• Trang Chủ
  • Dịch Vụ
    • Dịch vụ chăm sóc web
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ textlink
    • Đặt logo thương hiệu
    • Bảng giá Banner
  • Blog
  • Thanh Toán
  • GIỚI THIỆU
    • Về ATP MEDIA
    • Liên Hệ
    • Tuyển dụng ATP Media
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Dịch Vụ
    • Dịch vụ chăm sóc web
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ textlink
    • Đặt logo thương hiệu
    • Bảng giá Banner
  • Blog
  • Thanh Toán
  • GIỚI THIỆU
    • Về ATP MEDIA
    • Liên Hệ
    • Tuyển dụng ATP Media
No Result
View All Result
No Result
View All Result
ATP Media

9 lưu ý “Vàng” khi viết Content chuẩn SEO giành cho Newbie

Trang chủ » SEO » 9 lưu ý “Vàng” khi viết Content chuẩn SEO giành cho Newbie

ATPMediabyATPMedia
01/12/2020
0

Content chuẩn SEO luôn được các SEOer đặt biệt quan tâm, vậy làm thế nào để có được một bài viết chuẩn SEO và thu hút người đọc? Hãy cùng tham khảo bài viết của ATPMedia nhé!

Mức độ cạnh tranh trong ngành SEO hiện nay đang rất khốc liệt. Để “đua” Top Rank Google thì ngoài việc viết Content hướng đến người dùng bạn cần viết Content chuẩn SEO để Google có thể hiểu được là bạn đang viết về vấn đề gì?

Trước hết chúng ta hãy cùng check qua các nguyên tắc viết bài chuẩn SEO là gì và sau đó xem qua ví dụ về cấu trúc bài viết chuẩn SEO bên dưới.

9 lưu ý “Vàng” khi viết Content chuẩn SEO giành cho Newbie

1. Lên ý tưởng viết bài

Trước tiên, bạn cần nghiên cứu từ khoá và ý tưởng viết bài nếu bạn vừa mới bí ý tưởng, chưa biết sẽ viết về cái gì, tôi gợi ý cho bạn một công cụ mà bạn có thể dễ dàng sử dụng.

Bạn vào web Keywordtool.io

Ở đây, bạn hãy nhập từ khóa mà bạn muốn về nó. Ví dụ: giúp việc nhà
Nhập sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vào ô tìm kiếmNhập từ khóa mà bạn muốn về nó vào ô search

Sau đó, bấm Enter, và bạn sẽ nhận được rất nhiều hiệu quả. Đây là các từ khoá mà người dùng tìm kiếm có liên quan đến “giúp việc nhà”.Nhập sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vào ô tìm kiếmTùy thuộc vào ý định, bạn có thể chọn lựa từ khóa mà bạn mong muốn sau đó lên ý tưởng viết bài cho mình.

Ví dụ ở đây tôi lựa chọn từ khoá là “giúp việc nhà chuyên nghiệp”. Và tôi sẽ viết bài đánh giá “Sự khác biệt của dịch vụ giúp việc nhà chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp”.

Lưu ý:

  • Từ khoá cần có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nếu công ty của bạn không có dịch vụ giúp việc nhà cho người nước ngoài, thì bạn không nên lựa chọn từ khoá “giúp việc nhà cho người Hàn Quốc”.
  • Với một từ khoá bạn cũng có thể viết được nhiều bài khác nhau.

2. Đặt Tile cho bài viết

Sau khi có ý tưởng viết bài, bạn hãy đặt tên cho các bài Post của mình.

Vậy làm thế nào để đặt Tile cho một bài viết làm “Thôi miên” người đọc? Bạn hãy tham khảo bài viết: 1000+ Mẫu tiêu đề giật tít kéo ngàn traffic cho Bài viết

Chú ý: Tên bài viết cần có chứa từ khoá.

3. Lập dàn ý cho bài viết

Việc lập dàn ý trước khi viết giúp bạn không đi lạc đề, không lan man. Đôi khi chúng ta quá hứng thú khai thác một ý nào đó làm cho nội dung dài và không đúng trọng tâm. Rồi khi chuyển qua ý khác, bạn lại lướt qua quá mau, khiến bài viết bị thiếu cân đối.

Dàn ý không cần quá chi tiết. Chỉ cần gạch đầu dòng gồm những ý chính.

Gợi ý trong các bài viết về dịch vụ giúp việc nhà chuyên nghiệp, bạn có các ý chính:

  • Ý 1: Lợi ích khi chọn dịch vụ giúp việc chuyên nghiệp
  • Ý 2: Sự khác biệt giữa dịch vụ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp
  • Ý 3: Giá dịch vụ giúp việc chuyên nghiệp giống như thế nào?

Bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ chăm sóc website uy tín và chuyên nghiệp tại ATP Media để cập nhật các bài viết chuẩn SEO và thu hút người đọc.

4. Bố cục Viết bài content chuẩn SEO

Dịch vụ viết bài chuẩn SEO Hà Nội uy tín, chất lượng

Bố cục bài viết rõ ràng, chia các gạch đầu dòng ở dàn ý thành các Heading 2 -> Heading 3 -> Heading 4.

Mỗi bài viết nên có độ dài từ 1000 – 1500 chữ. Trong Word, bạn đủ sức xem tỉ lệ chữ tại đây.

Thêm hình ảnh và video nếu có, làm tăng trải nghiệm người đọc và giúp cho người đọc ở lại trang lâu hơn.

Chèn thêm các từ khóa chính và phụ vào bài viết.

Lưu ý: 

Cách viết content chuẩn SEO trước kia thiên về việc nhồi nhét từ khoá, làm cho bài viết trở nên không tự nhiên. Hiện nay Google đã thay đổi thuật toán rất nhiều. Trong đó ngoài việc cung cấp nội dung chất lượng thì trãi nghiệm người dùng cũng được chú ý hơn trước.

5. Bổ sung lời dẫn cho bài viết

Bên dưới tên bài viết và trên phần content sẽ có một đoạn nhỏ mô tả. Tôi gọi đây là lời mở đầu. Lời mở đầu sẽ gồm 1 – 2 câu. Trong đó sẽ mô tả sơ lược nội dung.
Lời dẫn vào bài viết ( ví dụ từ một bài tin tức trên vnexpress.net)

Ở đoạn này, bạn có thể đặt những câu hỏi hay nói về vấn đề mà bài viết của bạn đang hướng đến. Làm cho người đọc tò mò và muốn đọc tiếp bài viết của bạn.

6. Cách chèn từ khoá

Nên chọn Seo tổng thể hay Seo từ khóa? | AzaSEO

Lưu ý viết content – Cách chèn keywords

Từ khoá ở đây là từ khoá bạn đang chọn để viết lúc ban đầu. Trong ví dụ này là “giúp việc nhà chuyên nghiệp”. Trước khi chèn, bạn phải check từ khoá trong nội dung hiện vừa mới lặp được bao nhiêu lần rồi.

Từ khoá “giúp việc nhà chuyên nghiệp” lặp 2 lần. Tần suất lặp keyword khoảng 4 – 5 lần trong tổng thể bài viết (không tính từ khoá trong tên bài viết).

Với những bài dài hơn thì từ khoá sẽ lặp nhiều hơn. không những thế với bài có tỉ lệ chữ là 1000 – 1500 giống như tôi nói bên trên thì tần suất lặp 6 – 7 lần là vừa.

  • Nếu số lượng của bạn ít hơn. Bạn tìm nơi để chèn thích hợp. Nhớ chia đều trên toàn bài viết.
  • Nếu số lượng nhiều hơn. Bạn phải bỏ bớt đi.

7. In đậm các ý chính – nổi bật trong bài viết

Các ý chính – nổi bật trong bài viết chính là các ý chính trong bài mà chúng ta viết ra trong lúc lập dàn ý cho bài.

  • Lợi ích khi lựa chọn dịch vụ giúp việc chuyên nghiệp
  • Sự không giống biệt giữa dịch vụ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp
  • Giá dịch vụ giúp việc chuyên nghiệp giống như thế nào?

Lúc này, bạn bôi đậm các ý này. Sẽ giúp bài viết của bạn phân chia các ý rõ ràng và chi tiết giúp người đọc dễ dàng nắm được thông tin bạn muốn chia sẻ..

8. Bổ sung hình ảnh – video

SEO hình ảnh là gì? Cách SEO hình ảnh chuẩn Google - vLink Asia

Lưu ý viết content – Bổ sung hình ảnh – video

Một bài viết chuẩn SEO cần có ít nhất từ 3 – 4 hình. Điều đó tạo điều kiện cho bài viết trở nên sinh động, không bị  nhàm chán.

Kích thước hình ảnh không nên quá nhỏ. Tầm 500 – 600 pixel trở lên.

Bên dưới hình ảnh cần có chú thích

9. Đọc lại bài viết trước khi đăng

Trước khi up lên website, bạn hãy đọc lại một lần nữa bài viết của mình. Câu văn đã trơn tru chưa, có ý nào vừa mới bị tối nghĩa không?

Cuối cùng kiểm tra lại khâu biên tập: không sai chính tả, không bị lỗi đánh máy,…

Kết Luận

Thực tế, rất nhiều website muốn tự mình viết nên các bài viết chất lượng, không những thế họ lại bị lấn cấn ở việc tối ưu nội dung chuẩn SEO.

Với các lưu ý trình bày trên, mong rằng sẽ tạo điều kiện cho việc viết content chuẩn SEO của bạn sẽ tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Guest Post Là Gì? Top 5 Tiêu Chí Chọn Website Đặt Guest Post

Backlink là gì? Hướng dẫn cách đặt Backlink hiệu quả (CẬP NHẬT 2020)

Cách xây dựng Content hiệu quả cho website

Related Posts

Cách viết bài chuẩn seo
SEO

Cách viết bài chuẩn SEO mà ai cũng làm được – ATPMEDIA

19/10/2020
tỷ lệ chuyển đổi Landing Page
SEO

Cách tối ưu tỷ lệ chuyển đổi Landing Page

06/10/2020
tạo tài khoản google adsense
SEO

Hướng Dẫn Cách Tạo Tài Khoản Google Adsense Mới Nhất 2021

04/10/2020
quảng cáo zalo ads
SEO

Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Zalo Ads Từ A-Z Hiệu Quả

04/10/2020
Load More
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
dịch vụ chăm sóc website atp media
GÓI CƠ BẢN
3.500.000 đ
TÌM HIỂU THÊM
GÓI NÂNG CAO
7.500.000 đ
TÌM HIỂU THÊM
GÓI TOÀN DIỆN
15.000.000 đ
TÌM HIỂU THÊM
logo atpmedia

ATP Media – Giải pháp hỗ trợ  phát triển nền tảng online cho doanh nghiệp.

Sản phẩm
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ Backlink
  • Giải pháp truyền thông
  • Dịch vụ PR thương hiệu
  • Quản trị Website
Chuyên Mục
  • Công cụ SEO
  • Kiến thức SEO
  • Công cụ phần mềm
  • Thương mại điện tử
  • Kiến Thức Marketing
Liên Kết
  • Blog
  • Sản phẩm
  • Liên Hệ
  • Thanh Toán
  • Chính sách và trách nhiệm
Công Ty TNHH ATP Media
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Call: 0782 333 399
  • info.atpmedia@gmail.com
  • Mã số thuế: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Quảng cáo
  • Thời gian: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • www.atpmedia.vn
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • Chủ tài khoản: CT TNHH ATP MEDIA
  • Số tài khoản: 1014401449
  • Ngân hàng Vietcombank
Kết nối với chúng tôi
Facebook
Twitter
Youtube

Liên hệ Hợp tác

DMCA.com Protection Status
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Dịch Vụ
    • Dịch vụ chăm sóc web
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ textlink
    • Đặt logo thương hiệu
    • Bảng giá Banner
  • Blog
  • Thanh Toán
  • GIỚI THIỆU
    • Về ATP MEDIA
    • Liên Hệ
    • Tuyển dụng ATP Media

Giải pháp truyền thông doanh nghiệp.

DỊCH VỤ CHĂM SÓC WEBSITE ATP MEDIA
GÓI CƠ BẢN
Giá: 3.500.000đ
Bao gồm:
  • 8 bài viết chuẩn SEO
  • 1 bài viết PR thương hiệu
  • 5 bài Guest post uy tín
  • 2 bài ghim Group Facebook
  • File phân tích Website
  • Thời gian thực hiện: 15 ngày

– Cùng các khóa học, tài liệu về SEO tặng kèm


Dịch vụ chăm sóc website Gói cơ bản phù hợp cho các website, blog cá nhân tạo nền tảng ban đầu để phát triển trên Google.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ
DỊCH VỤ CHĂM SÓC WEBSITE ATP MEDIA
GÓI NÂNG CAO
Giá: 7.500.000đ
Bao gồm:
  • 20 bài viết chuẩn SEO
  • 3 bài viết PR thương hiệu
  • 8 bài Guest post uy tín
  • 5 bài ghim Group Facebook
  • File phân tích Website
  • Tối ưu Website chuẩn SEO
  • Thời gian thực hiện: 1 tháng

– Cùng các khóa học, tài liệu về SEO tặng kèm


Dịch vụ chăm sóc website Gói nâng cao phù hợp cho các website chủ shop, doanh nghiệp nhỏ phát triển nền tảng và thương hiệu trên Google.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ
DỊCH VỤ CHĂM SÓC WEBSITE ATP MEDIA
GÓI TOÀN DIỆN
Giá: 15.000.000đ
Bao gồm:
  • 40 bài viết chuẩn SEO
  • 7 bài viết PR thương hiệu
  • 20 bài Guest post uy tín
  • 10 bài ghim Group Facebook
  • File phân tích Website
  • Tối ưu Website chuẩn SEO
  • Thiết kế banner, hình ảnh

– Cùng các khóa học, tài liệu về SEO tặng kèm


Dịch vụ chăm sóc website Gói toàn diện phù hợp cho các chủ shop, doanh nghiệp muốn phát triển mạnh nền tảng để tăng nhận diện trên Google.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ
NHẬN NGAY

Cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp phát triền nền tảng Online thông qua sản phẩm dịch vụ chúng tôi mang lại.

Đăng Kí Tư Vấn Miễn Phí!