• Về ATP Media
    • Giới Thiệu
    • Liên hệ
    • Tuyển dụng
  • SEO Website
    • Dịch vụ chăm sóc website
    • Dịch vụ Guest Post (Backlink)
    • Dịch vụ textlink
    • Dịch vụ Content
    • Dịch vụ SEO
    • Dịch vụ đánh giá Google Maps
    • Xem tất cả…
  • Thiết kế
    • Thiết kế Website
    • Thiết Kế Landing Page
    • Thiết kế Logo
  • Phần mềm Social
    • Simple FB Pro – Giải pháp nuôi nick FB tự động
    • Simple Zalo – Phần mềm hỗ trợ bán hàng Zalo tự động
    • Simple Tikdown – Phần mềm tải video TikTok không logo
    • Simple Seeding – Tăng like, comment, follow miễn phí
    • ATP SEO – Tăng Traffic Website MIỄN PHÍ
    • Simple Ninja Pro – Phần mềm quản lý tin nhắn FB & Zalo
    • Simple ADS – Target quảng cáo FB theo UID
    • Combo Special – Combo 4 phần mềm bán hàng đa kênh
  • Bảng Giá
    • Bảng Giá ATP Media
    • Bảng Giá ATP Holdings
  • Blog Kiến thức
Menu
  • Về ATP Media
    • Giới Thiệu
    • Liên hệ
    • Tuyển dụng
  • SEO Website
    • Dịch vụ chăm sóc website
    • Dịch vụ Guest Post (Backlink)
    • Dịch vụ textlink
    • Dịch vụ Content
    • Dịch vụ SEO
    • Dịch vụ đánh giá Google Maps
    • Xem tất cả…
  • Thiết kế
    • Thiết kế Website
    • Thiết Kế Landing Page
    • Thiết kế Logo
  • Phần mềm Social
    • Simple FB Pro – Giải pháp nuôi nick FB tự động
    • Simple Zalo – Phần mềm hỗ trợ bán hàng Zalo tự động
    • Simple Tikdown – Phần mềm tải video TikTok không logo
    • Simple Seeding – Tăng like, comment, follow miễn phí
    • ATP SEO – Tăng Traffic Website MIỄN PHÍ
    • Simple Ninja Pro – Phần mềm quản lý tin nhắn FB & Zalo
    • Simple ADS – Target quảng cáo FB theo UID
    • Combo Special – Combo 4 phần mềm bán hàng đa kênh
  • Bảng Giá
    • Bảng Giá ATP Media
    • Bảng Giá ATP Holdings
  • Blog Kiến thức
Tư vấn Seo

USP là gì? Bạn Có Thực Sự Hiểu Unique Selling Point?

Trang chủ » Marketing » USP là gì? Bạn Có Thực Sự Hiểu Unique Selling Point?

ATPMediabyATPMedia
01/12/2020
0

USP là một yếu tố không thể thiếu để doanh nghiệp có thể cạnh tranh với các đối thủ khác và chiếm lĩnh được thị trường. Vậy câu hỏi USP là gì? – Là người làm Marketing hay người quản trị cần nắm rõ khái niệm của thuật ngữ này để tìm ra USP của doanh nghiệp bạn. Hãy cùng Marketing AI giải mã USP là gì, cách xác định USP cho sản phẩm và những USP nổi bật của các thương hiệu trong bài viết dưới đây:

Mục lục bài viết
  1. USP là gì?
  2. Hướng dẫn cách xác định USP cho doanh nghiệp
    1. Bước 1: Đặt các câu hỏi vì sao
    2. Bước 2: Tự đặt mình vào vị trí khách hàng để trả lời
    3. Bước 3: Hiểu khách hàng muốn gì
    4. Bước 4: Vậy trị giá của bạn là?
    5. Bước 5: Điều gì khiến KH chọn bạn

USP là gì?

unique selling point là gì
unique selling point

Dưới đây là khái niệm chuẩn của USP:

USP (Unique Selling Point) là đặc điểm bán hàng độc nhất. USP được coi là phương pháp để công ty nổi bật giữa hàng ngàn đối thủ khác, bằng mẹo xây dựng giá trị độc nhất của công ty – những thứ mà các công ty không giống không có được.

Bạn là một người bán mỹ phẩm, bạn nói với khách hàng rằng, mỹ phẩm của bạn chiết xuất 100% từ thiên nhiên, không giống biệt với tất cả các loại khác. Đó chính là USP, là thứ làm khách hàng nhớ đến bạn, và làm bạn nổi bật thực sự.

Vậy làm sao để tìm ra được USP, khi mà dường giống như hàng hóa của bạn không phải có sự khác biệt mấy đối với các sản phẩm của đối thủ. Trong thời đại marketing Trực tuyến hầu như đã và vừa mới trở thành công cụ mkt mạnh mẽ nhất, thì USP càng là một bài toán khó.

Hướng dẫn cách xác định USP cho doanh nghiệp

Bước 1: Đặt các câu hỏi vì sao

Hãy đặt các câu hỏi liên quan đến hàng hóa của bạn. gợi ý, bạn là một doanh nghiệp bán đồ cho dân phượt và đang loanh quanh trong bài toán tìm ra USP, bạn có thể đặt các câu hỏi thế này:

vì sao người khác lại thích đi phượt? vì sao họ lại like phượt xe máy? Họ like đi phượt ở đâu? Họ thích đi lên núi hay đi ra vùng biển? Họ like đi vào khoảng thời gian nào?…

Trong mỗi câu hỏi lại có thêm các câu hỏi con, ví dụ: Nếu họ like lên núi => tại sao lại thích?

Những câu hỏi thế này sẽ khiến bạn ảnh dung về sản phẩm của mình, về KH, để từ đó tìm được USP thực thêm vào và độc đáo

Bước 2: Tự đặt mình vào vị trí khách hàng để trả lời

USP không chỉ độc, mà còn cần phù hợp, thực tiễn. Vậy nên, làm vai KH để trả lời không những giúp bạn tìm hiểu được thêm về insights KH, mà còn qua đó hiểu sứ mệnh của USP, nghĩa là, bạn cần đem lại cái gì độc đáo nhất, nổi bật nhất, nhưng cũng quan trọng với khách hàng.

Bước 3: Hiểu khách hàng muốn gì

Trả lời xong các câu hỏi, bạn sẽ ảnh dung ra thứ KH muốn ở bạn. ví dụ, khách hàng mong muốn đồ phượt dễ dàng nhưng an toàn, mong muốn đồ phượt nhẹ nhõm hơn vì họ thường phải đeo đồ nặng,… USP của bạn nên thích hợp với thứ khách hàng muốn

Bước 4: Vậy trị giá của bạn là?

Bạn có những gì trị gì, hãy liệt kê đa số. USP nói một phương pháp đơn giản chính là giá trị độc nhất của bạn. Bạn cần hiểu mình có gì, để tìm được thứ độc nhất trong những gì bạn có (USP). Bạn giúp cho gì cho khách hàng, trị giá của bạn và nhu cầu của khách hàng đủ nội lực sẽ gặp nhau tại đâu?

Bước 5: Điều gì khiến KH chọn bạn

Đó chính là USP, ví dụ, bạn bán mỹ phẩm thiên nhiên, cả thị trường chỉ có 1 mình bạn có trị giá đó, và khách hàng cũng cần thứ đó, vậy đấy là USP của bạn. xác định USP cần thiết thực, cần nổi bật và thực sự hữu ích, vì chúng sẽ theo bạn đến suốt sau này, là phương pháp để khách hàng mãi nhớ về bạn.

Làm được đúng và quá đủ 5 bước trên, việc dựng lại USP thực sự không phải khó khăn như bạn vẫn nghĩ.

 

Dành cho bạn
Thiết kế Bio Page Miễn Phí
Kho Ebook Marketing, KD
Bộ giải pháp kinh doanh
Dịch vụ Seo Top google
thiết kế Website trọn gói
kho +500 tên miền đẹp KD
Next Post
Marketing mix 7p là gì? Tại sao cần marketing mix 7p?

Marketing mix 7p là gì? Tại sao cần marketing mix 7p?

Ma trận Swot là gì? Tại sao nên sử dụng ma trận Swot?

Ma trận Swot là gì? Tại sao nên sử dụng ma trận Swot?

ATP Media - Cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp phát triền nền tảng Online thông qua sản phẩm dịch vụ chúng tôi mang lại.
Giới thiệu
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Về chúng tôi
Chuyên mục
  • Đánh giá Google map
  • Cách tăng like FB
  • Kiếm tiền Tiktok
  • Tạo Landing Page
  • Đặt banner
  • Viết bài PR
Giải pháp nổi bật
  • Simple Facebook Pro
  • Simple Zalo
  • Simple Ads
  • Simple Tikdown web
  • Căn hộ dịch vụ
  • ATP BOOK
Liên hệ
  • 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • 0782 333 399
  • info@atpmedia.vn
Chủ đề nổi bật
  • Seo website
  • Công cụ marketing
  • Facebook marketing
  • Kinh doanh online
Liên kết
  • Atpsoftware.vn
  • Locklock.vn
  • Bepga.vn
Copyright 2020 by ATP Media
bo-cong-thuong-atpmedia
dmca-badge-w150-2x1-01.png
Facebook Youtube Linkedin Pinterest

TƯ VẤN SEO WEBSITE

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

Xem danh sách ngay

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

NHẬN NGAY
Nhận tư vấn giải pháp Marketing Đa Kênh

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!

xem thêm giải pháp tại ATP
Tài liệu kinh doanh, marketing
nhận khuyến mãi tết
Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!