Việc viết blog kiếm được bao nhiêu tiền mỗi tháng?

viết blog kiếm được bao nhiêu

Kiếm tiền với blog ra sao ?

Blog nghe đơn giản là vậy, tuy vậy cách dùng nó để kiếm tiền thì rất đa dạng, ở đây mình sẽ đưa rõ ra 4 cách phổ biến nhất :

affiliate truyền thông là phương pháp bạn dùng blog của bạn để quảng bá sản phẩm của người khác để có hoa hồng, , không lo lắng về nguồn hàng, vận chuyển, hỗ trợ,….

nếu như bạn biết đến hình thức này, hẳn cũng từng nghe tới những hình thức như Nichesite, Authority website, Product Launch,…Nghe nó có những cái tên như vậy, tuy nhiên chung quy lại, đó đều là blogging, sử dụng blog để kiếm tiền.

Chẳng hạn The Sleep Judge là 1. blog Authority về ….ngủ tuy nhiên blog này có thể kiếm tối thiểu trên 20k$ mỗi tháng nhờ vào việc làm affiliate bán những mặt hàng :

  • Nệm
  • Giường
  • Chăn, ga, gối
  • Đồ trang trí phòng ngủ
  • …..

viết blog kiếm được bao nhiêu

thường với sản phẩm vật lý, chúng ta sẽ kiếm tiền affiliate thông qua Amazon, Commission Junction hay Shareasales. nếu bạn làm blog Việt Namcó thể kiếm tiền affiliate thông qua Accesstrade, Masoffer, hay Lazada.

Bạn có khả năng xem thêm 1. số nguồn bài viết sau :

  • Kiếm tiền Product Launch
  • Kiếm tiền Nichesite
  • Kiếm tiền Authority site
  • Kiếm tiền Clickbank
Kiếm tiền với giới thiệu PPC

Google Adsense là 1. ví dụ điển hình nhất. Mình không sử dụng blog để kiếm tiền với adsense vì mình tin rằng nếu mình tận dụng các vị trí quảng cáo trên blog của mình để nhằm mục tiêu khác, nó sẽ mang lại doanh thu nhiều hơn adsense.

nhưng đó là vì blog mình làm có nội dung đặc thù để bán sản phẩm, dịch vụ hay làm affiliate

tuy vậycó nhiều blog mà mục đích của nó sinh ra để thư giãn, chẳng hạn như hướng dẫn chơi game hay blog truyện thì sẽ có giá trị kiếm tiền từ giới thiệu rất cao, lúc này đặt giới thiệu PPC (được trả tiền theo mỗi lượt click) lại được ưa dùng hơn cả.

2017 này, kênh Facebook cạnh tranh với Google ở mảng này với cái tên : kênh Facebook Audience Network. Giúp các người làm blog, website có khả năng kiếm tiền với Instant Articles, bạn có khả năng tìm hiểu thêm.

Bán sản phẩm/ dịch vụ riêng

nếu bạn có sản phẩm/dịch vụ riêng, bạn sẽ triển khai truyền bá nó bằng các hình thức nào ?

  • giới thiệu kênh Facebook ?
  • giới thiệu Google ?
  • Post lên Facebook cá nhân, group
  • Zalo, mạng xã hội instagram, Shopee.
  • …..

tuy vậy ngoại trừ Google Adword ra, những cách còn lại bạn sẽ khó có khả năng tiếp xúc khách hàng tiềm năng (là chuẩn xác khách hàng đang chú ý sản phẩm, dịch vụ của bạn).

Mà giá chạy Adword không phải nhỏ, nếu không hề biết cách chạy hoặc sản phẩm không lãi nhiều, thậm chí sẽ lỗ, điều đó là chắc chắn.

Có 1. cách khác mà cam kết an toàn, đi đường dài , có thể mang lại tỉ lệ chuyển đổi mua hàng cao hơn rất nhiều mà mình đang áp dụng, đó là kết hợp blog , seo.

Mình sẽ cho bạn 1. VD vô cùng cơ bản, chẳng hạn bạn đang kinh doanh “camera hành trình” hãy coi nhu cầu tìm kiếm về loại sản phẩm này :

Đỉnh điểm 6.460 lượt tìm kiếm xung quanh chủ đề này mỗi tháng, vô cùng lớn đúng ko ?  bạn tưởng tượng sao nếu bạn có 1. blog về camera hành trình , seo lên top những vị trí Google ? Sau đó điều hướng bạn đọc mua sản phẩm của bạn ?

Với SEO, bạn sẽ tốn ít chi phí hơn (khi lên TOP rồi bạn sẽ không tốn tiền duy trì nó nữa) , nó sẽ bền vữngbị động hơn so sánh với những hình thức chạy giới thiệu.

Hãy nghiên cứu  liên tưởng đến sản phẩm/dịch vụ bạn đang đã có sẵn nhé. Nếu ko có, bạn có thể bắt đầu với affiliate truyền thông, sau 1. thời gian bạn sẽ tự có vốn để nhập sản phẩm về bán.

thời cơ cộng tác là bất tận.

Khi blog mình có khoảng 2000 lượt truy cập mỗi ngày, mình nhận được rất nhiều lời mời cộng tác mỗi tháng. Nhiều đến nỗi mình chẳng biết nên chọn cái nào  bỏ cái nào, vì đề xuất nào cũng có tiềm năng sinh ra lợi nhuận cao.

thường thì những lời mời này đều đến từ nút liên hệ dưới chân site mình :

Bạn cũng vậy, blog của bạn là về 1 chủ đề nhất định. Miễn là tại đề tài đó có 1. thị trường sản phẩm và dịch vụ liên quan thì sẽ có nhiều cá nhân/doanh nghiệp đang khai thác mỏ vàng từ đề tài của bạn.

Bạn có traffic (lượt truy cập đông) => Bạn có lợi thế => Ngoài việc bạn có khả năng mang lại thu nhập cho người dùng => Bạn còn có thể đưa lại những lợi ích riêng cho các người bán hàng online khác => Họ sẵn sàng chi trả 1. chi phí phí để bạn có khả năng mang lại lợi ích đó cho họ.

Nhiều lúc đó chỉ đơn giản là 1. bài đăng họ mong muốn đăng lên blog của bạn, banner quảng cáo hay họ có thể deal riêng với bạn với 1 mức hoa hồng cực cao khi bạn làm việc trực tiếp với họ, không thông qua affiliate, hoặc hợp tác làm ăn lớn,…

3 vô cùng dễ dàng để bạn có thể tạo ra một blog

Ngày nay, bạn có khả năng thấy blog ngày càng phát triển, blog có mặt khắp mọi nơi, ở tất cả những lĩnh vực : Chính trị, blog về kinh nghiệm nuôi pet, blog về tiếng Anh, sale, kiếm tiền,….

Có bao giờ bạn tự hỏi “Làm site như thế này có khó không ?”. Câu trả lời là tương đối dễ dàng, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu , làm ra một blog trong vòng 1-2 tiếng ngồi tìm hiểu.

Hiện nay với nhiều nền tảng công nghệ có sẵn, nhiều mã nguồn quản lý thông tin được lập trình sẵn giúp bạn có thể tạo ra 1 một site từ đơn giản đến chuyên nghiệp đầy đủ tính năng. Hai nền tảng mình khuyên bạn sử dụng nhất đấy là WordPress hoặc Blogger.

tuy nhiên hãy tham khảo qua so sánh của mình về WordPress  Blogger để quyết định nên sử dụng nền tảng nào để phù hơp với mục đích phát triển blog, site của bạn.

nen-chon-wordpress-hay-blogger

Câu trả lời đó là, nếu bạn không hề biết code  làm blog nhằm mục đích cuối cùng là kiếm tiền, hãy luôn sử dụng WordPress. Còn nếu như bạn làm blog cho vui, phi lợi nhuận thì sử dụng blogspot.

Bạn có thể coi hướng dẫn làm website với WordPress của mình để thấy được việc làm blog, website nó đơn giản như thế nàotrong đó còn có vô cùng nhiều ưu đãi từ mình.

Rào cản của công nghệ bị phá bỏ khiến blog trở nên ngày càng phổ biến,  càng ngày càng nhiều cá nhân đang coi blog như là 1 Công Cụ kiếm tiền vô cùng hiệu quả.

4 Blog làm ra sự thân thiện & gần gũi.

tại sao blog lại đưa lại tỉ lệ chuyển đổi cao ? (Là tỉ lệ mua hàng trên số lượt truy cập)

trong lúc lướt website bạn có thể thấy, vô cùng nhiều site chứa nội dung tuy nhiên họ lại trình bày theo những khái niệm chung chung, nói thẳng ra là họ tăng trưởng website , thuê đội ngũ nhân viên viết bài, copy hoặc dịch các nội dung bài viết cùng đề tài  có người đăng lên.

bạn đọc ngày càng cảm thấy tẻ nhạt khi đọc những nội dung bài viết như thế này.

Thay vì đấy, blog được trình bày như một quan điểm cá nhân có trải nghiệmbạn đọc như được tác giả truyền đạt lại kinh nghiệm của họ, nghe người viết kể về hành trình của họ, hay nói cách khácngười đọc có cảm xúc thân thiện , tin tưởng hơn khi đọc blog, thay vì tìm hiểu các thông tin chung chung trên mạng.

Chính vì lý vì lẽ đó mà đã tạo ra 1 sự thật không thể phủ nhận : “Độc giả tin tưởng blog nổi tiếng hơn so sánh với các website thông tin”.

5. Blog, khả năng tương tác cá nhân vô tận

Bạn có khả năng thấy ở dưới bài đăng nào trong một blog hay site truyền thống đều có phần bình luận. Đối với những báo mạng hay các trang thông tinkhi bạn bình luận thì “rất hiếm để nhận lại câu trả lời từ người viết”, mà tính năng bình luận ở những trang này dường như chỉ để cho người coi tự trao đổi với nhau.

ngược lại khi bạn ý kiến vào một blog với các vấn đề liên quan thì bạn sẽ bạn sẽ nhận được “tỉ lệ rất cao” góp ý do chính người viết giải đáp cho người dùng.

Hiện trong hôm nay khi viết bài này, mình có hơn 8 comment chưa trả lời, tổng số bình luận của blog mình đã lên gần 7000 :

trong đó còn có mục “liên hệ” giúp người khác có khả năng liên lạc trực tiếp tới bạn bất cứ khi nào để cộng tác hoặc trao đổi nội dung trọng yếu.

nếu như bạn có kiến thức rộng,  một cách điệu viết riêng thì càng nhận được nhiều góp ý từ độc giả. Bạn hãy biết một điều rằng : “Khách hàng càng góp ý nhiều đồng nghĩa với việc họ càng tin tưởng bạn”.

Họ tin bạn nên họ mới hỏi hoặc trao đổi với bạn, những gì bạn viết ra hữu ích đối với cá nhân họ & họ đang cần thêm thông tin cụ thể về 1. vấn đề nào đấy.

6. Blog, nguồn thông tin đáng tin cậy

nếu như bạn viết đúng cách  bạn có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực blog mà bạn đang làm, thì thực sự thông tin mà bạn tạo ra là các nguồn nội dung đáng tin cậy hơn cả.

chẳng hề ai cũng biết mà tìm đến những blog có kiến thức chuyên sâu  diễn tả hay. tuy nhiên điều đáng mừng là Google , kênh social sẽ thay bạn thứ hạng thông tin các blog.

Với những thuật toán mới nhất, những blog có nội dung tốt, có tương tác cao luôn được Google thứ hạng cao hơn những website khác cùng chủ đề. Tương tự với social, bạn cũng có khả năng dễ dàng thấy blog nào có nội dung hay thì được nhiều người kết nối trên mạng xã hội.

nội dung blog của bạn xử lý được vấn đề cho người đọccung cấp được nhiều thông tin bổ ích, có những lượt share là điều đương nhiên. Họ có khả năng share về cho bạn bè hoặc chưa kịp đọc xong, share về khi khác đọc.

Thực tế hiện nay, trên nhiều lĩnh vực đã xuất hiện những blogger được đánh giá cao, , họ dần trở thành những “chuyên gia uy tín” tại lĩnh vực của họ. Vì 1 điều nghiễm nhiên là : mong muốn bán được nhiều hàng, mong muốn nhiều người sử dụng dịch vụ của mình, trước tiên mình phải khiến cho họ có 1. lòng tin tuyệt đối.

, người coi sẽ rất chú ý vào các nội dung kiến thức “thực” được kết nối trong blog , hoàn toàn tin tưởng vào bạn nếu kiến thức đấy đánh trúng tâm lý , xử lý vấn đề của họ.

7. Bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền với blog

khi bạn là 1 blogger  khiến độc giả tin tưởng bằng việc làm ra nội dung chất lượng, chắc chắn họ sẽ có tỉ lệ cao sử dụng dịch vụ của bạn, mua hàng bạn bán, mua hàng ở nơi mà bạn giới thiệu (affiliate),…hoặc hành động theo mong muốn của bạn (Điền form, kết nối, click giới thiệu,…)

đây chính là điều đương nhiên tại cuộc sống. Làm một người xa lạ tin tưởng không phải là chuyện dễ, mà một khi đã có niềm tin thì việc phát sinh hành động sử dụng dịch vụ, mua sản phẩm rất dễ xảy ra.

cấp độ kết nối của một người là hoàn toàn khác nhau, có những thứ họ có thể thoải mái khi kết nối với người khác thông qua blog. tuy nhiên cũng có một vài thứ mà “rất khó” để họ có khả năng “chia sẻ miễn phí” cho người ngoài.

Vì đó là công sức, quá trình tìm hiểu, học tập, thực hành,…của họ.  điều họ mong muốn ở đây chính là“sự trao đổi”nếu bạn có các nội dung kiến thức tương tự, họ sẵn sàng trao đổi với bạn. Còn nếu bạn không có 1 thứ tương tự thì không có cách nào khác bạn phải “trao đổi bằng tiền”.

đó là lý do Thế Khương MMO Team của mình thành công, mình dùng chất xám của mình giúp bạn , nhiều người khác có khả năng thuận tiện hơn khi làm MMO bằng việc tham gia cộng đồng với hàng tấn lợi ích :

Dựa vào đặc điểm này, có rất nhiều blogger nổi tiếng đã có khả năng kiếm tiền nhờ vào kiến thức, sở like, đam mê, sự kết nối của họ. đấy chính là phần thưởng cho quá trình cố gắng , phát triển của họ. Khi có lợi nhuận, họ sẽ có động lực để tiếp tục kết nối, tiếp tục nâng cao trình độ của bản thân để mang đến cho độc giả giá trị hữu ích hơn.

trong đó người viết blog còn có thể tìm thấy bạn bè đồng hành, các đồng nghiệp trong các dự án kế tiếp trong quá trình viết blog của họ, tất cả sự hợp tác được thực hiện nhằm mục tiêu 2 bên đều có lợi, nhằm nâng cao kiến thức , thu nhập.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN