Xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook và những thứ cần lưu ý

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Tại thời điểm này, hầu hết chúng ta đều có một hoặc nhiều tài khoản trên kênh mạng xã hội Facebook, mỗi người sử dụng kênh mạng xã hội với một mục đích không giống nhau. Bởi vậy, việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook là vô cùng quan trọng, ai xây dựng được thương hiệu cá nhân tốt, người đấy sẽ nắm ưu thế thành công.

Bài content này ATP Media xin tổng hợp, ghi chép lại những mẹo vặt dành cho những người đang dốc sức xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook.

Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu cá nhân: Là hình ảnh, giá trị bản thân của một cá nhân, giúp người khác phân biệt được “bạn” với những người xung quanh. Câu danh ngôn: “Hãy cho tôi biết bạn của bạn là ai, tôi sẽ cho bạn biết bạn là người như thế nào”. Chính là lời giải thích cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào.

xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-tren-facebook-1

Thương hiệu cá nhân

Để giải đáp cho câu hỏi này, bạn hãy suy nghĩ về việc:

  • Bạn bè, người thân của bạn nghĩ gì, nhớ gì, như thế nào về bạn? Bạn có đặc điểm, lợi thế gì nổi bật? Sở thích, những giá trị tính chất, thành tích học tập nghiên cứu là gì? Phát ngôn ra sao? Những câu chuyện mà bạn kể, những hình ảnh và clip bạn đăng…
  • Bạn là nhiếp ảnh gia nghiệp dư tài ba và giàu tính sáng tạo. Hay là ca sỹ trẻ đầy triển vọng? Cũng có thể bạn là chuyên gia về e-marketing hay một fashionista?… Có một điều thú vị là: Internet và Facebook cho phép bạn trở thành bất kỳ ai mà bạn muốnnhưng dù ra sao đi chăng nữa, mục tiêu mà cuốn sách này hướng đến cho bạn là: kinh doanh và tạo uy tín với khách hàng mục tiêu và những người xung quanh.

Các lưu ý khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook

Lưu ý 3: nếu như muốn xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook chúng ta nên thay đổi cách trò chuyện thật lịch sự, nhã nhặn, tôn trọng khách hàng và nhất định phải viết tiếng Việt có dấu; viết rõ ràng, không viết sai chính tả.
Lưu ý 4: Không nên bán quá nhiều loại hàng hóa khác nhau trên cùng một trang Facebook. Đừng tự làm cho nó thành nồi lẩu thập cẩm, một shop bách hóa tổng hợp khiến khách hàng bị choáng ngợp và nghi ngờ về tính chuyên nghiệp của bạn.

Lưu ý 5: Kiên trì, chịu khó và chăm chỉ. Luôn ghi nhớ, không có việc gì dễ và công việc bán hàng online cũng vậy.

xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-tren-facebook-2

Xây dựng thương hiệu cá nhân cần kiên trì, chịu khó và chăm chỉ

Lưu ý 6: Đăng bài vào khung giờ vàng. Giờ vàng là khung giờ có nhiều khách hàng của bạn sử dụng trang Facebook nhất.
Sáng: 7h30h-8h30: đăng những câu truyền động lực để tích cực trong ngày mới
Trưa: 11h-1h: đăng nội dung hài, vui vẻ
Chiều: 3h.30-6h: đăng về gia đình, ăn uống
Tối: 20h-23h: giờ kinh doanh, hãy đăng những nội dung chất nhất nhé
Liên tục học hỏi và tích lũy kinh nghiệm để tìm ra khung giờ vàng riêng của bạn.
Thường xuyên tương tác với những người xung quanh, tăng lượng tiếp xúc giữa trên trang Facebook. Tuyệt đối đừng chỉ “like” không rồi ngồi chờ. Vì nút like không thể hiện cảm cúc thật, và nó cũng không được trang Facebook nhận xét điểm tương tácmuốn người khác trao đổi qua lại với mình thì mình phải tác động qua lại với họ trước.

Lưu ý 7: Nhắn tin cho toàn bộ bạn bè của bạn. Để tăng cường những mối quan hệ và tìm hiểu nhu cầu của đối tượng người có khả năng mua hàngtrao đổi qua lại 1- 1 luôn luôn chất lượng hơn.

Lưu ý 8: Tích cực bài post thường nhật, cụ thể:
70% bài viết tích cực có giá trị
20% giới thiệu review về sản phẩm của bạn
10% thông tin cá nhân
Luôn có nhiều bài content thể hiện khái niệm cá nhân chứ không nên chỉ sao chép bài người khác.

Lưu ý 9: cập nhập danh sách bạn bè liên tục, loại bỏ những người không tác động qua lại. Kết bạn với những người tích cực hoặc đối tượng người có khả năng mua hàng của bạn.
trang cá nhân trang Facebook của bạn không đơn thuần chỉ là nơi giúp cho bạn thỏa mãn thư giãn, giờ đây trang Facebook còn là shop kinh doanh vẽ lêu màu tình yêu cuộc sống xinh đẹp chứ ko phải là cái thùng rác xả cảm xúcvì vậy nên nói không với sẻ chia buồn phiền! Hãy là người lạc quan, vui vẻ, đầy nhiệt huyết, có vậy bạn mới biến thành người truyền cảm hứng tố chất của người lãnh đạo!
luôn luôn học hỏi, sáng tạo xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook hiệu quả, khi đó công việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên thuận lợi.

Xem thêm: phần mềm đăng bài hàng loạt trên facebook

Hiểu được thuật toán trên facebook

Trước tiênbạn phải cần phải hiểu được cơ chế thuật toán của Facebooknhất định là thuật toán EDGE RANK .

Edge Rank là thuật toán phân phối tin của chúng ta đăng làm xuất hiện 1 cách tự nhiên trên new feed của người khác.

Chỉ số EDGE RANK càng cào thì bạn càng đơn giản tạo dựng được thương hiệu.

xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-tren-facebook-3

EDGE RANK

Bước 1: Khai báo đầy đủ nội dung trên kênh Facebook profile cá nhân.

  • Ảnh avatar bắt buộc là phải ảnh mặt mình, tuyệt đối đừng nên đưa ảnh người đối diện, động vật hay cây cối vào, thậm chí ảnh vợ, con mình.
  • Nên thay ảnh avatar 1 – 2 lần/ tháng
  • Ảnh cover đẹp mắt, hấp dẫn
  • Khai báo đầy đủ nội dung như nơi sống, địa chỉ, làm việc, ngày sinh,…

Bước 2: Đăng tin thường xuyên và liên tục

  • Đăng những tích cực ví dụ: gia đình hạnh phúc, đi chơi du lịch,… tuyệt đối đừng nên đăng những tin tâm trạng buồn, đau khổ,…
  • Thời gian đăng bài: 8 – 9h & 20 -21h.
  • Cho đi là bí quyết tốt nhất để xây dựng brand cá nhân ( 80% cho – 20% bán ), hãy cho đi thật nhiều, cho đi những gì mình biết.
  • Đăng tin thì nên kèm cả thông tin và cả hình ảnh để tạo cảm giác tốt

Hãy nhớ KNOW – LIKE – TRUST, phải cho người tiêu dùng biết đến mình trước, sau đấy chọ yêu thích mình và cuối cùng là tin tưởng.

Bước 3: Tương tác mạnh, nhiều thường xuyên với bạn bè của mình. Hãy tương tác với bạn bè mình bằng việc Like, chia sẻcomment. Việc tương tác có thể giúp bạn bè thấy chúng ta nhiều hơn.

Bước 4: Kết bạn 5000 những người bạn

Bạn cần phải sản sinh ra đủ 5000 bạn bè, tăng số lượt follow lên. Có 3 cách để tăng bạn bè như sau:

+ Cách 1: Chủ động đi kết bạn: Hãy chủ động tìm những khách hàng tiềm năng của mình để kết bạn.

+ Cách 2: Được kết bạn : Để được mọi người kết bạn với mình, thì bạn nên cho đi thành quả thật nhiều, có thể về tài liệu dạng tệp pds, video,… chia sẻ những kiến thức mình biết.

+ Cách 3: dùng công cụ

Bạn có khả năng sử dụng ứng dụng kết bạn tự động để kết bạn với KHTN của mình, công cụ này bạn phải trả tiền hàng tháng để kéo dàicó thể nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thì nên dùng.

Một ứng dụng tôi có thể gợi ý cho bạn đóSimple AccountSimple Facebook

Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu cá nhân

Lợi ích 1: tạo ra nhãn hiệu cá nhân giúp tăng cường ý thức của chính mình

Trong quá trình bạn tạo ra brand cá nhân, thì bạn sẽ phải sử dụng rất nhiều giải pháp, tuyệt chiêu, công cụ,… vì thế nên, nhờ vào những hoạt động đó bạn sẽ nâng tầm sức mạnh bản thân của mình lên một tầm cao mới.

Lợi ích 2: tạo ra nhãn hiệu cá nhân tốt có thể giúp bạn làm cho rõ và đạt cho được mục đích của mình

Để có khả năng tạo ra một thương hiệu cá nhân, bạn cần phải đặt ra mục đích thực sự bài bản và logic. chủ đạo mục đích bài bản đấy nó sẽ giúp bạn có tầm nhìn xa và sự có mặt

Lợi ích 3: xây dựng thương hiệu cá nhân là sự khác biệt

Khi bạn có brand cá nhân tốt, bạn sẽ trở nên sai biệt với mọi người đối diện có cùng công việc hay chức danh của bạn. chủ đạo sự sai biệt đấy, bạn sẽ dễ dàng vượt qua đối thủ cạnh tranh của mình để vươn lên một chức danh cao hơn với lương cao hơn.

Lợi ích 4: tạo ra nhãn hiệu cá nhân sẽ giúp bạn trở nên có quyền lực hơn rất nhiều

Tạo ra brand cá nhân giúp bạn kiểm soát công ty, các khách hàng của bạn có, các dự án bạn làm,…

Lợi ích 5: xây dựng thương hiệu cá nhân giúp bạn kiếm được tiền, nghiêm trọng hơn là cực kì nhiều tiền

Những người có brand cá nhân mãnh liệt thì họ đơn giản bán được mọi loại mặt hàng, dịch vụ,.. nếu như là người làm việc thì họ có quyền được đòi lương cao hơn.

Kết luận

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook là một trong những việc cần thiết phải làm đối với công ty dù mới hay đã ra đời được một thời gian. xây dựng brand vững chắc có thể biến công ty từ người chơi nhỏ lẻ thành một đối thủ đáng gờm. Bạn sẽ thấy khách hàng sẽ dần tin tưởng thương hiệu và mua mặt hàng của bạn.

Do đó hãy phát triển một thông điệp nhất quán và hình ảnh nhận diện để củng cố brand của mình. Đưa nhãn hiệu vào mọi phương diện của sử dụng thử người dùng: từ cửa hàng offline, site online và thậm chí là tương tác cá nhân.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!

Liên hệ