Bài viết chuẩn SEO là gì? Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO 2020

Bài viết chuẩn SEO là gì? Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO 2020

Để có được một bài viết chuẩn SEO và lên được Top Google thật sự không phải dễ dàng. Đặc biệt đối với bạn vừa mới tham qua. Vậy bài viết chuẩn SEO là gì, và viết vài chuẩn SEO như thế nào. Sau đây atpmedia.vn sẽ trình bài qua bài viết bên dưới.

Bài viết chuẩn SEO là gì?

Trước khi đi vào nội dung chi tiết về dịnh nghĩa Content nội dung chuẩn SEO là gì, bạn cần nắm được SEO là gì.

SEO (viết tắt của Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu hóa website nhằm cạnh tranh thứ hạng từ khóa trên các trang kết quả công cụ tìm kiếm, từ đó tăng số lượng và chất lượng traffic.

Nếu bạn vẫn còn chưa nắm rõ “SEO là gì”, hãy đọc kỹ bài viết để cho người mới:

bài viết chuẩn seo và cách viết bài chuẩn seo

Muốn làm được như vậy, chúng ta cần có nền tảng căn bản, nhất là SEO Content nội dung. Khác với Content nội dung thông thường, Content chuẩn SEO đòi hỏi bài viết không riêng quan tâm người đọc mà còn phải đáp ứng những tiêu chí SEO để thân cận với bộ máy tìm kiếm (đặc biệt là Google) và đơn giản lên top hơn.

Nhìn bao quát, chuẩn SEO là yếu tố nên được ưu tiên bậc nhất nếu bạn muốn tăng kỹ năng tiếp cận đối với người tiêu dùng mục đích của bản thân.

Để rất có thể làm hài lòng bộ máy tìm kiếm và người tiêu dùng tiềm năng của bạn, bạn bắt buộc phải tạo dựng những bài viết chuẩn SEO có giá trị cao đối với người sử dụng, chứ không riêng là tận dụng SEO cho nó.

Và trong phần kế tiếp, tôi sẽ cho bạn thấy cách ghi bài chuẩn SEO ra làm sao.

Các tiêu chí của web chuẩn SEO là gì?

Sau đây là các tiêu chí căn bản của các website chuẩn SEO mà những người làm SEO cần biết:

  • Permalink: kết nối tĩnh
  • Navigate: Điều hướng
  • Sitemap: Sơ đồ website
  • Thẻ Heading: Đầu mục, chủ đề
  • Frame Editer: Trình soạn thảo
  • Link Singer
  • Layout Themes
  • Analytics: để đo lường và phân tích thông số truy cập website
  • Social
  • Ngôn ngữ
  • Ecoding
  • Page speed insight: Tốc độ tải trang
  • tối ưu và thân cận Mobile

Để kiểm tra website cuả bạn có chuẩn SEO hay không thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng một số công cụ SEO sau đây: SEO doctor, SEOquake, Web developer, SEO moz Tool bar

Một bài viết chuẩn SEO là một bài viết được tối ưu SEO đáp ứng được hầu hết các tiêu chí SEO onpage. tận dụng được càng nhiều thành phần thì càng chuẩn SEO.

chuan-seo-la-gi-cac-buoc-huong-dan-viet-bai-chuan-seo

SEO mang lại một số ưu điểm:

Chi phí rất thấp khi so với các phương thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm khác (PPC Pay Per Click)

SEO giúp hấp dẫn lượng lớn khách hàng mục tiêu có âu yếm trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ bán hàng của công ty. Vì vậy mang lại doanh thu.

Ưu điểm của SEO
Mục tiêu của SEO, tăng Thứ hạng, tăng lượng truy cập và tăng doanh thu

Quy trình SEO

Trước đây, làm SEO mang nhiều thành phần về mặt kỹ thuật, sẽ rất khó còn nếu không hiểu về việc tạo trang webtuy nhiên hiện tại, bên cạnh các thành phần về mặt kỹ thuật thì người làm SEO còn cần thực sự có năng lực tương tác tốt với xã hội trong chuyên môn mà họ đang SEO, cùng theo với đó là kỹ năng viết bài, tìm kiếm thông tin,…

SEO bao gồm rất nhiều ngành nghề khác nhau, dẫu thế hoàn toàn có thể được chia thành 4 trụ cột chính trong quy trình SEO:IFrame

Nghiên cứu từ khóa (keyword research): Đây là ngành cực kì quan trọng trong SEO nhằm tham vọng phát hiện ra cái còn ẩn giấu những cụm từ, nhóm từ khóa nhắm tới từng loại đối tượng tìm kiếm và đơn giản và dễ dàng đưa website lên vị trí cao trên kết quả tìm kiếm.

Content nội dung hữu ích: Với SEO Content là điều kiện quan trọng nhất để SEO một websiteContent của website phải hữu ích với độc giả. Máy tìm kiếm sinh ra là để phục vụ mọi người tìm kiếm thông tin trên Internet. Những Website có được Content nội dung phong phú, hữu ích và thông tin luôn cập nhật sẽ luôn nằm ở vị trí TOP đầu.

Seo Onpagetận dụng trên trang web, cho cả Công cụ tìm kiếm và khách viếng thăm. Hiện nay việc này trở nên ngày càng đáng kể hơn sau khi Google tung ra hàng loạt các bản cập nhật mới, đặc biệt là Google Panda và Google Humming Bird.

Seo Offpage: xây dựng liên kết từ website khác trỏ tới website của bạn. Bao gồm tổng quan các mối liên quan từ các website khác trỏ về site của bạn hay có cách gọi khác là Backlink, từ các trang Blog, Mạng cộng đồng, Tin tức, Guest post hay các comment từ các Forum, …

Quy trình SEO
Quy trình SEO

 

Để thực hiện kế hoặc SEO theo công đoạn đã được các người có chuyên môn đầu ngành nghề lời khuyên bạn nên tham khảo bài viết: quy trình SEO 6 bước để triển khai các chiến dịch SEO đạt được hiệu quả tốt nhất.

Kỹ thuật đơn giản hóa

Google, Yahoo hay Bing là các bộ máy tìm kiếm vì thế nó xây dựng các tiêu chuẩn để đánh giá, xếp hạng website. một website càng cung ứng được rất nhiều các tiêu chuẩn của máy tìm kiếm thì càng được đánh giá tốt, cơ hội lên trên TOP sẽ cao hơn. Hiện nay, có một số cách thức đáng kể sau để tối ưu SEO cho website:

Các thẻ cơ bản SEO
Tối ưu các thẻ meta
IFrame

Title – Tiêu đề trang: tối ưu thẻ Title của website ngắn gọn, súc tích, duy nhất trong từng webpage. Các máy tìm kiếm đánh giá rất cao thẻ Page Title do nó là những gì súc tích, hàm chứa nhất của website, tiêu đề viết

Description– Thẻ mô tả Description nó giống như một đoạn tóm tắt Content nội dung của trang. Khi khai báo Description cũng phải viết ngắn gọn, súc tích. Desciption thông thường là đoạn text màu đen hiện ra bên trên đường link, bên dưới tiêu đề trang trong phần kết quả tìm kiếm.

Mô tả Title, Desc, tốt tỷ lệ click càng nhiều (giật title câu click)

Các thẻ SEO thể hiện trong kết quả tìm kiếm
Các thẻ SEO biểu hiện trong kết quả tìm kiếm

URL: Xây dựng một URL tĩnh – hay URL thân cận với người sử dụng và máy tìm kiếm. Trong URL thân thiện không nên có các ký tự đặc biệt (%, $, ~,…) mà phải giống như đường dẫn thư mục trong window. Việc này làm những ứng dụng tìm kiếm dễ dàng và đơn giản hơn trong việc tìm và thu thập Content trong website.

Xây dựng Backlink: Là việc thảo luận mối liên quan, xây dựng quan hệ tới các website khác. Việc bàn bạc này dựa trên bàn thảo với các website có cùng nội dung chủ đề và chất lượng tốt thì sẽ có hiệu quả cao hơn.

Xem thêm:  Backlink là gì? Hướng dẫn cách đặt Backlink hiệu quả

Xây dựng liên kết (backlink)
Xây dựng quan hệ

Xây dựng quan hệ tưởng tượng như bạn đang đan lưới để bắt cá nếu đan càng dầy bắt được càng nhiều cá cả to và nhỏ

Cũng tựa như những phương pháp truyền thông khác. Tùy vào tình trạng mà có nên dùng SEO hay không. SEO hướng tới phát triển lâu dài, vững chắc nên cần một thời gian khá dài để phát triển. SEO sẽ không phù hợp với các ý định truyền thông không nhiều thời gian.

3 Tiêu chí phải có cho bài viết chuẩn SEO

1. Giọng văn

Tùy vào chuyên môn và người tiêu dùng tiềm năng mà giọng văn của các bài viết thường không giống nhau.

Chẳng hạn bạn có một trang blog như tôi, nơi share đầy đủ những kiến thức về SEO thì nên dùng tông giọng vui vẻ, hấp dẫn, cung cấp nhiều thông tin mang tính hành động (có thể áp dụng ngay được).

Đồng thời, sử dụng ngôi xưng “mình”, “tôi” và “bạn” sẽ hỗ trợ biểu hiện quan điểm cá nhân và tạo cảm giác thân thiết, dễ tin tưởng nơi người đọc.

Trái lại trong hoàn cảnh bạn đang viết các trang về sức khỏe thì cần giữ thái độ khách quan, khoa học, xác thực và tránh tận dụng ngôi trước tiên trong bài viết.

2. Thông tin

Trong bất cứ bài viết nào, bạn cũng cần chắc rằng đưa ra thông tin chính xác, có nguồn tham khảo rõ ràng, tin tưởng thì càng nâng cao giá trị của bài viết hơn, nhất là các trang sức khỏe.

Tuyệt đối không copy nội dung từ bài viết khác.

Đây là lỗi vô cùng lớn trong việc tạo lập Content và SEO bài viết.

  • Hãy tự tạo cho mình nội dung chất lượng. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo Content nội dung đối thủ và các nguồn khác. Nhưng TUYỆT ĐỐI KHÔNG copy Content nội dung nếu như không muốn dính án phạt Google Panda.
  • Bạn có thể tận dụng công cụ ghi bài chuẩn SEO như CopyScape để kiểm tra Content nội dung trước khi chuyển sang bước tận dụng bài viết chuẩn SEO tiếp theo.

3. Chắc rằng các tiêu chí về SEO

SEO Content cần chắc chắn những quy định về title, H1, H2, meta description, keyword … để Google rất có thể đơn giản crawl thông số cũng như hiểu về bài viết của bạn theo hướng đúng nhất.

Nếu bạn thắc mắc tận dụng những yếu tố trên trong SEO như thế nào, hãy tiếp tục theo dõi bài viết vì tôi đã hướng dẫn cực kỳ chi tiết trong phần dưới đây nhé!

Mở bài một bài viết chuẩn SEO

1. Tiêu đề bài viết

Cấu trúc bài viết SEO bất kì nào cũng như vậy, phải có phần mở bài, thân bài và tóm lại. Trong phần mở bài có 2 thành phần cực kì quan trọng giúp cho người sử dụng đưa ra quyết định có đọc bài tiếp bài viết và ở lại website của bạn không? Chính là tiêu đề và mô tả ngắn về toàn bài.

Cấu trúc viết bài chuẩn SEO

  • Tiêu đề bài viết phải ngắn, tập trung vào từ khóa trọng tâm. Rõ ràng giúp cho người Google dễ hiểu và người dùng cũng dễ tương tác hơn.
  • Giới hạn 60-67 kí tự. Tiêu đề giật CTR hoàn toàn có thể dài hơn. Một số ngành có thể có kí tự dài hơn.
  • Title là duy nhất, có sức cuốn hút với users.
  • Chứa keyword. Trang chủ có chứa brand keyword. Vì xu hướng SEO hiện tại chính là E A T. Tập trung vào Expertise, Authority, Trust.
  • Mở màn bằng con số lẻ, gây sự tò mò. Theo nghiên cứu thì những tiêu đề khởi đầu bằng con số lẻ sẽ rất dễ gây người đọc click hơn là con số chẵn.

2. Mô tả ngắn bài viết

Đây là phần vô cùng có ảnh hưởng. Mô tả bài viết phải khái quát lên được toàn bài và phải kích thích cho người đọc. Để phục vụ cho Google BOT thì mô tả ngắn sẽ phải đáp ứng được những yếu tố sau.

Cấu trúc bài viết SEO

  • Hạn chế 150-155 kí tự. Trừ hao phần kí tự dính ngày tháng do coder gây ra. Nếu web tự code mà lại biết SEO thì từ 155-160 kí tự.
  • 70 kí tự đầu chứa keyword
  • Lặp 1 lần keyword chính, 1 – 2 keyword liên quan.
  • Hoặc lặp lại 1 main key, 1 brand key và 1 LSI key.

3. Mục lục bài viết

Sử dụng chức năng của các plugin trong wordpress để giúp cho người đọc hoàn toàn có thể hình dung ra tổng quan những Content của bài viết.

Cách viết bài chuẩn SEO

  • Nếu website bạn đang dùng wordpress thì sử dụng plugin.
  • Nền tảng khác thì gắn sitelink trong bài viết.
  • Giúp users dễ đọc thông tin cần thiết với họ.

Mục này nói một cách khác là table of Content (WP có plugin, ủng hộ code web bằng PHP để tùy chỉnh tốt hơn cho phần internal link sau này).

Có thể bạn quan tâm:  Marketing tích hợp là gì? Các công cụ của truyền thông Marketing tiếp thị tích hợp

Thân bài của một bài viết chuẩn SEO

1. Dàn ý

Dàn ý phân chia nội dung bài viết thành 1 cấu trúc gồm nhiều ý nhỏ và được diễn giải trọn vẹn từng ý một. Giúp BOT dễ hiểu hơn khi Crawl nội dung website.

Viết bài SEO

Tiêu đề đoạn 1 (H2 = keyword liên quan)

Content đoạn 1

Hình ảnh đoạn hoặc video đoạn 1 (chèn caption), 1 infographic sẽ tuyệt hơn nếu như bạn làm nội dung mạnh. Những sản phẩm về ẩm thực, thực phẩm, nội thất,…rất cần hình ảnh và infographic, hình ảnh giá trị có thể chốt đơn ngày khi từ khóa chưa TOP cao.

Tiêu đề đoạn 2 (H2 = keyword liên quan)

Content nội dung đoạn 2

Hình ảnh đoạn hoặc video đoạn 2 (chèn caption)

Quan hệ bài viết (dẫn link liên quan với anchor liên quan, nên đa dạng,…) ưu ái những Bài viết liên quan để tạo ra map Key tốt nhất, Content liên quan và liền mạch BOT hiểu hơn về page và Content nội dung của page.

Tiêu đề đoạn 3 (H2 = keyword liên quan)

Content nội dung đoạn 3

Hình ảnh đoạn hoặc video đoạn 3 (chèn caption)

2. CTA Users (giúp điều hướng bán hàng)

kết nối bài viết (dẫn link liên quan với anchor liên quan, nên đa dạng,…) Ở đây cụ thể là link SEO, link của site moey.

Tóm lại cho một bài viết SEO

1. Kết thúc vấn đề

Viết một đoạn khái quát và kết thúc lại bài viết đã chia sẻ. Nhưng hãy nhờ rằng hãy nhắc thương hiệu của bạn trong bài viết này nhé.

2. Nguồn bài viết

Hãy nhắc nhở bạn đọc nếu vẫn muốn copy bài viết thì hãy dẫn nguồn link về website để gia tăng dần uy tín cho trang web của bạn.

Nội dung của bài viết chuẩn SEO

1. Yêu cầu về Content nội dung bài viết chuẩn SEO

  • Unique 100%. Bài viết phải mới toàn bộ và tuyệt đối cấm COPY sao chép!
  • Riêng các bài về số liệu kỹ thuật, giữ nguyên thông số và có thể chấp nhận duplicate khoảng 30% – 1 phần 2.
  • Content nội dung bài phải phù hợp với tiêu đề bài đăng.
  • Bài viết tối thiểu dài 2000 từ vì xu hướng là bài viết dài sẽ hỗ trợ SEO tốt hơn.
  • Content nội dung bài viết phải mới, có tính cập nhật xu hướng.
  • Có sự sáng tạo, đào sâu, tăng trưởng từ những Content đã có.
  • Cung ứng được nhu cầu tìm kiếm của users.
  • Nội dung có nghĩa và hữu ích, viết cho “người” đọc, không chèn từ khóa quá sống sượng.

Viết bài SEO chuẩn

2. Cách truyền tải một bài viết chuẩn SEO

  • Nội dung: căn đều 2 bên.
  • Caption: in nghiêng, canh giữa
  • Sub – title: bôi đậm, canh đều
  • Tận dụng OL, UL

3. Yêu cầu về hình ảnh của bài viết SEO

  • Đối với bài viết tối thiểu 2000 từ, cần ít nhất 5-7 hình minh họa có caption.
  • Hình ảnh có độ phân giải khoảng 640px x 480px, hoặc 640px * …..px.
  • Hình có trọng tâm, đúng chủ đề bài viết, có caption phù hợp.
  • Rõ, sáng, không sử dụng dạng ảnh như cover mạng xã hội FB.
  • Không sử dụng ảnh của người nổi tiếng.
  • Không sử dụng ảnh có tên của bất cứ brand nào.
  • ALT chứa keyword liên quan.

Viết bài SEO chuẩn nhất

>>> Nếu như bạn đang khó khăn trong việc tối ưu hình ảnh chuẩn SEO thì hãy đọc qua bài viết của SEOLENARTtừ đầu đến cuối thông tin về việc chọn lựa hình ảnh, nguồn tìm hình, cách tận dụng hình chuẩn SEO trên các nền tảng đều được LENART cập nhật. Sẽ thật tiếc nếu bạn không đọc qua bài viết bên dưới.

4. Quy tắc từ khóa (Keyword)

  • Keyword chính bắt buộc phải xuất hiện trong 3 dòng đầu tiên và trong caption của hình ảnh.
  • Keyword nên có mặt trên title và sub – title để giúp tối ưu hóa SEO.
  • Keyword trong bài cần được in đậm.

5. Mật độ từ khóa SEO có lý

  • Tỉ trọng số lượng từ khóa chiếm không quá 2-5% tổng số lượng từ trong bài viết.
  • Công thức mật độ chèn từ khóa = số lần chèn từ khóa = [Tổng số từ của bài viết / (Số từ của từ khóa * 40)] nếu tỷ lệ từ khóa là 2,5%. Còn tỷ lệ từ khóa 4% thì là: Tổng số từ của bài viết/(Số từ của từ khóa * 20%).

Hữu Đệ – Tổng hợp và Edit

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN