PPE Facebook là gì? – Những điều cần biết về PPE Ads

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Đối với những ai đã và đang chạy quảng cáo trên Facebook thì PPE Facebook là gì, có lẽ quá quen thuộc rồi. Tuy nhiên đối với người mới bắt đầu thì PPE Facebook là một cụm từ chẳn hẳn còn quá xa lạ. Và để giúp các bạn hiểu rõ hơn về PPE Facebook là gì? Cũng như những thông tin liên quan đến PPE hãy cùng mình tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

PPE Facebook là gì ?

PPE là từ rút gọn của Page Post Enagement, hay dân trong nghề còn gọi là chạy quảng cáo tăng tương tác.

PPE Facebook là gì ?
PPE Facebook là gì ?

PPE là hình thức chạy quảng cáo trên kênh Facebook nhằm tối ưu lượng tương tác với bài đăng.

Dạng quảng cáo này cho phép bài viết trên trang cá nhân của bạn. Hiển thị trên Newfeed của đối tượng. Nếu đối tượng mục tiêu nhấp vào quảng cáo, hoặc bấm like, share, comment. Có thể được tính là một lượt tương tác. Tối ưu tương tác nghĩa là sẽ tối ưu lượng like, share, comment cho bài viết mà bạn quảng cáo.

Facebook sẽ nhắm tới những người dùng thường có thói quen tương tác trên Facebook. Quảng cáo có thể giúp bạn tiếp xúc sản phẩm đến những người này. Kết hợp với những hành vi sở thích khác. Đây có thể nói là cách chạy quảng cáo phổ biến và đơn giản nhất, gần như ai cũng từng chạy qua hình thức PPE này.

Facebook KHUYÊN sử dụng PPE quảng cáo cho hình ảnh trên page để tăng tương tác cho ảnh đấy. Gồm có thực hiện các hành vi like, share, comment vào ảnh, click vào đường link ở phần mô tả ảnh để vào site mua hàng. Với PPE quảng cáo, ảnh của bạn sẽ đơn giản trở nên “Go Viral” – có nghĩa là có tính lan truyền cao nếu target tốt (tất nhiên ý tưởng trên áo phải hay. Thể hiện ra được niềm tự hào cho người mặc về nghề nghiệp, sở thích, thần tượng… của họ).

Xem thêm: Tại sao quảng cáo trên Facebook không được phê duyệt?

Hướng dẫn tạo PPE Ads

Với người mới thì có thể tạo kiểu quảng cáo này để chạy quảng cáo bán áo thun. Vì đây chính là loại quảng cáo phổ biến nhất với hình thức kiếm tiền online này.

Đầu tiên bạn phải đăng ảnh để chạy quảng cáo sẵn lên fanpage. Với kích thước đã gợi ý (vuông – 600×600 hoặc 1200×1200…), ảnh dễ nhìn rõ ràng.Có thể tạo khung màu nổi quanh ảnh để bắt mắt khách hàng, ghi nội dung ngắn gọn, link áo ở vị trí hàng thứ 2, hoặc 3.

Tạo quảng cáo rất giản đơn, vào quảng cáo Manager, nhấn Create Campaign

Chọn Boost Your Post:

Sau đó chọn page chạy quảng cáo, chọn bài đăng đã có sẵn, sau đó chọn Set Audience And Budget:

Sau đấy bạn sang phần Target, Budget :

+ Chọn quốc gia, vùng miền chạy quảng cáo

+ Chọn độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ của Audience

+ Target theo interest, demographic, behaviors, categories, connection,…

+ Tùy vào niche có cách target không giống nhautham khảo phần chỉ dẫn target

+ Đặt ngân sách và thời gian running quảng cáo (thường là để ngân sách mỗi ngày)

+ Tối ưu giá Bid: thường là để nguyên cho FB tự tối ưu

+ Đặt tên cho quảng cáo set

+ Xong xuôi nhấn Choose quảng cáo Creative

Sau đấy chọn nơi hiển thị trên news feed laptop hoặc mobile news feed xong nhấn Place an order

Xong, đợi kênh Facebook phê duyệt

Như vậy các bạn đã hoàn thiện hết các bước cơ bản để tiếp tục. Dường như mọi việc sẽ rất suôn sẻ vì các bước trên khá dễ. Tuy vậy ở bước tiếp theo, các bạn có thể đối mặt với một khó khăn khác, Mà không có hướng dẫn cụ thể, toàn bộ phụ thuộc vào kỹ năng của bạn. Vì kỹ năng này tùy thuộc vào mỗi niche mỗi khác, đó là bước TARGET.

Các thuật ngữ cần biết khi chạy quảng cáo Facebook

Các thuật ngữ cần biết khi chạy quảng cáo Facebook
Các thuật ngữ cần biết khi chạy quảng cáo Facebook

Các thuật ngữ cần biết khi setup quảng cáo  Facebook

Phía dưới là các thuật ngữ kênh Facebook quảng cáo sẽ hiển thị khi bạn setup quảng cáo.

Budget (Ngân sách quảng cáo)

Budget hay ngân sách, là số tiền mà bạn muốn chi cho chiến dịch quảng cáo Facebook.

Ngân sách sẽ dựa vào quy mô doanh nghiệpđộ khó ngành/ hàng hóa. Và Facebook quảng cáo chiếm bao nhiêu % trong chiến lược truyền thông tổng thể.

Khi setup quảng cáokênh Facebook sẽ gợi ý 2 dạng ngân sách:

+ Ngân sách hàng ngày.

+ Ngân sách trọn đời.

Các thuật ngữ đo lường hiệu quả trong Facebook quảng cáo

Một khi chạy quảng cáo kênh Facebook. Bạn cần đo lường mức độ hiệu quả để điều chỉnh cho phù hợp.

Ví dụ: Quá nhiều người nhìn thấy quảng cáo nhưng không tương tác. Bạn sẽ phải điều chỉnh lại nội dung, hình ảnh hoặc target nhóm đối tượng khác thích hợp hơn.

Dưới đây là một số thuật ngữ đo lường hiệu quả quan trọng.

1. Reach (lượt tiếp cận) là gì?

Reach hay số lượt tiếp cận, là chỉ số cho biết có bao nhiêu người đã nhìn thấy bài Post/ video trên trang cá nhân của bạn ở từng thời điểm.

Reach sẽ bao gồm cả số lượt tiếp cận tự nhiên (người like fanpage + Người vào xem bài đăng trên Facebook). Và số lượt tiếp cận thông qua quảng cáo.

Reach càng lên cao nghĩa là càng có phần đông người nhìn thấy bài Post/video.

Khi bạn chạy quảng cáokênh Facebook sẽ liên tục Reach cho từng nhóm quảng cáo và cả chiến dịch.

2. Frequency (Tần suất) là gì?

Frequency, hay số lần lặp lại, là một chỉ số đo đạc trong báo cáo Facebook quảng cáo. Cho biết trung bình mỗi người sử dụng đã được hiển thị cùng 1 quảng cáo bao nhiêu lần.

Nếu bạn xem báo cáo thấy tần suất chiến dịch là 5 (hoặc dưới 6). Nghĩa là trung bình mỗi cá nhân được hiển thị QC 5 lần.

CTR là từ rút gọn của Click Through Rate (Hay phần trăm nhấp vào quảng cáo Facebook).3.3 CTR Facebook là gì?

Nếu như quảng cáo của bạn được hiển thị cho 1000 người. Trong đó 100 người nhấp vào xem quảng cáo, CTR trong trường hợp này sẽ bằng 10%.

CTR càng lên cao, đồng nghĩa quảng cáo của bạn càng hiệu quả.

3. Post Engagement là gì?

Khác với Reach, Post Engagement là thông số cho biết có bao nhiêu người tương tác với bài viết/ hình ảnh/ video của bạn trên Facebook.

Khi một người nhìn thấy quảng cáo. Nếu như họ thực hiện 1 trong những hành động click, like, share, comment thì được tính là một lượt tương tác. Nếu như họ vừa nhấp vào quảng cáo (Click) vừa comment thì vẫn được tính là 1 lượt tương tác.

4. CPM là gì?

CPM hay Cost Per Mille, hay chi phí trung bình cho mỗi nghìn lần hiển thị.

CPM trung bình = Tổng số tiền đã chi tiêu/ số lần hiển thị x 1000.

Ví dụ: Bạn chi 1 triệu VNĐ cho kênh Facebook quảng cáo, nhận được 100.000 lần hiển thị, CPM trung bình sẽ bằng 10.000 VNĐ, tốn khoảng 10k để tiếp xúc 1000 người.

5. CPC là gì?

CPC hay Cost Per Click, chi phí cho mỗi click chuột vào quảng cáo.

Xem thêm: Bí kíp kiếm tiền từ video Facebook

Trên đây là bài viết về PPE facebook cũng như những thông tin có liên quan đến quảng cáo Facebook. Hy vọng qua bài viết bạn đã nhận biết PPE Facebook là gì? Cũng như cách chạy quảng cáo PPE cùng các thuật ngữ liên quan đến chạy quảng cáo Facebook. Mong rằng qua bài viết bạn sẽ chạy quảng cáo hiệu quả, tối ưu chi phí và tiếp cận được khách hàng tiềm năng.

Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:songle, saigonweb, bse-corp,…)

BÀI VIẾT NỔI BẬT

Zalo Tư vấn kinh doanh Zalo
0777.0000.17

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!