Tìm kiếm khách hàng trên zalo đang rất tiềm năng và được nhiều chủ shop quan tâm. Vậy có những cách tìm kiếm khách hàng nào trên Zalo hiệu quả, tiềm năng nhất? Cùng ATPMedia tìm hiểu chi tiết về cách Tìm kiếm khách hàng trên zalo này qua nội dung bài viết sau nhé!
>>>Xem thêm: Phân tích chân dung khách hàng mua chung cư tại Việt Nam
Mục lục
ToggleTìm kiếm khách hàng trên zalo cách để hiểu hành vi khách hàng
Để Tìm kiếm khách hàng trên zalo chính xác, đầu tiên bạn cần xác định hành vi khách hàng. Từ đó mới xác định được phương thức tìm kiếm và tiếp cận khách hàng phù hợp.
Xác định phân khúc khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình. Sau đó xác định hành vi khách hàng thực hiện. Xác định sản phẩm của mình sẽ phù hợp với cách tiếp cận khách hàng nào.
Ví dụ bạn bán những sản phẩm cao cấp, có giá trị lớn. Tệp khách hàng của bạn là những người có tiền thuộc tầng lớp thượng lưu. Họ sẽ không có thời gian lướt zalo xem tin tức. Do vậy bên Zalo họ thường quan tâm theo dõi những OA về chủ để học tập, kinh doanh, bất động sản,… Do vậy từ khóa mà bạn có thể tiếp cận họ bên zalo là sức khỏe, kinh doanh, học tập,…
Hoặc sản phẩm của bạn phổ biến, thông dụng. Bạn hướng tới tệp khách hàng là những người bình thường. Thì hành vi của họ cũng khác. Họ có nhiều thời gian cho giải trí, do đó bạn có thể sử dụng hình thức quảng cáo trên Zalo để tiếp cận họ.
Từ những phương pháp phân tích bên trên, bạn đã có thể xác định rõ hơn chân dung và hành vi của khách hàng của mình. Dưới đây là một vài kênh truy xuất tìm khách hàng cho bạn, cùng tham khảo chi tiết và lựa chọn kênh phù hợp nhé!
Tìm kiếm khách hàng qua Zalo cá nhân
Đầu tiên trong các bí quyết tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo phải kể đến Zalo cá nhân. Đây là kênh free và được áp dụng rất nhiều. Không cần tốn chi phí để duy trì chạy quảng cáo vẫn có thể tiếp cận rất nhiều khách hàng đều đều. Để tăng độ hiệu quả cho kênh free traffic này, bạn có thể khai thác cùng lúc nhiều nick zalo.
Điều quan trọng đầu tiên chính là xây dựng thương hiệu cá nhân trên các kênh Zalo này. Để khách hàng nhìn vào tin tưởng và biết mình đang kinh doanh gì. Để khi có nhu cầu họ sẽ liên hệ để sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn.
Về Zalo cá nhân sẽ có những phương thức tìm kiếm khách hàng sau:
Kết bạn Zalo qua số điện thoại
Nếu bạn có tệp số điện thoại khách hàng, tìm kiếm trên Zalo và kết bạn với họ. Sau khi trở thành bạn bè Zalo sẽ tiện hơn chăm sóc về sau.
Kết bạn Zalo với UID Facebook
Thông thường kết bạn zalo cần có số điện thoại. Nếu không có tệp số điện thoại, bạn có thể quét uid Facebook và kết bạn zalo nhờ vào sự hỗ trợ của phần mềm. Simple Zalo giúp bạn kết bạn Zalo tự động với bạn bè trên Facebook. Phần mềm sẽ tìm các uid có số điện thoại zalo và gửi thẳng lời mời kết bạn luôn. Tham khảo thêm phần mềm tại đây.
Kết bạn với thành viên nhóm Zalo
Nếu nick Zalo có tham gia các hội nhóm trên zalo, bạn có thể truy cập vào nhóm để kết bạn. Kết bạn với những thành viên không phải là bạn bè trong hội nhóm rất nhanh chóng. Đây cũng là nguồn khách hàng tiềm năng trên Zalo. Nhưng vấn đề là bạn phải tìm được các nhóm Zalo chất lượng, có tệp khách hàng phù hợp với ngành hàng của bạn. Hiện Simple Zalo có hỗ trợ data nhóm zalo theo ngành nghề, liên tục được update. Bạn có thể dùng phần mềm để tham gia vào các nhóm tiềm năng.
Tìm kiếm khách hàng trên Zalo qua Zalo OA
Zalo OA là kênh được các công ty, doanh nghiệp sử dụng nhiều. OA là kênh đại diện cho doanh nghiệp bên Zalo, tương tự như Fanpage bên Facebook vậy. OA chính la trang Zalo page cho các công ty. Do vậy, các công ty, doanh nghiệp nên tối ưu hóa kênh Zalo để tăng độ uy tín, tìm kiếm khách hàng dễ dàng.
Dịch vụ ZNS của Zalo OA
Zalo có dịch vụ ZNS, có thể dùng để chăm sóc khách hàng cũ, khách hàng đã mua hàng. Sau khi khách hàng mua hàng, để lại thông tin số điện thoại, bạn có thể gửi ngay tin nhắn ZNS cho khách hàng để quan tâm khách hàng sau mua. Chèn thêm link fanpage hoặc website để khách hàng bấm vào, hoặc theo dõi OA. Điều kiện để sử dụng dịch vụ ZNS là doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh, Zalo OA có tích vàng. Do vậy các các nhân khó có thể sử dụng dịch vụ này.
>>> Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Zalo uy tín, giá rẻ
Quảng cáo với Zalo OA
Hoặc bạn có thể chạy quảng cáo với zalo OA. Tìm hiểu các chính sách và chạy chiến dịch quảng cáo Zalo để tiếp cận khách hàng (nếu bạn có data số điện thoại).
Tìm kiếm khách hàng bằng Zalo shop
Zalo Shop là 1 trong các tính năng của Zalo OA. Để dùng được Zalo Shop, OA của bạn phải đăng ký tài khoản cửa hàng dùng để buôn bán sản phẩm, dịch vụ.
Zalo Shop giúp bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến với những khách hàng tiềm năng. Chú ý đăng tải sản phẩm đầy đủ thông tin mô tả, hình ảnh đầu tư chất lượng.
Hi vọng với những chia sẻ bên trên về Tìm kiếm khách hàng trên zalo sẽ giúp ích cho bạn. Tìm hiểu thêm những kiến thức liên quan về kinh doanh trên Zalo và đa kênh tại website của ATPmedia. Hỗ trợ tư vấn chi tiết về kinh doanh Zalo cũng như đa kênh, liên hệ theo thông tin bên dưới.
Media
Tư vấn giải pháp Marketing ATP
ID bài viết: 11111