• Trang Chủ
  • Dịch Vụ
    • Dịch vụ chăm sóc web
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ textlink
    • Đặt logo thương hiệu
    • Bảng giá Banner
  • Blog
  • Thanh Toán
  • GIỚI THIỆU
    • Về ATP MEDIA
    • Liên Hệ
    • Tuyển dụng ATP Media
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Dịch Vụ
    • Dịch vụ chăm sóc web
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ textlink
    • Đặt logo thương hiệu
    • Bảng giá Banner
  • Blog
  • Thanh Toán
  • GIỚI THIỆU
    • Về ATP MEDIA
    • Liên Hệ
    • Tuyển dụng ATP Media
No Result
View All Result
No Result
View All Result
ATP Media

USP là gì? Bạn Có Thực Sự Hiểu Unique Selling Point?

Trang chủ » Marketing » USP là gì? Bạn Có Thực Sự Hiểu Unique Selling Point?

ATPMediabyATPMedia
01/12/2020
0

USP là một yếu tố không thể thiếu để doanh nghiệp có thể cạnh tranh với các đối thủ khác và chiếm lĩnh được thị trường. Vậy câu hỏi USP là gì? – Là người làm Marketing hay người quản trị cần nắm rõ khái niệm của thuật ngữ này để tìm ra USP của doanh nghiệp bạn. Hãy cùng Marketing AI giải mã USP là gì, cách xác định USP cho sản phẩm và những USP nổi bật của các thương hiệu trong bài viết dưới đây:

USP là gì?

unique selling point là gì
unique selling point

Dưới đây là khái niệm chuẩn của USP:

USP (Unique Selling Point) là đặc điểm bán hàng độc nhất. USP được coi là phương pháp để công ty nổi bật giữa hàng ngàn đối thủ khác, bằng mẹo xây dựng giá trị độc nhất của công ty – những thứ mà các công ty không giống không có được.

Bạn là một người bán mỹ phẩm, bạn nói với khách hàng rằng, mỹ phẩm của bạn chiết xuất 100% từ thiên nhiên, không giống biệt với tất cả các loại khác. Đó chính là USP, là thứ làm khách hàng nhớ đến bạn, và làm bạn nổi bật thực sự.

Vậy làm sao để tìm ra được USP, khi mà dường giống như hàng hóa của bạn không phải có sự khác biệt mấy đối với các sản phẩm của đối thủ. Trong thời đại marketing Trực tuyến hầu như đã và vừa mới trở thành công cụ mkt mạnh mẽ nhất, thì USP càng là một bài toán khó.

Hướng dẫn cách xác định USP cho doanh nghiệp

Bước 1: Đặt các câu hỏi vì sao

Hãy đặt các câu hỏi liên quan đến hàng hóa của bạn. gợi ý, bạn là một doanh nghiệp bán đồ cho dân phượt và đang loanh quanh trong bài toán tìm ra USP, bạn có thể đặt các câu hỏi thế này:

vì sao người khác lại thích đi phượt? vì sao họ lại like phượt xe máy? Họ like đi phượt ở đâu? Họ thích đi lên núi hay đi ra vùng biển? Họ like đi vào khoảng thời gian nào?…

Trong mỗi câu hỏi lại có thêm các câu hỏi con, ví dụ: Nếu họ like lên núi => tại sao lại thích?

Những câu hỏi thế này sẽ khiến bạn ảnh dung về sản phẩm của mình, về KH, để từ đó tìm được USP thực thêm vào và độc đáo

Bước 2: Tự đặt mình vào vị trí khách hàng để trả lời

USP không chỉ độc, mà còn cần phù hợp, thực tiễn. Vậy nên, làm vai KH để trả lời không những giúp bạn tìm hiểu được thêm về insights KH, mà còn qua đó hiểu sứ mệnh của USP, nghĩa là, bạn cần đem lại cái gì độc đáo nhất, nổi bật nhất, nhưng cũng quan trọng với khách hàng.

Bước 3: Hiểu khách hàng muốn gì

Trả lời xong các câu hỏi, bạn sẽ ảnh dung ra thứ KH muốn ở bạn. ví dụ, khách hàng mong muốn đồ phượt dễ dàng nhưng an toàn, mong muốn đồ phượt nhẹ nhõm hơn vì họ thường phải đeo đồ nặng,… USP của bạn nên thích hợp với thứ khách hàng muốn

Bước 4: Vậy trị giá của bạn là?

Bạn có những gì trị gì, hãy liệt kê đa số. USP nói một phương pháp đơn giản chính là giá trị độc nhất của bạn. Bạn cần hiểu mình có gì, để tìm được thứ độc nhất trong những gì bạn có (USP). Bạn giúp cho gì cho khách hàng, trị giá của bạn và nhu cầu của khách hàng đủ nội lực sẽ gặp nhau tại đâu?

Bước 5: Điều gì khiến KH chọn bạn

Đó chính là USP, ví dụ, bạn bán mỹ phẩm thiên nhiên, cả thị trường chỉ có 1 mình bạn có trị giá đó, và khách hàng cũng cần thứ đó, vậy đấy là USP của bạn. xác định USP cần thiết thực, cần nổi bật và thực sự hữu ích, vì chúng sẽ theo bạn đến suốt sau này, là phương pháp để khách hàng mãi nhớ về bạn.

Làm được đúng và quá đủ 5 bước trên, việc dựng lại USP thực sự không phải khó khăn như bạn vẫn nghĩ.

 

Related Posts

mẫu content hay
Marketing

15+ Mẫu content quảng cáo SIÊU HAY dành cho dân Marketing

26/12/2020
phông chữ viết tay đẹp và miễn phí
Marketing

[TRỌN BỘ] – Tải 1001 Font chữ viết tay việt hóa MIỄN PHÍ

26/12/2020
Dịch vụ quảng cáo online uy tín và chuyên nghiệp
Marketing

Dịch vụ quảng cáo online uy tín và chuyên nghiệp

22/12/2020
zalo account là gì
Marketing

[FULL] – Cách Tạo Zalo Official Account Mới Nhất 2021

22/12/2020
Load More
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
dịch vụ chăm sóc website atp media
GÓI CƠ BẢN
3.500.000 đ
TÌM HIỂU THÊM
GÓI NÂNG CAO
7.500.000 đ
TÌM HIỂU THÊM
GÓI TOÀN DIỆN
15.000.000 đ
TÌM HIỂU THÊM
logo atpmedia

ATP Media – Giải pháp hỗ trợ  phát triển nền tảng online cho doanh nghiệp.

Sản phẩm
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ Backlink
  • Giải pháp truyền thông
  • Dịch vụ PR thương hiệu
  • Quản trị Website
Chuyên Mục
  • Công cụ SEO
  • Kiến thức SEO
  • Công cụ phần mềm
  • Thương mại điện tử
  • Kiến Thức Marketing
Liên Kết
  • Blog
  • Sản phẩm
  • Liên Hệ
  • Thanh Toán
  • Chính sách và trách nhiệm
Công Ty TNHH ATP Media
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Call: 0782 333 399
  • info.atpmedia@gmail.com
  • Mã số thuế: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Quảng cáo
  • Thời gian: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • www.atpmedia.vn
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • Chủ tài khoản: CT TNHH ATP MEDIA
  • Số tài khoản: 1014401449
  • Ngân hàng Vietcombank
Kết nối với chúng tôi
Facebook
Twitter
Youtube

Liên hệ Hợp tác

DMCA.com Protection Status
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Dịch Vụ
    • Dịch vụ chăm sóc web
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ textlink
    • Đặt logo thương hiệu
    • Bảng giá Banner
  • Blog
  • Thanh Toán
  • GIỚI THIỆU
    • Về ATP MEDIA
    • Liên Hệ
    • Tuyển dụng ATP Media

Giải pháp truyền thông doanh nghiệp.

DỊCH VỤ CHĂM SÓC WEBSITE ATP MEDIA
GÓI CƠ BẢN
Giá: 3.500.000đ
Bao gồm:
  • 8 bài viết chuẩn SEO
  • 1 bài viết PR thương hiệu
  • 5 bài Guest post uy tín
  • 2 bài ghim Group Facebook
  • File phân tích Website
  • Thời gian thực hiện: 15 ngày

– Cùng các khóa học, tài liệu về SEO tặng kèm


Dịch vụ chăm sóc website Gói cơ bản phù hợp cho các website, blog cá nhân tạo nền tảng ban đầu để phát triển trên Google.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ
DỊCH VỤ CHĂM SÓC WEBSITE ATP MEDIA
GÓI NÂNG CAO
Giá: 7.500.000đ
Bao gồm:
  • 20 bài viết chuẩn SEO
  • 3 bài viết PR thương hiệu
  • 8 bài Guest post uy tín
  • 5 bài ghim Group Facebook
  • File phân tích Website
  • Tối ưu Website chuẩn SEO
  • Thời gian thực hiện: 1 tháng

– Cùng các khóa học, tài liệu về SEO tặng kèm


Dịch vụ chăm sóc website Gói nâng cao phù hợp cho các website chủ shop, doanh nghiệp nhỏ phát triển nền tảng và thương hiệu trên Google.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ
DỊCH VỤ CHĂM SÓC WEBSITE ATP MEDIA
GÓI TOÀN DIỆN
Giá: 15.000.000đ
Bao gồm:
  • 40 bài viết chuẩn SEO
  • 7 bài viết PR thương hiệu
  • 20 bài Guest post uy tín
  • 10 bài ghim Group Facebook
  • File phân tích Website
  • Tối ưu Website chuẩn SEO
  • Thiết kế banner, hình ảnh

– Cùng các khóa học, tài liệu về SEO tặng kèm


Dịch vụ chăm sóc website Gói toàn diện phù hợp cho các chủ shop, doanh nghiệp muốn phát triển mạnh nền tảng để tăng nhận diện trên Google.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ
NHẬN NGAY

Cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp phát triền nền tảng Online thông qua sản phẩm dịch vụ chúng tôi mang lại.

Đăng Kí Tư Vấn Miễn Phí!