Marketing online là gì? Cách Marketing online hiệu quả nhất

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Marketing online là gì đây là một từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề về marketing online. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ chia sẻ Marketing online là gì? Cách Marketing online hiệu quả nhất.

Marketing online là gì? Cách Marketing online hiệu quả nhất

1. marketing Trực tuyến là gì?

so với việc làm Marketing: ở đâu có khách hàng, ở đó sẽ có tiếp thị.
hiện giờ, sự bùng nổ của Internet khiến con người chúng ta trở nên gắn kết hơn. Bạn thấy người người, nhà nhà gắn kết Internet, và khách hàng của bạn cũng trong số đó.
Marketing Online là gì?
Khi bạn truy cập Internet, lúc đó mọi người nói bạn vừa mới online!
Họ dùng Internet để vào đọc tin tức trên các website, vào các trực tuyến không gian (Facebook, Instagram…), liên lạc emailxem video trên Youtube,… và vô vàn thứ cần đến Internet. Khi họ truy cập Internet, bạn nói họ vừa mới Online!
Nói đến đây, có lẽ bạn đang “ngờ ngợ” phần nào về khái niệm: mkt online là gì?

mkt online là các thể loại tiếp thị trên nơi Internet.
Việt hóa mẹo ngắn gọn là: tiếp thị online.

vì vậymkt Trực tuyến còn có tên gọi không giống mà bạn cũng thấy rất quen thuộc: Internet mkt.
Để dễ dàng nhận biết bạn đã sử dụng marketing Trực tuyến, chỉ cần dựng lại thông qua câu hỏi: khách hàng của bạn có phải kết nối Internet để nhận được thông điệp truyền thông hay không?

2. marketing Trực tuyến bao gồm những hình thức nào?

Khi mới tìm hiểu về marketing online, chúng ta sẽ luôn thắc mắc “Marketing Trực tuyến gồm có những gì?”.
Bạn sẽ gặp các thể loại mkt online chính sau đây, gần như ngày nào bạn và KH của bạn đều được tiếp cận:

      • website: đây là kênh cần có của bất kỳ công ty nào mong muốn tăng trưởng dài hạnwebsite là nhà riêng của bạn, là kênh công bố các thông tin chính thức tới khách hàng. Nếu bạn không có website mà chỉ mua bán trên Facebook, thực chất đó chẳng phải nhà riêng của bạn. FB bản chất cũng là một website, bạn “nhờ vả” vào FB để salethành ra, nếu thực sự mong muốn mua bán lâu dài, bạn nhất định phải có địa chỉ “sở hữu” riêng chính là website.

        Website là phương thức Marketing Online không thể thiếuwebsite là công thức mkt online không thể thiếu nếu công ty mong muốn tăng trưởng dài hạn.

      • SEM (Search Engine Marketing)marketing trên phần mềm search (Google, Cốc Cốc, Bing,…). SEM được phân ra thành 2 nhánh: SEO và PPC.

      SEM (Search Engine Marketing): tiếp thị trên công cụ tìm kiếmVị trí hiển thị nhờ ads PCC và vị trí hiển thị tự nhiên trên trang nhất nhờ SEO.
      SEO là tối ưu công cụ tìm kiếm nhằm giúp website có được vị hiển thị tự nhiên cao trên hiệu quả search. SEO là một trong các thể loại mkt Trực tuyến căn bản giúp website có lượng truy cập tự nhiên tăng trưởng ổn định và lâu dài. Để hiểu hơn về chiến lược SEO kết quả được tăng trưởng từ các chuyên gia đến từ các công ty dịch vụ SEO Nhật Bản trong gần 6 năm qua tại VN, hãy click:

      Còn PPC là hiệu quả kiếm tìm có kèm “QC” hoặc “Ads”. Nếu trên phần mềm search Google, PPC mà bạn dùng rất quen thuộc với cái tên: Google Adwords.

      • email marketingtiếp thị thông qua email. Đây là một trong các thể loại marketing Trực tuyến mang tính một mình cực cao vì bạn tiếp cận riêng đến từng khách hàng. Ngoài ads hàng hóa, dịch vụ, nơi email còn được sử dụng để chúc mừng KH những dịp đặc biệt, cung cấp những thông tin bổ íchgửi các chương trình dành riêng cho khách hàng VIP nhằm duy trì mối liên kết với KH.
      • Social Mediamạng trực tuyến không gian. Bạn tạo nên các fanpage để tương tác với KHxây dựng brand. Đặc biệt, chạy quảng cáo trên mạng xã hội là cách được dùng vô cùng phổ biến như: Facebookads, Zalo quảng cáo, Instagram ads,…
      • Display quảng cáoads hiển thị trên một trang web (bạn trả tiền cho một web không giống để được tải banner ads của mình, hoặc bạn thực hiện ads trên Youtube).

3. marketing online là “con” của Digital Marketing!

Bạn có cho rằng Digital marketing và mkt Trực tuyến là một? Nếu bạn cho là thế, bạn đã Nhìn toàn cầu của Digital mkt một cách thu hẹp!
hiện nay, hãy dịch nghĩa từ “Digital Marketing”: quảng cáo kỹ thuật số.
Digital Marketing hoạt động dựa trên nền tảng kỹ thuật số.
Digital mkt hoạt động dựa trên hệ thống kỹ thuật số.
Thông qua phương pháp dịch Việt hóa trên, chúng ta hiểu rằng: Digital marketing là hướng dẫn tiếp cận KH thông qua các phương tiện hoạt động dưới hệ thống kỹ thuật số (cả trên môi tường Internet và không cần Internet như: NFC, Bluetooth, thiết bị lưu trữ,…). Một số thể loại Digital marketing giúp bạn Quan sát nhận rõ hơn:

      • quảng cáo tivi, radio, LCD,…
      • Mobile mkt (SMS, App, Game Mobile…)
      • Trực tuyến mkt

như vậy, Digital marketing có tính khái quát hơn so với online marketing.

Trực tuyến mkt là một phần, nhưng không hề tất cả của Digital marketing.

4. Ưu – nhược điểm của marketing online

A. ưu thế của marketing online

mkt Trực tuyến cho phép bạn tiếp cận một khối lượng to thị trường trong tích tắc.

Tại Viet Nam, có hơn 64 triệu user Internet năm 2018 (chiếm hơn 67% dân số). bên cạnh đó, có hơn 54% dân số toàn cầu sử dụng Internet và con số này sẽ còn liên tục tăng trưởng.
Chỉ cần bạn có một chiếc máy tính đang online, bạn đủ nội lực tiếp cận tới hàng triệu người cùng một lúc mà không bị hạn chế về địa lý và thời gian.
kỹ năng marketing online
Internet đem đến thời cơ marketing thế giới.
Bạn đủ nội lực đưa quảng cáo của mình “vượt biên” một mẹo đơn giảntất cả người xung quanh ở quốc gia không giống nếu online đều đủ nội lực nhìn thấy thông tin và đặt hàng mua hàng hóa, dịch vụ của bạn.
Và thật vui vẻ, bạn vẫn đã ngồi một chỗ để quảng cáo hàng hóa, dịch vụ tới khắp mọi nơi!

mkt Trực tuyến cho phép doanh nghiệp hoạt động 24/7.

Nếu bạn có một cửa hàng thực tếKH chỉ đủ nội lực đến mua món hàng vào khoảng thời gian hạn chế. Nhưng với website đặt hàng/thanh toán onlineKH có thể nhìn thấy thông tin hàng hóa và mua hàng bất cứ lúc nào.
Các hoạt động tiếp thị trực tuyến của doanh nghiệp diễn ra liên tục.
Các hoạt động marketing online của công ty diễn ra tiếp tục.
khuynh hướng sử dụng smartphone để kết nối internet liên tục và mua sắm online đang ngày càng tăng trưởng. Nhu cầu kiếm tìm thông tin và tư vấn Trực tuyến trước khi mua hàng hóa cũng tăng theo. Và chắc chắndùng các công cụ online để “chat” với KH là cách linh động về thời gian, k phụ thuộc vào địa điểm. Đội ngũ của bạn luôn đủ nội lực chuẩn bị trò chuyện với khách hàng mọi lúc mọi kênh.
web và trực tuyến không gian là các công cụ mà KH đủ nội lực truy cập 24/7 và xem kho content có sẵn. bên cạnh đóAutomation trong trả lời inboxđặt lịch đăng bài, đặt lịch quảng cáo,… đang giữ cho hoạt động mkt của bạn diễn ra thường xuyên.
gia tăng thời gian hoạt động, bạn sẽ có thêm cơ hội tăng trưởng doanh thu và doanh số.

marketing Trực tuyến giúp bạn liên kết Real-time với KH.

Internet giúp chúng ta gắn kết thông tin với nhau ngay lập tức!

Cả KH và công ty đều có thể rà soát còn hàng hóa hay k trong thời gian thực. Khi có một đơn hàng được đặt Trực tuyếnnền móng sẽ lập tức auto trừ đi số hàng hiện có trong kho. Nhờ vậy, thông tin luôn được update thường xuyên và tức thì.
bên cạnh đó, mọi thông báo của bạn sẽ được truyền tới khách hàng mau hơn có khi nào hết. Bạn khởi động một chương trình phát mẫu dùng thử online, thông báo đợt hàng mới về sẽ chậm thêm 3 ngày nữa, hay không khó khăn chỉ là gửi lời chúc mừng ngày 8/3 đến hàng loạt KH nữ,… Những thông tin sẽ vẫn giữ được độ “nóng” nhờ quảng cáo qua Internet.

marketing Trực tuyến giúp cắt giảm ngân sách và thời gian.

Nếu quảng cáo trên tivi, tạp chí giấy, bạn cần sẵn sàng content kĩ càng (bởi một khi vừa mới xuất bản, bạn không thể yêu cầu sửa lại quảng cáo được) và liên hệ với nhà đài/tòa báo trước một khoảng thời gian khá lâu.
Vào những dịp đặc biệt giống như World Cup, lễ tết,… các công ty nhỏ thậm chí không thể “chen chân” vào quảng cáo truyền hình (kênh thông dụng giống như VTV, HTV,…) hay báo chí lớn vì “suất quảng cáo có giới hạn”.
tìm hiểu marketing online Bảng giá quảng cáo tại các trận đấu ASIAN cup 2019 của VTV
Bảng giá quảng cáo tại các cuộc đấu ASIAN cup 2019 của VTV (Đơn vị: triệu đồng). Nguồn: soha.vn
Chúng ta cũng nhận ra trận chiến ads truyền thống thường xuất hiện những “ông lớn” trong lĩnh vực vì họ quá đủ ngân sách cho ngân sách truyền thông đắt đỏ và đơn giản đè bẹp các công ty vừa và nhỏ.
Riêng làm mkt online mở ra thời cơ cho những khởi ngiệp có sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhưng có ít ngân sách tiếp thị. Nhờ sự Automationmức độ tiếp cận rộng to, nhiều vị trí chọn để quảng cáo, thời gian linh động,… vừa mới tạo điều kiện cho ngân sách quảng cáo tổ chức rẻ hơn rất nhiều.
Thậm chí, công ty sở hữu một tài khoản mạng xã hội mạnh, một website mạnh sẽ có mức độ lan mạng tin và tương tác với nhóm to KHđồng thời, khi thiết lập adsngân sách đủ sức giảm xuống.
Quy trình thiết lập ads Trực tuyến trở nên không khó khăn hơn rất nhiều so với các thể loại quảng cáo truyền thống. Hầu hết được thiết kế và tiến hành trên nguyên nhân điện tử và việc đăng ký ads đơn giảnbên cạnh đó, các thông tin có sẵn trên website, các chương trình giải đáp auto sẽ khiến bạn cắt giảm thời gian để đầu tư vào nâng cao kết quả sản xuất kinh doanh.

mkt online giúp tăng trưởng giận dữ linh động giữa bạn và khách hàng.

Sự tương tác hai chiều là điểm nổi bật của marketing online.
khách hàng đủ sức phản hồi trực tiếp với doanh nghiệp ngay khi họ nhìn thấy quảng cáoví dụ giống như comment dưới bài tải Facebooknhấn truy cập vào website xem thông tin, nhắn tin trên zalo hay trực tiếp trên web,…
tìm hiểu marketing online qua tin nhắn facebook
KH tương tác với doanh nghiệp qua sms Facebook.
KH cảm thấy mình chủ động hơn trong việc tìm hiểu thông tin, gắn kết với doanh nghiệp và group cộng đồng của bạn. song song họ cũng dễ dàng tham dự lan truyền thông điệp của doanh nghiệp đến mạng lưới mối quan hệ của mình.
Về phía doanh nghiệp, các content ads, thông tin đủ sức linh động chỉnh sửa gấp rút khi bạn cảm thấy chúng k có kết quả, chưa chính xác, hoặc tiến hành “test” với nhiều phiên bản ads khác nhau trong thời gian ngắn (vài ngày, 1 ngày, thậm chí vài giờ). tuy nhiên, các góp ý từ KH, bạn sẽ theo dõi được liên tục và giải đáp tới từng một mình.

marketing online mang đến cấp độ thu thập và đo lường dữ liệu mạnh mẽ.

Bạn có quan tâm những email nhận được kèm theo tên của bạn? Tính cá nhân hóa được đẩy mạnh hơn thông qua marketing Trực tuyến nhờ cấp độ thu thập dữ liệu chi tiết: thông tin cá nhân, dữ liệu nhân khẩu học, thiết bị sử dụng, những ngành yêu thích,…
Chỉ cần user tiến hành tải ký tài khoản và thao tác trên một web, những dữ liệu về user sẽ được thu thập. Điển hình như FB và các online không gian không giống, Google, các trang thương mại điện tử,…
Bạn cũng chủ động thu thập được thông tin khách hàng khi cho phép user đăng ký nhận bản tin, đăng ký nhận mẫu thử hoặc để có được một sự “ưu ái” không giống như coupon, bộ tài liệu miễn phí,… Hơn thế, thông tin KH đủ nội lực được mua hoặc đàm luận giữa những ngành kinh doanh có sự liên quan với nhau như: nhà hàng – trang phục cưới – trang sức – khách sạn có thị trường mục đích là những cặp sắp cưới.
Những dữ liệu này cực kỳ hữu dụng cho việc đối tượng KHgia tăng khả năng tiếp cận đúng thị trường tiềm năng.
Đo lường các chỉ số website marketing oline hiệu quả bằng Google Analytics.
Đo lường các chỉ số website hiệu quả bằng Google Analytics.
cấp độ thu thập dữ liệu của mkt online còn đi kèm cùng mức độ đo lường mạnh mẽ. Điển hình như Google Analytics giúp đo lường chi tiết lượng truy cập website của bạn đến từ gốc nào, có bao nhiêu hành động mục đích được đáp ứng, theo dõi các hành vi của người dùng trên web, thời gian trung bình trên trang, phần trăm thoát, và cả các chỉ số liên quan đến Google Ads… những con số đo lường cực kỳ bổ ích.
Đo lường hiệu quả hoạt động Marketing Online trên Facebook.
Đo lường hiệu quả hoạt động mkt Trực tuyến trên FB.
Tương tự, FB và các trang online thế giới khác cũng đo lường các chỉ số chi tiết cho một quảng cáo (lượng tiếp cận, xembấmthíchsharecomment,…) và các dữ liệu về user thao tác trên fanpage của doanh nghiệp (lượng truy cập fanpage theo thời gian, lượng tiếp cận và tương tác trên mỗi bài tải, lượng like trang nhờ ads, lượt like trang tự nhiên,…).
Kết quả đo lường Email Marketing trên Mailchimp
kết quả đo lường mail marketing trên Mailchimp.
so với email mkt, có rất nhiều phần mềm để dùng như Mailchimp, Getresponse,… Các công cụ này đều đo lường các kết quả từ cơ bản (open, bấm, bounce, unsubcribe) đến các hiệu quả nâng cao (so sánh hiệu quả giữa các thư, các list mail không giống nhau, lượng open/click theo thời gian, tính điểm chất lượng cho từng email dựa trên cấp độ tương tác,…)
Đo lường thứ hạng từ khóa của website bằng GWEBBOT
Đo lường thứ hạng keyword của website bằng GWEBBOT.
đối với hoạt động SEO web, có rất nhiều công cụ hỗ trợ đo lường quá đủ loại chỉ số như: thứ hạng keyword (Ahref, GWEBBOT,…), lượng truy cập từ SEO hay còn gọi là Organic kiếm tìm (Google Analytics), backlinks (Ahref, Open Site Explorer,…), lượng tìm kiếm từ khóa trên Google (Google keyword Planner),…
Các dữ liệu đo lường trên là cơ sở để bạn nghiên cứuphân tích user và mức độ kết quả của hoạt động mkt online. Từ đó support đắc lực cho việc đưa ra giải pháp gia tăng hiệu quả biến động.
Sự đo lường kết quả từ nơi marketing truyền thống thường chông gai hơn rất nhiều. kể từ Internet và mkt Trực tuyến ra đời, những số lượng đo lường và thông tin KH trở nên hiện hữu hơn, rạch ròi hơn, và được “khai quật” mạnh mẽ hơn.

B. nhược điểm của marketing Trực tuyến

Tính nhiễu trong mkt Trực tuyến.

Sự tiện dụng và không khó khăn hơn trong marketing trên Internet khiến người dùng “đi đâu trên mạng” cũng đủ sức gặp quảng cáo. Nhiều lúc gặp thường xuyên.
Nhược điểm của Marketing Online
Vô vàn quảng cáo trên Internet.
Mỗi ngày, người dùng bắt gặp hàng chục quảng cáo khi lướt bản tin Facebook trong 15 phút, xem Youtube, các banner quảng cáo trên các webemail quảng cáo của vô vàn doanh nghiệp, thậm chí có cả lời mời chào trong tin nhắn FB hay zalo,…
do đó, thông điệp của bạn thường bị nhiễu bởi quá nhiều ads không giống vây quanh. khách hàng rất dễ bị cải thiện sự chú ý, cũng giống như vô tình “để trôi” mất quảng cáo của bạn.
KH còn easy chuyển hướng chú ý bởi vô vàn thông tin không giống như: chuyện ngôi sao, tin nóng thời sự, các event nổi bật trong ngày,… bất cứ content nào dù chẳng phải là quảng cáo.
Sự cạnh tranh thông tin trong mkt online đòi hỏi các công ty cần không ngừng tụ họp cho việc xuất bản nội dung sáng tạo, chất lượng, có tính lôi kéo cao ngay từ “cái Quan sát đầu tiên” và cung cấp nhu cầu thông tin của phân khúc mục tiêu.

Thông tin lan truyền mau là con dao 2 lưỡi.

Nếu quản lý thông tin công ty trên Internet tốt, brand của bạn có khả năng được nhiều người biết đến và yêu thích một phương pháp khẩn trương.
tuy nhiêncấp độ lan truyền mau của mkt online cũng là “cánh tay đắc lực” cho các luồng góp ý xấu từ phía user. Chúng đủ nội lực khiến hình ảnh brand xấu đi trong vòng… một nốt nhạc.
Một bức ảnh trên fanpage của DOVE được đăng tải vào tháng 10 năm 2017 với hình ảnh một cô gái da đen sau khi cởi chiếc áo giống màu sắc da của cô vừa mới biến thành một phụ nữ da trắng. hình ảnh này khẩn trương được lan truyền với những lời chỉ trích dữ dội của “cư dân mạng”, vì họ cho rằng DOVE đang gây ra sự phân biệt chủng tộc.
Đây là một bài tải thể hiện sự giận dữ với quảng cáo của DOVE từ một user trực tuyến. Và cứ thế, sự chỉ trích được lan đi khắp nơi!
Một chiến dịch marketing oline của DOVE bị nhiều người phản đối.
Một plan của DOVE bị nhiều người phản đối.
Khi Internet phát triển cùng với tốc độ lan mạng tin mau như vũ báo thì việc tổ chức thông tin và sáng tạo thông điệp của công ty cần phải hết sức cẩn trọng.

mkt Trực tuyến phụ thuộc nhiều vào thiết bị điện tử.

Với những ngành có cơ sở hạ tầng thông tin còn yếu kém hoặc tập đối tượng mục đích của bạn ít có thói quen Trực tuyến, bạn sẽ khó có cơ hội hoặc không thể tiếp cận đến những thị trường này thông qua marketing online.
Khi server website hỏng, tốc độ tải trang kém, hoặc lỗi kỹ thuật nào đó khiến KH không thể vào website của bạn, hoặc mong muốn lâu khiến họ bỏ đi. ngoài ra, các cài đặt quảng cáo trên website đủ sức không tương like với trình duyệt hay thiết bị của người ta.

Các sự cố về kỹ thuật làm cho hoạt động mkt Trực tuyến bị đình trệ và có nguy cơ bị mất thu nhập Trực tuyến.

cho nên, bạn cần tiếp tục check để nhanh chóng giải quyết các lỗi kỹ thuật sớm. Đảm bảo website và các ads hoạt động ổn định. Điều này cũng sẽ hỗ trợ tốt cho SEO website.

vấn đề bảo mật và quyền riêng tư.

Internet phát triển cũng là cơ hội tốt cho các hacker tấn công. Dữ liệu KH của bạn nếu k bảo mật tốt, đủ nội lực chúng sẽ bị đánh cắp và giúp sức cho việc get tài khoản ngân hàng của KH, bán thông tin cho các đối thủ mua bán của bạn, auto cài các quảng cáo trên webspam lượng truy cập lớn gây tắc ngẽn mạng,… Hoạt động marketing Trực tuyến sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
VẤN ĐỀ BẢO MẬT VÀ QUYỀN RIÊNG TƯ marketing oline
Vụ hack lớn các tài khoản Facebook.
Vào tháng 9/2018, FB bị tin tặc tấn công, trong đó có khoảng 50 triệu tài khoản bị đánh cắp. Một website lớn có thể chịu sự tấn công nặng nề. bên cạnh đó, một web nhỏ hơn cũng đủ sức bị hack bởi các mục tiêu “nhỏ” hơn như chèn tự động các backlink lên website của bạn (link trỏ về website khác) chẳng hạn.
tuy nhiênuser tự dưng nhận được các ads k muốn trong mail một mình, bị theo dõi các hành vi, bị spam quảng cáo,…Sự riêng tư trên Internet dường giống như bị bóp nghẹt.
Bạn cần đầu tư cho sự bảo mật dữ liệu công ty trên Internet. Cũng như chắt lọc đúng phân khúc marketing và cách thức quảng cáo nhằm đảm bảo marketing Trực tuyến hoạt động tốt, người nhận thông điệp k cảm thấy đây là “thông tin vô bổ” đối với họ.

Sự thay đổi nhanh chóng về công nghệ và các nguyên tắc thương mại điện tử.

đồng hành với sự tiến bộ liên tục trong cơ sở hạ tầng thông tin, các công cụvận dụng trên hệ thống Internet, các quy tắc thương mại điện tử refresh do sự grow up nhanh chóng của các tổ chức sale Trực tuyến đang khiến cho các nhà sử dụng marketing online cũng phải tiếp tục chạy theo sự tiến bộ này.
Ngày càng có nhiều doanh nghiệp áp dụng QR code trong Marketing Online
Ngày càng có nhiều doanh nghiệp ứng dụng QR code trong mkt online. (Nguồn: vnready.com)
người dùng Internet like được trải nghiệm những gì được coi là “hiện đại” và thuận lợi nhất cho họ. vì thếphương pháp mkt Trực tuyến của bạn có thể gấp rút bị lỗi thời nếu k theo kịp thành đạt về công nghệ.

Lỗ hổng từ các hoạt động marketing Trực tuyến lừa đảo.

Nếu Internet xây dựng ra thời cơ tiếp cận với trực tuyến lưới người dùng rộng lớn, thì nó cũng bị lợi dụng để phục vụ cho các mặt hàng/thương hiệu giả, fake.
LỖ HỔNG TỪ CÁC HOẠT ĐỘNG MARKETING ONLINE LỪA ĐẢO
giả mạo website Vietcombank.
Có rất nhiều web bất hợp pháp trên mạng trông giống với website gốc (trang website hợp pháp) và chúng thu được tiền từ khách hàng. Hoặc các fanpage scam, tài khoản online thế giới cá nhân (ở VN đặc biệt là facebook) sale giả tràn ngập.
không hề chủ công ty nào cũng nhận ra website hay tài khoản mạng xã hội của công ty đã bị fake, những một mình hay đơn vị nào đang bán hàng giả mạo sản phẩm của mình. Và để chăn chặn chúng một cách triệt để thực sự khó khăn.
Mặc dù không ngăn chặn hoàn toàn được, bạn đủ nội lực giới hạn bằng cách khi phát hiện tài khoản online xã hội fake, hãy report chúng với trực tuyến thế giới đó. Nếu là web giả mạo, hãy báo cáo chúng với Google qua trang: https://safebrowsing.google.com/safebrowsing/report_phish/?hl=vi
Với các trường hợp nhỏ lẻ, tốn thời gian và tiền nong để truy tìm thủ phạm và kiện tụng là k đáng. Trong trường hợp hoạt động scam có quy mô to và ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệudoanh thu của công ty, bạn đủ sức khởi kiện.
Và sự thật là chúng ta khó kiểm soát được toàn bộ. Ở một góc nào đó của toàn cầu vẫn còn tồn tại kẻ mạo danh bạn!
Nguồn: Internet.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782 333 399

atpmedia.vn

0372998896

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing Đa Kênh

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!