với kế hoạch tập trung vào sự không giống biệt sẽ lợi dụng các nhu cầu đặc biệt của người tiêu sử dụng với các nhóm cụ thể và tìm mẹo trở thành nhà sản xuất duy nhất trong một số ngành nhất định. ví dụ, một doanh nghiệp đủ nội lực mang ra các sản phẩm được thiết kế chỉ dành cho những người dùng tay trái.

tăng trưởng chiến lược cạnh tranh ra sao?

Nếu bạn muốn phát triển các plan cạnh tranh, hãy thử trả lời những câu hỏi sau đây:

1/ mục tiêu hoạt động doanh nghiệp của bạn là gì?

mục tiêu của doanh nghiệp có nghĩa là lý do doanh nghiệp của bạn tồn tại. mục đích của một doanh nghiệp nên nằm ngoài chính nó và trong không gian.

2/ Năng lực cốt lõi của công ty là gì?

Hiểu rõ những năng lực này của công ty bạn và tận dụng chúng sẽ khá có ích để đạt được lợi thế trong cạnh tranh

Năng lực cốt lõi là năng lực tổ chức hoặc chỉ duy nhất doanh nghiệp bạn sở hữu, hoặc cũng đủ sức là những việc mà công ty bạn sử dụng tốt hơn công ty đối thủ và từ nó đủ nội lực xây dựng lợi thế to về chi phí hoặc đem lại giá trị to về việc xây dựng brand và thu hút KH.

Năng lực đơn vị là năng lực chức năng và kinh nghiệm của một công ty sở hữu về phương pháp nó hòa hợp và tích hợp các kỹ năng của những một mình để thực hiện công việc.

Khi đưa ra năng lực cốt lõi, bạn có thể gồm có những kỹ năng trình bày đặc điểm hàng hóa, chức năng độc lạ, tính năng dịch vụ thuyết phục KH mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.

nang cao tiep thi san pham

ads, quảng cáo cũng là một trong những kế hoạch cạnh tranh

3/ phương thức tăng trưởng, phát triển của bạn là gì?

Bạn có dự định tăng trưởng bằng cách mua lại công ty hay xây dựng rộng nội bộ không? Chu dù sử dụng phương pháp gì cũng hãy dùng một plan cạnh tranh đặc biệt. Nếu bạn chọn mua lại, hãy phân định tiêu chí chuyển biến doanh nghiệp của bạn.

4/ Ưu tiên về hàng hóa và phân khúc của bạn là gì?

nhóm đối tượng nào nên ưu tiên hàng đầu và sản phẩm hoặc dịch vụ nào mà bạn đang phân phối cho các group phân khúc này

5/ mục tiêu trong tương lai của bạn là gì?

Liệt kê ra các mục tiêu của bạn để phân loại các hiệu quả bạn muốn đạt được.

mục đích của bạn nên gồm có tất cả hoạt động bổ sung cho việc đạt được mục đích của bạn. Điều này gồm có các điều kiện hoạt động, điều kiện tài chính, liên kết thế giới và các điều kiện quan trọng không giống để hiện thực hóa mục tiêu của bạn.

dùng các chỉ số mà bạn có thể sử dụng để đo lường hiệu suất mục đích. Chỉ định các giá trị định tính hoặc định lượng của các chỉ số đó sẽ mô tả các bước tiến tới mục đích.

6/ Những trở ngại bạn cần vượt qua là gì?

Hãy đưa ra những chông gai vừa mới cản bước bạn và vượt qua nó để hoàn thiện từng mục tiêu kinh doanh của mình.

Bạn có thể nhận thấy rằng chỉ một chướng ngại nhỏ cũng đủ sức cản trở thực hiện nhiều mục đích.

7/ giới hạn phạm vi của món hàng, dịch vụ và phân khúc của bạn là gì?

Hãy nhìn thấy xét khu vực tụ hội chính của chiến lược quảng cáo của bạn là gì. Bạn đủ nội lực muốn hội tụ vào các phân khúc ngày nay của mình hoặc đủ sức mong muốn phát triển thị trường mới.

Trong trường hợp bạn muốn đưa hàng hóa và dịch vụ của mình xâm nhập vào thị trường mới, bạn cần phải tăng trưởng quảng cáo, tiếp thị nếu k muốn sử dụng giảm kết quả của việc xâm nhập phân khúc mới này.

nguồn: taichinhdoanhnghiep.edu.vn

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN