Có một số trang web, nhà văn, nhà tiếp thị và người sáng tạo Content nội dung dường như thống trị internet. tổng quan mọi thứ họ đưa ra kiểu như dễ lan truyền, hấp dẫn khán giả tới hàng triệu con người và gây ra các cuộc trò chuyện trên phương tiện truyền thông cộng đồng.

Ngày nay, việc giải mã những bí mật để có kết quả lan truyền là nhiệm vụ của các nhà nghiên cứu, tổ chức truyền thông và doanh nghiệp. Xét cho cùng, Content lan truyền dẫn đến phần thưởng lớn như: giả, người đăng ký, nhà quảng cáo, nâng cao nhận thức cho một vấn đề quan trọng, nhận diện tên thương hiệu và có kết quả tài chính.

Nếu bạn đang tìm cách khiến mọi người share Content nội dung, hãy xem 10 tuyệt chiêu này từ chính các chuyên gia.

Viết Content nội dung hay

Tóm lại: Kể một câu chuyện hay và kể nó hay. Người đọc nhanh chóng từ bỏ những câu chuyện có Content nội dung kém và viết xấu.

Mở màn bằng cách đảm bảo câu chuyện của bạn truyền đạt rõ ràng năm chữ W: Who? What? Where? When? Why? Điều này căn cứ người đọc của bạn trong tiền đề căn bản của câu chuyện và tại sao nó có ảnh hưởng.

Guy Kawasaki và Peg Fitzpatrick, đồng người sáng tác của The Art of Social Media: Power Tips for Power Users, giải thích trong một bài báo cách đây không lâu của Harvard Business Review rằng các câu chuyện nên hoàn thành 1 trong số nhiệm vụ: giải thích những gì đã xảy ra, giải thích điều gì đó mang nghĩa là gì, giải thích làm cách nào để làm một cái gì đó hoặc gây ngạc nhiên cho người đọc.

Khai thác cảm xúc mạnh mẽ – tích cực tốt hơn tiêu cực

Những câu chuyện gợi lên cảm xúc mãnh liệt có xu hướng thúc đẩy sự phổ biến, theo một nghiên cứu năm 2011 của các giáo sư ĐH Pennsylvania.

Content kích hoạt cảm xúc trên đỉnh cao của cảm xúc trực tuyến tốt hơn, cho dù những cảm xúc đó là tích cực (như sợ hãi) hay tiêu cực (như tức giận hoặc lo lắng). Trong khi Content làm nổi bật những cảm xúc kích thích tình cảm thấp (như nỗi buồn) thì ít lan truyền hơn, Giáo sư Jonah Berger và Kinda L. Milkman, người đã nghiên cứu bản chất lan truyền của các bài báo của New York Times trong khoảng thời gian ba tháng. Và mặc dù có rất nhiều sự phức tạp khi thực hiện, nói chung, nội dung tích cực có tính lan truyền cao hơn Content tiêu cực.

Khi Jack Shepherd, giám đốc biên tập tại BuzzFeed, đã viết 21 bức ảnh sẽ khôi phục lại niềm tin của bạn vào nhân loại , nó đã tạo ra hàng triệu lượng truy vấndanh sách gợi lên cảm xúc khi “bạn đang ở trong sự hiện diện chiến thắng của tinh thần con người” Shepherd nói. Nó có 15,4 triệu lượng xem. (Tiết lộ đầy đủ: Shepherd đã là bạn trong nhiều năm.)

Khi mọi người share điều gì đó tương tự, họ không chỉ chia sẻ câu chuyện, họ chia sẻ trải nghiệm cảm xúc tích cực, mạnh mẽ mà họ có. Bạn không thể thực sự giả mạo điều đó, Shepherd nói. Để biết thêm mẹo từ Shepherd, hãy xem phần đồng hành, Hướng dẫn về Content lan truyền của BuzzFeed

10 cách viết nội dung viral theo Buzzsumo
10 cách viết Content nội dung viral theo Buzzsumo

Hãy ngắn gọn

Đến điểm nhanh chóng và giữ cho người đọc âu yếm.

Kawasaki và Fitzpatrick chia sẻ: “Kinh nghiệm của chúng tôi là điểm ngọt ngào cho các bài đăng của curated Content là 100 ký tự trên Facebook và Twitter”.

Điểm cuốn hút cho Content được tạo là 500 đến 1.000 từ.

Viết tiêu đề không được cưỡng lại

Tiêu đề là cửa ngõ cho một câu chuyện – một cơ hội của bạn để khơi gợi trí tò mò của người đọc và thuyết phục họ ở lại với bạn. Tiêu đề rất có thể làm cho một câu chuyện đạt kết quả tốt rực rỡ hoặc hoàn toàn thất bại, ngay cả khi Content nội dung là tuyệt vời.

Thu hút sự chú ý của độc giả với các tiêu đề

– Nêu rõ ràng và chính xác mục đích của bài viết

– Sử dụng tính từ cuốn hút

– Truyền đạt giá trị và đơn giản và dễ dàng của câu chuyện

Nói theo cách khác, hãy nói với độc giả của bạn trước rằng họ sẽ hiểu được không ít về câu chuyện của bạn mà không cần nhiều nỗ lực từ phía họ. (Ví dụ: tiêu đề của tôi Một thói quen thông minh hoàn toàn có thể cắt giảm giá vé máy bay nói với độc giả rằng họ hoàn toàn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền bằng cách học một thói quen. Rất nhiều giá trị và dễ dàng và đơn giản.)

Xem thêm:  SEO Onpage là gì? Hướng dẫn cách SEO Onpage cho Website mới nhất 2020

Hãy trực quan

Content trực quan làm tăng sự tham gia. Vì vậy, luôn luôn sử dụng cặp tiêu đề hấp dẫn với một hình ảnh nổi bật. Đây là chìa khóa để hấp dẫn sự âu yếm của độc giả.

Buzzsumo, một doanh nghiệp phân tích Contentnhận thấy rằng có ít nhất một hình ảnh trong bài đăng trên mạng xã hội Facebook hoặc Twitter dẫn đến trung bình gấp đôi số lượt share so với bài đăng không có hình ảnh. Một nghiên cứu của nhà tiếp thị nội dung Skyword đã tìm thấy một mối tương quan tương tự giữa hình ảnh và sự tham gia, viết Kawasaki và Fitzpatrick.Tổng số lượt view Content của quý khách hàng của nó tăng 94% nếu một bài báo được xuất bản có chứa một bức ảnh hoặc infographic có liên quan, khi so sánh với các bài viết không có hình ảnh trong cùng thể loại, đồng tác giả viết.

Chơi trò với các con số

Bạn càng đăng nhiều, cơ hội lan truyền của bạn càng lớn. Neetzan Zimmerman, người được Wall Street Journal gọi là rất có thể là blogger nổi tiếng nhất làm việc trên Web ngày hôm nay, blogger đã viết cho Gawker cho đến năm 2014 và thường xuyên cuốn hút những khách truy cập độc nhất nhất đến trang web nổi tiếng này. Trong một cuộc phỏng vấn với HubSpot.com , Zimmerman share rằng anh đăng 10 đến 15 lần mỗi ngày. Không phải tất tần tật các bài đăng đều lan truyền, nhưng khối lượng câu chuyện càng lớn, thời cơ để một người chia sẻ càng lớn.

Và đừng dừng lại khi ngành của bạn ở ngoài kia. Quảng cáo tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội và thực hiện diễn ra với tần suất nhiều vào các ngày khác nhau vào các thời điểm khác nhau để bạn hoàn toàn có thể hấp dẫn các đối tượng khác nhau. Điều chỉnh bài viết của bạn cho nền tảng truyền thông xã hội.

Chắc chắn, bạn rất có thể mất một số người theo dõi không thích share lặp lại.Nhưng Kawasaki và Fitzpatrick thấy rằng thực tế này được đền đáp. Khi chúng tôi đưa ra quyết định kiểm tra hiệu quả của việc lặp lại bằng cách chia sẻ bốn bài đăng giống hệt nhau với bốn mối liên quan khác nhau để theo dõi các lần nhấp, chúng tôi đã nhận được khoảng 1.300 lần nhấp vào lần thứ nhất, gần giống nhau ở lần thứ hai, 2.300 vào lần thứ ba và 2.700 vào lần thứ tư, cho tổng cộng 7.600 lần nhấp. Bạn có sẵn sàng mạo hiểm về các tweet lặp đi lặp lại để đạt được số lần nhấp nhiều hơn 5,8 lần không?

Chơi đẹp với người khác

Cung cấp tín dụng khi đến hạn bằng cách mối liên quan với các nguồn trang web của bạn trong bài viết của bạn. “Liên kết trên mạng gửi lưu lượng truy vấn đến nguồn như một hành động của lòng biết ơn; cho phép người đọc Xem thêm từ nguồn; và tăng khả năng hiển thị và mức độ nhiều người biết đến của bạn với các blogger và các website” – Kawasaki và Fitzpatrick.

Biết ơn,Cảm ơn và Retweet những người tweet nội dung của bạn. Follow lại họ. Tweet và yêu thích câu chuyện của họ. Đưa ra quan điểm chu đáo. Được tham gia(engaged).

Nghiên cứu dữ liệu danh mục của bạn

Kiểm tra xem câu chuyện của bạn so sánh với nhau ra làm sao. Những gì làm việc? Tại sao?

Hãy chú ý đến những câu chuyện thất bại và ý nghĩ về các điều khiển rất có thể làm cho chúng tốt hơn.

Khoảng thời gian phát hành câu chuyện của bạn

Zimmerman khuyên nên đăng vào lúc 9 giờ sáng đến 12 giờ trưa. Vào lúc 9 giờ sáng, bạn sẽ bắt những công nhân không muốn lao vào ngành vào đầu ngày.

Cung cấp cho người đọc một điều thực tế

Bạn đã viết một câu chuyện hấp dẫn với tiêu đề không thể cưỡng lại. Bây giờ hãy đọc qua nó và chắc chắn rằng nó bao gồm những bước đi thực tế, hoàn toàn có thể hành động.

Một yếu tố chính của Content nội dung lan truyền là khiến độc giả share nội dung với bạn bè và người theo dõi của họ. Vì tất cả mọi người từ nhà báo và nhà Marketing tiếp thị đến học sinh trung học đến dì của bạn trên ứng dụng xã hội Facebook đang tạo ra thương hiệu trực tuyến của họ, độc giả có nhiều kỹ năng chia sẻ tài liệu mà họ thấy hữu ích và khiến họ trông tốt.

6 cách khiến viral Content nội dung lan truyền mạnh mẽ

Tập trung vào nội dung dài

Tại sao khán giả nói chung thích những bài viết dài hơn? Đối với người mới mở màn, những bài viết dài sẽ cung cấp nhiều giá trị hơn cho họ. Chúng cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích mà họ rất có thể tiêu thụ trong một lần. Thay vì tìm kiếm nhiều bài viết giải quyết các khía cạnh khác nhau của chủ đề, họ tìm được một bài duy nhất thỏa mãn nhu cầu của họ.

Content nội dung không cần khi nào cũng phải “hay”, mà phải là những gì mà khách hàng chăm lo, người đọc muốn thấy, những gì họ rất có thể hiểu được. Content nội dung ấy không nhất thiết phải hài hước hay quá sáng tạo nhưng phải là nội dung hữu ích, có chất lượng, giúp ích cho người đọc là đủ. Hãy viết thật tỉ mỉ, chi tiết và cụ thể.

Nhiều người nói Content dài thì sẽ không ai đọc? Đây là ý kiến sai lầm. Mọi người có xu hướng sẽ share hoặc lưu về trang face cá nhân khi không có khoảng thời gian đọc hết bài viết trong lúc đó, nhưng họ thấy bài viết thực sự hữu ích và muốn đọc sau. Và không cần quá sáng kiến thật độc đáonội dung của bạn vẫn viral. Ví dụ như: “Nếu là sinh viên, đừng bỏ qua 30 website này”, “20 động tác giúp đánh tan mỡ bụng”, “18 công thức mặt nạ làm trắng da hiệu quả”,…

Share để nhận được lợi ích gì đó

Ai cũng thích mua hàng ưu đãi giảm giá. Ai cũng thích nhận quà tặng. Bạn cung cấp cho khách hàng mã giảm giá, tặng quà, bạn có quyền “yêu cầu” họ của chia sẻ Content nội dung của bạn. quan trọng là chất lượng bạn cho đi người tiêu dùng phải lớn trong chiến dịch “give away” đó. Khi món quà có chất lượng lớn, cộng thêm nhu cầu mua hàng hóa cao, bảo đảm bạn sẽ nhận được lượng share lớn và nhanh hơn bình thường.

Quan trọng là bạn phải hiểu quý khách hàng của chính bản thân mình muốn gì. Ví dụ: “Share để lấy mã giảm giá 10% cho hàng hóa ABC”, “Share để nhận được quà tặng là một chiếc áo phông”,…

Content nội dung đánh trúng vào một công chúng cụ thể

Nội dung sẽ không được được share rộng rãi nếu không đánh trúng vào tâm lý, cảm xúc của một đối tượng đám đông cụ thể. Nếu Content nội dung của bạn nhắm đến đối tượng quá nhỏ, hoặc không rõ ràng thì sẽ không thể viral được.

Tốt nhất bạn nên nói thẳng Content nội dung bạn đang nhắm đến là ai trong tiêu đề. Khi đối tượng thấy tiêu đề đó, họ cảm thấy Content ấy là dành cho họ, họ cảm thấy tò mò, thích thú và phải click vào.

Một ví dụ Content nội dung viral một thời chính là câu nói của Shark Thái Vân Linh: “Các bạn trẻ đi làm không nền về trước 7h tối, như vậy là quá sớm”. Câu nói này đã đánh vào một đám đông với số lượng không hề nhỏ, đồng thời vấn đề đặt ra cũng gây nhức nhối, khiến vấn đề được chia sẻ và thảo luận rất xôn xao trên các mạng xã hội.

Content nội dung bắt đúng “hot trend”

Những gì đang là vấn đề nóng, là xu hướng thì những Content gắn với vấn đề đó rất giản đơn lan truyền. Đây là 1 trong cách đơn giản và dễ dàng nhất để bạn tìm kiếm chủ đề cho nội dungmặc dù vậy, cần phải sáng tạo nội dung một cách khéo léo để vừa “bắt trend” mà vẫn có liên quan đến đối tượng công chúng tham vọng của mình.

Ví dụ, một chủ tiệm nail và âu yếm sắc đẹp cho đối tượng là nữ giới đã từng “bắt trend” bộ phim “Diên hy công lược” với hình ảnh bộ nail có sắc màu, họa tiết giống với đồng phục của các diễn viên. Ngữ cảnh ở đây là những trang có người theo dõi là nữ giới, vì chỉ nữ giới mới xem phim và thích làm nail.

Content vô lý gây tranh cãi

Nội dung vô lý là 1 trong những dạng nhận được tương tác nhiều nhất. Bạn hoàn toàn có thể đánh vào cảm xúc vào người đọc từ tiêu đề của bài viết, ví dụ như: “Lương cứng 5 triệu/tháng, tôi vẫn có tiền du học tự túc, mua nhà chung cư 1,5 tỷ và đi du lịch nhiều nơi.”, “Cầm 20 triệu đi New York 5 ngày 4 đêm”. Đây chính là những viral Content nội dung đã từng gây tranh cãi một thời.

Những câu chuyện này được lây lan tốc độ hơn vì sự vô lý của nó. Mỗi người sẽ chia sẻ để thể hiện ý kiến cá nhân của bản thân về vấn đề đó. Trên mạng cộng đồngcó không ít người thích phán xét, thích đánh giá, thích “thể hiện”, nên chỉ cần gặp đúng câu chuyện gây nhức nhối là họ tận dụng cơ hội ngay lập tức.

Với những câu chuyện vô lý, kể cả những người không tương tác nhiều cũng phải âu yếm và chia sẻ nhờ tính đánh mạnh vào cảm xúc của nó. Hãy hiểu tâm lý này của công chúng để hoàn toàn có thể sản xuất nội dung viral thật thành công.

Xem thêm:  Key Word là gì? Cách chọn Key Word để SEO hiệu quả

Chia sẻ để thể hiện hình ảnh bản thân

Có một nghiên cứu cho rằng 32% mọi người chia sẻ Content nào đó để tạo dựng hình ảnh bản thân, 40% share để Content nội dung để hình ảnh bản thân tốt đẹp hơn, 62% share để ngăn cản bản thân trông không tồi tệ.

Hãy làm những Content nội dung để khi chia sẻ họ cảm thấy họ đang ở trong một nhóm người nào đó. Ví dụ một người share về bài viết về đồng hồ luxury để thể hiện bản thân là một người sành điệu, một người chia sẻ bài viết về quản trị kinh doanh để biểu diễn mình là một doanh nhân có hiểu biết,…

Một dạng Content nội dung khá hay được share rộng rãi hiện nay chính là những bài test về tính cách bản thân, test EQ, test IQ,… Mọi người sẽ share kết quả để biểu hiện mình là người có chỉ số EQ hay IQ cao, về tính cách, tương lai,…

Khi bạn sáng tạo viral Content, hãy ứng dụng những quy tắc trên và đặt vào tình trạng đúng, chắc chắn bạn sẽ thành công. Khi thấy một thành phần không đủ mạnh, bạn cũng có thể kết hợp nhiều yếu tố để nội dung của bạn có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn.

Điều gì tạo nên viral Content

Để viết được nội dung viral bạn cần hiểu rằng điều cốt lõi để có thể tạo ra được Content nội dung lan tỏa. cách đây không lâu có một nghiên cứu về Content nội dung lan tỏa, và đó là thứ mà bạn không thể bỏ qua để viết 1 bài Content viral.

Content nội dung tích cực lan tỏa tốt hơn

Thật tuyệt đúng không, những Content nội dung tích cực sẽ mang đến lượt share và lan truyền tốt hơn. dẫu thế tại nước ta điều này có thể ngược lại.

Bạn có thể thử nghiệm trên chính nội dung của bản thân để xem hiệu quả ra sao nhé!

Nội dung có cảm xúc lan tỏa dễ hơn

Dĩ nhiên cảm xúc sâu bên trong sẽ là nội lực giúp người đọc chia sẻ bài của bạn. Bởi vậy hãy nhờ rằng yếu tố cảm xúc vào trong Content.

Thằng điện máy xanh này làm mình khó chịu nên mới nhớ chứ không phải thích đâu nhéThằng điện máy xanh này làm mình khó chịu nên mới nhớ chứ không phải thích đâu nhé

Content thực tế hữu ích

Mọi người sẽ share Content hữu ích để giúp đỡ bạn bè của họ giải quyết một số vấn đề. Đây cũng là điều cốt lõi để tạo Content nội dung lan tỏa hiện nay.

Nếu bạn chưa biết gì về Content thì hãy mở màn với những hướng dẫn của GAD nhé:

  • Tự học viết Content cho người dưới 6 điểm văn
  • Cách viết Content nội dung hay hấp dẫn người đọc

Cách tạo ra viral Content nội dung

Sau khi hiểu được viral nội dung là gì rồi thì mình sẽ chỉ cách tạo ra chúng. Thật sự để làm nên một viral Content thực sự không hề đơn giản dễ dàngcó thể bạn có cách khác, tùy ý mỗi người mỗi sáng kiến đâu có giống nhau phải không.

Quét Content nội dung tìm sáng kiến

Ý tưởng không phải cũng nảy ra trong đầu cho bạn sử dụng. Quét nội dung tìm ý kiến làm Content nội dung là quy trình tốn giờ giấc nhất. hoàn toàn có thể đôi ngày, 3 ngày có khi đến cả tuần không có ý tưởng nào.

Ủa, hôm nay ý tưởng của mình chạy đi đâu hết rồi?Ủa, hôm nay sáng kiến của bản thân chạy đi đâu hết rồi?

Nếu như vậy bạn cũng đừng có buồn, bạn có thể xem các viral Content nội dung khác như thế nào. Lướt mạng xá hội, đọc tin tức nhiều, nắm bắt trend .. Mới có thể tạo ra một sáng kiến riêng cho bản thân.

Giải pháp lựa chọn hình thức nội dung

Sau khi bạn có sáng kiến rồi thì bạn cần một cách thể hiện Content đó. Nó hoàn toàn có thể dạng video, hình ảnh, bài viết… chọn lựa dạng Content phù hợp để có thể diễn đạt ý tưởng của bạn.

6 hình thức viết content cơ bản bạn có thể sử dụngcách thức viết Content căn bản bạn hoàn toàn có thể dùng

Thường thì hình ảnh và video có lượng tiếp cận và tương tác tốt nhất. Sau đó mới đến thơ ca, bài viết..

Thực hiện làm Content

Bạn cân đo đong đếm về người thực hiện, nếu doanh nghiệp của bạn có đủ nguồn lực thì tốt. tuy nhiên còn nếu như không đủ nguồn lực bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến việc thuê ngoài.

Thuê ngoài đối với video sẽ là lợi thế bởi chi phí đầu tư máy quay, cắt ghép, chỉnh sửa sẽ tiết kiệm nhiều hơn là bạn tự làm.

Còn nếu là ảnh hoặc bài viết thì rất có thể nhờ designer hoặc copywiter là được.

Có thể bạn quan tâm:  Marketing tích hợp là gì? Các công cụ của truyền thông Marketing tiếp thị tích hợp

Chọn lựa kênh lan truyền

Bạn cần xem xét đối tượng bạn muốn nhắm đến đang tập trung ở đâu. Từ đó rất có thể lựa chọn được kênh lan truyền phù hợp.

Bạn muốn lan truyền thông tin qua kênh nào?Bạn muốn lan truyền thông tin qua kênh nào?

Thường tại Việt Nam, kênh Facebook là kênh chính. Ở nước ngoài họ còn có khá nhiều kênh khác như youtobe, email, tumblr, openlink profiler, trendspottr.

Đo lường Content nội dung

Sau khi lam toả video bạn cần đo lường và đánh giá lại sức lan toả Content của bạn đến đâu. Từ đó có thể cải thiện điều gì cho lần tiếp theo.

Bạn cần đo lường xem nó có thể lan tỏa đến đâuBạn cần đo lường xem nó có thể lan tỏa đến đâu

Không phải ai làm lần đầu đã tốt, mà phải qua rất nhiều lần thử nghiệm bạn mới có thể tìm ra được cách tạo viral Content chính xác của mình.

Nguyên tắc tạo ra viral nội dung

Những người làm Content tiếp thị, ai cũng muốn nội dung của bản thân được phát tán rộng rãi và thu hút sự chú ý của đám đông.

Mặc dù vậy để tạo ra được 1 Content viral không phải chuyện dễ dàng và đơn giản đâu. sau đây là một số nguyên tắc bạn cần nhớ để có 1 nội dung viral.

Content nội dung ngắn gọn súc tích

Đa số những người đều tất bật với nghề của chính mình, sẽ không có dài hạn để đọc hết bài của bạn. Bởi vậy bạn cần cô đọng lại các ý chính, lược bỏ câu thừa các câu bạn cho rằng không quan trọng với độc giả.

viral content là gìDùng từ ngữ ngắn gọn súc tích và hài hước nhất có thể

Nếu bạn hoàn toàn có thể chuyển nó về dạng ảnh hoặc dạng video càng tốt, người sử dụng hoàn toàn có thể lướt qua là đã nắm và hiểu được cơ bản rồi.

Content có gì hay để share

Thông thường một người sẽ chia sẻ những gì liên quan đến bản thân họ. Người hay đi du lịch thì share về những tour du lịch mới, giá rẻ hấp dẫn, chụp ảnh đẹp… Người thích ăn uống họ share về tiệm hàng hóa ngon, quán xá…

Tag ngay đứa bạn có kỹ năng này vào đâyTag ngay đứa bạn có kỹ năng này vào đây

Mấu chốt của vấn đề này chính là ý kiếnsáng kiến, và ý kiến. Bạn cần có một ý kiến Content nội dung cần trả lời được các câu hỏi:

  • Đối tượng nào sẽ chia sẻ?
  • Họ quan tâm về điều gì khi share (thông báo cho bạn bè, hãnh diện về bản thân…)
  • Sau khi chia sẻ Content của bạn sẽ có cái nhìn thế nào?

Tương tác mồi

Đây là sự bắt đầu tương tác của một viral nội dung. Nhiều người cho rằng không cần điều này Content nội dung vẫn hoàn toàn có thể viral. dẫu thế để tạo ra viral hiệu quả và nhanh hơn bạn cần tương tác mồi hay thuật ngữ gọi là “seeding”

Tạo ra sự tương tác giống như người thật để tạo sự âu yếm, tò mò và tham gia của độc giả. Đồng thời bạn cũng nên tương tác cùng độc giả để cho thấy họ được chăm sóc và sự quan tọng của họ khi tham gia.

Tương tác không thể thiếu để một Content nội dung rất có thể viral, bởi vậy bạn cần chăm sóc hơn về vấn đề này.

Mới lạ độc nhất

Hãy dừng việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn, bạn cần làm điều gì khiến khách hàng cảm thấy ngạc nhiên, mới lạ, độc đáo.

Content viral nhất định phải gây ấn tượng mạnh đối với độc giả, nghe thì dễ đấy, mặc dù thế lúc làm mới biết được.

Nhiều người cho rằng Content sáng tạo là phải nghĩ ra các gì đó độc đáo, mới lạ. Không hẳn là như vậy, để tạo ra một sự mới trọn vẹn cần có một quá trình và nhiều thời gian để tạo ra.

Trong khi đó bạn có thể dùng những thứ đã có và sáng tạo theo cách của bạn. Bẻ gãy cấu trúc cũ và setup cấu trúc mới. Lồng ghép sự hài hước, mới lạ, sáng tạo của bạn vào cái đó sẽ tạo ra một phiên bản 2.0 tất cả tách biệt.

Nắm bắt xu hướng

Người làm tiếp thị đều hiểu rằng muốn tạo ra một nội dung viral cần nắm bắt xu hướng thời đại. Bạn nên tìm hiểu và lồng ghép chúng một cách khéo léo vào trong Content của bạn.

Content nào có chức năng viral tốt nhất 2020?

Không phải Content nào cũng có tác dụng viral. Theo kinh nghiệm của các chuyên gia về Content tại GAD thì có 5 dạng Content nội dung có công dụng viral mạnh mẽ nhất

Giảm giá, khuyến mại

Những Content nội dung đem lại ích lợi trực tiếp cho người sử dụng hàng hóa dịch vụ. Các chương trình ưu đãi giảm giá được thực hiện nhắm kêu gọi mọi người chia sẻ với bạn bè sẽ có sức lan tỏa khá tốt.

Hầu hết những sự kiệm ưu đãi giảm giá, khuyến mại đều đem lại lượt tiếp cận và tương tác đối với người đọc cao hơn. Nếu được phương án lựa chọn thì đây là phương án lựa chọn tốt nhất.

Mặc dù thế cái giá bạn phải trả chính thức là ưu đãi giảm giá bao nhiêu và trong khung thời gian bao lâu để cân đối lại chi phí và lãi đã trừ vốn.

Nội dung hài hước

Đem lại niềm vui tiếng cười và sự chăm sóc của độc giả, ảnh hưởng mạnh thầm sâu bên trong sẽ là nội dung có sức lan tỏa tốt.

Bạn rất có thể thấy rất nhiều video hài hước lan tỏa trên dân mạng cộng đồng. Chỉ cần bạn điểm đúng chỗ cười, sẽ là vô cùng hiệu quả cho việc bạn truyền thông.

Mặc dù thế không phải ngành nghề hàng hay sản phẩm nào đều sử dụng được bởi vậy cần phải khéo léo vận dụng.

Câu đố

Những hình ảnh dạng câu đố thách thức người chơi. Bạn cho ngời đọc thấy họ xuất sắc, thông minh đến thế nào. Như vậy kỹ năng share sẽ tăng thêm rất nhiều.

Câu đố cũng chính là khơi gợi sự tò mò và biểu hiện cái tôi, bởi vậy câu hỏi không nên khó quá. Nếu là một câu hỏi cần có sự liên kết đến hàng hóa dịch vụ của doanh nghiệp.

Sự lồng ghép khéo léo sẽ là mấu chốt của vấn đề, nếu bạn lồng không tốt sẽ khiến khán giả cho rằng bạn đang cố tình quảng cáo. Như vậy là phản tiện ích rồi.

Sự đồng cảm

Đánh vào sâu nội tâm người đọc để lấy sự đồng cảm về một vấn đề nào đó. Bạn cho họ thấy rằng bạn và họ có cùng với sự đồng cảm.

VD: Có một anh chàng mất ví, bạn yêu cầu mọi người chia sẻ ảnh của anh ấy và thông tin để sớm tìm lại được ví.

Sự đồng cảm khi thấy ai đó mắc phải vấn đề (vui, buồn..) sự ảnh hưởng sâu vào trong tâm sẽ khiến họ không những chia sẻ mà có khi kêu gọi chia sẻ thay bạn luôn.

Bài viết mang lại kiến thức hữu ích

Những bài viết cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc, giúp họ tìm được cách giải quyết vấn đề. Hoặc có thể trực tiếp giải quyết vấn đề đang gặp phải.

Đây là dạng Content nội dung viral thường dùng chính hiện nay. Với hướng dẫn viết nội dung viral, mình sẽ chỉ tập trung chủ yếu vào phần này nhé.

Những bài viết súc tích, ngắn gọn và giải quyết vấn đề dễ dàng nhanh hơn bình thường, sẽ là mục đích hướng đến.

Tổng kết

Vậy là các bạn đã biết sức mạnh của sự lan toả đến đâu và để tạo ra một viral Content nội dung khó đến thế nào. Mỗi khi bạn nhìn lại thấy lượt truy cập vào website của bạn tăng lên thì viral nội dung không phải là một giấc mơ mà là một thứ khá bình dị.

Không phải chỉ có tác dụng cuốn hút khách hàng tiềm năng, nó còn giúp lôi kéo quý khách hàng cũ quay lại. Tuyệt vời hơn là tăng kỹ năng nhận diện thương hiệu và khắc sâu hình ảnh của doanh nghiệp bạn vào trong tâm trí.

Một nội dung viral thực sự hoàn toàn có thể đo được sự nhiệt huyết của trái tim, sự cự khổ trong việc đi tìm ý tưởng và bao nhiêu nơ ron thần kinh đã chết trong chiến dịch viral Content này.

Hữu Đệ – Tổng hợp và Edit