Việc bố trí tủ sắt văn phòng tưởng như rất dễ dàng, tuy nhiên thực tế lại đòi hỏi rất nhiều nguyên tắc khác nhau nhằm đảm bảo yếu tố phong thủy và yếu tố khoa học trong phòng làm việc. Bài viết này, ATP Media sẽ hướng dẫn bạn cách sắp xếp tủ văn phòng một cách khoa học nhất.
Mục lục
TogglePhân tủ locker để quản lý
Phân tủ locker theo chủ đề
Tại cùng một loại hồ sơ lưu giữ trong tủ locker bạn nên chia nhỏ theo từng chủ đề khác nhau như: báo cáo, kế toán, hợp đồng, giới thiệu, tiếp thị… giúp việc tìm kiếm tài liệu theo chủ để cần tìm được khẩn trương nhất.
Phân tủ tủ locker theo cụm
Tại cùng một loại đề tài bạn nên chia ra thành nhiều cụm khác nhau, đặt vào các ngăn, hộc của tủ như: cụm quý 1 quý 2 quý 3.,…
Phân tủ ngăn tủ locker theo nhóm
Trong cùng một cụm hồ sơ, tài liệu bạn nên chia nhỏ hồ sơ thành những nhóm khác nhau như: Nhóm quý 1, nhóm quý 2, group quý 3.,… Giúp bạn tìm kiếm theo thời gian được thuận lợi nhất.
Quá trình phân loại hồ sơ trong tủ sắt văn phòng tuy không đưa ý nghĩa phong thủy nhưng nó thể hiện sự chuyên nghiệp , tính khoa học trong cách sắp công việc của một người.
Bố chí lại hồ sơ trong tủ văn phòng
Sau khi phân loại tài liệu, hồ sơ xong, bạn cần sắp đặt chúng vào tủ locker một cách bài bản. Nên sắp đặt hồ sơ theo cách sau:
Bố trí theo thời gian
Dựa theo thứ tự thời gian của sự việc xảy ra tại hồ sơ để sắp xếp trước sau. Cần ghi chú cẩn thận thời điểm để khi tìm kiếm trong tủ sắt văn phòng được dễ dàng.
Bố trí theo mẫu tự
Sắp đặt hồ sơ dựa theo thứ tự mẫu tự (A,B,C…). VD: mẫu tự T sẽ xếp theo thứ tự: thiệp mời – thống kê – thơ từ – tiếp thị. Như vậy bạn sẽ dễ dàng tra cứu, tìm hồ sơ nhanh nhất mà không phải nhớ quá là nhiều mục.
Bố trí theo tính chất
Sắp đặt dựa theo tính chất của hồ sơ như hồ sơ bình thường – hồ sơ mật – hồ sơ tối mật… hoặc Hồ sơ chưa xử lý – hồ sơ đang xử lý chưa dứt điểm – hồ sơ đã giải quyết xong… Việc sắp đặt theo tính chất công việc sẽ giúp cho bạn xử lý dứt điểm các công việc đang làm dở mà không bị tồn đọng lại về sau.
Bố trí tủ ở góc phòng dễ quan sát
Việc bạn bố trí tủ locker ở góc phòng sẽ giúp tạo cảm giác tiết kiệm không gian hơn rất nhiều. Ngoài ra nó nên ở vị trí dễ quan sát, dễ lại gần để tiết kiệm thời gian làm việc nữa nhé!
Trên đây là những hướng dẫn giúp bạn có thể sắp xếp tủ sắt văn phòng một cách khoa học hơn. Bạn có thể sử dụng những cách này cho văn phòng làm việc của mình ngay nhé!