• Trang Chủ
  • Dịch Vụ
    • Dịch vụ chăm sóc web
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ textlink
    • Đặt logo thương hiệu
    • Bảng giá Banner
  • Blog
  • Thanh Toán
  • GIỚI THIỆU
    • Về ATP MEDIA
    • Liên Hệ
    • Tuyển dụng ATP Media
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Dịch Vụ
    • Dịch vụ chăm sóc web
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ textlink
    • Đặt logo thương hiệu
    • Bảng giá Banner
  • Blog
  • Thanh Toán
  • GIỚI THIỆU
    • Về ATP MEDIA
    • Liên Hệ
    • Tuyển dụng ATP Media
No Result
View All Result
No Result
View All Result
ATP Media

Marketing Mix Là Gì? Tại Sao Cần Chiến Lược Marketing Mix?

Trang chủ » Marketing » Marketing Mix Là Gì? Tại Sao Cần Chiến Lược Marketing Mix?

ATPMediabyATPMedia
01/12/2020
0

Chiến lược marketing mix là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề chiến lược marketing mix là gì.

Marketing mix là tập hợp các công cụ kinh doanh được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng trong việc quảng bá doanh nghiệp và gia tăng doanh số trên thị trường. Cùng Webdoctor tìm hiểu về chiến lược marketing mix dưới đây.

Trong bài viết này, ATPMedia.vn sẽ viết bài viết chiến lược marketing mix là gì? tại sao cần chiến lược marketing mix?

Chiến lược marketing mix là gì?


Marketing mix là một tool mua bán được sử dụng trong mkt và bởi các chuyên gia marketing. Marketing mix thường rất cần thiết khi quyết định một sản phẩm hoặc thương hiệu, và thường đồng nghĩa với 4P : price (giá cả), product (sản phẩm), promotion (xúc tiến thương mại), và place (phân phối).

Tuy nhiên, trong mkt dịch vụ, 4P vừa mới được xây dựng rộng thành 7P hoặc 8P nhắm vào các bản chất không giống nhau của dịch vụ.

Lịch sử của Marketing mix

Trong bài báo “Khái niệm về marketing mix” của mình, Neil Borden vừa mới xây dựng lại lịch sử của thuật ngữ “marketing mix”.

Ông bắt đầu giảng dạy vào các học kỳ sau khi người bạn cùng hợp tác, James Culliton, mô tả vai trò của người quản lý marketing vào năm 1948 như một “máy trộn nguyên liệu”.

4P của McCarthy

Nhà quảng cáo E. Jerome McCarthy đề nghị phân loại 4P vào năm 1960, từ đó đã được dùng bởi các nhà marketing trên toàn thế giới.

Product (Sản phẩm)

Một sản phẩm được xem giống như là một món để thỏa mãn nhu cầu của KH. Nó là một món hàng hữu ảnh hoặc một dịch vụ vô hình. hàng hóa hữu hình là những vật mà có một sự tồn tại vật lý độc lập.

Ví dụ điển hình của sản xuất hàng loạt, các đối tượng hữu hình là những chiếc xe hơi, động cơ và dao cạo sử dụng một lần. Các món hàng bảo hiểm, thanh toán qua bank là một dịch vụ vô ảnh.

Mỗi sản phẩm có một vòng đời sống gồm có các công đoạn : giai đoạn tăng trưởng, công đoạn trưởng thành và công đoạn suy thoái.

Các nhà quảng cáo phải nghiên cứu kỹ về vòng đời của món hàng mà họ vừa mới quảng cáo, tụ hội tập trung vào những thách thức không giống nhau phát sinh như các hàng hóa di chuyển vòng đời của nó.

Các nhà marketing cũng phải xem xét hỗn hợp hàng hóa (product mix). Các nhà tiếp thị có thể xây dựng rộng danh mục hàng hóa bây giờ bằng mẹo gia tăng độ sâu của một dòng món hàng hoặc tăng trưởng số lượng các dạng hàng hóa.

Các nhà marketing nên nhìn thấy xét làm thế nào để định vị sản phẩm, làm sao để khai thác thương hiệu, làm sao để để khai thác nguồn tài nguyên của công ty và làm thế nào để định hình một hỗn hợp món hàng để mỗi món hàng bổ sung cho nhau. Các nhà quảng cáo cũng phải xem xét các plan tăng trưởng hàng hóa.

Price (Giá cả)Marketing mix là gì? - Blog-xtraffic.pep.vn

Giá cả là số tài nguyên KH trả cho hàng hóa. giá cả rất quan trọng vì nó sẽ quyết định doanh số và sau đó là sự sống còn của công ty.

Điều chỉnh giá có tác động sâu sắc đến các plan marketing, và tùy thuộc vào độ co giãn giá của món hàng, thường nó sẽ tác động đến nhu cầu cũng như lợi nhuận. Các nhà quảng cáo nên xây dựng một giá tiền mà bù đắp cho các thành phần khác của marketing mix.

Khi xây dựng một giá tiền, các nhà marketing phải nhận thức được giá trị món hàng KH cảm nhận được. Ba plan giá cơ bản là: giá hớt váng thị trường, giá thâm nhập phân khúc, và giá trung lập.

“Reference value” (nơi người tiêu sử dụng tham khảo đến chi phí của các sản phẩm cạnh tranh) và “Differential value” (quan điểm của người tiêu sử dụng về các thuộc tính của món hàng này so với các thuộc tính của các món hàng khác) phải được mang vào tính toán.

Promotion 

Promotion (xúc tiến thương mại hoặc hỗ trợ bán hàng) là tất cả các phương pháp mạng một nhà marketing đủ sức sử dụng để cung cấp thông tin về món hàng cho các bên khác nhau về sản phẩm. Chiêu thị gồm có các yếu tố như : quảng cáo, liên kết công chúng, tổ chức sale và xúc tiến sale

Distribution (Place – Phân phối)

cung cấp là phân phối món hàng tại một địa điểm thuận lợi cho người tiêu dùng. kế hoạch khác nhau như cung cấp chuyên sâu, cung cấp có chắt lọc, cung cấp độc quyền và nhượng quyền thương mại đủ sức được dùng bởi các nhà quảng cáo để bổ sung cho các khía cạnh khác nhau của mkt mix.

Markting Mix 7P

Mô hình 7P là một mô hình marketing bổ sung phụ thuộc mô ảnh 4P vừa được đề cập, mô ảnh này phù hợp 3P là : “Physical evidence”, “People”, và “Process”

Physical evidence (Bằng chứng vật lý)

Là các yếu tố bên trong shop : phía trước shop, trang phục nhân sự mặc, tấm biển,…

People (Con người)

nhân viên của đơn vị người mà tiếp xúc với khách hàng.

Process (Quy trình)

Các quy trình và nền tảng trong đơn vị có tác động đến công cuộc marketing.

Bài “marketing mix là gì?” được tải bởi “blog-xtraffic.pep.vn“

3P sau k được sử dụng liên tục như 4P đầu

4C trong mô hình 7C

Sau khi Koichi Shimizu đề nghị phân loại mô ảnh 4C vào năm 1973, và năm 1981, đang được xây dựng rộng đến mô hình 7C để phân phối một bức tranh hoàn chỉnh hơn về bản chất của marketing.

Nó cố gắng để cho biết sự thành đạt hay thất bại của một công ty trong một thị trường và có phần tương tự giống như mô ảnh kim cương của Michael Porter, một mô ảnh nỗ lực lý giải sự thành công và fail của các nước khác nhau về kinh tế.

Mô ảnh 7C

(C1) Corporation – Cốt lõi của 4C là Tổng doanh nghiệp (công ty và tổ chức phi lợi nhuận). C-O-S (Organization, Competitor, Stakeholder – cơ cấu tổ chức, đối thủ cạnh tranh, các cổ đông) trong Tổng công ty.

Doanh nghiệp phải nghĩ đến việc tuân thủ và trách nhiệm giống như là một điều quan trọng. Sự cạnh tranh trong vùng nghĩa là các công ty cạnh tranh với các công ty không giống trong lĩnh vực công nghiệp của nó.

Bốn yếu tố trong mô hình 7C là :

Một phương pháp tiếp cận chính thức cho marketing mix tụ hội vào KH được biết giống như là 4C (Commodity, Cost, Communication, Channel) trong mô hình 7C.

Mô ảnh 4C phân phối một phiên bản “demand/customer centric” thay thế cho mô hình “supply side 4P” nổi tiếng (product, price, promotion, place) của nhà cai quản marketing

  • Product (Sản phẩm) → Commodity (Hàng hóa)
  • Price (Giá cả) → Cost (Chi phí)
  • Promotion (Chiêu thị) → Communication (Truyền thông)
  • Place (Địa điểm) → Channel (Kênh)

Mô hình la bàn của tiêu dùng và hoàn cảnh

Các nhân tố liên quan đến người tiêu sử dụng có thể được giải thích bằng ký tự trước nhất của bốn hướng đánh dấu trên mô hình la bàn. Chúng đủ sức được nhớ đến bởi các hướng chính, sau đó là tên mô ảnh la bàn:

  • N = Needs (Nhu cầu)
  • W = Wants (Mong muốn)
  • S = Security (Sự an toàn)
  • E = Education (consumer education – Giáo dục)

Không những thế so với người tiêu sử dụng, có rất nhiều nguyên nhân môi trường bên ngoài k làm chủ được bao quanh công ty. Ở đây nó cũng có thể được giải thích bằng ký tự trước hết của bốn hướng đánh dấu trên mô ảnh la bàn :

  • N = National and International (Political, legal and ethical) environment. nơi đất nước và Quốc tế (Chính sách, luật pháp, đạo đức)
  • W = Weather (Khí hậu)
  • S = mạng xã hội and Cultural (Xã hội và Văn hóa)
  • E = Economic (Kinh tế)

Chúng cũng đủ nội lực được ghi nhớ bởi các hướng chính được đánh dấu trên một la bàn. Mô hình Compa 7C là một khuôn khổ trong Co-marketing (marketing cộng sinh). Nó vừa mới bị chỉ trích vì tầm quan trọng của những điểm khác nhau là ít hơn so với 4P.

Đặc biệt, việc bao gồm 7C của tiêu dùng trong mkt mix đang bị chỉ trích, kể từ khi chúng là mục tiêu của mkt, trong khi các yếu tố khác của marketing mix là chiến thuật.

7C cũng gồm có nhiều plan phát triển sản phẩm, cung cấp và chi phí, trong khi giả định rằng người tiêu dùng mong muốn thông tin liên lạc hai chiều với các doanh nghiệp.

Tham khảo thêm các chủ đề khác:

Marketing Automation Là Gì? Những Quan Niệm Sai Lầm Về Marketing Automation

7 Mô hình phễu marketing thường gặp

Mô hình 3c trong marketing là gì? Phân tích mô hình 3c

Nguồn: blog-xtraffic.pep.vn

Related Posts

mẫu content hay
Marketing

15+ Mẫu content quảng cáo SIÊU HAY dành cho dân Marketing

26/12/2020
phông chữ viết tay đẹp và miễn phí
Marketing

[TRỌN BỘ] – Tải 1001 Font chữ viết tay việt hóa MIỄN PHÍ

26/12/2020
Dịch vụ quảng cáo online uy tín và chuyên nghiệp
Marketing

Dịch vụ quảng cáo online uy tín và chuyên nghiệp

22/12/2020
zalo account là gì
Marketing

[FULL] – Cách Tạo Zalo Official Account Mới Nhất 2021

22/12/2020
Load More
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
dịch vụ chăm sóc website atp media
GÓI CƠ BẢN
3.500.000 đ
TÌM HIỂU THÊM
GÓI NÂNG CAO
7.500.000 đ
TÌM HIỂU THÊM
GÓI TOÀN DIỆN
15.000.000 đ
TÌM HIỂU THÊM
logo atpmedia

ATP Media – Giải pháp hỗ trợ  phát triển nền tảng online cho doanh nghiệp.

Sản phẩm
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ Backlink
  • Giải pháp truyền thông
  • Dịch vụ PR thương hiệu
  • Quản trị Website
Chuyên Mục
  • Công cụ SEO
  • Kiến thức SEO
  • Công cụ phần mềm
  • Thương mại điện tử
  • Kiến Thức Marketing
Liên Kết
  • Blog
  • Sản phẩm
  • Liên Hệ
  • Thanh Toán
  • Chính sách và trách nhiệm
Công Ty TNHH ATP Media
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Call: 0782 333 399
  • info.atpmedia@gmail.com
  • Mã số thuế: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Quảng cáo
  • Thời gian: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • www.atpmedia.vn
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • Chủ tài khoản: CT TNHH ATP MEDIA
  • Số tài khoản: 1014401449
  • Ngân hàng Vietcombank
Kết nối với chúng tôi
Facebook
Twitter
Youtube

Liên hệ Hợp tác

DMCA.com Protection Status
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Dịch Vụ
    • Dịch vụ chăm sóc web
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ textlink
    • Đặt logo thương hiệu
    • Bảng giá Banner
  • Blog
  • Thanh Toán
  • GIỚI THIỆU
    • Về ATP MEDIA
    • Liên Hệ
    • Tuyển dụng ATP Media

Giải pháp truyền thông doanh nghiệp.

DỊCH VỤ CHĂM SÓC WEBSITE ATP MEDIA
GÓI CƠ BẢN
Giá: 3.500.000đ
Bao gồm:
  • 8 bài viết chuẩn SEO
  • 1 bài viết PR thương hiệu
  • 5 bài Guest post uy tín
  • 2 bài ghim Group Facebook
  • File phân tích Website
  • Thời gian thực hiện: 15 ngày

– Cùng các khóa học, tài liệu về SEO tặng kèm


Dịch vụ chăm sóc website Gói cơ bản phù hợp cho các website, blog cá nhân tạo nền tảng ban đầu để phát triển trên Google.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ
DỊCH VỤ CHĂM SÓC WEBSITE ATP MEDIA
GÓI NÂNG CAO
Giá: 7.500.000đ
Bao gồm:
  • 20 bài viết chuẩn SEO
  • 3 bài viết PR thương hiệu
  • 8 bài Guest post uy tín
  • 5 bài ghim Group Facebook
  • File phân tích Website
  • Tối ưu Website chuẩn SEO
  • Thời gian thực hiện: 1 tháng

– Cùng các khóa học, tài liệu về SEO tặng kèm


Dịch vụ chăm sóc website Gói nâng cao phù hợp cho các website chủ shop, doanh nghiệp nhỏ phát triển nền tảng và thương hiệu trên Google.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ
DỊCH VỤ CHĂM SÓC WEBSITE ATP MEDIA
GÓI TOÀN DIỆN
Giá: 15.000.000đ
Bao gồm:
  • 40 bài viết chuẩn SEO
  • 7 bài viết PR thương hiệu
  • 20 bài Guest post uy tín
  • 10 bài ghim Group Facebook
  • File phân tích Website
  • Tối ưu Website chuẩn SEO
  • Thiết kế banner, hình ảnh

– Cùng các khóa học, tài liệu về SEO tặng kèm


Dịch vụ chăm sóc website Gói toàn diện phù hợp cho các chủ shop, doanh nghiệp muốn phát triển mạnh nền tảng để tăng nhận diện trên Google.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ
NHẬN NGAY

Cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp phát triền nền tảng Online thông qua sản phẩm dịch vụ chúng tôi mang lại.

Đăng Kí Tư Vấn Miễn Phí!