Hiếm có người dùng smartphone nào ở Việt Nam mà không cài app zalo. Đặc biệt là người lớn rất thích liên lạc qua zalo. Các shop, dịch vụ bán hàng tại Việt Nam hiện nay, đa phần luôn trao đổi với khách hàng qua tin nhắn zalo.
Như vậy, nếu đang bán hàng tại nước ta, bạn càng không thể bỏ qua kênh mạng xã hội và nhắn tin dành riêng cho người Việt này.
Bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn bạn bước từng bước cách tạo Zalo Official Account, tạo shop trên Zalo Official Account và các tính năng của OA nhé!
Mục lục
ToggleZalo Official Account là gì?
Zalo Official Account là trang kinh doanh chính thức của một tổ chức, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo. Trong quá trình kinh doanh trên Zalo, bạn có thể sử dụng Zalo page, Zalo cá nhân, Zalo cửa hàng để kinh doanh.
Zalo OA tổng hợp toàn bộ những tính năng trên để hợp hơn cho mục tiêu kinh doanh của bạn. Trên Zalo OA, bạn sẽ thực hiện chiến dịch marketing để đạt được những mục tiêu kế hoạch bán hàng.
Dùng Zalo Official Account để làm gì?
Chúng ta vẫn hay gặp có nhiều người đang sử dụng Zalo cá nhân để bán hàng. Vậy Zalo Official Account (Zalo OA) có những thế mạnh gì khác biệt?
Giống như là với Facebook trang cá nhân hay kênh instagram page, Zalo OA là nơi cho phép bạn thực hiện các chiến dịch marketing đến người sử dụng zalo theo mục đích mà tự bạn đặt ra.
Tức là nó vẫn chỉ là 1 nền tảng, bạn bán hàng được hay không là do cách bạn sử dụng nền tảng đấy. Zalo OA cho phép bạn truyền bá dưới danh nghĩa là một shop/cửa hàng chuyên nghiệp, uy tín, tăng độ tin cậy cho người mua hàng.
Ngoài ra, Zalo OA còn có 4 thành phần chính sau đây hỗ trợ bạn kinh doanh chuyên nghiệp trên Zalo :
- Zalo Broadcast: gửi tin nhắn cho hàng loạt người chú ý
- Zalo Store: Đăng sản phẩm, quản lý cửa hàng và quảng cáo sản phẩm
- Zalo Post: Soạn và đăng bài content lôi cuốn trao đổi qua lại của khách hàng
- Zalo Menu: Tạo các menu trên page như: link Web, contact telesale, gian hàng,…
Và cuối cùng, rất quan trọng đấy là Zalo Ads, bạn có thể trả tiền để mua lượt hiển thị quảng cáo cho bài viết, sản phẩm, clip của bạn đến người sử dụng Zalo
Ưu thế của Zalo OA? tại sao cần chạy Zalo OA?
Zalo OA có những ưu điểm sau:
- Tiếp xúc 100% fan mỗi bài content trong khi Facebook bị giới hạn. Trung bình Facebook chỉ tiếp xúc 2% tổng lượng fan).
- Người dùng cảm nhận thấy thoải mái hơn khi lướt Zalo vì không spam thông báo, làm phiền họ.
- Tin nhắn khoanh vùng đối tượng.
Hướng dẫn cách tạo Zalo Official Account
Bước 1: Truy cập trang khởi tạo OA
Đăng nhập tài khoản trang OA theo đường dẫn http://oa.zalo.me/manage
Có 2 cách đăng nhập:
- Đăng nhập bằng số máy và password đã đăng ký Zalo.
- Quét mã QR code
Click vào “Tạo Official Account mới”
Bước 2: Chọn loại tài khoản OA
Click Tạo Official Account mới để tạo mới tài khoản
Chọn loại tài khoản Công ty
Bước 3: Chọn danh mục
Chọn một trong các danh mục con thích hợp với hình thức bán hàng của doanh nghiệp (nằm phía dưới danh mục chính doanh nghiệp).
Bước 4: Nhập thông tin
Nhập đầy đủ thông tin Tên Official Account, Thông tin mô tả, họ tên và số máy người tạo OA
Bước 5: Cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa
Vui lòng tham khảo quy định về ảnh đại diện và ảnh bìa trước khi cập nhật hình ảnh trên OA
Tiêu chuẩn hình ảnh:
- Ảnh đại diện (150×150 px, dung lượng <1MB, định dạng png hoặc jpg).
- Ảnh bìa (320×350 px, vùng an toàn 320×180 pixels, dung lượng <1MB, định dạng png hoặc jpeg).
Bước 6: Nhập địa chỉ công ty
Chọn tỉnh thành, quận/huyện và nhập địa chỉ tại nơi doanh nghiệp đang hoạt động.
Bước 7: Nhấn Hoàn tất để khởi tạo OA
Tạo Shop trên Zalo Official Account
1. Cách để tạo cửa hàng và đăng sản phẩm
- Chọn ” shop” trong giao diện OA
2. Tạo danh mục cho các sản phẩm/ gói dịch vụ
Cách 1: chọn cài đặt cửa hàng–> chọn phần “ Danh mục” -> nhấn chọn nút Thêm danh mục
Cách 2: chọn “ Sản phẩm” —> nhấn chọn Thêm sản phẩm
Điền thông tin cần thiết cho danh mục: Tên danh mục, tình trạng, miêu tả và hình ảnh cho danh mục (150x150px) –> Nhấn chọn nút đồng ý
- Điền thông tin sản phẩm
- Tên sản phẩm: tối đa 200 ký tự
- Giá sản phẩm: nhập đúng cấu trúc VND – VD: 100000, không nhập 100
- Hình ảnh cho sản phẩm: 500×500 ( dung lượng <1 MB). Tối đa 10 ảnh/ sản phẩm
- Miêu tả sản phẩm
- Thông tin chi tiết: Danh mục, Mã sản phẩm, Loại sản phẩm và tình trạng hiển thị
3. Mở công dụng hiển thị cửa hàng trên trang Official Account
- Chọn Quản lý >> Chọn Thông tin tài khoản
- Bật chức năng shop để hiển thị phần shop trong bố cục và giao diện trang Official Account
Tạm kết
Phía trên đây là cách tạo Zalo Official Account, tạo shop trên Zalo Official Account và các tính năng của OA. Hy vọng bài viết sẽ phần nào giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!