7+ Thủ thuật tăng tốc máy tính đơn giản tự làm ở nhà

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Máy tính của bạn bị giật lag làm bạn khó chịu. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như ram yếu, đầy bộ nhớ, virus,… Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ bạn một số mẹo tăng tốc máy tính, hết giật lag như trước

Nguyên nhân khiến máy tính chạy chậm

Virus

Virus chính là nguyên nhân hàng đầu khiến máy tính của bạn chạy càng chậm, giật và lag. Việc tải các phần mềm crack trên mạng là môi trường hoàn hảo để virus lây lan ra toàn bộ máy tính của bạn.

Phần mềm diệt virus

Dù cần thiết nhưng đôi khi chúng cũng chính là thủ phạm gây chậm máy vì tiêu tốn quá nhiều tài nguyên hệ thống. Chương trình diệt virus càng hiệu quả thì lại càng can thiệp sâu vào hệ thống máy tính.

Vì vậy, bạn nên test lại trạng thái của nó nếu chiếm dụng quá nhiều Ram và CPU, bạn hãy tạm thời tắt chúng đi, hoặc nếu trạng thái chậm mãy tiếp tục, hãy gỡ bỏ chúng khỏi máy tính và tìm một software bảo mật khác nhẹ nhàng hơn.

Có quá nhiều file “rác” trên máy

Dữ liệu “rác” hay file tạm được tạo ra trong quá trình bạn dùng các phần mềm và trình duyệt trong hệ điều hành nhằm tạo điều kiện cho quá trình truy cập hay sử dụng sau được nhanh hơn. Tuy nhiên, những dữ liệu “rác” này theo thời gian sẽ dần chiếm dụng ổ cứng, và đến khi ổ cứng bị lấn chiếm quá nhiều thì hiệu suất của nền móng giảm đi rõ rệt.

Ổ cứng đầy

Đây cũng là một nguyên nhân làm cho máy tính của bạn chậm. Dữ liệu ghi lên ổ cứng quá nhiều sẽ liên tục chèn ép công suất làm việc của ổ cứng phải xử lý nhiều tác vụ, điều này dẫn đến hậu quả là ổ cứng bị quá tải.

Nhiều phần mềm khởi động cùng Windows

Trong quá trình cài đặt, một số phần mềm yêu cầu khởi động cùng Windows mà chúng ta không hay biết. Mỗi lần sử dụng, các phần mềm này mở lên và chạy song song cùng các phần mềm khác gây quá tải máy tính, mặc dù chúng không cần thiết phải chạy trong lúc này.

Thủ thuật tăng tốc máy tính hiệu quả

Dọn rác định kỳ

Phần mềm dọn rác mình thường xuyên sử dụng xoá bỏ các file không cần thiết trên máy tính: CCleaner.
CCleaner có sẵn bản miễn phí nên các bạn chỉ cần truy cập trang chủ và tải về dùng thôi.

Gỡ bỏ các phần mềm diệt virus

Vì tính can thiệp sâu vào hệ thống máy tính nên hãy cân nhắc việc gỡ bỏ các phần mềm này. Lựa chọn các phần mềm hỗ trợ diệt virus tốt nhất hiện nay để đảm bảo an toàn nếu bạn vẫn muốn sử dụng để bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại như Malware, virus…

Dọn dẹp ổ cứng

Chia sẻ cho bạn 1 lệnh giúp xoá các file rác không cần thiết đang nằm trong ổ cứng của bạn. Sử dụng tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ run, sau đó gõ %TEMP% và nhấn Enter.

Thư mục Temp hiện ra, bạn có thể xoá hết các file nằm trong thư mục này vì ngoài Recycle Bin, đây là thùng rác thứ 2 nằm trong máy tính của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng nên xoá các file không cần thiết trong mục download (tải về) và xoá sạch dữ liệu trong Recycle Bin, đây đều là những thư mục chiếm nhiều dung lượng ổ cứng.

Tắt các phần mềm khởi động cùng máy tính

Mở task manager > Startup, các task đang chạy trong này là những phần mềm đã khởi động làm chậm win máy tính. Click chuột phải và chọn disable để xoá các phần mềm không cần thiết.

Sử dụng phần mềm tăng tốc máy tính

Thực hiện tăng tốc máy tính, cải thiện hiệu suất Windows là một việc làm rất cần thiết bởi sau một thời gian sử dụng máy tính của bạn sẽ không còn duy trì được hiệu suất như ban đầu bởi rất nhiều nguyên nhân. Phần tiếp theo mình chia sẻ thêm cho mọi người một số phần mềm tăng tốc máy tính hiệu quả nhất hiện nay.

Tổng hợp các phần mềm tăng tốc máy tính hiệu quả

Advanced SystemCare Pro 12.4 

Nhắc tới các software tối ưu hóa máy tính, dọn dẹp máy tính hàng đầu ngày nay thì không thể không nhắc tới Advanced SystemCare Pro. Với phiên bản Advanced SystemCare Pro 12.4 mới nhất hiện nayphần mềm ngày càng có thêm nhiều chức năng mạnh mẽ. Giúp bạn gấp rút tối ưu hóa máy tính của mình.

Lợi ích của Advanced SystemCare Pro 

  • Bảo vệ cơ bản khỏi các mối đe dọa về an ninh.
  • Tăng cường bảo vệ Malware.
  • Lướt web và tìm kiếm trên Web một cách an toàn.
  • Tối ưu hóa hệ thống cơ bản.
  • Ultimate System Tuneup cho hiệu năng cao nhất.
  • Tăng tốc Internet 300% với Internet Booster.
  • Tối ưu hóa thời gian thực.
  • Deep Windows Registry Clean.
  • Hơn 20 công cụ thông minh để bảo trì máy tính hàng ngày.
  • Tự động làm sạch cho bảo mật Khi bạn đăng nhập vào.
  • Chặn Truy cập độc hại vào dữ liệu cá nhân của bạn.

Hướng dẫn tải và cài đặt bản quyền Advanced SystemCare Pro 
Bước 1: Tải phần mềm link fshare: https://www.fshare.vn/file/2MN5FIZ8UDXB
Bước 2: Tiến hành giải nén và cài đặt (nhớ đọc kỹ các yêu cầu trong bước cài đặt).
Bước 3: Copy đoạn mã bên dưới và nhập lên phần mềm để xác thực bản quyền.

Key bản quyền mới nhất:
Key update ngày 1/8/2019: 62919-38B07-4A576-13854 - bản quyền 6 tháng.
Key update ngày 3/7/2019: 99DF7-A7229-5DD3E-F4C5N - Hạn dùng tới 20/12/2019
Key update ngày 17/6/2019: 246A9-311A6-A24DC-06354 - hạn dùng tới 10/12/2019
Key update ngày 22/5/2019: C539D-4A4DA-B0E82-4A654 - Bản quyền 1 năm
Key update 18/5/2019: 37A8C-FE79B-CB895-82F5N - bản quyền 1 năm
Key update 17/3/2019:
B6D48-8DC5D-0B0E9-28454
DA824-3A1B0-1FB0A-37954
37A8C-FE79B-CB895-82F5N

Nguồn key: chiasebanquyen.com

IObit Driver Booster Pro

IObit luôn là hãng phần mềm với những sản phẩm diệt virus, tăng tốc máy tính thật tuyệt vời. Các software của hãng rất khả quan, đáp ứng nhu cầu người dùng ở mức độ hài lòng cao nhất. Trên máy tính của mình cũng đang sử dụng 4 sản phẩm từ hãng IObit, trong đó có cả IObit Driver Booster Pro.

Tính năng nổi trội của IObit Driver Booster Pro

  • Hỗ trợ hàng nghìn Thiết bị và Trình điều khiển Phần cứng: iObit Driver Booster có cơ sở dữ liệu driver lớn nhất với hơn 400.000 trình điều khiển thiết bị phần cứng. Các trình điều khiển này bao gồm Intel, Realtek, AMD, Nvidia, Microsoft … vì thế, ngay cả khi bạn đang sử dụng một thiết bị phần cứng không thông dụng hoặc quá cũ, phần mềm vẫn sẽ support tốt.
  • Lấy và Tải Các trình điều khiển Đã lỗi thời, Lỗi và Thiếu: Bên cạnh việc tải trình điều khiển phần cứng mới, IObit Driver Booster có thể quét, tải xuống và setup trình điều khiển đã lỗi thời, bị thiếu và lỗi.
  • Chỉ tải xuống Các driver WHQL đạt tiêu chuẩn: WHQL (Windows Hardware Quality Labs) là những driver đạt tiêu chuẩn của Microsoft. cho nên bạn chẳng phải sợ khi software tải về các driver không tương thích.
  • Tự động sao lưu trình điều khiển (chỉ dành cho Phiên bản Pro): Bạn có thể sao lưu tất cả các driver đã setup bây giờ chỉ bằng một cú nhấp chuột. vì thế khi bạn cài đặt lại máy tính, chỉ cần khôi phục lại. Không cần setup lại từ đầu. không những thế khả năng sao lưu và khôi phục giúp bạn cũng có ích nếu bạn cập nhật bản mới của các driver và bị lỗi. Khi đó có thể khôi phục lại bản cũ để dùng bình thường.

Hướng dẫn cài đặt và kích hoạt bản quyền miễn phí

Hiện tại, Key Driver Booster Pro có giá 24.95$ cho 1 key bản quyền 1 năm. Tuy nhiên mọi người sẽ nhận được key bản quyền hoàn toàn miễn phí ở bài viết này (nguồn: chiasebanquyen.com) . Key sẽ được update liên tục bên dưới nhé.
Bước 1: Tải phần mềm từ link fshare: https://www.fshare.vn/file/Y258GASWUBO9
Bước 2: Tiến hành giải nén và cài đặt (nhớ đọc kỹ các yêu cầu trong bước cài đặt).
Bước 3: Copy đoạn mã bên dưới và nhập lên phần mềm để xác thực bản quyền.

2C280-9605C-CC26F-25D46A1FD4-CF046-3CA17-C7146

74D8E-0128A-8B01A-F29B5

Clean Master

Clean Master for PC là phần mềm cực kỳ mạnh mẽ trong việc dọn dẹp, tối ưu hóa và tăng tốc máy tính của bạn. Nó được thiết kế để tăng cao hóa theo từng software riêng biệt đang cài đặt trên máy tính bạn, hỗ trợ hơn 1000 software đa dạng khác nhau hiện nay.

  • Bước 1: Tiến hành tải phần mềm tại đây.
  • Bước 2: Giải nén và cài đặt.
  • Bước 3: Kích hoạt bản quyền bằng mã giới thiệu. Mã được Giveaway nên hoàn toàn hợp pháp nhé.
Y9fpTxylbBZWIYoWbcZqTmTyumCQkGjd3xjCAeE44ZgAZ506cD5Krrn3ly64hxmxVFAto0R4G/95/iC/OKUC6DJbt9JRHFw6uqwExho/a3NntGT70Bcq85Zkk0ytqkjw7P3UQvl7J1VnNOl9YbHt/gOcCIVJ/u3mdauMmTI0fyw=
Lưu ý:

  • Key chỉ danh cho người dùng cá nhân.
  • Hỗ trợ update miễn phí trong thời hạn bản quyền.
  • Không hỗ trợ kỹ thuật miễn phí.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782333399

atpmedia.vn

0776111151

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!