Zalo ZNS – hình thức liên lạc thông qua tin nhắn Zalo để chăm sóc khách hàng đang ngày càng được ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội so với các hình thức chăm sóc truyền thống. Nếu bạn chưa rõ về Zalo ZNS là gì? hoặc cách sử dụng nó, hãy cùng ATP Media khám phá ngay thông qua bài viết dưới đây.
Zalo ZNS là gì?
Zalo ZNS (Zalo Notification Service) là một dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng tới các số điện thoại sử dụng ứng dụng Zalo và những người đã quan tâm đến Official Account (OA). Đây là một tiện ích có sẵn trong giải pháp Official Account của Zalo, mà các doanh nghiệp sử dụng để tăng cường trao đổi thông tin, xây dựng thương hiệu và gia tăng số lượng khách hàng trung thành.

Zalo ZNS là một hình thức chăm sóc khách hàng với tiềm năng phát triển rất lớn. Theo thống kê, dân số Việt Nam hiện nay đạt khoảng 99 triệu người, trong đó có 93.5 triệu người dùng điện thoại thông minh. Zalo đã trở thành một phương tiện giao tiếp hàng ngày của người dân Việt Nam với hơn 70 triệu tài khoản Zalo hoạt động đều đặn hàng tháng, cùng với việc gửi đi 1,4 tỷ tin nhắn Zalo mỗi ngày. Có thể nói, gần như mọi smartphone ở Việt Nam đều đã cài đặt Zalo. Với một môi trường sử dụng rộng lớn như vậy, Zalo ZNS còn có tiềm năng phát triển rất lớn trong tương lai.
Những lợi ích tuyệt vời từ Zalo ZNS
1. Tiếp cận người tiêu dùng một cách nhanh chóng
Dịch vụ ZNS cho phép gửi tin nhắn một cách nhanh chóng với tỉ lệ gần như tuyệt đối. 100% tin nhắn ZNS được gửi đi chỉ sau 1 giây, và có đến 90% tin nhắn ZNS được nhận trong vòng 5 giây.

Chỉ cần có dữ liệu số điện thoại của khách hàng, bạn có thể gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng một cách đơn giản mà không cần phải theo dõi hoặc nhắn tin qua tài khoản Zalo OA trước đó.
2. Tương tác với người tiêu dùng dễ dàng
ZNS cung cấp khả năng tương tác 2 chiều với khách hàng thông qua các nút hành động (Call To Action) trên tin nhắn. Điều này cho phép người tiêu dùng tương tác lại và bạn có thể dễ dàng trả lời tin nhắn của khách hàng, tương tự như việc nhắn tin trên Zalo OA.
Bạn có thể biết được khách hàng đã xem hay đọc tin nhắn chưa, từ đó đo lường hiệu quả của chiến dịch gửi tin nhắn.
Xem ngay: Phần mềm gửi tin nhắn zalo tự động tốt nhất 2023
3. Nội dung tin nhắn đa dạng và dễ dàng tùy chỉnh
ZNS hỗ trợ việc gửi thông điệp đa dạng hơn so với việc gửi tin nhắn thông thường qua SMS. Bạn có thể gửi thông báo về các dịch vụ, hỗ trợ khách hàng hoặc thậm chí chèn liên kết và các nút phản hồi để tương tác hai chiều. Điều này giúp thu hút sự quan tâm và tương tác của người tiêu dùng.
4. Triển khai dễ dàng và tiết kiệm
ZNS có khả năng triển khai một cách đơn giản như một kênh bổ trợ trên hạ tầng hiện có của công ty. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể liên hệ với các bên thứ ba để triển khai dịch vụ (tham khảo ngay dịch vụ Zalo ZNS tại ATP Care).

5. Bảo mật thông tin người sử dụng cao
Bảo mật luôn là một vấn đề quan trọng đối với người sử dụng Zalo. Dịch vụ ZNS cam kết đảm bảo bảo mật tối đa. Doanh nghiệp truyền dữ liệu tới máy chủ Zalo API qua giao thức bảo mật HTTPS, đảm bảo quyền trao đổi thông tin giữa công ty và Zalo thông qua việc sử dụng Access Token theo chuẩn OpenAPI để truy cập vào API của Zalo.
Các loại dịch vụ tin nhắn Zalo ZNS
1. ZNS về thông báo
ZNS cung cấp các thông báo liên quan đến giao dịch thành công, trạng thái đơn hàng, gia hạn, xác nhận thanh toán, lỗi hệ thống và nhiều nội dung khác. Thương hiệu đã đăng ký và được hỗ trợ miễn phí trước đó có thể sử dụng ZNS để gửi thông báo này.

2. ZNS về chăm sóc khách hàng
Nội dung chăm sóc khách hàng cần được đăng ký và kiểm duyệt trước, sau đó được gửi cho Zalo hoặc các đại diện của Zalo để kiểm duyệt. Bằng cách này, bạn có thể sử dụng các mẫu tin nhắn có sẵn để gửi thông điệp chăm sóc khách hàng cho khách hàng hiện tại và khách hàng cũ.

3. ZNS về biến động tài khoản
ZNS cung cấp các thông báo về quá trình tạo mới hoặc thay đổi trạng thái trong tài khoản của người dùng. Đây có thể là thông báo về mã OTP khi đăng nhập vào Shopee, Tiki, hoặc thông báo xác nhận tài khoản, thông báo tài khoản sắp hết hạn và nhiều thông tin khác liên quan đến tài khoản người dùng.

Điều kiện để sử dụng dịch vụ ZNS
1. Đối với công ty, doanh nghiệp
Để đăng ký sử dụng dịch vụ ZNS của Zalo, doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện sau:
- Doanh nghiệp phải đăng ký và xác thực tên hoặc thương hiệu với Zalo.
- Chỉ có thể gửi tin nhắn qua API đến những người dùng đã thiết lập kết nối với doanh nghiệp và đã cung cấp số điện thoại cho công ty.
- Người dùng có thể là người theo dõi (follower) hoặc không phải là người theo dõi Official Account (OA).
Ngoài ra, để gửi tin nhắn cho khách hàng cũ, nội dung tin nhắn cần tuân thủ các điều kiện sau:
- Mẫu tin nhắn phải được Zalo duyệt trước.
- Tin nhắn phải chứa ít nhất một tham số đặc trưng cho giao dịch hoặc biến động tài khoản, ví dụ như mã đơn hàng, số tiền, tên sản phẩm và các thông tin tương tự.
- Mỗi lần có tình trạng giao dịch hoặc thay đổi trong tài khoản, chỉ được gửi một tin nhắn. Ví dụ, không nên gửi nhiều tin nhắn nhắc nợ cùng lúc, trừ khi có kế hoạch khác.
2. Đối với khách hàng
Để nhận ZNS, có hai điều kiện sau:
- Đang sử dụng dịch vụ, sản phẩm hoặc tiện ích của doanh nghiệp
- Đã cho phép doanh nghiệp liên lạc tới số điện thoại của bạn
Ngoài ra, từ tháng 6/2022, Zalo đã thực hiện một thay đổi quan trọng đối với Zalo OA. Đối với người dùng cá nhân, thay vì được sử dụng miễn phí, người dùng hiện phải nâng cấp lên Zalo Business để có thể sử dụng tính năng bán hàng.
Các bước gửi tin nhắn Zalo ZNS
Bước 1: Đăng ký tài khoản Doanh nghiệp (Official Accounts)
Bước 2: Đăng ký ứng dụng và cổng truy xuất bảo mật
Bước 3: Cài đặt thử nghiệm tính năng ZNS hoặc liên hệ bên thứ 3 ATP Care
Bước 4: Đăng ký mẫu tin cho ZNS
Bước 5: Triển khai thực tế
Hướng dẫn chi tiết:
Kết luận
Vừa rồi ATP Media đã chia sẻ đến bạn những thông tin cơ bản về Zalo ZNS là gì? cũng như tất tần tật về dịch vụ Zalo ZNS. Hy vọng nội dung bài dung viết này sẽ hữu ích đối với bạn và doanh nghiệp của bạn
Nếu bạn đang quan tâm về ZNS Zalo, hãy liên hệ nay với đội ngũ ATP để được tư vấn miễn phí nhé. Chúc các bạn thành công.
Bài viết liên quan: