Cách viết content hay kéo traffic cho SEOer

cách viết content hay
  • Bạn đang thắc mắc cách viết content hay như thế nào?
  • Bạn đau đầu với những content “tệ hại” của mình!

Tôi cũng từng vấp phải vấn đề giống bạn! Là SEOer, tôi nhận ra giá trị của content, giống như câu sếp tôi thường hay nói “Content is king“.

Nếu bạn là “người không giỏi viết” content như tôi, đừng nản vì tôi sẽ chia sẻ cho bạn Bí kip về cách viết content hay, thu hút vô cùng giá trị ngay dưới đây!!

Bí kíp: “Cách viết content hay”

Khơi gợi sự tò mò và hướng người dùng qua hành động

Nếu bạn đang đau đầu để nghĩ ra một tiêu đề hấp dẫn, đây sẽ là bí kíp đầu tiên bạn cần.

SẼ thật sự thu hút với một tiêu đề tạo ra sự tò mò cho người đọc về chủ đề mà họ đang quan tâm. Vậy bắt tay ngay với những công thức sau để tạo sự tò mò của người đọc vô cùng hiệu quả:

Đặt câu hỏi cho vấn đề mà họ đang quan tâm ngay đầu bài viết

Bạn có tin rằng chỉ với một câu hỏi sẽ là đòn tâm lý vô cùng hiệu quả đối với người đọc.

Theo một bật mí của các chuyên gia về tâm lý con người: ” Chúng ta luôn muốn tìm câu trả lời cho câu hỏi Vì sao đối với mọi việc mà ta quan tâm”.

Chỉ với một câu hỏi mở ngay đầu bài đọc sẽ giúp khách truy cập của bạn hứng thú ngay lập tức với bài viết. Cách này tạo cho người đọc hành động kéo xuống vô thức để trả lời cho câu hỏi của họ.

” Chúng ta thường bị thu hút bởi những câu hỏi liên quan đến chủ đề mà ta quan tâm”

cách viết content hay
                                                                                          cách viết content hay

Đây thực sự là cách viết content hay vô cùng đơn giản mà nhiều copywriterblogger thường sử dụng.

Đưa gợi ý về nội dung bạn chuẩn bị đề cập

Bạn có thấy phương pháp này khá quen thuộc không?

Đây là phương pháp truyền thống, giúp níu giữ người đọc thông qua những câu gợi mở về nội dung tiếp theo sẽ xuất hiện trong bài.

Cách viết bài này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chèn thêm vài gợi ý tại nội dung liên quan khi đang viết bài. Hay đơn giản hơn, sau khi viết bài bạn đọc qua và chỉ việc chèn thêm gợi ý vào vị trí bạn thấy hợp lý thôi ^^!

Đơn giản nội dung phù hợp với người đọc

Một trong những “cách viết content hay” không thể bỏ qua đó là hãy đơn giản hóa nội dung bạn truyền tải phù hợp với người đọc.

Để bạn dễ hiểu hơn tôi xin đưa ra mô hình 4c – Đây được coi như là mô hình chung cho tất cả các tiêu chí tạo nên một bài content hay, ấn tượng và thu hút người đọc.

Cách viết content hay này gồm 4 điểm nhấn:

  • Clear – Rõ ràng: Hãy sử dụng từ ngữ đơn giản, đời thường, ngắn gọn và cụ thể để tạo nên một content. Bạn viết bài không chỉ để cho người đọc hiểu mà còn phải truyền tải được thông điệp mà bạn muốn mang lại.
  • Concise – súc tích: Tôi muốn nhắc đến ở đây không phải nghĩa là ngắn gọn mà chính xác hơn thì “súc tích” là việc bạn viết câu chuyện hoàn chỉnh bằng ít từ ngữ nhất có thể. Tránh dài dòng, lan man và câu nệ.
  • Compelling – Thuyết phục: Một bí kíp để giúp content của bạn trở nên thuyết phục đó là hãy nhấn mạnh vào vấn đề nhu cầu, nỗi sợ hãi, mối quan tâm, lo lắng, thách thức và mong muốn. Đây chính là vấn đề mà bất cứ ai cũng đều muốn tìm câu trả lời.
  • Credible – Đáng tin: Đến đây, tôi muốn nói rằng người đọc sẽ không tin những gì bạn nói vì họ nghĩ rằng bạn chỉ đang cố tìm cách dụ họ mua hàng. Bạn nên ưu tạo ra độ tin tưởng cho nội dung của mình thông qua việc đăng tải nội dung bài viết trên các kênh uy tín thông qua landing page hay các bài viết quảng bá.

Ưu tiên content quan trọng nhất lên đầu bài viết

Theo như một thống kê của chúng tôi đưa ra, trung bình chỉ khoảng 30% người dùng đọc đến cuối bài viết của bạn. Tôi biết bạn muốn truyền đạt toàn bộ nội dung cho người đọc, nhưng hãy thực tế, bạn chỉ có thể đưa cho người đọc một phần của bài viết.

Vậy để sử dụng cách viết bài content hay này thì bạn nên áp dụng cấu trúc bài viết sau:

  1. Phần mở đầu.
  2. Thông tin quan trọng nhất.
  3. Thông tin quan trọng.
  4. Thông tin liên quan.
  5. Phần kết thúc.

Và một mách nhỏ nữa, bạn đừng quên đưa từ khóa chuyển đổi vô phần thông tin quan trọng nhé!

Sử dụng từ ngữ hành động

Cách viết này vô cùng đơn giản, nhưng hiệu quả thì cao lắm nhé!

Giả dụ bạn là một người đọc, bạn bắt đầu cảm thấy chán và muốn rời đi khi đọc được một hai đoạn.Và bạn bắp gặp câu: ” khoan đừng rời đi! Đây mới là nội dung quan trọng nhất nè! “. Tôi dám chắc chắn, bạn sẽ tiếp tục đọc coi xem “À! Đọc thử coi nó có gì mà quan trọng? ”

Đây thật sự là cách viết content hay đúng không ^.^

Sử dụng Font chữ để dẫn dắt người đọc

Đọc đến đây, bạn chắc hẳn đã chú ý đến những từ mà nãy giờ tôi in đậm rồi đúng chứ! Việc bạn sử dụng in đậm hay in nghiêng để nhấn mạnh nội dung là cách dẫn dắt vô cùng hiệu quả.

Thử nghĩ xem, một bài viết toàn bộ là một kiểu chữ liệu bạn có biết đâu mới là ý chính mà người viết muốn bạn đọc không!

Một số mánh nhỏ cho bạn mà tôi đã học được từ việc đọc các bài viết:

  • Với phông chữ Medium giúp tạo cảm giác nhẹ nhàng và đáng tin cậy.
  • Các phông chữ nhỏ kiểu Serif sẽ khiến tầm nhìn người đọc lướt qua nội dung của bạn.
  • Times New RomanCalibri là hai phông chữ rất hợp với những kiểu như giấy tờ, sơ yếu lý lịch.
  • Các kiểu Font chữ lớn giúp người đọc dễ đọc và dễ hiểu hơn.
  • Các kiểu in đậm sẽ giúp từ kháo chính làm rõ ý trong bài.

Cách viết tiêu đề content hay, thu hút

VÌ SAO TÔI LẠI ĐƯA THÊM CÁCH VIẾT TIÊU ĐỀ NAY? => Lý do gần 50% số người viết nhấp vô bài bạn do tiêu đề.

Vậy đọc ngay các bí kíp tạo tiêu đề content sau nhé!

1. Tiêu đề Content sử dụng những con số

Hầu hết tất cả người đọc đều ấn tượng mạnh đối với những con số. Vậy nên bạn có thể đặt tiêu đề dưới dạng một danh sách để gây sự lưu ý đối với bạn đọc.

Nếu không muốn viết tiêu đề dưới dạng danh sách, bạn có thể sử dụng những con số đối lập để gây shock hoặc tò mò cho người coi. Phương pháp này hay được áp dụng đối với những nội dung bài viết về thủ thuậtchỉ dẫnbí kíp vặt…

Ví dụ: Thay vì ghi “Các bước để có kế hoạch nội dung tiếp thị (content marketing plan) hiệu quả, hãy đặt con số vào tiêu đề này như “5 bước để có chiến lược nội dung tiếp thị hiệu quả”.

=> Những tiêu đề như thế này luôn gây ảnh hưởng mạnh đến tâm lý người đọc  khiến họ “không thể cưỡng lại” mà click vào coi.

2. Tiêu đề content gợi sự tò mò

Đây là cách được khá phần đông người làm content marketing dùng. Bạn có khả năng dùng một tại các gợi ý sau đây của Levica để thử nghiệm phương pháp này:

dùng cấu trúc câu bỏ lửng , dấu “…” cuối câu

Ví dụ:

Làm seo, nghề Hot nhưng…

Bill Gates là tỷ phú giàu nhất thế giới tuy nhiên không ai ngờ rằng….

3. Sử dụng ngôn ngữ bí ẩn

Hãy viết một title có sử dụng các từ ngữ mới mẻ, kỳ bí. Điều này sẽ giúp khơi gợi trí tò mò của con người coinếu quá khó để nghĩ ra những câu từ mới mẻ, bạn có thể dùng các mô típ thân thuộc hơn bằng việc đưa rõ ra những cụm từ như: bí mật đằng sau…; bí mật chưa bao giờ được tiết lộ…; sự thật gây sock về…

Ví dụ:

seo chính phái , SEO tà đạo (Sử dụng ngôn ngữ bí ẩn, mới lạ)

Bí mật thật sự đằng sau các chiến dịch truyền thông thành công trên toàn cầu

Bí ẩn chưa có lời giải của tam giác Quỷ

3. Tiêu đề có chứa yếu tố cảm giác

Theo một tổng hợp và thống kê của BuzzSumo thì có 7 chủ đề có khả năng thu hút rất nhiều người đọc, đó là: chân thành, hài hước, ngạc nhiên, truyền cảm hứng, sắc đẹp, cảnh báo  gây shock. Việc đánh vào yếu tố cảm giác luôn tạo ra hiệu quả đột phá. Khi viết nội dung marketing, hãy đặt tiêu đề với các cụm từ mạnh như: cười té ghế; không thể tin nổi; phẫn nộ; đắng lòng; thật xót xa; ai cũng phải rơi lệ;….

Ví dụ:

Cả thế giới phẫn nộ trước “màn tra tấn tàn độc” cậu bé khuyết tật

Cười té ghế với các tình huống thể thao siêu hài hước

Không nhịn được cười với hình ảnh Gordon Ramsay ngoài đời thực

4. Tiêu đề dùng câu hỏi

Tiêu đề content hay
                                                                                                    Bí kíp: “cách viết content hay”

Câu hỏi luôn gợi tả lên sự hứng thú cho người coi, thúc đẩy họ coi tiếp để tìm ra đáp án , cách xử lý vấn đềdưới đây là một số dạng câu hỏi thường hay được sử dụng:

Câu hỏi “Làm thế nào?”

Với kiểu câu hỏi như thế này, nó xứng đáng được vinh danh là “ông cố tổ” của các cách đặt câu hỏi vì đã xuất hiện từ hơn 100 năm trước , hiện diện trong vô số bài báo, giới thiệunội dung truyền thôngtuy nhiên không hề vì câu hỏi này cũ mà chúng ta nghĩ nó thật nhàm chán. Câu hỏi “làm thế nào” giống như một lời “mời gọi” đầy quyến rũ”: “Hãy click vào tôi đi  tôi sẽ chỉ ra cho bạn một cái gì đó thật sự hay ho, có ích.”

Lợi ích của cách viết content hay thu hút

Mang lại traffic cho trang web qua cách viết content hay

Với cách viết content hay sẽ mang lại lượng truy cập lớn cho trang web của bạn hàng tháng mà không cần quảng cáo.

cách viết content hay
                                                                                            cách viết content hay

Khi mà khách hàng cảm thấy bài viết của bạn mang lại lợi ích cao và học tin tưởng vào những gì bạn viết, thì việc họ ghé thường xuyên ghé thăm website của bạn là chuyện bình thường.

Tăng hình ảnh thương hiệu

Việc bạn viết bài content thu hút và được đăng tải chia sẻ qua nhiều kênh social sẽ lôi kéo rất nhiều người đọc nhận biết thương hiệu của bạn thông qua bài viết đó.

Đây chắc chắn là phương pháp đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu mà không mất bất cứ khoản phí nào. Đây còn là phương án lâu dài nữa nhé!

Tăng doanh số cho công ty nhờ cách viết content hay

Với cách viết content hay sẽ giúp thu về vô vàn lượng tương tác và chú ý từ người dùng.

Và sẽ thật tuyệt vời nếu như từ khóa của bạn là một từ khóa có tính chuyển đổi cao. Chỉ cần xây dựng một nội dung content thu hút thì bạn hoàn toàn có thể thu về cả tá đơn hàng từ các lượt truy cập.

Như đã nói đây là phương pháp không tốn phí như chạy ads, hiệu quả là mãi mãi (trừ khi bạn để nó rớt top trầm trọng nhé ><!!

Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của từ khóa

Một content hay là một content mà mỗi câu chữ đều khiến cho người đọc tò mò và click vào.

Nếu như bạn thường hay đọc các bài viết trên mạng, bạn sẽ bắt gặp một số bài viết mang lại tính chuyển đổi rất cao và mang lại giá trị cho doanh nghiệp thông qua các keyword chuyển đổi lồng ghép trong bài viết một cách khéo léo.

Tối ưu content chuẩn seo

Phân bổ cụm từ khóa chính chuẩn seo

Chú ý những vùng cần đặt keyword:

  • trong thẻ TITLE   có khả năng được trong Tiêu đề bài càng tốt (H1)
  • tại trích dẫn  tóm tắt hay Sapo – Description Tag (Đoạn văn Trước tiên của bài viết) 160-300 ký tự
  • từ khóa quan trọng tại tên của Ảnh – không dấu,
  • từ khóa quan trọng xuất hiện trong ALT của Ảnh
  • từ khóa quan trọng hoặc cụm từ bổ trợ xuất hiện tại phần chú yêu thích của Ảnh
  • từ khóa quan trọng hoặc cụm từ bổ trợ (second keyword) xuất hiện tại thẻ heading 2
  • từ khóa chính hoặc cụm từ bổ trợ xuất hiện tại đoạn cuối của bài viết
  • Thành phần của cụm từ khóa quan trọng (cụm từ được chia nhỏ) xuất hiện tại ANCHOR TEXT dẫn liên kết sang bài đăng liên quan.

Tối ưu thông tin dễ tiếp cận người dùng

  • Trình bày Clean & Clear gia tăng trải nghiệm người đọc
  • Làm nổi bật các vùng nội dung quan trọng
    • dùng ít nhất 1. Sub Heading (H2) cho mỗi bài viết trên 8. đoạn
    • sử dụng các đoạn văn ngắn 4-5 dòng, không quá 6. dòng
    • dùng chú yêu thích hình ảnh có chứa cụm từ quan trọng (keyword)
    • Làm nổi bật những đoạn văn bản quan trọng là câu giải đáp cho vấn đề của bài đăng mà bạn đọc cần tìm
    • dùng liên kết có chứa thành phần cụm keyword trong ANCHOR TEXT
    • sử dụng danh sách Bullets
    • sử dụng danh sách đánh số thứ tự
    • Call To Action cuối bài

Kết luận

Đọc đến đây hẳn bạn đã nắm trong tay bí kíp viết content rồi đúng không! Hãy vận dụng cách viết content hay của chúng tôi và kiếm về cho mình thu nhập thật cao nhé!!

Bạn nên tham khảo:

Hướng dẫn cách lên cấu trúc content chuẩn seo mới nhất 2020

Hướng dẫn cách tạo blog kiếm tiền nhanh nhất

Copywriter là gì? Các kỹ năng Copywriter cần có

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN