• Trang Chủ
  • Dịch Vụ Web
    • Dịch vụ SEO
    • Dịch vụ chăm sóc web
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ textlink
    • Đặt logo thương hiệu
    • Bảng giá Banner
  • Thiết kế
    • Thiết kế Website
    • Thiết Kế Landing Page
    • Thiết kế Logo
  • Phần mềm
    • Gói Combo special
  • Blog
  • Thanh Toán
  • GIỚI THIỆU
    • Về ATP MEDIA
    • Liên Hệ
    • Tuyển dụng ATP Media
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Dịch Vụ Web
    • Dịch vụ SEO
    • Dịch vụ chăm sóc web
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ textlink
    • Đặt logo thương hiệu
    • Bảng giá Banner
  • Thiết kế
    • Thiết kế Website
    • Thiết Kế Landing Page
    • Thiết kế Logo
  • Phần mềm
    • Gói Combo special
  • Blog
  • Thanh Toán
  • GIỚI THIỆU
    • Về ATP MEDIA
    • Liên Hệ
    • Tuyển dụng ATP Media
No Result
View All Result
No Result
View All Result
ATP Media

Cách Submit URL lên Google hiệu quả

Trang chủ » Website » Cách Submit URL lên Google hiệu quả

DangQuocbyDangQuoc
01/12/2020
0

Cụm từ Submit URL không còn xa lạ gì với các Seoer. Nhưng cách Submit URL lên Google sao là nhanh nhất và hiệu quả thì chắc hẳn một số ít người vẫn chưa biết. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm ra cách tối ưu nhất. Hãy cùng với mình tìm hiểu nhé!

Các cách Submit URL lên Google hiệu quả

Trước khi mà bạn bắt đầu gửi liên kết tới Google. Nó rất có ích để hiểu các cách khác nhau mà bạn có thể làm. Bằng cách đó, bạn có thể chọn phương thức tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Có thể tiết kiệm thời gian, tiền bạc và rắc rối cho nhóm của bạn.

Hướng dẫn cách Submit URL lên Google
Hướng dẫn cách Submit URL lên Google
1. Yêu cầu thu thập dữ liệu

Các công ty cũng có thể yêu cầu Google thu thập dữ liệu và lập chỉ mục một URL cụ thể.

Nếu nhóm của bạn xuất bản một trang mới hoặc cập nhật một trang hiện có, tùy chọn này hữu ích. Cho dù bạn vẫn nên cập nhật. Và gửi lại sơ đồ trang XML của mình lên Google Search Console. Nhưng bạn nên dành ra thời gian để gửi URL mới hoặc cập nhật tới Google bằng công thức này.

Để tham khảo, một số người dùng sẽ đề cập đến yêu cầu thu thập dữ liệu như thực hiện cung cấp.

2. Tải lên sơ đồ  website

Một sitemap là phổ biến cách mà hầu hết để thêm nhiều URL cho Google. Nếu như bạn có một trang web lớn hơn. Cách tốt nhất là tạo một vài sơ đồ website khác nhau so với một sơ đồ trang web.

Vì sơ đồ trang web biên dịch toàn bộ thông tin website của bạn. Đây là một trong những cách nhanh nhất để gửi URL tới Google. Bạn tảisơ đồ trang web của mình lên Google Search Console. Và để Google thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang web của bạn.

Xem thêm: HTTP/2 là gì? GoogleBot sẽ sớm thu thập thông tin qua HTTP/2

Cách Submit URLs tới Google bằng sơ đồ trang web

Trong Google Search Console. Bạn sẽ Submit tất cả các URL của mình tới Google (thông qua sơ đồ trang web) theo ba bước:

1. Đăng nhập vào tài khoản Google Search Console của bạn

Hãy bắt đầu và đăng nhập vào tài khoản Google Search Console của bạn .

Từ menu thanh bên (nằm ở phía bên trái). Bạn có thể chọn trang web hoặc tài sản của mình. Tùy thuộc vào công ty của bạn. Bạn có thể có nhiều hơn một trang web được liên kết với công ty của bạn. Nếu như đó là trường hợp, chọn bất kỳ trang web hoặc tài sản bạn mong muốn bắt đầu với đầu tiên.

Nếu như bạn chưa có tài khoản. Bạn sẽ cần tạo tài khoản của mình và xác minh trang website của mình. Khi tài khoản của bạn đang hoạt động, bạn có thể bắt đầu gửi liên kết tới Google để lập chỉ mục!

2. Xem báo cáo sơ đồ trang web của bạn

Kế tiếp, bạn mong muốn truy xuất báo cáo sơ đồ trang website trong Google Search Console. Bạn có thể tìm thấy báo cáo kế hoạch trang web trong menu thanh bên. Phía dưới tiêu đề của “Index”. Nhấp vào “Sitemaps”, và Google Search Console sẽ tải báo cáo.

Cách Submit URLs tới Google bằng sơ đồ trang web
Cách Submit URLs tới Google bằng sơ đồ trang web

Báo cáo sơ đồ trang website sẽ hiển thị sơ đồ trang web đã gửi của bạn. Cùng với thông tin cụ thể cho từng kế hoạch trang web:

  • Loại sơ đồ trang website

  • Ngày nộp hồ sơ

  • Ngày đọc cuối cùng

  • Hiện trạng

  • Số lượng URL được phát hiện

Khi mà bạn gửi sơ đồ trang web đầu tiêncủa mình, dữ liệu này sẽ trở nên vô giá.

3. Gửi sơ đồ website mới

Trong báo cáo sơ đồ trang website của bạn. Bạn sẽ thêm sơ đồ trang web mới để gửi nhiều Submit URL cho Google cùng một lúc.

Gửi sơ đồ website mới
Gửi sơ đồ website mới

Chỉ cần làm theo các bước sau:

  • Sao chép URL của sơ đồ trang website của bạn
  • Dán URL vào trường Nhập vào URL sơ đồ trang website
  • Click vào “Submit”

Tuy vậy, Google sẽ không thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang web của bạn ngay lập tức.  Có thể mất vài ngày đến vài tuần để Google xem xét sơ đồ trang web của bạn. Tuy vậy, bạn sẽ dùng báo cáo sơ đồ trang website để xác nhận rằng Google đã thu thập sơ đồ trang website của bạn. Và xem lại số lượng URL được phát hiện từ sơ đồ trang web đấy.

Sau khi trang web của bạn được lập chỉ mục. Bạn sẽ bắt đầu sử dụng Google Search Console theo những cách mới, bao gồm:

  • Nhận xét khả năng dùng di động của trang web của bạn
  • Phân tích các từ khóa hoặc truy vấn hướng lưu lượng click đến trang website của bạn
  • Xem xét các liên kết nội bộ và ngoại vi đến trang web của bạn
  • Và hơn thế nữa

Toàn bộ dữ liệu này có thể giúp công ty của bạn cải thiện các trang của bạn. Và thứ hạng của chúng trong kết quả tìm kiếm của Google.

Cách Submit URL tới Google bằng yêu cầu thu thập dữ liệu

Đối với các URL được cập nhật hoặc hoàn toàn mới. Hãy làm theo các bước sau để gửi một liên kết tới Google:

1. Truy cập Google Search Console

Nếu bạn đã đăng nhập vào Google Search Console. Bạn sẽ đi trước chỉ dẫn cách Submit URL này tới Google. Tuy vậy, khi nhìn lại nhanh, bạn muốn đăng nhập vào tài khoản của mình (hoặc tạo tài khoản). Và chọn thuộc tính hoặc trang web chứa URL bạn đang tải lên.

2. Kiểm duyệt URL của bạn

Kế tiếp, bạn muốn truy cập vào báo cáo “ kiểm duyệt URL”

Cách Submit URL tới Google bằng yêu cầu thu thập dữ liệu
Cách Submit URL tới Google bằng yêu cầu thu thập dữ liệu

Bạn có thể tìm thấy báo cáo của “kiểm tra URL” ở trên cùng của menu thanh bên. Phía dưới “Tổng quan” và “hiệu suất”. Để tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể truy cập báo cáo này. Thông qua thanh tìm kiếm trong Google Search Console. Chỉ cần sao chép và dán URL của bạn.

Một cửa sổ bật lên sẽ hiển thị cho biết, “Lấy dữ liệu từ Google Index”, ra. Và sau đó báo cáo của bạn sẽ được tải.

Cách Submit URL tới Google bằng yêu cầu thu thập dữ liệu
Cách Submit URL tới Google bằng yêu cầu thu thập dữ liệu

Nếu như Google đã thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang đó. Báo cáo của bạn có thể nói rằng URL nằm ở trên Google. Tuy vậy, một trang mới thường sẽ tạo một báo cáo nói rằng URL không có trên Google.

3. Yêu cầu lập chỉ mục URL

Khi báo cáo của bạn tải, bạn cần làm hai điều:

  • Kiểm tra kỹ trang và thông tin của bạn bằng tùy chọn “Thử nghiệm trực tiếp URL”
  • Gửi trang tới Google với tùy chọn “Index”

Một lần nữa, đấy là một quy trình giản đơn để Submit URL tới Google. Tuy vậy, giống như việc gửi sơ đồ trang web. Google sẽ mất thời gian để thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang của bạn. Dự kiến ​​sẽ mất vài ngày đến vài tuần để trang website của bạn xuất hiện trong chỉ mục của Google. Đôi khi Google cũng tự động cập nhật nhanh trong vòng 1-5 phút.

Cách Submit URL tới Google bằng yêu cầu thu thập dữ liệu
Cách Submit URL tới Google bằng yêu cầu thu thập dữ liệu

Khi điều đó xuất hiện. Bạn sẽ bắt đầu xem dữ liệu hiệu suất, như hiển thị và nhấp chuột, cho trang này.

Một số cách submit URL lên Google khác

Dưới đây là một số cách index Google nhanh chóng bạn có thể tham khảo:

  • Dùng một vài dịch vụ Google index url/website có trả phí bên ngoài:
    • elitelinkindexer.com
    • www.expressindexer.solutions
    • www.instantlinkindexer.com
    • larindex.com (có cả hình thức miễn phí + trả phí)
  • Đăng tải bài viết trên mạng xã hội: Facebook, youtube, Google My Business, … Tốc độ index tăng nhanh đáng kể.
  • Chạy google quảng cáo cho bài viết nếu như có thể. Việc này sẽ khiến bài viết nhận traffic ngay khi vừa publish, bên cạnh độ tin cậy của một website.

Nếu chỉ submit URL lên Google thì cũng chưa thể chắc chắn là website của bạn sẽ được index. Do vậy, quan trọng hơn bạn phải xác minh xem site đạt được index không.

Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt Google Analytics chi tiết cho WordPress mới nhất

Trên đây là một số chia sẻ về cách Submit URL lên Google hiệu quả mà mình muốn sẻ chia đến bạn. Mong rằng bạn có thể áp dụng những phương pháp trên thành công. Nếu như cảm thấy bài viết hữu ích với bạn, hãy để lại chia sẻ phía dưới nhé!

Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:seoviet, toponseek, primal,…)

Related Posts

Mau landing ban hang
Website

Kinh Nghiệm Thiết Kế Landing Page Cho Người Mới từ A – Z

13/11/2020
Mau landing ban hang
Website

100+ Mẫu Landing Page Bán Hàng Đẹp Và Chuyên Nghiệp

13/11/2020
website bán hàng bằng wordpress
Website

Hướng dẫn cách tạo website bán hàng bằng WordPress

09/10/2020
xây dựng landing page
Website

Kinh nghiệm xây dựng landing page hiệu quả

26/09/2020
Load More
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
dịch vụ chăm sóc website atp media
GÓI CƠ BẢN
3.500.000 đ
TÌM HIỂU THÊM
GÓI NÂNG CAO
7.500.000 đ
TÌM HIỂU THÊM
GÓI TOÀN DIỆN
15.000.000 đ
TÌM HIỂU THÊM
logo atpmedia

ATP Media – Giải pháp hỗ trợ  phát triển nền tảng online cho doanh nghiệp.

Sản phẩm
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ Backlink
  • Dịch vụ viết bài chuẩn SEO
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Quản trị Website
Chuyên Mục
  • Công cụ SEO
  • Kiến thức SEO
  • Công cụ phần mềm
  • Thương mại điện tử
  • Kiến Thức Marketing
Liên Kết
  • Blog
  • Sản phẩm
  • Liên Hệ
  • Thanh Toán
  • Chính sách và trách nhiệm
Công Ty TNHH ATP Media
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Call: 0782 333 399
  • info.atpmedia@gmail.com
  • Mã số thuế: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Quảng cáo
  • Thời gian: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • www.atpmedia.vn
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • Chủ tài khoản: CT TNHH ATP MEDIA
  • Số tài khoản: 1014401449
  • Ngân hàng Vietcombank
Kết nối với chúng tôi
Facebook
Twitter
Youtube

Liên hệ Hợp tác

DMCA.com Protection Status
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Dịch Vụ Web
    • Dịch vụ SEO
    • Dịch vụ chăm sóc web
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ textlink
    • Đặt logo thương hiệu
    • Bảng giá Banner
  • Thiết kế
    • Thiết kế Website
    • Thiết Kế Landing Page
    • Thiết kế Logo
  • Phần mềm
    • Gói Combo special
  • Blog
  • Thanh Toán
  • GIỚI THIỆU
    • Về ATP MEDIA
    • Liên Hệ
    • Tuyển dụng ATP Media

Giải pháp truyền thông doanh nghiệp.

DỊCH VỤ CHĂM SÓC WEBSITE ATP MEDIA
GÓI CƠ BẢN
Giá: 3.500.000đ
Bao gồm:
  • 8 bài viết chuẩn SEO
  • 1 bài viết PR thương hiệu
  • 5 bài Guest post uy tín
  • 2 bài ghim Group Facebook
  • File phân tích Website
  • Thời gian thực hiện: 15 ngày

– Cùng các khóa học, tài liệu về SEO tặng kèm


Dịch vụ chăm sóc website Gói cơ bản phù hợp cho các website, blog cá nhân tạo nền tảng ban đầu để phát triển trên Google.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ
DỊCH VỤ CHĂM SÓC WEBSITE ATP MEDIA
GÓI NÂNG CAO
Giá: 7.500.000đ
Bao gồm:
  • 20 bài viết chuẩn SEO
  • 3 bài viết PR thương hiệu
  • 8 bài Guest post uy tín
  • 5 bài ghim Group Facebook
  • File phân tích Website
  • Tối ưu Website chuẩn SEO
  • Thời gian thực hiện: 1 tháng

– Cùng các khóa học, tài liệu về SEO tặng kèm


Dịch vụ chăm sóc website Gói nâng cao phù hợp cho các website chủ shop, doanh nghiệp nhỏ phát triển nền tảng và thương hiệu trên Google.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ
DỊCH VỤ CHĂM SÓC WEBSITE ATP MEDIA
GÓI TOÀN DIỆN
Giá: 15.000.000đ
Bao gồm:
  • 40 bài viết chuẩn SEO
  • 7 bài viết PR thương hiệu
  • 20 bài Guest post uy tín
  • 10 bài ghim Group Facebook
  • File phân tích Website
  • Tối ưu Website chuẩn SEO
  • Thiết kế banner, hình ảnh

– Cùng các khóa học, tài liệu về SEO tặng kèm


Dịch vụ chăm sóc website Gói toàn diện phù hợp cho các chủ shop, doanh nghiệp muốn phát triển mạnh nền tảng để tăng nhận diện trên Google.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ
NHẬN NGAY

Cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp phát triền nền tảng Online thông qua sản phẩm dịch vụ chúng tôi mang lại.

Đăng Kí Tư Vấn Miễn Phí!