Semantic là gì? Ứng dụng thực tiễn của công nghệ Semantic

Semantic là gì? Ứng dụng thực tiễn của công nghệ Semantic

Semantic là gì? là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề Semantic là gì?. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài Semantic là gì? Ứng dụng thực tiễn của công nghệ Semantic

Semantic là gì?

Từ ngữ semantic đề cập đến ý nghĩa trong ngôn ngữ. Công nghệ ngữ nghĩa tận dụng trí thông minh nhân tạo để mô phỏng cách mọi người hiểu ngôn ngữ và xử lý thông tin. với cách tiếp cận có tìm hiểu tự động hóa về ý nghĩa, công nghệ ngữ nghĩa vượt qua giới hạn của các công nghệ khác.

Tìm kiếm ngữ nghĩa thương mại điện tử

Semantics là gì và Semantic là gì là những thuật ngữ có liên quan nghiêm ngặt đến quá trình tìm kiếm ngữ nghĩa trong TMĐT. Hiện nay, tìm kiếm ngữ nghĩa được tận dụng ngày càng nhiều vào các trang web của các công ty thương mại điện tử lớn.

Những trang web của các công ty lớn sẽ có một số lượng khủng các thông tin và có thể sẽ không theo những gì mà người dùng muốn tìm kiếm nó. Vì thế, nếu có một công cụ tìm kiếm ngữ nghĩa sẽ giúp người dùng có được sản phẩm một cách dễ dàng và đơn giản hơn bằng cách hiển thị các kết quả liên quan đến tham vọng tìm kiếm.

Việc tìm kiếm những thông tin về các thông tin ngữ nghĩa thương mại điện tử có vai trò quan trọng đối với SEO. Những yếu tố này có quan hệ chặt chẽ và liên quan mật thiết với nhau.

Semantics là công cụ tìm kiếm ngữ nghĩa sẽ giúp người dùng có được sản phẩm một cách dễ dàng hơn bằng cách hiển thị các kết quả liên quan đến mục đích tìm kiếm

Semantics là công cụ tìm kiếm ngữ nghĩa sẽ giúp người sử dụng có được sản phẩm một cách dễ dàng và đơn giản hơn bằng cách hiển thị các kết quả liên quan đến tham vọng tìm kiếm

Công nghệ Semantic là gì?

Công nghệ semantic là dùng ngữ nghĩa chính thức để mang lại ý nghĩa cho các số liệu khác nhau phủ quanh chúng ta. Công nghệ ngữ nghĩa, cùng với công nghệ thông số được quan hệ , được mô tả bởi nhà phát minh của World Wide Web, Sir Tim Berners-Lee, xây dựng mối quan hệ giữa thông số theo các định dạng và nguồn khác nhau, từ chuỗi này sang chuỗi khác, giúp xây dựng bối cảnh và tạo mối liên quan ra khỏi những mối quan hệ này.

Semantic Technology định nghĩa và mối liên quan thông số trên web với cách tăng trưởng các ngôn ngữ để thể hiện mối tương quan phong phú, tự mô tả số liệu ở dạng mà máy móc hoàn toàn có thể xử lý. Do đó, các máy không chỉ có vậy xử lý các chuỗi ký tự và chỉ mục thông số. Chúng cũng rất có thể lưu trữ, quản trị và truy xuất thông tin dựa trên ý nghĩa và sự liên kết logic.

Xem thêm:  Viết Content là gì? Cách viết Content nội dung chuẩn SEO mới nhất hiện nay

Công nghệ Semantic tận dụng một bộ các tiêu chuẩn phổ quát, được định nghĩa bởi xã hội quốc tế World Wide Web Consortium (W3C) . ý kiến ​​Semantic Web của W3C nói rằng ý định của công nghệ này trong bối cảnh Semantic Web là tạo ra một “phương tiện thịnh hành để bàn luận dữ liệu” bằng cách kết nối thông suốt việc chia sẻ toàn cầu bất cứ loại thông số cá nhân, thương Mại, khoa học và văn hóa nào.

W3C đã phát triển các thông số kỹ thuật mở để các nhà tăng trưởng Công nghệ Semantic theo dõi, xác định, thông qua tăng trưởng nguồn mở, các bộ phận cơ sở hạ tầng sẽ cần để mở rộng trong web và rất có thể áp dụng ở nơi khác.

Các tiêu chuẩn chính mà Công nghệ ngữ nghĩa xây dựng dựa trên Framework mô tả tài nguyên (RDF), SPARQL (Giao thức SPARQL và Ngôn ngữ truy vấn RDF) và tùy chọn OWL (Ngôn ngữ bản đồ web).

  • RDF là định dạng Công nghệ ngữ nghĩa dùng để lưu trữ thông số trên Semantic Web hoặc trong cơ sở thông số đồ thị ngữ nghĩa .
  • SPARQL là ngôn ngữ truy vấn ngữ nghĩa được thiết kế với đặc biệt để truy vấn số liệu trên các hệ thống và cơ sở dữ liệu khác nhau, để truy xuất và xử lý thông số được lưu trữ ở định dạng RDF.
  • (tùy chọn) OWL là ngôn ngữ dựa trên logic tính toán được thiết kế theo phong cách để hiển thị lược đồ dữ liệu và thể hiện kiến ​​thức phong phú, phức tạp về phân cấp của sự vật và mối liên kết giữa chúng. Nó bổ sung cho RDF và cho phép chính thức hóa lược đồ, bản thể thông số trong một miền nhất định, tách biệt với dữ liệu.

Với cách chính thức hóa ý nghĩa một cách độc lập với số liệu và sử dụng các tiêu chuẩn của W3C, Semantic Technology cho phép các máy hoàn toàn có thể hiểu được, share và lý luận với số liệu để tạo ra nhiều giá trị hơn cho con người.

Về cách tiếp cận, công nghệ ngữ nghĩa đọc và cố gắng hiểu ngôn ngữ và từ ngữ trong ngữ cảnh. Về mặt kỹ thuật, cách tiếp cận này dựa trên các cấp độ phân tích khác nhau: phân tích hình thái và ngữ pháp; phân tích logic, câu và từ vựng, phân tích ngôn ngữ tự nhiên.

Ứng dụng thực tiễn của công nghệ semantic

Công nghệ semantic giúp công ty rà soát ra số liệu thông minh hơn, suy ra sự liên quan và rút ra kiến ​​thức từ bộ thông số thô khổng lồ ở các định dạng khác nhau và từ không ít nguồn khác nhau. Cơ sở thông số đồ thị ngữ nghĩa (dựa trên tầm nhìn của Semantic Web), giúp máy móc dễ dàng tích hợp, xử lý và truy xuất thông số hơn. Điều này cho phép các tổ chức có được quyền truy cập nhanh chóng, hiệu quả hơn vào thông số gắn một ý nghĩa và chính xác. doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiếp tục sử dụng kiến ​​thức đó để tận dụng trong buôn bánvận dụng các cách thức dự đoán và ra quyết định dựa trên số liệu.

Các công ty khác nhau đã sử dụng Công nghệ ngữ nghĩa và cơ sở số liệu biểu đồ ngữ nghĩa để quản trị nội dungdùng lại thông tin, cắt giảm chi phí và thu được doanh thu mới:

  • Trong Truyền thông và xuất bản như BBC, FT, SpringerNature và nhiều doanh nghiệp khác sử dụng xuất bản ngữ nghĩa để tích hợp số liệu và rà soát ra kiến ​​thức hiệu quả hơn.
  • Trong Khoa học quan tâm sức khỏe và đời sống, Astra Zeneca và các doanh nghiệp dược phẩm lớn khác tận dụng Công nghệ ngữ nghĩa để kiểm tra giả thuyết, theo dõi các phản ứng bất lợi, phân tích trong hồ sơ bệnh nhân và nhiều hơn nữa.
  • Trong công việc tài chính và lĩnh vực bảo hiểm, nhiều doanh nghiệp đã mở đầu ứng dụng các công nghệ để làm phong phú Content nội dung, xử lý thông số phức tạp và không đồng nhất.
  • Trong thương mại điện tử, như ngành công nghiệp ô tô, nghề cung cấp công nghệ, ngành nghề năng lượng, ngành dịch vụ và nhiều công việc khác đang tận dụng các quy trình Công nghệ ngữ nghĩa để trích xuất kiến ​​thức từ số liệu bằng cách gán ý nghĩa cho các bộ số liệu khác nhau.

Chiến lược tìm kiếm ngữ nghĩa SEO:

1. Cung cấp giá trị.

Google đang hướng tới AI và hình dung cuộc trò chuyện là sự phát triển tiếp theo của công nghệ tìm kiếm. Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai còn có thể đã đề cập trong Trợ lý Google tiết lộ: “Chúng tôi nghĩ về nó [Trợ lý Google] với vai trò trợ lý đàm thoại; chúng tôi muốn người dùng có hộp thoại hai chiều đang diễn ra ”.

Google cần một nguồn thông tin cho tất tần tật các cuộc hội thoại của nó, một điểm tham chiếu, một người bạn người có chuyên môn, bạn đồng hành đáng tin cậy của nó ở miền Tây hoang dã của WWW. Trở nên có thẩm quyền, trở thành nguồn người có chuyên môn mà Google sẽ tham chiếu trong các cuộc trò chuyện của họ. Trở thành nguồn có chất lượng thúc đẩy mối liên quanbàn bạc thông tin và cung cấp cho khách truy cập một số giá trị.

Khuyến nghị: xác định những gì bạn muốn được biết đến. Trả lời các câu hỏi sau, sau đó tạo chiến lược tìm kiếm không phải trả tiền dựa trên những phát hiện của bạn.

  • Các loại từ khóa mà bạn muốn xếp hạng là gì?
  • Ai hiện đang ở trong không gian đó?
  • Họ đang làm gì khiến họ trở thành chuyên gia?
  • làm thế nào bạn có thể tốt hơn 10X (10 kết quả trên trang đầu tiên trên trang tìm kiếm SERPs)?
  • Ai đang tương tác với nội dung của bạn?
    • Họ có phải là khách hàng hoặc quý khách hàng tiềm năng hiện tại không?
  • Người tận dụng tương tác với Content của bạn như thế nào?
    • Người tận dụng có đang chuyển đổi không?
    • Content này có nhắm ý định người sử dụng sớm trong kênh (nhận thức và xem xét) hay sau đó (chuyển đổi) không?
    • Họ có nhận được những gì người ta dự đoán trước Content (tức là họ đang phát hiện ra cái còn ẩn giấu câu đáp lời mà họ đã tìm ra với cách nhấp vào nội dung của bạn)?
  • Làm cách nào để cải thiện kinh nghiệm của người sử dụng với Content của bạn, bao gồm cả hành trình người tiêu dùng của họ trên toàn bộ trang web?
  • Làm cách nào để bạn đạt được ý định của chính bản thân mình tốt hơn ở mọi điểm tiếp xúc tìm kiếm không phải trả tiền mà khách hàng của bạn gặp phải?

2. Tăng trưởng Content nội dung nhắm ý định trả lời các câu hỏi của quý khách hàng.

Tạo Content không phải Brand Name được nhắm mục đích, không can thiệp vào Content nội dung trực tuyến tập trung vào chuyển đổi của bạn (Hãy suy nghĩ: Không đặt nặng vấn đề lưu lượng truy vấn với các trang hàng hóa của bạn). ý kiến là tạo Content liên quan đến thực thể của dòng hàng hóa của bạn, điều này cuốn hút người tận dụng và lấp đầy khoảng trống trong kỹ năng hiển thị không phải trả tiền. Trở thành nguồn thông tin có chất lượng cho quý khách hàng của bạn, xây dựng thẩm quyền ngữ nghĩa của bạn trong “mắt” của công cụ tìm kiếm và trở thành người có chuyên môn tìm kiếm về chủ đề thông qua việc xây dựng Content thông tin mạnh mẽ bằng phương tiện hỗn hợp (hình ảnh, đồ họa và video).

  • Khuyến nghị:
    • Ưu tiên Content nội dung không phải thương hiệu với tiêu điểm câu hỏi / trả lời mạnh mẽ.
      • Mẹo: Google kiểu như thích các bảng danh mục được đánh số hoặc hướng dẫn từng bước có dấu đầu dòng trả lời gọn gàng các câu hỏi.
    • Thực hiện nghiên cứu từ khóa để xác định thời cơ cho các truy vấn đang được tìm kiếm với câu hỏi “cách thực hiện”, “tại sao” và “là gì”.
      • Mẹo: Thử dùng http://keywordtool.io/để kích hoạt một số sáng kiến mới. Bạn sẽ phải cẩn thận chải qua các ý tưởng, nhưng nó sẽ cung cấp cho bạn một biến thể mạnh mẽ để tận dụng trong Google Keyword Planner.

3. Cấu trúc câu rõ ràng và dựa trên câu trả lời.

Viết SEO là viết ngôn ngữ tự nhiên. nội dung nên tận dụng ngôn ngữ tự nhiên. Điều này dễ dàng có nghĩa là nội dung nên gắn một ý nghĩa. Với sự cải thiện của Hummingbird về tìm kiếm chính xác và ngữ nghĩa, cùng theo với thành phần xếp hạng học máy của RankBrain được kết hợp vào năm 2015, việc thông qua tìm kiếm bằng giọng nói – ngôn ngữ tự nhiên ngày càng thông dụng càng cần thiết.

Khi tạo Contentđiều cốt lõi là viết về các thực thể mang nghĩa là nhiều câu được chú trọng vào danh từ hơn. Các câu tập trung vào chủ đề đơn giản và dễ dàng cung cấp các ứng dụng có thêm thông tin. Hãy thử cấu trúc các câu như Object Predicate Object (SPO). Điều này sẽ làm cho nội dung dễ hiểu hơn cho người sử dụng, cũng như cho các phần mềm tìm kiếm phân tích thông tin. Chìa khóa ở đây là âm thanh tự nhiên và xây dựng câu của bạn với ý định, viết nội dung trực tiếp trả lời câu hỏi.

  • Khuyến cáo:
    • Viết bằng ngôn ngữ tự nhiên.
      • Mẹo: Đọc to Content nội dung của bạn ( Mẹo mang đến cho bạn bởi Gary Illyes và SEMPost)
    • Cấu trúc câu của bạn để người sử dụng và bot có thể đơn giản hiểu những gì bạn đang cố gắng nói.

Hình ảnh trên là một ảnh chụp màn hình từ Sơ đồ kiến thức Web Khai thác Đồ hoạ và Khai thác Đồ hoạ năm 2014 của KDD (được truyền tải bởi kỹ sư mạng xã hội FB và Google). Nó cho thấy cấu trúc câu mạnh mẽ rất có thể hỗ trợ nắm bắt nội dung của chương trình ra làm sao. Hai cấu trúc trước tiên rất có thể được phân tích và sắp xếp số liệumặc dù vậy, câu sau cùng không cung cấp dữ liệu.

4. Cấu trúc dữ liệu để giúp bot phân tích Content.

Khắc ghi dữ liệu có cấu trúc chú thích thông tin, đã có trên các trang web, để thêm sự rõ ràng và tăng sự chắc chắn cho các phần mềm tìm kiếm. dùng lưu lại có cấu trúc không chỉ cho phép các tiện ích tìm kiếm nắm bắt Content nội dung tốt hơn, mà còn có thể được dùng để báo hiệu nguyện ước cho các kết quả tìm kiếm phong phú. Các đoạn mã này cung cấp cho người tận dụng thông tin bổ sung về nội dung của trang và có thể cải thiện mật độ nhấp (CTR) từ tìm kiếm không phải trả tiền.

Chắc chắn rằng tất tần tật Content được khắc ghi được hiển thị trên trang theo chính sách thông số có cấu trúc của Google . Google liệt kê tất cả các khắc ghi số liệu có cấu trúc đang làm việc và đang được sử dụng với các ví dụ (thường xuyên kiểm tra chúng, vì chúng luôn cập nhật!).

  • Khuyến cáo:
    • Triển khai dữ liệu có cấu trúc có liên quan đến trang web của bạn.
    • Ví dụ:
      • Thương Mại điện tử:
        • Đánh dấu nội dung của bạn bằng Sơ đồ sản phẩm
          1. Xếp hạng hoặc đánh giácủa Nest trong Sơ đồ sản phẩm của bạn.
        • Cửa hàng bánh kẹo:
          • Lưu lại địa chỉ doanh nghiệp của bạn bằng LocalBusiness Schema
        • Blog:
          • Lưu lại Content của bạn bằng Sơ đồ bài viết
          • Nếu Content nội dung của bạn tuân theo luồng câu hỏi / câu trả lời, hãy xem xét ghi lại các câu hỏi của bạn với Giản đồ Câu hỏi
          • Nếu Content nội dung của bạn có bảng liệt kê nặng, hãy xem xét sử dụng lược đồ ItemList
        • Tất tần tật các trang web:
          • Khắc ghi các quan hệ đường dẫn của bạn với Lược đồ BreadcrumbList
          • Cho công cụ tìm kiếm biết tên trang web của bạn bằng Lược đồ WebSite
          • Đánh dấu hồ sơ xã hội của bạn bằng Lược đồ SameAs

5. Tận dụng quan hệ nội bộ.

Quan hệ nội bộ từ rất lâu đã là một phương pháp biểu diễn sự đề cao, hỗ trợ trải nghiệm người sử dụng khi họ điều hướng trong toàn cục website của bạn. Hãy nhớ dùng kết nối nội bộ một cách tiết kiệm và chỉ khi nào nó có lợi nhất cho người sử dụng.

  • Khuyến nghị:
    • Xác định các cơ hội liên kết nội bộ có liên quan theo chủ đề để nhắm ý định các trang đích.
    • Các trang có ảnh hưởng nên được tham chiếu trong điều hướng chính hoặc chân trang chung của bạn
    • Các trang đáng kể nên được tham chiếu trong sơ đồ trang web XML và HTML của trang web (sitemap)
    • Thêm các kết nối theo ngữ cảnh trong các trang kết nối tới các trang quan trọng
    • Khắc phục mọi liên kết dẫn đến các trang trả lại mã trạng thái 3XX hoặc 4XX
    • Luôn kết nối đến URL Content nội dung gốc và không phải là URL có tham số

Tóm kết:

  • Các tool tìm kiếm kết hợp các tín hiệu ngữ nghĩa trong kết quả của chúng. Thay đổi này yêu cầu quản lý viên web tích hợp từ đồng nghĩa và Content có liên quan cho từng chủ đề tham vọng.
  • Tìm kiếm ngữ nghĩa cung cấp thêm ý nghĩa cho các công cụ: số liệu, spam, trả lời câu hỏi của người tận dụngthiết lập kết quả được cá nhân hóa nhiều hơn và cung cấp kinh nghiệm người dùng có tính tương tác nhiều hơn.
  • Chiến lược cấp cao tìm kiếm ngữ nghĩa: Cung cấp chất lượng cho khách truy cập của bạn, trả lời câu hỏi của khách hàng, tạo Content nội dung có cấu trúc câu và triển khai dữ liệu có cấu trúc.

Hữu Đệ – Tổng hợp và Edit

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM