Meta Keywords là một loại thẻ meta cụ thể xuất hiện trong mã HTML của trang Web và giúp cho các công cụ tìm kiếm biết chủ đề của trang là gì. Meta Keywords được phân biệt với từ khóa thông thường bởi vì chúng xuất hiện ở “hậu trường”, trong mã nguồn của trang của bạn, chứ không phải trên chính trang hiển thị trực tiếp.
Mục lục
ToggleMeta keywords là gì?
Meta Keywords là thẻ HTML nằm tại phần head trong mã HTML của một website. Nó để giúp tool search xác định chủ đề mà trang web truyền tải đến người tiêu dùng.
Với cấu trúc:
Cách check trang web đã có thẻ Meta Keywords chưa?
Bước 1: Bấm Ctrl + U để view Page Source
Bước 2: Bấm Ctrl + F & tìm kiếm với KW “meta keywords”
Thông thường thẻ Meta Keywords sẽ nằm dưới thẻ meta Title & Meta Description. Thứ hai, chức năng của thẻ Meta Keywords
Meta Keywords có công dụng dùng làm phân loại trang web đó trong cơ sở dữ liệu. Giúp trích xuất tác dụng search tương xứng khi có những yêu cầu tìm kiếm của người tiêu dùng. Meta Keywords là gì, ATP Media sẽ hướng dẫn bạn những cách thêm thẻ này. Để tạo thẻ Meta Keywords thì:
- Phải có keywords
- Từ khóa longtail
- Giới hạn trong vòng từ 2 từ đến 5 từ
Với các giải đáp này, hi vọng bạn đã nắm rõ thẻ Meta Keywords là gì and đã biết được các cách để thêm thẻ Meta keywords cho trang web của mình.
Google bỏ meta keywords tag trong xếp hạng web
Hãy để tôi bổ trợ cho chính bản thân mình lịch sử dân tộc khá đầy đủ về việc sụp đổ của thẻ meta keywords. trong thời điểm tháng 9 năm 2009, Google đã chào làng chính thức các gì đã đúng trong nhiều năm trước đó: “Google không sử dụng thẻ meta keywords trong xếp hạng web”. Matt Cutts giải thích nó trong một video của ông.
Yahoo và Bing cũng loại trừ thẻ Meta keywords trong xếp hạng web.
Cũng trong thời điểm tháng 10 năm 2009, tại SMX East, Yahoo! Đã thông tin rằng bọn họ không thể sử dụng thẻ meta KW nữa.
Bing cũng đã có phát ngôn trong năm 2014 : “Hôm nay, nó khá rõ ràng các thẻ meta keywords đã chết về trị giá SEO. chắc chắn, nó có thể có giá trị cho hệ thống quảng cáo theo ngữ cảnh hoặc phục vụ như một tín hiệu cho những bot thao tác làm việc bên trên web tìm kiếm những chủ đề để nhắm mục tiêu, nhưng theo như search, thẻ đó đc xếp hàng năm trước như một bộ tăng cường. ”
Trước đó, bọn họ thậm chí ngụ ý rằng việc dùng chúng – một cách sai – hoàn toàn có thể là sự làm gây hại cho trang web của bạn, bởi nó được đánh giá là một trong những tín hiệu spam hơn là một tín hiệu xếp hạng .
Cách kiểm tra thẻ Meta Keywords trong SEO
Từ các thí điểm của tớ Một trong những năm qua, Google and Bing đã bỏ qua 100% những từ khóa trong thẻ Meta Keywords, nhưng Yahoo vẫn dùng chúng khi xếp hạng các trang bên trên search keyword. chúng ta cũng có thể xem thử nghiệm sau: Khi Tôi search thử 1 từ khóa mà đc đặt trong meta keywords và không thể có mặt trong nội dung bài viết bên trên Google. không tồn tại một công dụng nào được trả về cả:
Ví dụ, chả có tác dụng nào từ việc có 1 KW trong thẻ meta keywords mà không tồn tại trong content trang.
Bing Ngoài ra làm việc theo cách gần giống với Google, mặc dù vậy, cụ thể Yahoo vẫn dùng thẻ meta cho mục đích xếp hạng như hình dưới đây cho thấy…
Vậy đấy, việc thêm các keyword trong thẻ Meta keywords rất có thể hại nhiều hơn thế lợi: Nó như một tín hiệu Spam so với những công cụ search.
Tôi đã thấy nhiều đề xuất về cách tận dụng thẻ meta keywords để SEO website trong số diễn đàn.
Đâu đó như: cách tốt nhất để sử dụng thẻ Meta keywords: sử dụng dấu phẩy, dấu cách, giới hạn số ký tự, số từ cần sử dụng…
Nhưng khuyến nghị tốt nhất có thể cho doanh nghiệp chính là dành thời hạn cho những thứ khác. Chính vì thế, đừng lãng phí thời gian của người tiêu dùng bên trên thẻ meta keywords. Thay vì quan tâm đến về các keyword để đưa vào cái thẻ ngớ ngẩn đó trong 5 phút, hãy suy nghĩ về content của khách hàng trong 5 phút nữa.
Có thật không? Nó rất rất đáng giá. Hoặc dành thời gian của công ty làm nghiên cứu và phân tích từ khóa thực ra, bởi vì trong khi thẻ meta keywords đã hết giá trị thì phân tích từ khóa vẫn còn đó rất công dụng.
Meta Title là gì?
Meta title là gì là thẻ mô tả của website/page/post miêu tả nội dung tổng quát của trang. Đây cùng chính và phần tên của thông tin khi hiển thị trên Google. Đối với HTML, thẻ title là phần được đặt ở header. Và nằm trong thẻ head (đối với các bạn cần biết về HTML)
Còn đối với các nàng seo đơn thuần, thẻ title hiểu dễ dàng chỉ là tên bài đăng và sẽ cần tối ưu nó để website của bạn thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm.
Bí quyết tốt nhất thẻ Meta Title chuẩn seo
- Độ dài của thông tin không quá 70 ký tự. Vd: Đối với bài viết này thẻ Title của mình là “Meta Title là gì trong HTML? Tốt nhất Meta Title trong Seo?” có độ dài là 57 ký tự.
(Các bạn có thể copy vào dán vào các công cụ đếm ký tự online hoặc word để kiểm tra)
- Keyword hiện diện phần đầu thẻ tiêu đề: Vd: Đối với bài viết này mình để keyword “Meta Title là gì” ở đầu thẻ.
- Thẻ tiêu đề là thẻ H1 đều này giúp Google Index bài đăng nhanh hơn.
(Cái này các nàng không cần quan tâm lắm vì hầu hết các site với bất kì mã nguồn nào đều để mặc định phần tiêu đề là thẻ H1)
- Không đặt trùng các thẻ tiêu đề giống nhau (Không trùng khi đặt tiêu đề cho các nội dung bài viết trên cùng trang của bạn, cũng như không trùng với các trang khác)
- Nếu có thể nên tốt nhất theo người dùng, vì nếu bạn quá dựa vào phương pháp, khi viết xong tiêu đề của bạn có khả năng nghe như ***. Bởi Google luôn coi sử dụng thử người dùng là cao nhất khi nhận xét xếp hạng website.
Không thêm thật nhiều từ khóa trong thẻ Meta Title. Việc làm này dễ khiến Google cho rằng các nàng đang Spam và xấu với trải nghiệm người dùng.