Tổng hợp xu hướng Content Marketing hot nhất thị trường hiện nay

Tổng hợp xu hướng Content Marketing hot nhất thị trường hiện nay

Xu hướng Content Marketing là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề xu hướng Content Marketing. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài Tổng hợp xu hướng Content Marketing hot nhất thị trường hiện nay

Interactive Content nội dung (Nội dung tương tác) tiếp tục là xu hướng thông dụng trong năm 2020

Sự lên ngôi của Interactive Content (Nội dung tương tác) đã tạo ra hiệu quả khác biệt rõ rệt và trở thành tiêu chí KPI mới được Marketer theo đuổi. Theo số liệu danh sách cho thấy, Content nội dung được các Marketer đưa lên mạng năm 2018 tăng gấp 1,5 lần so với năm 2017. Vào năm 2019, xu hướng này vẫn rất thịnh hành và đảm bảo sẽ còn duy trì độ hot của chính mình trong năm 2020. Xu hướng Content nội dung Marketing tiếp thị năm 2020 vẫn sẽ tập trung lấy nội dung tương tác với người tiêu dùng là trọng tâm. Tầm có ảnh hưởng của xu hướng này trong năm 2020 tiếp tục được nhận định cao bởi chúng có thể:

  • Khiến người sử dụng hứng thú hơn 80%.
  • Ghi nhớ thông tin đơn giản và dễ dàng hơn gấp 7 lần.
  • Hơn 2/3 Marketer đã và đang tạo nên những câu chuyện thương hiệu với loại hình Content nội dung này.

Hiện có nhiều thương hiệu đang dùng Interactive Content dưới nhiều dạng thức khác nhau như: Meme, Live News, AR/VR, Quiz Contest…. Vốn đang rất thịnh hành trong giới Marketing tiếp thị.

2020 hứa hẹn là năm bùng nổ của Video Marketing

Xu hướng người dùng hiện nay không còn hào hứng với những văn bản đơn thuần, họ dễ bị cuốn hút và ấn tượng hơn cả bởi những hình ảnh độc đáo, những video viral bắt mắt. Theo bảng liệt kê cho thấy đến năm 2021, 80% lượng người tận dụng truy cập Internet sẽ tới từ video. Trong đó:

  • 90% nội dung người tận dụng share qua mạng cộng đồng chủ yếu là video.
  • 87% Marketer sẽ dùng video trong các chiến dịch của họ như 1 xu hướng tất yếu
  • 95% Video thuyết trình được thông điệp tới người xem trong khi ở cách thức văn bản đơn thuần chỉ chiếm 10%

Những dạng video phổ biến cực thịnh hành trong giới tiếp thị như: Live video, short video & vertical luôn được các tên thương hiệu tối ưu khai thác triệt để. Bởi lẽ với hình thức này hấp dẫn cực khủng số lượng người theo dõi. Đặc biệt là những sự kiện lớn thu hút đông nghệ sỹ tham gia, số lượng người xem và chia sẻ video tương tác trực tuyến luôn chạm mốc hàng nghìn lượng view. Đó cũng là lý do vì sao TikTok – nền tảng trình bày nội dung bằng video lại thu hút và thu hút người tận dụng như vậy, đặc biệt là với thế hệ trẻ Gen Z, Gen Y.

Micro-Influencer/ Social Influencer/ Content Creator là sự chọn lựa tận dụng

94% Marketer đánh giá chiến dịch thành công khi kết hợp với KOLs, mang hiệu quả gấp 11 lần so với chiến dịch truyền thống.

Với sự phát triển của mạng cộng đồng và người dùng Internet tại VN là bước đệm tạo nên sự đạt kết quả tốt và lan tỏa mạnh mẽ của KOLs trong đời sống xã hội. Việc tận dụng KOLs không chỉ tạo niềm tin cho người sử dụng mà còn được xem là kênh cực kỳ hiệu quả cho các công ty và các nhãn hàng, tập đoàn phương án lựa chọn để đẩy mạnh quảng bá thương hiệuhàng hóa. Thông qua những chia sẻ, video kinh nghiệm của KOLs có thể đem lại hàng nghìn đơn hàng hóa cho thương hiệu giúp mở rộng thị phần của hãng. KOLs ngày càng cam đoan được vị thế và sức mạnh của chính bản thân mình trong giới truyền thông, đặc biệt trong các công việc thời trang, làm đẹp, nhà hàng, ô tô xe máy, công nghệ. Hiện nay, Content creater hoàn toàn có thể đánh giá KOLs theo 3 nhóm nghề chính như: Beauty Blogger, Travel Blogger, Food Blogger. Vậy đâu là Bí quyết tận dụng KOLs tiếp thị để cho công ty Việt?

Smart Content nội dung = Content hay + Visual đẹp + Công nghệ tạo tương tác và chuyển đổi

Smart nội dung hay còn được gọi là Long-form Content nội dung, eMagazine một làn gió mới của báo chí hiện đại, cuốn hút người xem bằng loạt bài viết chất lượng, hình ảnh đẹp, sắc nét cùng theo với video sống động và hình ảnh 3D trực quan giúp người xem mãn nhãn với những kinh nghiệm đọc tốt nhất. Bởi vậy mà ngân sách cho Long-form và eMagazine đã được các Brand Name đẩy mạnh đầu tư, tăng đến 430% so với năm 2017 và 200% so với năm 2018, với loạt bài viết chất lượng, đặc sắc, tăng quỹ thời gian đọc trên mỗi đầu báo gấp 7 lần so với các dạng bài viết thông thường.

Xem thêm:  Content là gì? Hướng dẫn sắp xếp cấu trúc của bài Content chất lượng

Kết quả hình ảnh cho tổng hợp xu hướng content

Đã quá xưa rồi với dạng PR bài viết đơn thuần trên các báo hay tạp chí, giờ đây với công nghệ báo chí hiện đại dạng bài eMagazine hay long-form mới là sức mạnh thu hút độc giả hơn cả. không chỉ hội tụ đủ những thành phần của 1 bài báo đa phương tiện như kinh nghiệm ảnh 360 toàn cảnh, video chân thực, sắc nét cùng văn phong hấp dẫn luôn có sức mạnh với độc giả. Từ một trải nghiệm đơn thuần, tên thương hiệu có thể lồng ghép khéo léo với hàng hóa của nhãn hàng, đây được xem là kênh truyền thông hiệu quả, vừa cung cấp thông tin thu hút cho người đọc vừa PR hàng hóa tên thương hiệu một cách khéo léo mà đầy cuốn hút.

Tận dụng Platform Social Media đa dạng trên các nền tảng: Tik-Tok, mạng xã hội Ins, Youtube, Lotus, Gapo

Sự phát triển vượt bậc của mạng xã hội dẫn đến sự thành lập của đa số trang mạng cộng đồng mới Made in nước ta như: Lotus, Gapo… Mỗi nền tảng với một ưu thế Social riêng, là công cụ tuyệt vời để các Marketer mở rộng thị phần giới thiệu và quảng bá hàng hóa đến với công chúng qua đa kênh. không chỉ còn là thời kỳ bùng nổ của mạng xã hội Facebook hay Instagram nữa mà giờ đây, có rất nhiều thị trường tiềm năng giúp các nhà Marketing tiếp cận với người sử dụng tiềm năng. Với các Brand Name có đối tượng người sử dụng trẻ Gen Z, hãy tận dụng tiếp cận người tận dụng qua nền tảng TikTok, Youtube, còn với nhãn hàng có tập người tiêu dùng lớn tuổi hơn chút thì Lotus hay Gapo là sự sự chọn lựa không tồi để gia tăng độ phủ thương hiệu.

Concept Content nội dung đa dạng

Các concept nội dung đa dạng và nhiều người quan tâm như: Green Marketing (tiếp thị các hàng hóa dịch vụ được cho là an toàn với môi trường), motivate & self-help nội dung (dạng Content nội dung truyền cảm hứng, tạo động lực, hướng dẫn người đọc), practical Content nội dung (nội dung liên quan tới trải nghiệm thực tế, hành động thực tế), LGBT Marketing tiếp thị (tiếp thị các hàng hóa dịch vụ tới tới cộng đồng LGBT), entertainment nội dung (nội dung giải trí).

Trên đây là 6 xu hướng Content nội dung Marketing hứa hẹn sẽ “làm mưa làm gió” trên thị trường vào năm 2020. Bắt kịp nhanh xu hướng và sắp xếp kế hoạch rõ ràng ngay thời điểm này sẽ giúp các Brand Name gia tăng độ phủ, đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh khi thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt.

Nguồn: Tổng hợp từ marketingai.admicro.vn

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN