Kinh Nghiệm Thiết Kế Landing Page Cho Người Mới từ A – Z

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Bạn không có kinh nghiệm thiết kế landing page, bạn muốn có một landing page để bán hàng mà không biết làm thế nào? Vậy bạn có thể tìm hiểu một số phương pháp tạo landing page chuyên nghiệp thông qua bài viết này ngay bây giờ.

Kinh nghiệm #1: Sử dụng những Template có sẵn

Sử dụng những Template có sẵn

Mẫu Landing Page sẵn đẹp và dễ sử dụng

Kinh nghiệm thiết kế landing page dành cho người mới mà không muốn hoặc không có quá thời gian để học là sử dụng những giao diện có sẵn. Phương án này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tìm ra được những mẫu Landing page phù hợp.

Tất nhiên, những mẫu sẵn này sẽ không hề có sẵn nội dung cho bạn, bạn buộc phải tự mình thực hiện viết nội dung, chèn hình ảnh, video… vào đó. Không những thế những mẫu sẵn này chỉ giúp bạn dễ hình dung ra bố cục, bạn vẫn phải thực hiện những chỉnh sửa để có được một landing page hoàn chỉnh như: màu sắc, kích thước, ảnh và video… phù hợp với mục đích bán hàng của bạn.

Ngày nay, có rất rất nhiều những mẫu landing page cả miễn phí lẫn trả phí trên internet cho bạn lựa chọn. Tuy nó được chia sẻ rộng rãi, giúp bạn dễ dàng tìm thấy mẫu đẹp, nhưng đó cũng là điểm yếu của phương án này. Việc bạn sử dụng một mẫu có sẵn qua việc tìm kiếm trên internet, thì đối thủ của bạn cũng có thể làm như vậy, nên việc trùng lặp là điều khó tránh khỏi.

Kinh nghiệm #2: Thuê một chuyên gia thiết kế landing page

Nếu muốn chuyên nghiệp hơn, bạn có thể tìm một chuyên gia có kinh nghiệm thiết kế landing page ở:

  • Trên các website Simplepage.vn, Upwork.com, Freelancer.com
  • Trên các hội nhóm về thiết kế trên Facebook;
  • Thông qua các mối quan hệ của bạn;
  • SimplePage với đội ngũ SimplePage Design luôn sẵn sàng

Trước khi thuê một chuyên gia, bạn cần chú ý tới khả năng làm việc của họ, nghe họ tư vấn và đưa ra yêu cầu nhằm trao đổi để có được kết quả tốt nhất.

Kinh nghiệm #3: Tập trung vào mục tiêu cụ thể 

Vai trò của thiết kế Landing page trong việc tối ưu hiệu quả bán hàng

Tuy rằng bạn có rất nhiều những ý tưởng hay ho và nổi bật để thiết kế landing page, nhưng theo kinh nghiệm thiết kế landing page lâu năm của tôi thì việc tập trung vào mục tiêu và sự đơn giản mới là yếu tố quan trọng để thành công trong việc xây dựng một giao diện bán hàng hiệu quả. Cụ thể:

Tập chung vào mục tiêu tốt hơn là những thứ chung chung:

  • Sản phẩm của bạn thuộc ngành thời trang, thì landing page cần hiển thị rõ ràng sản phẩm mới, sản phẩm nổi bật cùng các chương trình khuyến mãi ở ngay đầu landing page. Việc này quan trọng hơn là những thứ rườm rà, hoa lá mà không có nội dung kích thích khách hàng mua hàng.
  • Nếu bạn chỉ muốn khách hàng để lại thông tin liên hệ, thì việc quan trọng nhất chính là làm nổi bật form đăng ký mà thôi.

Không những thế, để đảm bảo bạn có một landing page tốt nhất trong thời gian ngắn nhất, thì bạn cần phải giữ cho nó vừa tinh tế, vừa đơn giản nhất có thể. Thông thường, một landing page sẽ chỉ có chức năng duy nhất và cũng là mục tiêu của người chủ sở hữu, chính là tỉ lệ chuyển đổi – đồng nghĩa với việc càng tập trung content vào mục tiêu càng tốt. Bạn có thể hình dung như sau: Bạn muốn bán hàng giày dép, thì việc show hình ảnh sản phẩm, giá và ưu đãi sẽ có ích hơn việc show những thứ liên quan tới khảo sát, giới thiệu… 

Kinh nghiệm #4: Lựa chọn nền tảng đa dụng

Simple Page - Nền tảng Tạo Landing Page Miễn Phí!

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thiết kế landing page nhưng vẫn muốn tự mình tạo ra một sản phẩm, thì có thể lựa chọn những công nghệ, app có tính năng trợ giúp tạo landing page siêu chất. Thông thường với những công cụ này, bạn chỉ cần click, kéo thả và điền content là có được một landing page chuyên nghiệp hoàn chỉnh.

Một số phần mềm, nền tảng được ưa chuộng có thể kể đến như: Simple Page, Instapage, LadiPage, ClickFunnel sẽ giúp bạn có một landing page chuyên nghiệp chỉ với một số thao tác đơn giản.

Còn nếu bạn không muốn phải dành một khoảng thời gian dài để học sử dụng những công cụ thiết kế, thì có thể bắt đầu với một dịch vụ từ một đơn vị/đội nhóm agency chuyên về thiết kế landing page. Việc outsource sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian học thiết kế, tránh được những phiền phức rắc rối về công nghệ, cũng như những kỹ thuật chuyên sâu, điều này có lợi rất lớn so với số tiền phải bỏ ra thuê. Sau khi đã thuê được, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn trong việc tối ưu sản phẩm, quản lý đội ngũ, xây dựng quy trình bán hàng….

Tóm lại

Những thông tin trên sẽ giúp bạn từ không có kinh nghiệm thiết kế landing page trở thành một chuyên gia ngay tức thì. Tuy nhiên, với mỗi lời khuyên, lại có những hiệu quả khác nhau, lợi ích và những nhược điểm cũng khác nhau trong việc tạo lập một landing page bán hàng chuyên nghiệp. Kết quả cuối cùng vẫn phải dựa vào chính sự nhanh nhay, kinh nghiệm và nhu cầu sử dụng của chủ doanh nghiệp.

Bạn có thể mau chóng có được một landing page mà không cần mất nhiều thời gian nếu bạn đã quen với quy trình làm việc của các công cụ, tự mình làm ra một sản phẩm mà không cần phải thuê một bên dịch vụ nào. Chúc bạn thành công.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782333399

atpmedia.vn

0776111151

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!