Growth hacking là gì? Lợi ích growth hacking mang lại

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Growth hacking là gì đây là một từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề về kinh doanh. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ chia sẻ Growth hacking là gì? Lợi ích growth hacking mang lại.

Growth hacking là gì? Lợi ích growth hacking mang lại

Thế nào là “Growth Hacking”?

“Growth Hacking” là sự giao thoa giữa hai yếu tố marketing và Coding, những người sử dụng về “Growth Hacking” được gọi là “Growth Hacker”.

Vậy “Growth Hacker” là gì?

Trong bài “What is Growth Hacking?” của Mattan Griffel, “Hacker” được hiểu là người chú ý đến mục đích đạt được hơn là công thức thực hiện nó. Họ không bị gò buộc theo một công thức nào có sẵn, vì vậy, hacker thường đưa ra nhiều cách thức rất sáng tạo để đạt được mục tiêu. “Growth Hacker” cũng tương tự giống như vậy.Nhưng thay vì mục tiêu là có được quyền truy cập trái phép vào một hệ thống nào đó, mục đích của “Growth Hacker” chính là tăng trưởng tỉ lệ user cho một hàng hóa cụ thể.
“Growth hacker” thường bị đánh đồng với “marketer”, nhưng thực chất thì không hoàn toàn giống như vậy. “Marketer” là những người thường tụ họp vào dùng những phương thức truyền thống để thuyết phục user mua hàng như bán hàng trực tiếp, truyền ảnh, đài phát thanh, thư, quảng cáo in ấn (như báo chí, sách phiếu mua hàng, biển quảng cáo…)… Mặc dù trong tương lai có thể sẽ có rất nhiều “marketer” trở thành “growth hacker”, không những thế cho đến nay thì “marketer” còn cần phải rèn luyện nhiều kĩ thuật thêm nữa để đáp ứng các yêu cầu của “Growth Hacker”.
“Growth Hacker” là những người sáng tạo, tiếp tục tìm hiểu những cách thức mới để lôi kéo được sự quan tâm của KH, duy trì và mở rộng về số lượng KH nhằm thu được doanh số.
Quan sát một mẹo tổng quát thì họ là những người sử dụng việc có kỉ luật, luôn yêu cầu tiến trình thực nghiệm để chỉ ra những quyết định xem việc gì nên sử dụng, việc gì k. Họ hiểu rõ rằng chính mình món hàng chính là công cụ mkt hiệu quả nhất, và họ cũng có những hiểu biết kĩ năng nhất định để biết mẹo tận dụng các hệ thống hiện có trên Internet, giúp khởi ngiệp khẩn trương tiếp cận được với hàng tỷ KH tiềm năng. Cụ thể hơn, bạn có thể ảnh dung như sau:
Sáng tạo dựa vào thực nghiệm
Đứng trước một dự án cụ thể, thay vì chỉ đưa ra một giả định và thiết lập plan dựa trên các giả định đó, “Growth Hacker” sẽ đưa ra các chiến lược thích hợptrải nghiệm chúng trên quy mô nhỏ và so sánh kết quả đạt được.
Việc thử nghiệm trên quy mô nhỏ chỉ nghiên cứu một phần nào đó plan được trải nghiệmvì vậy, các “Growth Hacker” cần phải sử dụng các phương thức để đánh giá giống như A/B testing để biết rõ ý tưởng nào khả thi, ý tưởng nào không.
sử dụng chính sản phẩm để ads cho chính nó
Khi nhắc đến viral marketingphần đông các marketer đều chỉ nghĩ đến content ads cuốn hút, có sức lan tỏa cao. không những thế với sự phát triển của Internet, có một bí quyết viral mkt khác đáng tin cậy hơn nhiều đó là tích hợp các thông tin mô tả vào hàng hóagợi ý như:

  • Hotmail đã đính kèm thể loại chữ “Get your free mail at Hotmail” vào phần cuối trong nội dung mail được gửi đi.
  • YouTube và Vimeo cho chép người dùng không khó khăn nhúng các video vào các web khác.
  • Dropbox đề nghi người dùng giới thiệu cho friends cùng dùng dịch vụ bằng hướng dẫn tặng thêm dung lượng và chiến lược đó vừa mới đóng góp tới 60% cho thành đạt của doanh nghiệp.


Trong các công ty, việc xây dựng món hàng và mkt sản phẩm thường được thực hiện bởi hai nhóm khác nhau.Một group chỉ quan tâm vào việc tăng trưởng các tính năng, cho ra món hàng hoàn thànhnhóm còn lại thì chỉ tập trung vào việc đưa ra kế hoạch truyền bá sản phẩm mà thỉnh thoảng lại k nắm rõ các tính năng của sản phẩm đó.Growth Hacker chính là cây cầu để liên kết hai nhóm này với nhau.
Hiểu rõ các Platform
ngày nay, cánh cổng từ các công ty đến người dùng ngày càng được xây dựng rộng nhờ thành đạt của nhiều platform mới, đặc biệt là các trang trực tuyến xã hội. Nhờ các trang trực tuyến không gian, hàng triệu người dùng đủ nội lực không khó khăn tiếp cận được hàng hóa chỉ nhờ một cú click chuột, không khó khăn chia sẻ thông tin về sản phẩmthành ra, việc thiết lập một chiến lược mạng thông qua trực tuyến không gian là vô cùng cần thiết, và việc làm của các “Growth Hacker” chính là phải biết cách làm thế nào tận dụng những lợi thế đó.

Theo thời gian, lợi ích do các platform cho đến nay đem lại sẽ giảm đi khi các công ty khác cũng tham gia ngày một nhiều. thành ra nên việc trở thành đạt ty trước nhất tận dụng được các tính năng của platform mới sẽ mang lại một lợi thế vô cùng lớn.
Những kế hoạch giống như vậy cũng đồng thời cần một sự hiểu biết thấu đáo về API của các platform, điều mà phần lớn các marketer truyền thống k có hoặc không thể sử dụng được.
Nguồn: Internet.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782333399

atpmedia.vn

0776111151

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!