Cách viết content quảng cáo facebook đây là một từ khóa được tìm nhiều nhất trên google về chủ đề về content marketing. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu Hướng dẫn cách viết content quảng cáo facebook mới nhất 2022.
Mục lục
ToggleHướng dẫn cách viết content quảng cáo facebook mới nhất 2022
Tại sao cần chú ý mẹo viết conent FB ads?
Ngày ngày bạn dẫn newsfeed FB và tiếp nhận hàng trăm bài ads đa ngành nghề từ văn hóa mkt cho đến kinh doanh online. Giữa rừng tin này làm sao để ads của bạn lọt vào mắt xanh của “Thượng Đế”? Chính vì vậy phương pháp viết nội dung Facebook quảng cáo là nguyên nhân quyết định phần lớn kết quả bài ads của bạn.
Đây là bài ads rất sự phát triển của một page Cơm cháy. bài viết này thu hút 20.000 thích – 3800 lượt bình luận – 1211 lượt share.
Bài viết này sự phát triển giống như vậy là nhờ hướng dẫn viết nội dung facebook?
Trước nhất người viết bài QC này đang dựng lại đúng khách hàng mục đích đó là chị em văn phòng, mẹ nội trợ những người hay ăn vặt. Từ đó thiết lập content phù hợp. Tác giả đã dùng lối viết kể chuyện hấp dẫn người đọc vào câu chuyện của chính mình và từ từ dẫn dắt xúc cảm khách hàng. Trong câu chuyện người viết đánh trúng vào cảm xúc khi gợi tả miếng cơm cháy rất cuốn hút. hình ảnh được dùng cũng rất hấp dẫn gợi sự thèm ăn của KH, làm họ không thể kiềm chế được.
=> cách viết content FB cho bài ads như trên những lưu ý sau sẽ khiến bạn làm được điều đó:
Tham khảo: Cách lên chiến lược 7p trong marketing du lịch mới nhất 2022
1. Mẹo viết nội dung facebook ads là dựng lại KH mục đích
Cách viết bài ads trên Facebook được khách hàng quan tâm điều trước hết bạn cần làm đó là xác định phân khúc sẽ đọc quảng cáo này là ai? Hay nói hướng dẫn không giống là KH mục đích của bạn.
Bạn phải trả lời được câu hỏi :
• Khách hàng của bạn là nam hay nữ hay là toàn cầu thứ 3 …
• Vừa mới sử dụng ngành gì? sinh viên, nhân viên văn phòng, làm nội trợ?
• Độ tuổi KH bài viết hướng đến.
• Địa điểm KH đang sống.
Với mỗi KH mục tiêu khác nhau bài viết sale sẽ không giống nhau. sv thì nhanh, rẻ còn người đi làm thì họ cần chi tiết, cụ thể, có sự tin tưởng ….
Nếu bạn chưa làm điều này thì bài QC của bạn đang fail 50% rồi !!
dựng lại KH mục tiêu
Hãy lấy KH mục đích làm trọng điểm trong mẹo viết content FB của bạn.
Tham khảo: Tổng hợp cách viết content hay kéo traffic cho SEOer
2. Bắt tay vào viết nội dung Facebookads
Phương pháp viết content ads Facebook sẽ có 2 phần:
• Nội dung bằng text
– Với phần text điều khiến khách hàng có tiếp tục đọc bài QC của bạn hay không đó chính là đầu bài.
Phần đầu bài này rất quan trọng: Một ngày KH xúc tiếp với rất nhiều bài quảng cáo thường họ sẽ chỉ lướt qua phần tiêu đề và bỏ đi. cho nên tittle cuốn hút, có thể gây tò mò sẽ kéo họ ở lại với QC của bạn.
Một số hướng dẫn để đặt tiêu đề:
+ sử dụng câu mệnh lệnh, yêu cầu
VD: Mua hàng ngay hôm nay để tiết kiệm 20%
+ dùng số liệu
+ Tạo câu hỏi gây sự tò mò
+ dùng ca dao, tục ngữ, châm ngôn
+ làm sao để ….? tại sao …. ?
+ Đánh vào chông gai mà KH đang gặp phải.
+ Viết đầu bài theo cấu trúc bỏ lửng, tạo cảm giác thiếu hụt.
Tips: có thể dùng hashtag theo kiểu : #Như_Thế_Này_Nè để tạo màu xanh cho đầu bài, giúp nổi bật lên.
Một bài QC dùng hashtag sử dụng nổi bật đầu bài
Tham khảo: Hướng dẫn cách tạo đường link trong wordpress mới nhất 2022
• Nội dung chính
Có nhiều cách để xây dựng phần nội dung này tùy vào cấp độ sáng tạo của bạn.
Có 2 cách viết nội dung Facebook ads là gián tiếp và trực tiếp:
– Gián tiếp: Kể một câu chuyện từ từ kéo khách hàng đến mục tiêu của bạn.
Trong một câu chuyện cần có đầy đủ các ý sau:
+ Nhân vật chính cho câu chuyện
+ Biến cố
+ Diễn biến
+ giải pháp (Hướng KH tới món hàng dịch vụ của bạn)
Trực tiếp mô tả sản phẩm đến khách hàng.
=> Với cách mô tả trực tiếp post của bạn nên có đầy đủ các yếu tố:
Tên, đặc tính sản phẩm (công dụng, cách sử dụng … )
Sự khác biệt so với đối thủ ( món hàng của bạn khác gì đối với đối thủ)
Cam kết với khách hàng (chính sách bảo hành, đổi trả …)
Kêu gọi hành động (CTA – call lớn action)
Thông tin liên hệ mua hàng (SDT – địa chỉ – web nếu có – zalo
Tips: đủ sức thêm các chương trình khuyến mại, khuyến mại để click like khách mua hàng.
– dùng các Hashtag để sử dụng nổi bật content bạn mong muốn nhấn mạnh.
VD: #sale_sập_sàn, #Giảm_siêu_sốc, #độcnhấtvônhị, #ATPSoftware ….
Tham khảo: Cách viết content hay
Sử dụng hashtag làm nổi bật giá của hàng hóa
————–
– Một thứ không thể thiếu là hướng dẫn viết nội dung FB ads dùng hình ảnh để lôi kéo KH.
• Hãy đầu tư cho mình những hình ảnh riêng để tạo sự không giống biệt. Nếu không có điều kiện bạn đủ sức dùng chính điện thoại thông minh của mình để chụp món hàng. Còn không hãy nhờ đến những người chuyên chụp ảnh món hàng Trực tuyến.
• Không nên quét ảnh sẵn trên online và của người khác. Vì như vậy sẽ k thu hút khách hàng và có khi bạn sẽ gặp mớ bòng bong về bản quyền.
• Bên cạnh đó video cũng là một ý tưởng khá hay cho bạn. FB đang ưu tiên cho video nên nó sẽ được ưu tiên hơn đối với bài viết bằng hình ảnh. Một video chỉ cần 15s đến 1 phút là quá đủ.
• Dùng hình động (GIF) để chạy quảng cáo cũng khá ok. Vì bản tính người Viet Nam là tò mò nên sẽ click vào nhìn thấy thử.
Nguồn: Internet.
Tham khảo: Cách viết content hay