• Về ATP Media
    • Giới Thiệu
    • Liên hệ
    • Tuyển dụng
  • SEO Website
    • Dịch vụ chăm sóc website
    • Dịch vụ Guest Post (Backlink)
    • Dịch vụ textlink
    • Dịch vụ Content
    • Dịch vụ SEO
    • Dịch vụ đánh giá Google Maps
    • Xem tất cả…
  • Thiết kế
    • Thiết kế Website
    • Thiết Kế Landing Page
    • Thiết kế Logo
  • Phần mềm Social
    • Simple FB Pro – Giải pháp nuôi nick FB tự động
    • Simple Zalo – Phần mềm hỗ trợ bán hàng Zalo tự động
    • Simple Tikdown – Phần mềm tải video TikTok không logo
    • Simple Seeding – Tăng like, comment, follow miễn phí
    • ATP SEO – Tăng Traffic Website MIỄN PHÍ
    • Simple Ninja Pro – Phần mềm quản lý tin nhắn FB & Zalo
    • Simple ADS – Target quảng cáo FB theo UID
    • Combo Special – Combo 4 phần mềm bán hàng đa kênh
  • Bảng Giá
    • Bảng Giá ATP Media
    • Bảng Giá ATP Holdings
  • Blog Kiến thức
Menu
  • Về ATP Media
    • Giới Thiệu
    • Liên hệ
    • Tuyển dụng
  • SEO Website
    • Dịch vụ chăm sóc website
    • Dịch vụ Guest Post (Backlink)
    • Dịch vụ textlink
    • Dịch vụ Content
    • Dịch vụ SEO
    • Dịch vụ đánh giá Google Maps
    • Xem tất cả…
  • Thiết kế
    • Thiết kế Website
    • Thiết Kế Landing Page
    • Thiết kế Logo
  • Phần mềm Social
    • Simple FB Pro – Giải pháp nuôi nick FB tự động
    • Simple Zalo – Phần mềm hỗ trợ bán hàng Zalo tự động
    • Simple Tikdown – Phần mềm tải video TikTok không logo
    • Simple Seeding – Tăng like, comment, follow miễn phí
    • ATP SEO – Tăng Traffic Website MIỄN PHÍ
    • Simple Ninja Pro – Phần mềm quản lý tin nhắn FB & Zalo
    • Simple ADS – Target quảng cáo FB theo UID
    • Combo Special – Combo 4 phần mềm bán hàng đa kênh
  • Bảng Giá
    • Bảng Giá ATP Media
    • Bảng Giá ATP Holdings
  • Blog Kiến thức
Tư vấn Seo

Cách viết bài chuẩn SEO mà ai cũng làm được – ATPMEDIA

Trang chủ » SEO » Cách viết bài chuẩn SEO mà ai cũng làm được – ATPMEDIA

ATPMediabyATPMedia
28/11/2022
0

Bạn là một nhà Marketing hay copywriter, bạn đang sở hữu cho mình một website, bạn thường xuyên nghe cụm từ viết bài chuẩn seo được lặp đi lặp lại nhiều lần.

Nhưng…

  • Bài viết chuẩn SEO là gì?
  • Làm thế nào để viết bài chuẩn SEO?
  • Cấu trúc của một bài viết chuẩn SEO là gì?
  • Tiêu chuẩn cho một bài content chuẩn seo là gì?

Nếu bạn mong muốn cách viết bài chuẩn SEO chất lượng được người dùng & công cụ tìm kiếm đánh giá xếp hạng cao, thì bài viết này chính là dành cho bạn!

Mục lục bài viết
  1. Bài chuẩn SEO là gì?
  2. Tại sao cần viết bài chuẩn SEO?
  3. 4 Tiêu chí nên có trong bài viết chuẩn SEO
    1. 1. Hiểu rõ dịch vụ và các sản phẩm
    2. 2. Giọng văn
    3. 3. Thông tin
    4. 4. Hãy đảm bảo tiêu chuẩn các tiêu chí về SEO
  4. Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO (update 2021)
    1. 1. Nghiên cứu từ khóa
    2. 2. Xây dựng bố cục bài content chuẩn SEO
    3. 3. Thực hiện 5 Bước tối ưu bài content chuẩn SEO
    4. 4. Hướng dẫn cách chèn keyword chuẩn SEO
    5. 5. Tối ưu internal link và external link
    6. 6. Hướng dẫn cách tối ưu tỉ lệ bounce rate
  5. Checklist Tối ưu bài viết chuẩn SEO 2021

Bài chuẩn SEO là gì?

Một bài content chuẩn SEO cần được thuyết phục về các yếu tố căn bản về SEO như sau:

  • Thẻ tiêu đề (Title tag)
  • Meta description
  • Heading trong bài content
  • Hình ảnh
  • Chất lượng nội dung
  • Mật độ keyword
  • Sử dụng từ in nghiêng in đậm cho những nội dung chính, nếu như có chứa keyword thì càng tốt.

Bài chuẩn SEO là gì?

Tại sao cần viết bài chuẩn SEO?

Tối ưu Content với công cụ tìm kiếm là một trong những yếu tố quan trong hàng đầu khi các công cụ tìm kiếm quét trang Website của bạn nắm rõ ràng mức độ liên quan giữa thông tin và cụm từ khóa.

Nếu như kết hợp khéo léo giữa nội dung và SEO dùng các kỹ thuật tối ưu trang web thân thiện với các công cụ tìm kiếm sẽ có được vị trí top cao trong trang đầu của tìm kiếm.

Lưu ý trước khi bạn có ý định viết bài chuẩn SEO thì hãy ghi nhớ những điều sau đây:

  • Hãy viết thông tin một cách tự nhiên viết cho Người đọc chứ không phải cho Google
  • Đặc biệt tuyệt đối không lạm dụng những kỹ thuật tối ưu SEO quá đà SPAM từ khóa (keyword), đánh lừa Google

Tại sao cần viết bài chuẩn SEO?

4 Tiêu chí nên có trong bài viết chuẩn SEO

1. Hiểu rõ dịch vụ và các sản phẩm

Tôi đã đọc khá là nhiều bài content thật sự lan man khi tìm kiếm một thông tin về sản phẩm và dịch vụ nào đấy.

“Vì sao tôi lại chẳng có thông tin nào mà mình cần nhỉ? Và đó là câu hỏi nan giải luôn đặt ra khi gặp trường hợp này. Và cũn thật không vui cũn như khó chịu khi chúng ta tìm mãi cái thông tin mà mình cần phải không nào

Do đó, trước khi bạn tiến hành và triển khai  bất kỳ nội dung hay thuê team có chuyên môn viết. Hãy chắc chắn bạn hoặc người am viết hiểu một cách rõ nhất về sản phẩm và dịch vụ đó.

2. Giọng văn

Tùy theo lĩnh vực và người có khả năng mua hàng mà giọng văn của các bài viết thường không giống nhau.

Chẳng hạn bạn có một trang blog như tôi, nơi chia sẻ tất tần tật những kiến thức về SEO thì phải nên dùng tông giọng vui vẻ, lôi cuốn, mang lại nhiều nội dung mang tính hành động (có thể áp dụng ngay được).

3. Thông tin

Trong bất kỳ bài content nào, bạn cũng yêu cầu phải bảo đảm đưa ra thông tin chuẩn xác, có nguồn đọc thêm bài bản, uy tín thì càng nâng cao giá trị của bài viết hơn, nhất là các trang

TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC COPPY BÀI TỪ NGƯỜI KHÁC

4. Hãy đảm bảo tiêu chuẩn các tiêu chí về SEO

Content yêu cầu các cách viết bài chuẩn seo là phải đảm bảo những quy định về title, H1, H2, Meta description, keyword… để Google có thể đơn giản crawl dữ liệu cũng như hiểu và diễn giải ngữ pháp bài viết của bạn theo lối đi đúng đắn nhát có thể, không viết quá lạc đề và nhàm chán!

Nếu như bạn thắc mắc tối ưu những vấn đề trên trong SEO ra sao, hãy tiếp tục theo dõi bài content vì tôi đã chỉ dẫn cực kỳ chi tiết trong phần phía dưới nhé!

Cấu trúc bài viết chuẩn SEO mẫu:

Cấu trúc bài viết chuẩn SEO mẫu:

Hơn nữa lên outline trước khi viết bất kỳ content nào cũng là cách làm cực kỳ đạt kết quả tốt. Điều này giúp làm chủ thông tin bài content tốt hơn, tránh đi lan man, lạc đề.

Việc lập outline tương tự mẫu bài viết chuẩn SEO trên còn giúp cho bạn đơn giản hơn khi mong muốn tối ưu bài viết về sau.

Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO (update 2021)

1. Nghiên cứu từ khóa

Điều đầu tiên trong hướng dẫn viết bài chuẩn SEO đó chính là nghiên cứu từ khóa. Không nên chọn các từ khóa ngắn để SEO nhé. Hiện tại phần đông người sử dụng thường tìm kiếm những từ khóa nhất định về nhu cầu của họ trên mạng.

Nghiên cứu keyword

Trước khi viết bài chuẩn SEO, bạn cần phải nghiên cứu từ khóa bằng việc sử dụng công cụ Ahrefs và Google Search Box để tối ưu và có thể tìm tốt hơn nhé

#1: Sử dụng công cụ Ahrefs

Hãy dùng công cụ Ahrefs để nghiên cứu những từ khóa ảnh hưởng cũng như chủ đề nhỏ (subtopic) cần nói đến trong bài nhằm “thỏa mãn” người dùng.

Dễ dàng chỉ với 3 bước nhỏ bạn sẽ làm được:

Bước 1: Điền từ khóa về lĩnh vực bạn muốn thứ hạng lên phía trên google (vd: backlink là gì)

Bước 2: Sao chép Url của 3 vị trí đầu tiên và bỏ vào trong Ahrefs

Nghiên cứu từ khóa ahrefs

Bước 3: Nhấn Organic Keywords để xem các từ khóa của từng đường link này

Lúc này Ahrefs sẽ hiển thị các keyword của mỗi bài content hiện tại đang top trên Google. Các keyword liên quan bạn phải cần tìm chính là các từ khóa đang thứ hạng top đầu mà Ahrefs vừa hiển thị.

Danh sách LSI từ khóa cần chuẩn bị trước khi viết bài chuẩn SEO

Danh sách LSI từ khóa cần chuẩn bị trước khi viết bài chuẩn SEO

Khi mà bạn SEO một bài viết và có độ tin tưởng cụ thể (thường là lên top 10 & có traffic), Google khởi đầu đối chiếu thông tin bài viết bạn với dữ liệu của họ để xem nội dung bạn còn ảnh hưởng được với các keyword nào trong dữ liệu.

#2: Google Search Box – Khung tìm kiếm của Google

Google suggestion là gợi ý từ khóa của Google mỗi khi mà bạn tìm kiếm.

Gõ từ khóa trên Google > Kéo xuống cuối trang > Chọn từ khóa liên quan bạn mong muốn

Ví dụ:

Điền từ khóa bạn mong muốn nhắm đến “cách viết bài chuẩn seo”. Sau đấy bạn kéo xuống cuối trang hiển thị kết quả của tìm kiếm của Google. Đó là những mục từ khóa google gợi ý cho bạn.

Click vào những từ khóa này > Kéo xuống phía cuối trang > Tìm được những keyword ảnh hưởng khác

Lặp lại các bước trên và copy từ khóa bỏ vào tệp Excel. Vậy là bạn đã có danh sách từ khóa cần tối ưu cho bài content của mình rồi đấy!

2. Xây dựng bố cục bài content chuẩn SEO

Nhìn chung, tiêu đề bài viết chuẩn SEO thường dưới 70 ký tự, chứa từ khóa chính. Từ khóa chính nên nằm về phía bên trái tiêu đề.

Làm nổi bật keyword trong tiêu đề sẽ giúp người đọc đơn giản hình dung chủ đề bài content cũng giống như hỗ trợ Google crawl và nhận dạng dữ liệu nhanh hơn.

Bạn cũng nên quan tâm độ dài từ khóa vì nếu như viết quá ngắn sẽ không thu hút và diễn tả đủ ý, tuy nhiên nếu quá dài thì sẽ không thể hiển thị đầy đủ trên kết quả của tìm kiếm.

Độ dài tiêu đề bài viết chính xác là gồm bao nhiêu vẫn còn gây bàn cãi. Vì bản chất Google tính theo độ rộng tối đa là 600 pixel. Đặc biệt an toàn nhất là đặt tiêu đề dao động khoảng từ 60-65 ký tự thôi nhé!

Hơn nữa để thu hút người sử dụng click chuột ngay từ tiêu đề, bạn cần:

  • Lưu ý mỗi bài viết chỉ có 1 tiêu đề.
  • Tạo tiêu đề ấn tượng và không bị trùng lắp so với đối thủ .
  • Tuyệt đối không nhồi nhét keyword.
  • Dùng số lẻ để tạo cảm giác nhất định và đáng tin cậy cho bài viết và các tính từ “mạnh” mang lại kết quả, lợi ích cho người đọc, chẳng hạn: 3 cách viết bài chuẩn SEO lên top hàng trăm nghìn từ khóa.
  • Tiêu đề dạng cẩm nang, tổng hợp tất cả thông tin mà người dùng đang tìm kiếm, sử dụng những cụm từ: Mách bạn, tiết lộ, A – Z …

Mở bài

Sau tiêu đề thì mở bài là phần cần thiết quyết định người sử dụng có ở lại để tiếp tục đọc bài viết hay không.

Đừng quên chèn từ khóa quan trọng vào 100 từ trước tiên một cách tự nhiên nhất và các từ khóa phụ, từ khóa ảnh hưởng 1-2 lần để có thể viết content chuẩn SEO.

Một cách mở bài đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn người đọc là mở đầu bằng câu hỏi và để phần thân bài trả lời cho câu hỏi đấy.

Thân bài

Như đã nói đến, phần thân bài nên là câu trả lời giải đáp truy vấn của người dùng. Và phải thể hiện được những gì bạn chia sẻ thực sự hữu ích đối với họ.

Bố cục phần thân bài nên thật rõ ràng, chia thành nhiều đoạn khúc nhỏ là những thông tin xoay tròn chủ thể chính của bài content của bạn, từng ý có heading chứa từ khóa chính hoặc keyword liên quan. cụ thể như sau:

  • Tiêu đề ý 1… (H2 số 1 = keyword chính)
  • Tiêu đề ý 2… (H2 số 2 = từ khóa phụ)
  • Tiêu đề ý 3… (H2 số 3 = từ khóa liên quan)

Một vài lưu ý khác cho thân bài:

  • Bài viết mang lại thông tin rất đầy đủ, chuẩn xác, có chiều sâu tuy nhiên không lan man, lạc đề.
  • Xen kẽ nội dung chữ viết thông thường là hình ảnh, video, infographic, CTA … để giúp content của bạn thu hút hơn, quan trọng là những trang ẩm thực, nội thất, áo quần.
  • Ngắt nhỏ mỗi đoạn từ 2-3 câu để người đọc dễ quan sát và không thấy quá dài mà gây chán ngán.
  • Phân bố từ khóa đều, tự nhiên xuyên suốt bài content với tỷ lệ từ 1-3%. VD bài viết 500 từ thì phải nên chứa 5 từ khóa, rải rác ở mở bài, H1, H2, body text và phần kết thúc.
  • Chèn internal đường link vào đúng ngữ cảnh với anchor text thích hợp.

Phần kết thúc

Phần kết bài viết chuẩn SEO thường có vai trò tóm tắt thông tin và nhấn mạnh tầm quan trọng của bài content, có độ dài từ 80-150 từ.

Đây cũng là bước đà tốt để bạn nhắc lại thương hiệu mình nhằm kêu gọi khách hàng hành động. Đừng quên chèn từ khóa lần cuối và trích dẫn nguồn nếu như có.

3. Thực hiện 5 Bước tối ưu bài content chuẩn SEO

Tối ưu URL/ Slug

Slug là một phần của URL phải là độc và duy nhất trong toàn Web của bạn. Để tối ưu SEO, slug nên được đặt bài bản cho cả Google lẫn người đọc.

  • URL cần chứa từ khóa chính (có lượng tìm kiếm cao nhất)
  • Càng ngắn càng tốt nhé (nhưng phải giữ đúng ý nghĩa cần tìm, dễ đọc, dễ nhớ)
  • Áp dụng công thức 301 redirect URL cũ sang URL mới nếu như muốn thay đổi URL.

>>>Xem thêm: Slug php là gì? Tại sao cần biết slug php?

Tối ưu heading 1

  • Tiêu đề và heading 1 của bài content không nên trùng nhau.
  • H1 chứa tối đa 70 ký tự.
  • H1 nên chứa keyword có lượng search cao thứ hai
  • Cũng như tiêu đề, keyword nên nằm đầu dòng heading 1. VD: “Bài viết chuẩn SEO là gì? chỉ dẫn 7 bước viết bài chuẩn SEO 2020”.
  • Tương tự tiêu đề, heading 1 nên dùng số lượng (ưu tiên số lẻ) và tính từ “mạnh”.
  • Mỗi bài viết phải có 1 H1 độc nhất.

Tối ưu thẻ H1

Tối ưu thẻ Headings (H2, H3, H4 …)

  • Khi viết bài SEO, nên dùng subheading để làm cho rõ nghĩa và bố cục cho bài content.
  • Các thẻ heading 2 hỗ trợ làm cho rõ nghĩa (support) cho H1, heading 3 support cho H2, H4 support cho H3 …
  • Nên in đậm các subheading và chèn LSI keywords vào các subheading.
  • Một subheading nhỏ không được chứa quá 300 chữ.
  • Nếu như đã sử dụng đến heading 2 thì cần có từ 2 heading 2 trở lên, tương tự với H3, H4 để đảm bảo tính logic.

Tối ưu Meta Description

  • Từ ngữ trong Thẻ meta description cần ngắn gọn, súc tích chứa thông tin chính, thu hút người dùng click vào bài content.
  • Thẻ meta description tối đa 120 ký tự để hợp với bố cục và giao diện laptop và tối ưu trên cả điện thoại di động.
  • Gợi tả lên cảm giác và đưa rõ ra phương án xử lý “nỗi đau” người sử dụng đang mắc phải.
  • Tuyệt đối không nhồi nhét keyword vào phần meta description.

Tối ưu hình ảnh

Hình ảnh đang là xu thế tìm kiếm của người dùng ở hiện tại, cả trong tương lai và được Google ưa dùng. Tối ưu hình ảnh hiệu quả sẽ mang về một lượng traffic đáng kể cho Web của bạn.

  • Nên chọn đuôi hình ảnh là .jpg và sử dụng từ khóa không dấu đặt tên cho hình ảnh khi tải lên Web.
  • Kích thước:
    • Featured image: 1200 x 628 Pixels
    • Ảnh chèn trong bài viết: 600 x 400 Pixels (chiều dài của ảnh có thể lớn 400 pixels hoặc nhỏ)
  • Căn giữa và viết chú thích cho tất cả các hình ảnh thêm vào bài viết.
  • Mỗi bài nên có tối thiểu 1 hình ảnh unique (hình ảnh riêng/ tự thiết kế) mang tính thương hiệu của riêng bài viết này.
  • Tuyệt đối không lấy hình ảnh của đối thủ.
  • Số lượng hình ảnh thêm vào bài viết dựa vào số lượng chữ. Tầm 250 chữ phải có 1 hình ảnh minh họa.
  • Chất lượng hình ảnh càng sắc nét full hd càng tốt.

4. Hướng dẫn cách chèn keyword chuẩn SEO

Để có thể tối ưu từ khóa cho content thì công cụ kiểm tra bài content chuẩn seo là sự “cứu rỗi” không thể thiếu

  • Dựa vào danh sách keyword ban đầu cần tối ưu cho bài content, sắp xếp keyword cho toàn bài content một cách tự nhiên nhất.
  • Số lần lặp lại keyword chính cần SEO nên xảy ra nhiều nhất (chèn tầm 5-6 lần) so sánh với các từ khóa còn lại.
  • Tốt nhất nên bôi đen tất cả từ khóa.
  • Mật độ keyword tầm 1-3% là ổn nhất cho một bài viết.

Cách kiểm tra: bạn có thể dùng SEO Quake hay Yoast SEO như một công cụ viết bài chuẩn SEO.

  • Dùng plugin SEOQuake để kiểm tra mật độ từ khóa (keyword density) của bài content. nếu như keyword SEO chính đứng đầu danh sách là ổn.

Nhấp vào bài viết cần thực hiện tối ưu > Chọn icon SEOQuake trên thanh tiện ích > Nhấp vào Density > Xem kết quả

5. Tối ưu internal link và external link

Để hiểu rõ về cách viết bài SEO là gì thì không thể tìm hiểu tới backlink (Internal Link và External Link)

Internal link là liên kết nội bộ trỏ từ trang này sang trang còn lại trong cùng website; trong lúc đó external đường link là liên kết trỏ từ Website của bạn ra bên ngoài Web khác trên internet. Cả internal và external link đều đóng vai trò cần thiết trong cách viết bài SEO hiệu quả:

  • Liên kết đến các nội dung bài viết có cùng đề tài trong cụm topic cluster cần giới thiệu cho người sử dụng.
  • Sử dụng Anchor text chứa nội dung nhất định của bài viết sẽ links tới.
  • Sử dụng càng nhiều Internal link càng tốt (tối thiểu 3 internal links) trong một bài. Và dùng tối thiểu 1 External link (đến các nội dung bài viết liên quan) trong bài.

6. Hướng dẫn cách tối ưu tỉ lệ bounce rate

Hầu hết những người làm SEO đều nghĩ rất khó để có khả năng khiến cho toàn thể nhìn thấy content của họ. Tuy vậy… cái khó bản chất lại nằm ở việc khiến cho mọi người đọc content đấy.

3 tuyệt chiêu bên dưới đây sẽ giúp giảm bounce rate (tỷ lệ thoát trang) của Web các bạn không nên bỏ qua:

#1: Bắt đầu với những câu hỏi

Mục đích:

  • Có khả năng đặt nhiều thắc mắc. Vì tâm lý con người có xu thế luôn muốn tìm ra câu trả lời của vấn đề.
  • Câu hỏi thu hút sự quan tâm của người đọc và vô tình hướng người đọc kéo chuột xuống đọc tiếp.

Lưu ý: Phần tôi tô đậm chính là mẫu chuẩn để bạn có thể ráp ghép nối với nhiều ý khác.

  • Điều gì sẽ xảy đến nếu như tôi nói với bạn rằng SEO Offpage không hề khó như bạn nghĩ?
  • Nghe thật điên rồ, phải không?
  • Đã bao nhiêu lần bạn cố gắng thực hiện Offpage SEO tuy nhiên chỉ 1 tháng sau đấy thì bạn thấy mình đã tối ưu quá liều và có nguy cơ chưa?
  • Có bao giờ bạn có suy nghĩ rằng mình có thể tối ưu Offpage SEO mà không cần đi tìm backlink?
  • Bạn có thấy xếp hạng của Web mình cải thiện khi bạn thực hiện Offpage SEO?

Cố gắng tạo nên một cảm xúc mạnh mẽ khiến người đọc khao khát muốn biết được phần còn lại của bài viết.

#2: Phương pháp APP

Đây chính là phương pháp được Brian Dean giới thiệu và dùng trong Viết bài quảng cáo.

Phương pháp rất đơn giản:

  • Chấp nhận (Accept): nhận ra vấn đề của người đọc và chấp nhận với nó
  • Hứa hẹn (Promise): Hứa hẹn vấn đề của họ sẽ được sửa đổi
  • Hình dung (Preview): cho họ biết được, hình dung được những gì bạn sẽ đem đến cho họ qua bài content.

Áp dụng phương pháp APP cho những bài viết

Áp dụng phương pháp APP cho những bài viết

Thành thật mà nói thì đây là phương pháp tôi thường sử dụng khi bị kẹt trong việc suy nghĩ ra các ý tưởng.

Đối với phương pháp APP này, các bạn chỉ cần điền vào khoảng trống để có phần giới thiệu hấp dẫn người đọc ngay tức thì.

#3: Nâng cao trải nghiệm người sử dụng

UX/UI (User Experience/User Interface) là hai yếu tố đang dần trở thành xu hướng của SEO cũng như khi thiết kế Website.

Nói dễ dàng ra là bạn nên quan tâm bố cục chợp lí, màu sắc chuẩn, phông chữ đã hài hòa hợp lý và thích hợp với khách hàng mục tiêu hay chưa, các khoảng trắng, xuống dòng, bullet, headline, sắp xếp nội dung, sản phẩm… tất cả đều góp một phần giúp người sử dụng có những trải nghiệm tốt nhất khi thao tác trên Web.

Hơn nữa tăng tốc độ tải trang cũng là cách đạt kết quả tốt để giảm tỷ lệ bounce rate cao vì như đã đề cập, người dùng gần như không có nổi thời gian và kiên nhẫn.

Checklist Tối ưu bài viết chuẩn SEO 2021

Sau đây chính là tổng kết lại cách thức ATPMEDIA giúp bạn có thể viết bài chuẩn SEO content:

  1. Xây dựng ý tưởng & nghiên cứu từ khóa
  2. Lên cấu trúc bài content
  3. Viết bản thô
  4. Kiểm tra copy content
  5. khai triển 10 bước viết bài chuẩn SEO.
  6. Khai triển một số phương pháp nâng cao tăng tỉ lệ tương tác và giữ chân khách hàng.
  7. Phối hợp đăng tải bài content trên đa kênh: Facebook, Email, Google My Business và submit URL trên Google Search Console. Thường xuyên theo dõi, update content mới nhất và đầy đủ hơn cho phù hợp với intent của người

Lời kết: Phùuu… Bài viết mình viết có hơi dài nhưng rất hữu ích mọi người chịu khó đọc để cải thiện khả năng viết bài chuẩn SEO hơn nè, chúc mọi người một ngày mới tốt lành nhé!

Dành cho bạn
Thiết kế Bio Page Miễn Phí
Kho Ebook Marketing, KD
Bộ giải pháp kinh doanh
Dịch vụ Seo Top google
thiết kế Website trọn gói
kho +500 tên miền đẹp KD
Next Post
Khóa Đĩa Xe Máy Có Phải Là An Toàn Nhất Không?

Khóa Đĩa Xe Máy Có Phải Là An Toàn Nhất Không?

4 Loại Nước Hoa Mùi Hương Nhẹ Nhàng Phù Hợp Cho Mùa Hè

ATP Media - Cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp phát triền nền tảng Online thông qua sản phẩm dịch vụ chúng tôi mang lại.
Giới thiệu
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Về chúng tôi
Chuyên mục
  • Đánh giá Google map
  • Cách tăng like FB
  • Kiếm tiền Tiktok
  • Tạo Landing Page
  • Đặt banner
  • Viết bài PR
Giải pháp nổi bật
  • Simple Facebook Pro
  • Simple Zalo
  • Simple Ads
  • Simple Tikdown web
  • Căn hộ dịch vụ
  • ATP BOOK
Liên hệ
  • 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • 0782 333 399
  • info@atpmedia.vn
Chủ đề nổi bật
  • Seo website
  • Công cụ marketing
  • Facebook marketing
  • Kinh doanh online
Liên kết
  • Atpsoftware.vn
  • Locklock.vn
  • Bepga.vn
Copyright 2020 by ATP Media
bo-cong-thuong-atpmedia
dmca-badge-w150-2x1-01.png
Facebook Youtube Linkedin Pinterest
nhận khuyến mãi tết
Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!

TƯ VẤN SEO WEBSITE

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

Xem danh sách ngay

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

NHẬN NGAY
Nhận tư vấn giải pháp Marketing Đa Kênh

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!

xem thêm giải pháp tại ATP
Tài liệu kinh doanh, marketing