• Về ATP Media
    • Giới Thiệu
    • Liên hệ
    • Tuyển dụng
  • SEO Website
    • Dịch vụ chăm sóc website
    • Dịch vụ Guest Post (Backlink)
    • Dịch vụ textlink
    • Dịch vụ Content
    • Dịch vụ SEO
    • Dịch vụ đánh giá Google Maps
    • Xem tất cả…
  • Thiết kế
    • Thiết kế Website
    • Thiết Kế Landing Page
    • Thiết kế Logo
  • Phần mềm Social
    • Simple FB Pro – Giải pháp nuôi nick FB tự động
    • Simple Zalo – Phần mềm hỗ trợ bán hàng Zalo tự động
    • Simple Tikdown – Phần mềm tải video TikTok không logo
    • Simple Seeding – Tăng like, comment, follow miễn phí
    • ATP SEO – Tăng Traffic Website MIỄN PHÍ
    • Simple Ninja Pro – Phần mềm quản lý tin nhắn FB & Zalo
    • Simple ADS – Target quảng cáo FB theo UID
    • Combo Special – Combo 4 phần mềm bán hàng đa kênh
  • Bảng Giá
    • Bảng Giá ATP Media
    • Bảng Giá ATP Holdings
  • Blog Kiến thức
Menu
  • Về ATP Media
    • Giới Thiệu
    • Liên hệ
    • Tuyển dụng
  • SEO Website
    • Dịch vụ chăm sóc website
    • Dịch vụ Guest Post (Backlink)
    • Dịch vụ textlink
    • Dịch vụ Content
    • Dịch vụ SEO
    • Dịch vụ đánh giá Google Maps
    • Xem tất cả…
  • Thiết kế
    • Thiết kế Website
    • Thiết Kế Landing Page
    • Thiết kế Logo
  • Phần mềm Social
    • Simple FB Pro – Giải pháp nuôi nick FB tự động
    • Simple Zalo – Phần mềm hỗ trợ bán hàng Zalo tự động
    • Simple Tikdown – Phần mềm tải video TikTok không logo
    • Simple Seeding – Tăng like, comment, follow miễn phí
    • ATP SEO – Tăng Traffic Website MIỄN PHÍ
    • Simple Ninja Pro – Phần mềm quản lý tin nhắn FB & Zalo
    • Simple ADS – Target quảng cáo FB theo UID
    • Combo Special – Combo 4 phần mềm bán hàng đa kênh
  • Bảng Giá
    • Bảng Giá ATP Media
    • Bảng Giá ATP Holdings
  • Blog Kiến thức
Tư vấn Seo

Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Trên Facebook Cực Hiệu Quả [2022]

Trang chủ » Chưa có chuyên mục » Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Trên Facebook Cực Hiệu Quả [2022]

ATPMediabyATPMedia
23/11/2022
0

Thay vì mất chi phí để thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook, tại sao bạn không tìm hiểu cách tự chạy quảng cáo Facebook và học cách tạo quảng cáo Facebook hiệu quả? Bài viết sau đây sẽ cho bạn những kinh nghiệm khi quảng cáo facebook bạn không cần phải lo lắng về hiểu biết hay cách làm.

  >>>Xem thêm: PPE Facebook là gì? – Những điều cần biết về PPE Ads

Mục lục bài viết
  1. Các dạng quảng cáo kênh Facebook
    1. 1. Quảng cáo kênh Facebook ads – dạng quảng cáo căn bản
    2. 2. Sponsored Stories – quảng cáo được tài trợ
    3. 3. Qảng cáo đề nghị bài đăng
  2. Những kinh nghiệm khi chạy quảng cáo trên Facebook
    1. 1. Ads trên Facebook là có đơn hàng ngay.
    2. 2. Target là quan trọng nhất
    3. 3. Ads trên Facebook chưa lên kế hoạch.
    4. 4. Vội vàng thuê người chạy ads trên kênh Facebook
    5. 5. Ads trên kênh Facebook – Tiếc tiền ads.

Các dạng quảng cáo kênh Facebook

1. Quảng cáo kênh Facebook ads – dạng quảng cáo căn bản

Dạng ads cơ bản này sẽ được hiển thị ở cột bên phải của trang Newsfeed, gồm có tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự mô tả ngắn và một hình ảnh hấp dẫn có kích thước 100×72 pixel.

Hướng dẫn chi tiết cách chạy ads Facebook đạt kết quả tốt

Đích đến của quảng cáo kênh Facebook ads có thể là fanpage, trang website của bạn hoặc một địa chỉ bất kì nào bạn muốn. Khi tạo những quảng cáo này, bạn cần đặt ra mục đích là những lượt click của khách hàng chỉ qua một hình minh họa nhỏ và vài dòng giới thiệu ngắn gọn.

Hãy đặt thử nghiệm với nội dung, hình ảnh không giống nhau để đi đến một quyết định cuối cùng thực sự gây ảnh hưởng đến thị hiếu người mua hàng.

2. Sponsored Stories – quảng cáo được tài trợ

Mẫu quảng cáo được tài trợ này có thể hiển thị ở bên phải hoặc ở chính giữa Newsfeed, bao gồm 1 hình ảnh và dòng miêu tả được lấy tự động từ fanpage hoặc 1 bài đăng trên fanpage.

Người dùng hoàn toàn có thể trực tiếp like trang cá nhân, bình luận hoặc sẻ chia ngay trên mẫu quảng cáo. Và khi họ click vào sẽ đi đến fanpage hoặc bài post trên trang cá nhân đó.

Đây là cách chạy ads Facebook hiệu quả và giá rẻ giúp bạn tiếp cận người dùng like trang cá nhân và những người bạn của họ.

3. Qảng cáo đề nghị bài đăng

Hình thức quảng cáo bài đăng trên Facebook này chỉ hiển thị trên Newsfeed, bao gồm 1 hình ảnh và text được lấy tự động từ 1 bài post trong fanpage.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo quảng cáo Facebook hiệu quả

Những kinh nghiệm khi chạy quảng cáo trên Facebook

1. Ads trên Facebook là có đơn hàng ngay.

Sai lầm! đây là tư duy sai lầm phổ biến nhất ở người mới quảng cáo trên kênh Facebook. Nhiều bạn thấy người khác chạy ads trên Facebook có nhiều đơn hàng, cũng bắt tay làm nó tuy nhiên bạn không hề biết thực chất của quảng cáo trên kênh Facebook.

Một chiến dịch quảng cáo trên Facebook thành công (có đơn hàng) gồm các yếu tố chính:

  • Hàng hóa thu hút khách hàng. Đây là yếu tố quan trọng nhất, sản phẩm bạn đủ tốt, ít cạnh tranh, giá cả đúng cách thì bạn bán ở đâu cũng có người mua, thậm chí Facebook cá nhân.
  • Hình ảnh sản phẩm hấp dẫn. Nếu bạn tự sáng tạo clip demo hàng hóa càng tốt, tăng sức làm thay đổi tâm lý với khách hàng.
  • Có kèm chương trình khuyến mãi hấp dẫn hay không.
  • Biết tạo ra phễu sale với Facebook chuyên nghiệp. Việc này đòi hỏi kỹ thuật chạy quảng cáo khá cao, tuy nhiên nó sẽ mang lại thu nhập thụ động cho bạn.
  • Target chuẩn, nghiên cứu người mua hàng kỹ lưỡng. Mình nhận ra, việc target bây giờ không quyết định thành bại của chiến dịch nữa. Lí do mình sẽ nói tiếp ngay sau đây.

Tất nhiên, còn rất nhiều thành tố khác nữa, tuy nhiên làm tốt các yếu tố trên là bạn đã nắm chắc 80% sự thành công của chiến dịch.

Bài học kinh nghiệm: quảng cáo trên kênh Facebook chẳng phải là thần thánh. nên có sự đầu tư về tiền bạc + thời gian + công sức, chăm chút cho chiến dịch từng yếu tố thì mới thành công lâu bền được.

2. Target là quan trọng nhất

Người mới chạy quảng cáo trên Facebook, chạy quảng cáo không ra đơn hàng thì nghĩ là do target sai, mình ngày xưa cũng thế thôi. Tuy nhiên một khi mình chạy nhiều quảng cáo cho cùng 1 tệp khách hàng, mình lại thấy sản phẩm mới là thứ quyết định.

Để đảm bảo bạn đã biết được cách target và nghiên cứu người mua hàng, bạn hãy đọc ngay bài Hướng dẫn Audience Insights và nghiên cứu khách hàng cho nhân viên mới.

sai-lam-khi-quang-cao-tren-facebook

Cho nên, một khi xem bài viết này, bạn đừng khờ dại đi xin người khác khuyên bạn target sản phẩm, vì bạn bán mà bạn còn không hề biết thì làm sao người khác chỉ dẫn bạn được. Bạn bán thứ gì, bạn phải hiểu rõ nhất, không hiểu nó thì đừng bán.

Bài học kinh nghiệm: Toàn bộ yếu tố trong một chiến dịch quảng cáo trên Facebook đều quan trọng như nhau, chỉ phải làm sai 1 yếu tố thì cả chiến dịch không thể mang lợi nhuận hiệu quả được.

3. Ads trên Facebook chưa lên kế hoạch.

Có nhiều bạn mới quảng cáo trên Facebook chưa có trải nghiệm, chỉ chạy 1 chiến dịch độc nhất, rồi ngồi “lạy trời cho con có đơn”. không hề biết bạn có vậy không chứ mình ngày xưa là vậy đó.

Khi chạy ads trên kênh Facebook, bạn phải chạy thử (test) nhiều nhóm quảng cáo với nhau, xem cái nào tốt hơn thì giữ lại. Việc chạy thử quảng cáo này sẽ ngốn kha khá tiền tài bạn, tuy nhiên về sau, bạn sẽ có trong tay một lượng khách hàng tiềm năng để sale.

Bài học kinh nghiệm: quảng cáo trên kênh Facebook phải chịu khó test (chạy thử) thật nhiều, test từ nội dung, hình ảnh, đến chương trình quảng cáo. Cái nào cho hiệu quả tốt nhất thì bạn giữ lại.

4. Vội vàng thuê người chạy ads trên kênh Facebook

Khi bạn chưa có trải nghiệm gì về quảng cáo trên Facebook, bạn đừng vội vàng thuê người chạy ads. Vì sao mình nói như vậy?

Phần kinh nghiệm của mình đã bị khoá !

Bạn hãy nhấn nút sẻ chia để mở khoá miễn phí nội dung cho bạn. Vì nội dung chỉ thật sự dành cho những bạn ham học hỏi, mong muốn kiếm tiền với Facebook.

5. Ads trên kênh Facebook – Tiếc tiền ads.

Biểu hiện rõ nhất của việc này: Lên chiến dịch 1 ngày, thấy kết quả tệ quá vội vàng tắt chiến dịch. Bạn đã từng như vậy chưa ? Mình thì có rồi.

Điều này sẽ làm liên quan đến account ads của bạn, việc tắt mở chiến dịch quá là nhiều trong một thời gian nhanh chóng, sẽ dẫn đến account quảng cáo dễ bị khoá. Bạn nên cân nhắc Việc này.

Ads trên Facebook nên có thời gian để tối ưu ít đặc biệt là 1 ngày, có nghĩa là bạn phải để yên nó không nên thay đổi gì hết. Mỗi lần bạn thay đổi bất kỳ yếu tố nào trong ads, nó sẽ phải thuật toán lại từ khi bắt đầu, biến mất tối ưu nữa.

Xem thêm: Những Tips Quan Trọng Để SEO Hình Ảnh Lên Top Google [2022]


Như Hoan – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Tham khảo thêm từ: thanhthinhbui, sapo)

Dành cho bạn
Thiết kế Bio Page Miễn Phí
Kho Ebook Marketing, KD
Bộ giải pháp kinh doanh
Dịch vụ Seo Top google
thiết kế Website trọn gói
kho +500 tên miền đẹp KD
Next Post

Ra Mắt BIG Combo ATP [Giải Pháp Kinh Doanh Đa Kênh]

Cách Chạy Google AdWords Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

Cách Chạy Google AdWords Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

ATP Media - Cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp phát triền nền tảng Online thông qua sản phẩm dịch vụ chúng tôi mang lại.
Giới thiệu
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Về chúng tôi
Chuyên mục
  • Đánh giá Google map
  • Cách tăng like FB
  • Kiếm tiền Tiktok
  • Tạo Landing Page
  • Đặt banner
  • Viết bài PR
Giải pháp nổi bật
  • Simple Facebook Pro
  • Simple Zalo
  • Simple Ads
  • Simple Tikdown web
  • Căn hộ dịch vụ
  • ATP BOOK
Liên hệ
  • 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • 0782 333 399
  • info@atpmedia.vn
Chủ đề nổi bật
  • Seo website
  • Công cụ marketing
  • Facebook marketing
  • Kinh doanh online
Liên kết
  • Atpsoftware.vn
  • Locklock.vn
  • Bepga.vn
Copyright 2020 by ATP Media
bo-cong-thuong-atpmedia
dmca-badge-w150-2x1-01.png
Facebook Youtube Linkedin Pinterest

TƯ VẤN SEO WEBSITE

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

Xem danh sách ngay

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

NHẬN NGAY
Nhận tư vấn giải pháp Marketing Đa Kênh

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!

xem thêm giải pháp tại ATP
Tài liệu kinh doanh, marketing
nhận khuyến mãi tết
Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!