Xu-hướng-marketing-2020

7 Xu hướng marketing 2020 cho doanh nghiệp

Đâu là xu hướng marketing 2020 và vài năm tới? Việc nắm bắt xu hướng marketing và không ngừng cải tiến, sáng tạo trong mỗi chiến dịch marketing là vô cùng cần thiết.

Thị trường thực sự đang thay đổi chóng mặt. Để có thể nắm được điểm chạm trên hành trình của khách hàng đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới chiến dịch phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Trong bài viết dưới đây, tôi sẽ đưa ra hơn 7 xu hướng marketing 2020 mà các AE marketer nên biết.

Top xu hướng marketing 2020 sẽ bùng nổ


Lấy trải nghiệm khách hàng làm nền tảng

Trải nghiệm khách hàng sẽ là cốt lõi của các chiến dịch marketing. Nếu AE có nghiên cứu về hành vi khách hàng của mình, AE sẽ nhận ra, hành vi khách hàng đang thay đổi một cách chóng mặt. Khách hàng không còn dễ dàng ra quyết định mua hàng như trước kia nữa, mà họ tìm kiếm rất nhiều nguồn thông tin, so sáng, đánh giá và suy xét. Với lượng thông tin ồ ạt như hiện nay, càng khó hơn để xây dựng niềm tin ở khách hàng. Vậy làm sao để lôi kéo họ?

– Câu trả lời: Cần tối ưu trải nghiệm của khách hàng, cần tối ưu về nội dung, đưa cho khách hàng những thông tin nhanh nhạy, những đánh giá mà họ cần và cả tối ưu về dịch vụ chăm sóc, hình thức thanh toán đi kèm.

– Theo như một bài đánh giá thì đến 73% khách hàng nói rằng trải nghiệm khách hàng ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của họ. Tuy nhiên bao nhiêu doanh nghiệp đã làm tốt điều đó.

– Vậy chắc chắn trong năm nay, các Doanh nghiệp sẽ phải chú ý hơn rất nhiều xu hướng marketing 2020 này.

xu hướng marketing 2020
Xu hướng marketing 2020

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

– Đây chắc chắn sẽ là xu hướng marketing tiếp theo mà doanh nghiệp của AE cần quan tâm. Khách hàng luôn duy trì trạng thái phòng thủ trước những người bán hàng hay sản phẩm mà họ chưa rõ. Tuy nhiên, chỉ bằng việc gọi tên của họ trên sản phẩm đã lôi kéo sự chú ý và thích thú của khách hàng vô cùng hiệu quả.

Theo Harvard Business Review, khi dùng đúng nội dung được cá nhân hoá, doanh nghiệp có thể tăng hiệu quả Marketing lên 15% và tiết kiệm được 30% ngân sách.

– Đặc biệt, ngày nay gần như người dùng không cần mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm các thông tin về sản phẩm/dịch vụ họ đang cần. Có quá nhiều thông tin tiếp thị đến từ nhiều kênh đến với họ, họ chỉ cần chọn lựa và loại bỏ những thông tin làm phiền.

– Cá nhân hóa trong xu hướng marketing 2020 không chỉ ở việc gọi tên khách hàng qua email, tin nhắn,… Mà còn thể hiện qua thiết kế và nội dung truyền tải.

Tối ưu hóa nội dung hình ảnh và video

– Hình ảnh vào video luôn được đánh giá cao trong marketing. Việc truyền tải nội dung đơn thuần trên các kênh có thể khiến cho người đọc ngán ngẩm. Một hình ảnh chất hay một video thú vị sẽ khiến người đọc nhớ lâu hơn rất nhiều so với những gì content của bạn đưa ra.

– Tôi nhận thấy, nhiều doanh nghiệp khá khôn ngoan khi đưa ra những infogrphics hay ebook có gắn thương hiệu của họ (dĩ nhiên là có liên quan đến nhóm ngành họ đang kinh doanh). Việc này làm người đọc bắt gặp thương hiệu của AE thường xuyên và sẽ kéo họ khi họ cần đến sản phẩm, dịch vụ của AE.

– Một số nhà tiếp thị khôn ngoan hơn nữa khi đưa sản phẩm, dịch vụ của họ vào video và đăng tải trên những kênh đang hot như tiktok hay watch của facebook.

Tìm kiếm bằng giọng nói

– Tìm kiếm bằng giọng nói đang ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn. Đây là lý do mà tìm kiếm bằng giọng nói sẽ trở thành xu hướng marketing 2020.

– Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn còn chưa có ý định tích hợp công cụ tìm kiếm bằng giọng nói vô chiến lược của mình, bạn vẫn cần tối ưu hóa nội dung sao cho phù hợp với công cụ tìm kiếm bằng giọng nói. Vậy để làm được điều này doanh nghiệp cần cải thiện gì? Hướng tới các keyword dài hơn (tính chuyển đổi cao) trong content của mình. Đây sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp bước chân sau vào nền tảng website có cơ hội cạnh tranh.

Xây dựng niềm tin và sự trung thành

– Trước khi nhắc đến xu hướng marketing 2020 này tôi sẽ nhắc đến thế hệ genz. Tuy chỉ chiếm chưa tới 30% dân số Việt Nam, nhưng lại có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn đến ngành kinh doanh, công nghệ.

– Vấn đề mà mọi doanh nghiệp đều nhận thấy là sự trung thành của thế hệ này giảm rõ rệt, họ có nhiều sự lựa chọn hơn, họ yêu cầu cao hơn về sản phẩm và dịch vụ và hành vi mua hàng của họ thay đổi liên tục. Do đó, việc xây dựng niềm tin và sự trung thành sẽ là xu hướng marketing 2020 mà các doanh nghiệp sẽ hướng tới.

– Theo tôi, chiến lược marketing tới của các doanh nghiệp cần khai thác thật tốt những tệp khách hàng mới, và chú trọng nhiều hơn trong việc duy trì khách hàng cũ (Về cơ bản, khách hàng cũ luôn mang đến gấp nhiều lần giá trị so với khách hàng mới).

Xây dựng brands cá nhân

Xu hướng marketing 2020

– Đây sẽ là xu hướng marketing 2020 mà các doanh nghiệp sẽ hướng đến. Với người dùng trên mạng xã hội ngày nay, họ luôn muốn tìm kiếm thật nhiều thông tin về thương hiệu họ quan tâm trước khi họ tìm đến thương hiệu đó. Vậy AE sẽ tin tưởng một chuyên gia hay một người bán hàng đơn thuần. Nếu là tôi, tôi sẽ mong rằng tôi mua sản phẩm đến từ một chuyên gia.

– Đến đây, AE nhận thấy tầm quan trọng của một brands cá nhân rồi chứ!! Đây sẽ là xu hướng giúp AE bùng nổ trong những năm tới (Một Brands tốt sẽ kéo theo hình ảnh thương hiệu được đánh giá rất cao đó!!)

Đoạn trích nổi bật

– Đoạn trích nổi bật được coi là mục tiêu rất nhiều SEO hướng tới. Nó được coi là vị trí Top 0, và nó thường sẽ là thông tin duy nhất mà người dùng sẽ xem khi tìm kiếm keyword đó. Chính do vậy, thật dễ hiểu khi Đoạn trích nổi bật trở thành xu hướng marketing trong năm nay.

Kết luận

Trên đây là những xu hướng marketing 2020 và trong những năm tới!! Tôi mong rằng, qua bài viết này AE có thể tận dụng được những nội dung có ích để sử dụng hiệu quả cho chiến lược marketing của doanh nghiệp mình.