Quảng cáo Zalo đang ngày càng thu hút các công ty, cá nhân, nhà cung cấp. Với tài nguyên khổng lồ đang còn ít người khai thác. Hiện tại quảng cáo zalo đang là một phương án truyền thông rất khả quan. Gồm có quảng bá sản phẩm, bán hàng, tạo dựng thương hiệu. Hãy cùng với mình tìm hiểu bí kíp chạy quảng cáo zalo hiệu quả được chia sẻ trong bài viết sau đây nhé!
Mục lục
ToggleZalo Ads là gì?
Quảng cáo Zalo là hệ thống tự chạy quảng cáo (Seflserving Ads) do Zalo cung cấp. Theo đấy, các công ty, shop, các nhà quảng cáo có thể tạo chiến dịch quảng cáo. Tối ưu quảng cáo, quản lý ngân sách, thực hiện những điều chỉnh thiết lập khoản ngân sách… trên Zalo.
Nếu so với Google hay Facebook. Thì hệ thống quảng cáo của Zalo Ads chưa thể tối ưu bằng. Nhưng trong thời gian qua, quảng cáo Zalo đang là giải pháp quan trọng của nhiều doanh nghiệp, công ty. Trong việc phát triển sản phẩm, tạo ra Brand, bán hàng. Đây được đánh giá là một trong những mảnh đất vô cùng màu mỡ cho các công ty Việt Nam.
Vì sao nên chạy quảng cáo Zalo?
Zalo hiện nay đang ngày càng biến mình thành một kênh quảng cáo hiệu quả. Bởi lượng người dùng của nó ngày càng được mở rộng. Vậy kênh mạng xã hội này có những dấu hiệu gì nổi bật. Vì sao ngày càng nhiều doanh nghiệp chạy quảng cáo trên Zalo? Hãy cùng tìm và phân tích những lí do ngay sau đây nhé.
Theo chỉ số đã được đo đạt của Zalo đến tháng 5/2018. Mạng xã hội này chuẩn bị khoảng hơn 100 triệu người dùng đây quả là một con số ấn tương cung cấp lượng khách hàng tiềm năng lớn. Cụ thể đối tượng mục tiêu sử dụng Zalo:
Độ tuổi:
Phần đông những dùng của Zalo đều là người Viet Nam nằm trong độ tuổi từ 18-30. Theo phân tích, đây là độ tuổi có tỉ lệ mua hàng trực tuyến lớn nhất.
Giới tính:
Nam giới chiếm 62% số lượng người dùng Zalo. Tuy nhiên trên mạng xã hội này, công việc cung cấp hàng hóa cho Nam lại chưa được đẩy mạnh. Có thể nói đây chính là một mảnh đất màu mỡ mà chưa được khai phá.
Nữ giới tuy chỉ chiếm 38% tuy nhiên lại chiếm phần trăm mua hàng trực tuyến cao hơn rất nhiều. Theo báo cáo khảo sát của Q&me có đến gần 70% nữ giới dùng Zalo đã mua hàng online
Khả năng tiếp cận người sử dụng lớn:
Có khoảng 48% người dùng Viet Nam dùng smartphone để mua hàng trực tuyến. Trong khi đó có đến hơn 80 triệu User Zalo tại nước ta được sử dụng trên các thiết bị di động.
Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook
Hướng dẫn tạo một quảng cáo Zalo
Ở các phần trên chắc hẳn mọi người đã tìm được lợi ích vô cùng lớn của việc chạy quảng cáo Zalo. Nhưng các bước tạo quảng cáo Zalo thế nào. Và làm sao để có thể tạo được một chiến dịch quảng cáo Zalo hiệu quả?
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Zalo
Bạn hãy truy cập vào đường link: https://ads.zaloapp.com/ rồi chọn Đăng nhập.
Có 2 cách:
– Đăng nhập thủ công bằng SĐT zalo và password
– Đăng nhập bằng cách quét mã QR
Bước 2: Tạo Quảng cáo
Chọn “Tạo quảng cáo”
Hiện nay bạn sẽ trực tiếp tạo được 4 cách thức quảng cáo trên Zalo:
Quảng cáo hàng hóa, quảng cáo website, quảng cáo Zalo Official tài khoản, quảng cáo shop trên Danh mục – nổi bật. Ngoài bốn hình thức vừa kể trên ra thì con còn một vài hình thức khác. Thì bạn phải cần liên hệ trực tiếp với đội ngũ Zalo quảng cáo.
Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo chiến dịch quảng cáo sản phẩm trên Zalo
Chọn tạo quảng cáo. Có 4 loại quảng cáo Zalo
– Chọn chiến dịch -> Chọn OA Zalo shop -> Chọn sản phẩm -> Đặt tên cho chiến dịch (lưu ý: bạn cần phải tạo tài khoản OA dịch vụ. Và những hàng hóa chuẩn bị chạy quảng cáo phải được gửi cho đội ngũ Zalo phê duyệt trước đó)
Bước 3: Chọn nhóm đối tượng mục tiêu hướng tới mà bạn mong muốn
Bảng lựa chọn đối tượng quảng cáo
Bảng chọn lựa phạm vi quảng cáo
– Địa điểm: Đây là khu vực mà bạn mong muốn quảng cáo hiển thị đến. Hiện nay Zalo cho phép bạn chọn hoặc thả ghim tối đa 5 địa điểm, bán kính tối đa 500km. Nếu bạn không chọn gì ở đây, Zalo sẽ hiểu là tất cả mọi khu vực.
– Giới tính: Chọn Nam hoặc nữ
– Nền tảng: Chọn hệ điều hành mà mong muốn quảng cáo đến. Có Hệ điều hành Androi, IOS và Window phone. Bạn có thể chọn toàn bộ.
– Độ tuổi: chọn độ tuổi người có khả năng mua hàng mà bạn muốn hướng đến. Bạn chỉ nên chọn giới hạn dưới còn dưới hạn trên thì bỏ trống. Như vậy quảng cáo có phần rẻ hơn và cung cấp đến nhiều đối tượng hơn.
Bước 4: Chọn chi phí quảng cáo và lịch chạy
Lựa chọn khoản chi quảng cáo
Ở đây sẽ chọn thời gian tiến hành chạy quảng cáo. Hãy đặt giá trên mỗi lượt nhấn và số lượng lượt nhất.
Một số lưu ý:
– Giá click bạn đưa rõ ra nên để cao hơn giá tối thiểu Zalo đề nghị
– Bạn nên chọn click theo ngày.
– Tổng lượt click trong 1 ngày x số lượng click phải nhỏ hơn số tiền hiện có trong tài khoản của bạn.
Bước 5: Viết nội dung cho mẫu quảng cáo
Bảng viết nội dung quảng cáo
– Bạn chỉ phải điền đầy đủ thông cho phần chú thích, miêu tả, nội dung thêm của mẫu quảng cáo. Vì số ký tự cho phép của Zalo ở các phần này khác khiêm tốn. Nên bạn cần nghiên cứu kỹ để tổi ưu tốt cho mẫu quảng cáo của bạn
– Chọn hành động phù hợp
– Chọn Banner, Banner ads Zalo cho phép ở kích thước 480x250pixel, dung lượng tối đa 2Mb
Bước 6: Thêm nội dung cho quảng cáo
Thêm thông tin cho quảng cáo
– Zalo sử dụng Data Mining để cung cấp quảng cáo đến những người dùng chú ý đến sản phâm. Vậy nên bạn hãy chọn ngành nghề đối tượng thích hợp cho hàng hóa của bạn.
– Hãy tải lên giấy phép quảng cáo, an toàn vệ sinh thực phẩm. Nếu như bạn kinh doanh các mặt hàng về thuốc hoặc thực phẩm chức năng. Điều này vừa làm tăng uy tin của bạn với đối tượng mua hàng. Vừa để Zalo phê duyệt quảng cáo.
Bước 7: Cuối cùng, chọn lưu hoặc lưu và gửi duyệt.
Phần gửi duyệt
Một khi thiết lập xong đối tượng mục tiêu. Nội dung bạn sẽ gửi cho đội ngũ Zalo xét duyệt quảng cáo. Tùy thuộc theo tình hình thực tế quảng cáo có thể được duyệt nhanh hoặc chậm. Nếu như quảng cáo bị từ chối đội ngũ Zalo sẽ gửi thông báo kèm lý do từ chối.
Bí kíp để chạy quảng cáo Zalo một cách hiệu quả
Hãy Scan mã QR code để tăng tương tác cho page cũng giống như quảng cáo
Sử dụng mã Scan QR Code là cách đơn giản để đối tượng mua hàng có thể tìm đến page và tăng tương tác cho công ty . Zalo sẽ cấp cho mỗi tài khoản một mã QR duy nhất. Bạn sẽ in các mã trên các sản phẩm của bạn và chia sẻ nó trên các trang MXH khác.
Chia sẻ lên Nhật ký cá nhân Zalo của bạn và các kênh MXH khác
Bạn cần lấy mã địa chỉ của tài khoản. Sau đó chia sẻ lên Nhật ký cá nhân của tài khoản quản trị hay nhờ bạn bè chia sẻ. Nếu bạn có các kênh MXH khác như: trang cá nhân kênh Facebook, G+, Twitter… Cũng sẽ là nơi thu hút rất nhiều lượng quan tâm.
Hãy Đăng kí địa điểm cho doanh nghiệp/cửa hàng của bạn
Đây chính là hành động giúp khách hàng xung quanh tìm đến bạn thông qua công dụng tìm kiếm shop quanh đây.
Xem thêm: Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Trên Facebook Cực Hiệu Quả [2020]
Lời kết
Mạng xã hội Zalo đang sở hữu lượng người dùng vô cùng khổng lồ. Và tiềm năng Zalo Ads vô cùng to lớn chưa được khai thác nhiều. Sẽ là một cơ hội lớn nếu bạn kiểm soát.
Và bắt đầu quảng bá trên Zalo vào thời điểm hiện tại. Hy vọng với những chia sẻ về cách chạy quảng cáo zalo trong bài viết trên. Đã giúp cho bạn được phần nào đưa sản phẩm của mình đến tay người dùng nhanh chóng, đạt kết quả cao nhất.