Webmaster tool là gì? Tại sao chúng ta lại cần đến webmaster tool?

Webmaster tool là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề webmaster tool là gì. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài viết Webmaster tool là gì? Tại sao chúng ta lại cần đến webmaster tool?

Webmaster tool là gì? Tại sao chúng ta lại cần đến webmaster tool?

Google Webmaster tool là gì

Google Webmaster công cụ từ lâu đang trở thành đạt cụ bắt buộc phải setup với bất kỳ nhà quản trị website nào. Nếu bạn mới quản trị web, nếu bạn chưa cài Google Webmaster tool, tôi chân thành khuyên bạn hãy cài đặt ngay ngày naynguyên nhân tại sao? Hãy đọc bài viết dưới đây.

Gooogle Webmaster công cụ là gì?

Google Webmaster công cụ là tool được Google phát triển và cho phép các nhà quảng trị website dùng free. Với những tính năng tỏ ra vô cùng ưu việt, hỗ trợ đắc lực cho các admin website trong việc nắm bắt tình ảnh “sức khỏe” mà web mình đang quản trị.

Google webmaster tools
Google webmaster tools

Google Webmaster tool và lợi ích khi dùng.

lợi ích của Google Webmaster tool là danh mục thống kê dữ liệu quản trị trang web ưu việt, thiết thực và hữu dụng với người quản trị web chuyên nghiệp.

Tải ký sử dụng google webmaster công cụ như thế nào?

Truy cập trang Google Webmaster tool qua url: google.com/webmasters/, đăng nhập bằng account Gmail.
phương pháp thêm trang web vào Google Webmaster Tool:
Tham khảo: Cách sử dụng Google Webmaster Tool mới nhất 2020
Sau khi đăng nhập thành công, Google Webmaster công cụ hiển thị giao diện giống như trong ảnh:

Man hình bắt đầu Google webmaster tools
Màn ảnh khởi đầu Google webmaster tools

· nhấn chuột vào ô thêm web ( được đánh dấu mầu đỏ )
· Sau đó, nhập tên trang web bạn mong muốn nhận thông báo quản trị từ Google Webmaster Tool:

· Sau khi nhập xong tên trang web cần quản trị, bạn cần xác nhận quyền sở hữu website.
· Các cách công nhận quyền sở hữu website với Google Webmaster công cụ phổ biến:
cách 1: Xác minh bằng cách tải và up tệp tin HTML lên host chứa web.

Xác minh GWT bằng file
Xác minh GWT bằng file

phương pháp 2: Xác minh bằng cách thêm thẻ meta vào website của bạn

Xác minh GWT qua meta tag
Xác minh GWT qua meta tag

phương pháp 3: Xác minh bằng quyền sở hữu Google Analytics
Khi bạn vừa mới tải ký Google analytics, bạn đủ sức xác nhận quyền sở hữu web trong google webmaster công cụ theo cách này.

Xác minh GWT qua Google Analytics
Xác minh GWT qua Google Analytics

Tôi rất vui mừng khi bạn vừa mới đọc đến đây, tôi cũng hi vọng bạn đọc tiếp phần ở dưới cho đến hết bởi vì điều đó sẽ làm bạn biết hướng dẫn dùng Google Webmaster tool một cách kết quả nhất.
Một gợi ý khác cho bạn là hãy lưu lại đường link post này để khi nên có thể dùng không khó khăn

Đo đạt thông tin Google Webmaster công cụ thống kê:

Để dùng bảng đo đạt thông tin dưới đây kết quả bạn hãy chuyển chế độ ngôn ngữ tiếng Việt nhé.

1. Trang tổng quan trang web:

· Thông báo lỗi thu thập dữ liệu: lỗi DNS, lỗi gắn kết máy chủ, lỗi tìm nạp Robot.txt…
· Thông báo mới, hoặc sự cố Hiện nay.
· Truy vấn tìm kiếm số lần hiển thị / số lần click chuột.
· Sơ đồ web (sitemap): Số url đang send, số url đã lập chỉ mục.

2. Thông báo về trang web:

· Các thông báo mới về chủ sỡ hữu được xác minh cho trang web…

3. Giao diện tìm kiếm:

· Dữ liệu có cấu trúc: bao gồm các thống kê Rich snippets…
· tool rà soát dữ liệu có cấu trúc: google.com/webmasters/tools/richsnippets
· tool đánh dấu dữ liệu: Giúp người quản trị website code đủ nội lực thông báo hoặc đánh dấu dữ liệu theo cấu trúc tới Google.
· update HTML: Thông báo các vấn đề cần xử lý giúp thay đổi hiệu suất và trải nghiệm người dùng cho trang web của bạn.
· Thẻ mô tả – thẻ meta ( Meta Description – Thẻ giới thiệu )
· Số trang có thẻ mô tả meta description trùng
· Số trang có thẻ mô tả thẻ meta description dài
· Số trang có thẻ mô tả thẻ meta description ngắn
· Thẻ tittle ( Meta title – Thẻ đầu bài )
· Số trang thiếu thẻ đầu bài
· Số trang có thẻ tiêu đề trùng
· Số trang có thẻ đầu bài dài
· Số trang có thẻ tittle ngắn
· Số trang có thẻ tittle không chứa thông tin
· Số trang có content k thể lập chỉ mục ( Phần content Google k thể lập chỉ mục )
· Các liên kết website (site links ): là các link hiển thị thêm dưới kết quả trả về của tool tìm kiếm Google. Mình sẽ nói cụ thể với hình ảnh minh họa trong bài tiếp theo:
· pic giới thiệu site links, link web

4. Lưu lượng tìm kiếm:

· Truy vấn tìm kiếm:
· Truy vấn đa dạng nhất – Thông báo thứ hạng trung bình, số lần hiển thị, số lần nhấn chuột cho keyword Google trả về do user kiếm tìm.
· Trang hàng đầu là đo đạt danh sách url được người dùng bấm nhiều nhất trong truy vấn đa dạng nhất.
· Các liên kết tới web của bạn: Thông báo các link Offpage tới website.
· liên kết nội bộ: Thông báo các liên kết onpage trên website.
· Tác vụ thủ công: Thông báo các hành động SPAM…

Lưu lượng tìm kiếm
Lưu lượng search

5. Chỉ mục của Google:

· trạng thái chỉ mục: Thông báo các dữ liệu được lập chỉ mục theo biểu đồ.
· keyword nội dung: đo đạt số từ khóa được lặp lại nhiều nhất theo thứ tự.
· Xóa URL: dùng Robot.txt hoặc chủ động yêu cầu Google webmaster công cụ xóa url không sử dụng nữa.

Trạng thái chỉ mục
hiện trạng chỉ mục

6. Thu thập dữ liệu:

· Lỗi Thu thập dữ liệu: thông báo url website Google Bot k Crawl được dữ liệu.
· Biểu đồ số liệu thống kê thu thập dữ liệu.
· Số trang được thu thập dữ liệu mỗi ngày.
· Số kilobyte được tải xuống mỗi ngày.
· Thời gian để tải xuống một trang (tính bằng mili giây).
· Tìm nạp như Google.
· Điền url cần google crawl dữ liệu trực tiếp, hoặc để trống để yêu cầu crawl dữ liệu toàn trang.

Thu thập dữ liệu
Thu thập dữ liệu

Lưu ý: Thời gian đăng trang càng thấp thì số lượng trang được tải càng cao và ngược lại, Google Bot k quá đủ kiên nhẫn cho các trang có thời gian tải lâu, chính thành ra việc tối ưu tốc độ load trang là chủ đề rất quan trong trong tăng cao SEO website
· URL bị chặn.
· Thông báo thư mục k muốn Google Bot crawl dữ liệu, thường là thư mục chứa trang quản trị, update content web.
· Sơ đồ web (Site map).
· Sitemap là gì: Sitemap là sơ đồ, là danh sách các đường kéo url web, giúp Google bot dễ dàng crawl dữ liệu trên website.
· Lưu ý: web k có sitemap luôn luôn được google crawl dữ liệu và lập chỉ mục, nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn nếu k dùng thủ thuật ping và add url mới.
· Thông báo tỉ lệ url được crawl dữ liệu, các url chưa được lập chỉ mục…
· Tham số URL

7. Vấn đề bảo mật:

· Thông báo content liên quan đến bảo mật website: dấu hiệu trang web có thể đang bị hack, web vừa mới lan tỏa virus…

8. Tài nguyên khác:

· công cụ rà soát dữ liệu có cấu trúc: sử dụng công cụ check dữ liệu có cấu trúc để check xem Google đủ nội lực phân tích cú pháp chuẩn xác đánh dấu dữ liệu có cấu trúc của bạn và hiển thị đánh dấu đó trong kết quả search hay k.
· Trình giúp đỡ đánh dấu dữ liệu có cấu trúc: k tất nhiên mẹo bắt đầu với việc thêm đánh dấu dữ liệu có cấu trúc vào HTML của bạn? Thử tool trỏ và nhấp này.
· Trình test đánh dấu email: Xác thực nội dung dữ liệu có cấu trúc của một mail HTML bằng Trình check đánh dấu email.
· Google Địa điểm: 97% người tiêu dùng tìm kiếm các công ty địa phương Trực tuyến. Hãy hiện diện ở đó khi họ đã kiếm tìm bạn với Google địa điểm dành cho công ty – một nền tảng địa phương free từ Google.
· Google Merchant Centerkênh bạn đủ nội lực tải dữ liệu món hàng của mình lên Google và cung cấp dữ liệu đó cho search sản phẩm của Google và các dịch vụ khác của Google.
· Page Speed Insightsdùng Page Speed Insights để nghiên cứu hướng dẫn giúp trang web của bạn chạy mau trên toàn bộ các thiết bị.
· search tùy chỉnh: Khai thác sức mạnh của Google để tạo thử nghiệm kiếm tìm tùy chỉnh cho web của riêng bạn.

9. Labs (phòng thử nghiệm):

· tổng hợp trang dành cho tác giả: là kênh đo đạt tỉ lệ search, số lần hiển thị và số lần click chuột trên các trang web gắn tên tác giả.
· Mục này, thống kê số lượng search theo tên tác giả.
· nhìn thấy trước nhanh: là ngành rà soát các chức năng đã xây dựng trên websitemang tính thử nghiệm và hoàn toàn đủ sức refresh hoặc bị xóa đi mà không cần báo trước.
Trong bài viết tổng hợp văn hóa Google Webmaster tool cơ bản này, các bạn cần thử nghiệm và nắm rõ tối thiểu những văn hóa sau để đủ nội lực sử dụng Google Webmaster tool thành thạo:
quyền lợi của Google Webmaster toolhướng dẫn thêm trang web và xác minh website với Google Webmaster tool, các thông báo cơ bản Google Webmaster công cụ hướng tới người quản trị.
nguồn: seothetop.com

Related Posts

Next Post
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Kiến Thức SEO