Từ khóa LSI và Vai trò của từ khóa LSI trong SEO

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Bạn có biết làm thế nào các công cụ tìm kiếm biết rằng bài viết của bạn có liên quan từ khóa nhập vào thanh tìm kiếm không? Từ khóa LSI đóng một vai trò quan trọng ở đây.

Chúng là phương tiện cho phép các công cụ tìm kiếm hiểu rằng bài viết trang của bạn có liên quan đến truy vấn tìm kiếm. Để có hiểu thêm về vai trò của LSI trong SEO, cần biết thêm về thuật ngữ LSI.

Từ khóa LSI là gì?

Từ khóa LSI là gì
LSI là viết tắt của từ Latent Semantic Indexing (Chỉ số ngữ nghĩa tiềm ẩn) và là một thuật ngữ được Google sử dụng để hiểu mối quan hệ giữa khái niệm và các điều khoản của bài viết thông qua một số từ khóa trong bài viết.

Những từ khóa này rất hữu ích trong việc xếp hạng trang cụ thể trong công cụ tìm kiếm. Do đó, có thể nói rằng những từ khóa này là một trong những tùy chọn từ khóa quan trọng nhất cần được sử dụng trong bài viết để xếp hạng nó trong công cụ tìm kiếm.

Ví dụ về từ khóa LSI

Nếu bạn đang tạo bài viết về Hệ điều hành Microsoft , thì bạn có thể sử dụng từ khóa ‘ Microsoft ‘ và ‘Windows’ trong bài đăng của mình. Hai người này sẽ được mô tả một bối cảnh tương tự. Có nghĩa là, Từ khóa LSI không phải là từ đồng nghĩa nhưng tương tự trong ngữ cảnh.

Vai trò của từ khóa LSI trong SEO

Trước khi hiểu vai trò của LSI trong SEO, phải thấy vai trò và cách sử dụng từ khóa đã thay đổi theo thời gian như thế nào. Nhiều năm trước, Google chỉ tập trung vào các từ khóa được sử dụng trong bài viết để hiểu nó. Đây là lý do các từ khóa được sử dụng với số lần cao hơn trong bài viết.

Nhưng nhiều năm sau, phương pháp quét bài viết của Google đã thay đổi. Nó quét các từ khóa trong đó để hiểu chủ đề, nhưng cũng có những cách khác mà nó nhận ra chủ đề của bài viết.

Đây là lý do bây giờ sử dụng các từ khóa nhiều lần trong bài viết được cho là nhồi nhét các từ khóa. Người ta đã nhận thấy rằng nhồi từ khóa có thể dẫn đến nhiều tác động tiêu cực tới xếp hạng bài viết hoặc website.

Mặc dù điều này chưa được chứng minh, nhưng một số chuyên gia cũng đã tuyên bố rằng đôi khi Google sẽ phạt vì nhồi nhét từ khóa trong bài viết. Vậy  cách Google nhận ra chủ đề của bài viết bây giờ ngoài các từ khóa là gì? Đó là với sự giúp đỡ của LSI.

Google sẽ quét qua bài viết, tiêu đề, mô tả Meta và các điểm khác để biết các từ khóa được sử dụng. Nhưng nó sẽ tiếp tục quét để tìm một số từ liên quan trong bài viết. Vì vậy, việc sử dụng đúng từ khóa nghĩa tiềm ẩn trong bài viết giúp xếp hạng tốt hơn trong SERPs.

Những nơi mà Từ khóa LSI có thể được sử dụng

Công việc SEO của bạn không được thực hiện bằng cách tìm các từ khóa LSI. Trên thực tế, công việc của bạn bắt đầu khi bạn hoàn thành nghiên cứu từ khóa LSI.

Điều quan trọng tiếp theo sau khi thực hiện nghiên cứu từ khóa là sử dụng những từ khóa đó trong bài viết để bạn có thể mang lại nhiều lượng tìm kiếm hơn.

Dưới đây là một số yếu tố cần thiết về SEO onpage, nơi bạn cần chèn từ khóa LSI để có được thứ hạng SEO tốt hơn.

1. Địa chỉ URL

Bạn nên đảm bảo rằng cấu trúc URL và URL của bài đăng blog ngắn và gọn. Quan trọng hơn URL của bạn nên có từ khóa được tối ưu hóa nếu bạn muốn có thứ hạng tốt hơn.

URL của bạn là những gì được hiển thị trên trang web của bạn và trên các kết quả tìm kiếm, do đó bạn sẽ tối ưu hóa nó tốt hơn.

2. Tiêu đề của trang

Hầu hết mọi người không biết tầm quan trọng của thẻ tiêu đề và họ thường tạo tiêu đề mà không tối ưu hóa chúng cho bất kỳ từ khóa nào là sai lầm lớn.

Vì thẻ tiêu đề được coi là một trong những yếu tố xếp hạng tìm kiếm lớn nhất, bạn phải biết làm thế nào để tối ưu hóa chúng mà không làm ảnh hưởng đến độc giả của bạn.

Tốt hơn bạn nên đưa ra 3 đến 5 biến thể tiêu đề cho mỗi bài đăng blog và có thể sử dụng các công cụ miễn phí như trình tạo Portent nếu bạn muốn đưa ra ý tưởng tiêu đề tuyệt vời chỉ bằng cách chèn từ khóa chính của mình.

3. Thẻ H2 và H3

Một trong những cách hiệu quả nhất để tối ưu hóa trang của bạn là sử dụng các tiêu đề phụ càng tốt bằng cách sử dụng các thẻ H2, H3 và rắc các từ khóa LSI trên chúng (với nhiều cụm từ khóa).

Các thẻ H2, H3 này được đánh giá cao trong tìm kiếm của Google và chúng cũng sẽ xuất hiện nếu chúng được tối ưu hóa tốt cho các từ khoá cụ thể,

4. Thẻ ảnh ALT

Nếu bạn đang xuất bản một bài đăng trên blog, hãy đảm bảo bao gồm càng nhiều hình ảnh hấp dẫn càng tốt và sử dụng từ khoá chính của bạn trong thẻ ảnh ALT để tối ưu hóa bài viết của bạn tốt hơn.

5. Thẻ meta

Thẻ mô tả meta là những gì mọi người sẽ đọc khi họ đang tìm kiếm một số thông tin bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm, nó thường xuất hiện dưới thẻ tiêu đề trên kết quả tìm kiếm.

Đảm bảo bạn đang sử dụng ít nhất một từ khóa (chủ yếu là từ khóa LSI) để có được thứ hạng tốt hơn. Đừng quá tối ưu hóa, chỉ cần làm cho nó trở nên dễ đọc nhất có thể.

6. Mật độ từ khoá

Hầu hết các chuyên gia nói rằng bạn không phải lo lắng về mật độ từ khóa nhưng nó chắc chắn sẽ đóng một vai trò quan trọng.

Nhưng đừng quá đà: để chơi an toàn, bạn có thể giữ mật độ từ khoá dưới 1% (1 lần trong 100 từ với rất nhiều biến thể từ khóa LSI, mà không sử dụng cùng một cụm từ khóa nhiều lần).

7. Liên kết

Bất cứ khi nào bạn xuất bản một bài đăng blog mới, hãy chắc chắn để thêm liên kết có liên quan đến bài viết blog cũ của bạn.


Tương tự như vậy, cũng bắt đầu liên kết với bài viết blogger khác có tính hữu ích cao và có liên quan đến chủ đề blog của bạn.

Sau đó, bạn có thể sử dụng chiến lược mở rộng blogger có được liên kết đến đó là một chiến thuật quảng cáo tuyệt vời để có được các liên kết, giao thông và xây dựng các mối quan hệ.

Mối quan hệ giữa Từ khóa LSI và Thuật toán Hummingbird

Google đã đưa ra Thuật toán Hummingbird còn được gọi là Thuật toán ngữ nghĩa. Với sự trợ giúp của thuật toán này, Google sẽ kiểm tra từng từ trong bài viết có liên quan đến đầu vào tìm kiếm của người dùng.

Từ khóa LSI đóng vai trò chính ở đây, vì chúng có liên quan đến truy vấn tìm kiếm và do đó, chúng giúp Google hiểu ngữ cảnh của bài viết.

Google hiểu rõ hơn về bài viết với LSI và bạn cũng sẽ không vượt qua giới hạn mật độ từ khóa. Bằng cách này, bài viết của bạn sẽ có thể có được Xếp hạng SEO tốt hơn.

Lợi ích của từ khóa LSI

Kể từ khi giới thiệu thuật ngữ và khái niệm này trong SEO, các chuyên gia đã nhận thấy nó có lợi ích cao trong một số cách. Dưới đây là một số lợi ích quan trọng mà LSI đã và đang cung cấp cho SEO.

1. Xếp hạng được cải thiện

Từ khóa LSI là gì
Tất nhiên, một trong những lợi ích quan trọng nhất của LSI là cải thiện thứ hạng của bài viết hoặc trang trong công cụ tìm kiếm.

Nó đã được giải thích ở trên về cách chính xác LSI hoạt động và cách các công cụ tìm kiếm quét LSI để hiểu chủ đề và khái niệm của bài viết hoặc trang.

Do đó, LSI là một trong những lý do chính khiến công cụ tìm kiếm nhận ra chủ đề của trang. Do đó, họ cũng giúp trang hoặc bài viết được xếp hạng tốt trong công cụ tìm kiếm.

2. Bảo vệ bạn khỏi bị phạt

Nhồi từ khóa được coi là một kỹ thuật mũ đen của SEO. Do đó, chắc chắn rằng bạn sẽ không nhận được nhiều kết quả từ nó và ngay cả khi bạn nhận được một số kết quả ban đầu, thứ hạng của bạn có thể bị giảm xuống sau một thời gian.

Nếu bạn đang nhồi nhét từ khóa vào bài viết, có một số lần công cụ tìm kiếm không hiểu chủ đề chính hoặc khái niệm của trang do thiếu từ khóa LSI. Do đó, nó sẽ coi trang đó là thư rác và sẽ xóa nó khỏi danh sách tìm kiếm.

Phải mất thời gian và đầu tư vào việc tạo bài viết và đưa nó lên công cụ tìm kiếm. Nếu sau khi đầu tư như vậy, bài viết bị xóa khỏi danh sách đánh dấu là spam, thì dĩ nhiên, đó là một sự mất mát.

Ngoài ra, đôi khi, có một vài hình phạt mà bạn có thể phải đối mặt do thiếu từ khóa LSI và có nhồi nhét từ khóa trong bài viết.

3. Trao quyền cho bạn để thu hút sự chú ý

Từ khóa LSI là gì
Không chỉ là công cụ tìm kiếm, đầu tiên người đọc cũng phải quét bài viết trước khi đọc đúng cách. Điều này là do họ cố gắng tìm ra trang web nào hoặc trang nào có chủ đề quan trọng nhất được thảo luận hoặc từ đó họ có thể có được thông tin tốt nhất.

Nếu các từ khóa LSI có trong bài viết, nó làm cho bài viết trông tự nhiên hơn, và do đó, tác động đến người đọc cao hơn nhiều.

Người đọc lướt qua bài viết và khi họ thấy rằng có những từ khóa LSI như vậy được đề cập trong bài viết, họ có xu hướng bị thu hút bởi bài viết do dòng thông tin tự nhiên. Do đó, bạn chắc chắn sẽ có nhiều khán giả hơn và lưu lượng truy cập cao trên một trang web như vậy.

4. Đủ số lượng từ khóa liên quan

Khi bạn có từ khóa chính trong tay, bạn luôn có thể sử dụng các từ khóa LSI và bạn không phải tìm kiếm một số từ khóa phụ hoặc có liên quan khác cho bài viết.

Nếu bạn có một trang bài viết về bánh ngọt, nếu bạn đang sử dụng các từ tự nhiên như nướng, lò nướng, kem tươi và các thứ tương tự, sẽ không cần sử dụng bất kỳ từ phụ nào khác trong bài viết.

Do đó, có thể nói rằng việc sử dụng từ khóa sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều trong trường hợp này. Do đó, người ta thấy và hiểu rằng có một số lợi ích của các từ khóa LSI làm cho nó trở thành một phần cực kỳ quan trọng của SEO cho đến nay.

Chúng cũng khá dễ dàng và do đó nếu bạn hiểu cách sử dụng LSI một lần, bạn chắc chắn có thể thành thạo thủ thuật xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm.

Tìm từ khóa LSI cho bài viết

Từ khóa LSI là gì
Có thể có một số cách làm thế nào các từ khóa LSI đúng có thể được sử dụng cho bài viết. Một trong những cách dễ nhất và đơn giản nhất là thông qua công cụ tìm kiếm.

  • Bạn có thể tìm kiếm từ khóa LSI cho một chủ đề cụ thể trực tuyến trong các công cụ tìm kiếm.
  • Bạn có thể đưa chủ đề chính vào thanh tìm kiếm và không nhấn enter. Bạn sẽ bắt gặp một số gợi ý bên dưới thanh tìm kiếm sẽ liên quan đến chủ đề.
  • Bạn có thể sử dụng các thuật ngữ này cũng như các từ khóa LSI của bạn.
  • Ngày nay còn có một số công cụ có thể giúp bạn vượt qua các từ khóa LSI phù hợp cho bài viết của bạn.

Bạn cần phải tìm ra các công cụ phù hợp và bạn sẽ có thể sử dụng chúng để có được các từ khóa LSI phù hợp cho bài viết của bạn.

Trình tạo từ khóa LSI tốt nhất

1. Google Suggest

Bạn có thể tìm kiếm từ khóa LSI cho chiến dịch SEO của bạn bằng cách nhập từ khóa của bạn vào hộp tìm kiếm của Google và sử dụng những gợi ý được trả về cho bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn đã bật tình năng gợi ý từ khóa của Google.

2. Tính năng “Searches related to”

Chỉ cần nhập từ khóa của bạn vào hộp tìm kiếm của Google và cuộn chuột xuống phía dưới cùng của trang hiển thị kết quả. Tại đó bạn sẽ thấy 8 gợi ý bổ sung để thêm vào list từ khóa LSI của bạn.

3. LSIGraph – LSI Keyword Generator

LSIGraph là một công cụ rất dễ sử dụng nhưng là một công cụ rất mạnh mẽ. LSI Keyword Generator cung cấp cho bạn một danh sách gồm nhiều từ khóa LSI tiềm năng và hoàn toàn miễn phí, nó được sử dụng bởi hàng nghìn người đam mê SEO trên toàn thế giới.

  • Ưu điểm:

– Dùng miễn phí
– Cung cấp cho bạn một tấn gợi ý từ khóa LSI
– Sử dụng rộng rãi
– Được coi là công cụ nghiên cứu từ khóa thứ nhất của LSI

  • Nhược điểm:

– Truy cập hạn chế chỉ với 2 lần tìm kiếm mỗi ngày (phiên bản miễn phí)

4. SEOPressor plugin

SEOPressor là một plugin SEO on-page trên WordPress, giúp bạn thực hiện việc tối ưu on-page công cụ tìm kiếm. Công cụ này cũng khá dễ sử dụng và giá cả cũng phải chăng. Bạn chỉ mất $5 USD mỗi tháng khi sử dụng công cụ này.

5. Twin word SEO plugin

Một plugin khác trên WordPress rất hay cho LSI là plugin Twinword SEO. Đây là một công cụ nghiên cứu từ khóa LSI và có nhiều ký tự, nó tự động gợi ý từ khóa liên quan đến bài viết của bạn khi bạn viết bài viết.

Xem thêm:
Thuật ngữ Anchor Text là gì? Vai trò của Anchor Text trong SEO
Các tiêu chí tối ưu Local SEO cho một Landing Page
Bao lâu bài viết blog của bạn sẽ được xếp hạng tốt trong công cụ tìm kiếm?
Seoquake là gì? Cách sử dụng công cụ hỗ trợ SEO Quake

BÀI VIẾT NỔI BẬT

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!

Liên hệ