Entity Là Gì? Công Thức Tạo Ra Mạng Lưới Entity Building 2022

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

[Entity Building Là Gì?] Đã SEO cho website được 6 tháng nhưng vẫn chưa có sự tăng trưởng lưu lượng truy cập vượt trội nào? Kiểm duyệt xem chiến dịch của bạn có bỏ qua Entity Building không, nếu có, sao bạn không thử nhỉ?

Tin chắc rằng, website và các từ khóa của bạn có thể có sự chỉnh sửa lớn về xếp hạng, cũng giống như là thúc đẩy traffic chỉ trong thời gian nhanh chóng với Entity Building.

Entity Building là gì?

Entity có nghĩa là “thực thể”, có thể hiểu Entity building là tạo ra một “thực thể” bằng cách xác thực doanh nghiệp trên mạng, nâng cao chất lượng và uy tín của website, cùng hệ thống có liên quan như blog network, social network,…

Từ đó, web sẽ đạt được sự tin cậy và xếp hạng cao trên Google, đây chính là một mánh SEO White Hat (SEO mũ trắng) mà Google cũng giống như các công ty digital marketing luôn khích lệ các công ty thực hiện.

Những lợi ích được biết đến từ Entity Building

  • Tăng chất lượng web trong thời gian cực ngắn.
  • Phát huy tối đa chất lượng cả Backlink cũ và mới khi truyền về web.
  • Thúc đẩy xếp hạng từ khóa một cách nhanh chóng và bền vững.
  • Hạn chế rủi ro, tránh được nhiều hình phạt từ Google.

Tại sao Entity lại trọng yếu trong SEO?

Nhìn chung SEO đang ngày càng chông gai và khó hiểu hơn, bởi 2 nguyên nhân sau:

  1. Google đang dùng nhiều machine learning (học máy) hơn. Nhiều thuật toán được tung ra thường xuyên nên rất khó để kiểm soát nguyên lý và hiểu cụ thể Google muốn gì.
  2. Paid search (quảng cáo có trả phí) ngày càng tốn kém. Chạy quảng cáo tốn nhiều ngân sách là nguyên nhân hàng đầu cho việc nhiều doanh nghiệp và cá nhân đang chuyển sang organic search để tìm kiếm người mua hàng, dẫn đến lý do thứ ba là bạn đang đối đầu trực diện với Google.
  3. Bạn đang cạnh tranh trực tiếp với Google!

Cạnh tranh với Google ư?

Hãy để tôi giải thích cho bạn!

Trên đây chính là screenshot kết quả tìm kiếm cho truy vấn “buy sneaker” (mua giày sneaker) trên cả bản laptop lẫn mobile.

phiên bản Desktop và Mobile khi search So sánh phiên bản desktop và Mobile khi search “buy sneaker”

Bạn có thể thấy phía trên của trang chứa kết quả là những gì người dùng thấy khi họ tìm kiếm từ khóa này trên Google.

Tất cả kết quả của tìm kiếm đều cho thấy:

Google có thể ngay lập tức cung cấp câu trả lời cho câu hỏi hoặc thỏa mãn mục tiêu tìm kiếm của bạn.

  • Nếu như mục tiêu của bạn là mua hàng => Google sẽ xuất hiện kết quả các trang chạy ad mà bạn sẽ vào mua sắm. Trong đó Google còn cho ra kết quả dưới dạng bản đồ, địa điểm bạn sẽ tìm mua sản phẩm đó.
  • Nếu truy vấn của bạn thuần về tìm kiếm thông tin, Google sẽ cố gắng giải đáp trực tiếp thắc mắc của bạn.

Hơn 90% người làm SEO đều không biết:

Google đã chỉnh sửa cuộc chơi trong việc cung cấp traffic về cho website!

Giờ đây Google cố gắng trả lời câu hỏi của người sử dụng ngay trên trang kết quả của tìm kiếm (SERP)

Điều đó có nghĩa bạn sẽ nhận được ít lượt click hơn (vì người sử dụng đã có được câu trả lời ngay trên trang chứa kết quả mà ko cần click vào web bạn để xem thông tin).

Chính vì vậy, bạn càng phải thứ hạng cao hơn và cam kết toàn bộ chiến thuật SEO đều phải tối ưu tốt thêm nữa.

Công thức tạo ra mạng lưới Entity Building

Bước 1: Thiết lập hồ sơ nội dung (Profile) của doanh nghiệp

Khai báo ngắn gọn, hoàn chỉnh và đồng nhất các thông tin “nhận dạng” như tên công ty, giới thiệu sơ lược về người sáng lập, ngành nghề và dịch vụ kinh doanh, địa chỉ cũng giống như là số điện thoại và email liên hệ, đường dẫn tới website của bạn.

Nhớ rằng các nội dung này đều phải đồng nhất trên website và toàn bộ các mạng xã hội, blog thuộc mạng lưới của bạn.

Bước 2: Đưa Profile của tổ chức lên các kênh mạng xã hội phổ biến

Việc cần đưa lên đầu ở bước này là chuẩn bị 10 hình ảnh về hàng hóa, dịch vụ và công ty của bạn, rồi ghi chú thông tin lên các hình ảnh đấy theo cách sau:

  • Mở hộp thoại “Properties” của từng ảnh, chọn Details và điền thông số tại các mục: title, subject, rating, tag, comments, authors, copyright sau đấy nhấn apply và lưu lại.
  • Thêm kinh độ và vĩ độ cho hình ảnh với geotag.online

Bạn sẽ dùng những hình ảnh này trên trang giới thiệu của web, đăng ký Google Business, và các trang giới thiệu, bài đăng trên blog network, social network.

Phía dưới là một vài blog và social network phổ biến:

  • Các kênh truyền thông xã hội thông dụng nhất: Facebook, Youtube, instagram, Twitter, Google Plus, Linkedin, Quora, Medium, Flickr, Reddit, About Me,…
  • Mạng xã hội chuyên ngành như Soundcloud, Spotify – về âm nhạc, hoặc Flickr, Photobucket, Deviantart – mảng hình ảnh hay Houzz và Ikea – về thiết kế, design, nội thất….
  • Blog network có thể nói đến Blogger, Google Site, WordPress, Medium,…
  • Các tài nguyên (map, mạng xã hội, site,…) của Google như: Google Business, Google Maps, Google Site, Google Event, Google Bookmark,…. hay các tài khoản Google Driver, Google Play, Google Photo, Google quảng cáo,… nhằm tạo dựng sự kết nối chặt chẽ với Google.

Bước 3: Xác thực thông tin chủ công ty

  • Khai báo tên người sáng lập doanh nghiệp trong mục “Founder” của Schema
  • Tạo ra và đồng nhất thông tin giữa các kênh mạng xã hội phổ biến cho chủ công ty như: kênh Facebook, kênh instagram, Twitter,… và một vài kênh trong nước như Zing Me, Zalo, Go.vn, …

Bước 4: Lên danh sách các mạng xã hội trên website bằng Schema.

  • Kê khai chính xác thông tin của website thông qua Schema.
  • Xác thực mối liên lạc giữa chủ doanh nghiệp và website thông qua Schema.
  • Thống kê toàn bộ các mạng xã hội trong mục: SameAs của Schema

Bước 5: Kết nối sức mạnh thông qua các tín hiệu (signal) từ mạng xã hội

Những sẻ chia, review từ các trang mạng xã hội uy tín sẽ tạo một nguồn lưu lượng tự nhiên chất lượng, giúp bạn nâng web lên thách thức mới.

  • Tạo trang đánh giá trên kênh truyền thông xã hội.
  • Đăng bài viết, nội dung review về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trên các trang nhận xét, tranh luận uy tín nhất.

Bước 6: Trỏ link từ kênh mạng xã hội và blog network về web của bạn

Hãy luôn nhớ rằng toàn bộ các trang kênh mạng xã hội và blog network đều được đồng nhất thông tin và tiến hành dẫn link theo nguyên tắc:

  • Từ blog và social network, trỏ trực tiếp về trang chủ hay trang đang thực hiện SEO, đồng thời liên kết qua lại giữa các kênh mạng xã hội này.
  • Tiếp tục trỏ đường link tầng 2 từ blog và social network khác tới các kênh vừa rồi
  • Hướng đường link từ các kênh tầng 2 tới những nội dung bài viết liên quan tới trang cần SEO.

Hy vọng sau khi tham khảo qua bài viết, bạn sẽ hiểu hơn Entity là gì để tự mình triển khai kỹ thuật một cách chuẩn xác trên Website. Hãy nhớ rằng không phải ai cũng biết đến Entity và hơn 90% website trên thế giới triển khai không đúng kỹ thuật này. Vì thế, nếu là 10% còn lại thấu hiểu và triển khai đúng cách thì chẳng phải bạn đã nắm trong tay lợi thế rất lớn sao?

Chúc bạn thành công!

BÀI VIẾT NỔI BẬT

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!

Liên hệ