Tết bán gì chạy nhất? “Hốt bạc” với những mặt hàng siêu lời

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng luôn tăng cao đột biến với tâm thế sắm sửa trang hoàng cho một cái Tết ấm no. Nếu nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng, bạn sẽ có thể “hốt bạc” với việc kinh doanh các mặt hàng “vốn ít” nhưng “lãi cao”. 

Vậy ngày Tết bán gì chạy nhất? Vì sao? Cần chuẩn bị những gì để kinh doanh “siêu lời” dịp này? Không cần băn khoăn, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin thú vị và giúp bạn trả lời những câu hỏi trên. 

Hãy cùng khám phá ngay bài viết dưới đây nhé!

“Hốt bạc” lớn nhờ bán hàng dịp Tết

"Hốt bạc" lớn nhờ bán hàng dịp Tết

Khi bắt đầu một năm mới, người tiêu dùng thường có tâm lý chuẩn bị thật đủ đầy cho quá trình đón Tết. Các mặt hàng như hoa quả, bánh mứt, quà cáp, trang trí,… luôn được ưa chuộng và “đầu tư” khá kỹ. 

Thế nên không quá khó hiểu khi các “thương gia thời vụ” luôn “hốt bạc” sau mỗi kì buôn bán dịp Tết, với nguồn vốn không nhiều nhưng sức tiêu dùng cực lớn nên mang lại hiệu quả cao. 

Kinh doanh vào dịp này, trước nhất cần nghiên cứu và chọn ra một trong các mặt hàng luôn “hot” mỗi dịp Tết đến Xuân về để đầu tư – dĩ nhiên là mức vốn cũng phải tương đối để không quá mạo hiểm – tiến hành tính toán, nhập sản phẩm,… và thu về lợi nhuận không ngờ. 

Tham khảo: 2011 mệnh gì? Hợp màu gì, hợp tuổi nào nhất?

Tết bán gì chạy nhất? Top 5 mặt hàng nên bán trong dịp Tết 

1. Hoa tết không bao giờ “lỗi thời”

Hoa tết không bao giờ “lỗi thời”

Vì sao nên chọn bán hoa dịp Tết?

Mỗi năm Tết đến, hoa luôn là yếu tố không thể thiếu trong hầu đa gia đình người Việt. Người ta luôn quan niệm những sự tươi mới, đẹp đẽ của các loài hoa sẽ mang đến cho gia đình một năm nhiều niềm vui tiếng cười hơn. 

Vậy nên nếu muốn kinh doanh nhưng vẫn còn không biết bán gì ngày Tết, thì hoa tết chính là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Dù có số vốn ít hay nhiều, vẫn có thể nhập và bán nhanh một cách dễ dàng.

Nên kinh doanh những loại hoa nào?

Nên chọn những loại hoa truyền thống để có thể dễ bán hơn như hoa mai, hoa đào, hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa hồng, hoa ly,… thông thường những loại hoa này luôn thu hút người mua và dễ chăm giữ cho lâu tàn.

Ngoài ra, còn có thể lựa chọn thêm các loại hoa đang dần là xu hướng mua sắm chung của người tiêu dùng Việt như hoa thủy tiên, hoa hải đường, hoa phong lan hoặc hoa lay ơn. 

Dù chọn hoa truyền thống hay xu hướng chung, vẫn cần tìm hiểu kỹ thị trường mà bạn muốn tiến hành kinh doanh có nhu cầu tiêu dùng như thế nào. Rồi từ đó có được sự lựa chọn và chiến lược kinh doanh phù hợp. 

Chọn nguồn hoa ở đâu vừa tươi vừa uy tín?

Nếu ở Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể tìm đến các chợ hoa lớn với nhiều năm kinh doanh hoa Tết chất lượng như chợ Đầm Sen, chợ Hồ Thị Kỷ, chợ hoa Hậu Giang,… Có thể tìm hiểu và so sánh mức giá cũng như độ tươi của hoa ở mỗi chợ, chọn lựa được rồi thì tiến hành “rót vốn”, mua hoa. 

Còn ở miền Bắc, các chợ hoa cũng nhộn nhịp và cung cấp số lượng hoa nhiều không kém so với chợ ở Thành phố Hồ Chính Minh. Bạn có thể đến các chợ nổi tiếng như chợ hoa Khoa Trung, chợ hoa Mê Linh,… rồi xem xét và đánh giá, so sánh để chọn ra nguồn hàng uy tín nhất.

2. Kinh doanh bánh kẹo – đặc trưng ngày Tết

Kinh doanh bánh kẹo - đặc trưng ngày Tết

Lý do nên kinh doanh bánh kẹo ngày Tết?

Mỗi khi Tết về, các loại bánh mứt luôn được ưa chuộng từ trẻ con cho đến người lớn tuổi. Vậy tại sao lại không tận dụng điều này để kinh doanh kiếm lời trong những ngày đầu năm?

Loại thực phẩm “ăn chơi cho vui miệng” tưởng chừng không có gì nhưng lại luôn nằm trong “top” bán chạy trong dịp tết. Ưu điểm của loại hàng hóa này là dễ bảo quản hơn so với hoa tươi, dễ nhập hàng hay thậm chí là cũng có thể tự tay làm vì khá đơn giản. 

Ngoài ra nguồn vốn đưa vào cũng không nhiều nhờ thành phần chính là các loại bột hay thực phẩm giá rẻ, ngược lại lợi nhuận thu về lại khá cao nhờ trang trí bắt mắt và cách chế biến cũng thơm ngon.

Nguồn bánh kẹo uy tín, chất lượng?

Nhiều thương hiệu bánh kẹo uy tín và chất lượng luôn nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng như Tràng An, Kinh Đô, Xuân Đỉnh, Lạc Xuân, Hữu Nghị,… bạn có thể tìm hiểu và chọn các loại bánh mứt sao cho phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng.

Bên cạnh việc tìm nguồn bánh mứt chất lượng thì cũng cần chú trọng đến bao bì và cách sắp xếp sản phẩm. Bởi người dùng ngoài nhu cầu an toàn ra vẫn luôn muốn sử dụng các sản phẩm bắt mắt, chỉn chu.

3. Thực phẩm handmade ngon, sạch cho ngày Tết 

Thực phẩm handmade ngon, sạch cho ngày Tết 

Nhu cầu dùng thực phẩm sạch tăng cao

Ngày nay, nhu cầu “ăn sạch, uống sạch” của người dân ngày càng tăng cao. Đặc biệt là trong dịp Tết khi có quá nhiều nguồn bánh kẹo không rõ xuất xứ nguồn gốc, chứa hóa màu và không hợp vệ sinh. 

Vì thế có thể nắm bắt nhu cầu này của người dùng, biết được dịp Tết bán gì chạy nhất để kinh doanh và tạo ra nguồn lợi nhuận siêu lớn. 

Giá vật liệu rẻ, thu lợi nhuận nhiều hơn

Các loại thực phẩm handmade thường được nhắc với câu “của một đồng, công một nén” – tức là chi phí bỏ ra rất ít, chủ yếu dùng công sức chế biến để lấy lời. Vậy nên bạn sẽ không mất quá nhiều chi phí cho hướng kinh doanh này, ngược lại còn hoàn toàn đúng với câu “vốn ít lãi nhiều”.

Các loại thực phẩm có thể làm handmade?

Các loại thực phẩm thường được làm handmade ngày Tết có thể kể đến như giò chả, bánh quy, lạp xưởng, dưa kiệu, bánh mứt,… 

Đặc biệt bạn cũng có thể tự làm bánh chưng để bán cho các gia đình có nhu cầu mua về chưng và dùng trong dịp Tết. Đây được xem là cách kinh doanh hợp lý và hiệu quả, bởi nhiều gia đình muốn giữ không khí truyền thống nhưng không có thời gian hay điều kiện để nấu cả nồi bánh. 

4. Kinh doanh trái cây dịp Tết – siêu lợi nhuận

kinh doanh trái cây tết

Khi nhắc tới các sản phẩm được bày bán ngày Tết mà không nhắc đến trái cây thì thật là một thiếu sót. Hẳn bạn có nhớ, mỗi gia đình Việt đều bày cho gia đình mình một mâm ngũ quả. Dù có biến thể qua từng vùng miền, nhưng mâm trái cây vẫn luôn được xem là linh hồn của một cái Tết đậm đà truyền thống.

Những loại trái cây nào bán chạy ngày Tết?

Ngày xưa, mâm ngũ quả thường được xếp bởi các loại trái cây như mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài, sung. Tuy nhiên sau này ở mỗi vùng miền, mỗi khu vực lại châm chước thêm bớt một ít nên còn có sự góp mặt của các loại trái cây khác như quả thanh long, thần tài, phật thủ,… cho đẹp mắt hơn.

Chọn nguồn cung trái cây ở đâu vừa ngon vừa rẻ?

Bạn có thể tìm về các vùng cung cấp nguồn trái cây nổi tiếng của miền Tây sông nước như Cái Bè (Tiền Giang), Vĩnh Long, Cái Mơn (Bến Tre),… hay đến nơi khá gần Thành phố Hồ Chí Minh như Lái Thiêu (Bình Dương).

Bên cạnh đó, nếu không thể đến những nhà vườn tại các nơi như vừa nêu, bạn cũng có thể đến các chợ bán trái cây nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh để lấy nguồn hàng, bởi chung quy cũng được chuyển từ các vùng miền Tây đến (giá cả vì vậy cũng sẽ nhỉnh hơn) như chợ Bến Thành, chợ đầu mối An Đông, chợ đầu mối nông sản Thủ Đức…

5. Kinh doanh đồ trang trí Tết, sự lựa chọn thông minh

kinh doanh đồ trang trí tết

Nếu như bạn không biết Tết bán gì đắt hàng, thì đồ trang trí tết là đáp án dành cho bạn, Ngoài những loại hoa, thực phẩm ngày Tết thì kinh doanh đồ trang trí Tết cũng là ý tưởng hết sức thú vị và dễ bán. Vì chúng không bị giới hạn bởi thời gian lưu giữ, lại dễ vận chuyển nên thuận tiện rất nhiều. 

Các loại đồ trang trí Tết được ưa chuộng 

Có rất nhiều kiểu đồ trang trí Tết khác nhau mà bạn có thể tham khảo. Các loại dây may mắn, câu đối đỏ, lồng đèn, tranh Tết, các loại hoa giả,… là những sản phẩm thường được người dùng chọn mua nhất.

Nếu kinh doanh mặt hàng này, có thể tham khảo thêm ở các chợ chuyên bán đồ trang trí Tết để nắm bắt được thị hiếu người dùng, từ đó chọn nhập nguồn hàng sao cho phù hợp, bánh nhanh và nhiều lợi nhuận.

Tìm nguồn cung cấp đồ trang trí Tết ở đâu?

Tại thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể tìm xem ở chợ Bình Tây – nơi được bày bán khá nhiều sản phẩm trang trí được nhập từ Trung Quốc, giá rẻ lại đa dạng mẫu mã. Thậm chí còn được biết đến với cái tên “china town” ngay tại lòng Sài Thành. 

Ở Hà Nội có nhiều nơi cung cấp hơn, bạn có thể đến và so sánh giá cả và nhập số lượng lớn với giá sỉ ở các khu phố nổi tiếng như Lương Văn Can, Hàng Lược, Hàng Mã,…

Trên đây là những mặt hàng cực “hot” vào các dịp Tết, mong rằng có thể giúp bạn giải quyết được câu hỏi “tết bán gì chạy nhất?” và tìm được cho mình câu trả lời phù hợp. Đừng quên, khâu tìm hiểu nhu cầu khách hàng là vô cùng quan trọng, chúc bạn “mua may bán đắt” trong dịp Tết sắp đến gần nhé!

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782333399

atpmedia.vn

0776111151

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!