Tỷ lệ chuyển đổi là gì? Cách cải thiện Tỷ lệ chuyển đổi cho web

tỷ-lệ-chuyển-đổi

Bất kỳ ai kinh doanh online cũng đều muốn đối tượng mua hàng ghé qua site của mình  tiến hành mua hàng ngay từ lần truy cập đầu tiên, chính vì vậy mà khái niệm về tỷ lệ chuyển đổi đang rất được nhiều chủ doanh nghiệp chú ý , mong muốn đẩy mạnh chỉ số này, cùng Mona tìm hiểu về khái niệm này ngay sau đây.

tỷ lệ chuyển đổi là gì?

khái niệm phần trăm chuyển đổi

Tỉ lệ chuyển đổi là khái niệm nhằm chỉ ra độ HIỆU QUẢ của site của bạn. Tỉ lệ chuyển đổi càng cao chứng tỏ website của bạn càng hoạt động hiệu quả, chứng tỏ chiến dịch truyền thông của bạn nhắm đúng đối tượng. Hiểu về tỉ lệ chuyển đổi là bạn đang có khả năng tự xác định ra phương hướng kinh doanh  marketing hiệu quả nhất mà ở đây tôi tập trung đề cập tới phần Trực tuyến. Tỉ lệ chuyển đổi cũng có khả năng sử dụng trong các phương thức offline nhưng vì Mona Media là chuyên trang về thiết kế website  bán hàng online nên tôi chỉ đề cập tới khía cạnh Trực tuyến mà cụ thể hơn là website.

Tham khảo: Meta keywords là gì? Tại sao cần biết meta keywords?

Tỉ lệ chuyển đổi thường hay phải cụ thể là: Tỷ lệ chuyển đổi là gì? một vài ví dụ:

  • Tỉ lệ chuyển đổi thành cuộc gọi: có bao nhiêu cuộc gọi tới số tổng đài của công ty trên 1000 lượt truy cập site
  • Tỉ lệ chuyển đổi thành hành vi mua hàng ( thành đơn hàng ): có bao nhiêu đơn hàng trên 1000 lượt truy cập site
  • Tỉ lệ chuyển đổi thành thành viên đăng ký: có bao nhiêu thành viên đăng ký mới trên 1000 lượt truy cập

Vân vân…

Tỷ lệ chuyển đổi là gìtỷ lệ chuyển đổi có khả năng hiểu rằng bạn đang nhắc đến mục tiêu ước muốn mà bạn muốn đối tượng mua hàng truy cập trang web thực hiện. Điều này có thể gồm có bất cứ hành động nào từ việc giản đơn là một cái nhấp chuột trên nút điền nội dung nhận tin qua email để thực thi mail marketing xem sản phẩm kế tiếp, đọc bài hướng dẫn hoặc xa hơn là trở thành một đối tượng mua hàng mua sản phẩm của bạn. Khi lập trang web sale bạn sẽ có những mục tiêu chuyển đổi đi kèm , nhờ vào điều đấy bạn sẽ có khả năng lấy nhiều tỷ lệ chuyển đổi riêng biệt hơn cho mỗi lĩnh vực mà bạn muốn đối tượng mua hàng hướng tới.

Tham khảo: Tổng hợp cách viết content hay kéo traffic cho SEOer

vì sao tỷ lệ chuyển đổi lại quan trọng

Kinh nghiệm của Mona Media cho chúng ta thấy việc theo dõi phần trăm chuyển đổi cho phép bạn biết được hiệu năng trang web hoặc ứng dụng mua bán của bạn, biết được tỷ lệ người dùng đã , đang cố hoàn thiện xu hướng của họ cho phép bạn đánh giá cấp độ thành công của trang web hoặc phần mềm mua bán cùng lúc đó xác định những lĩnh vực cũng như nhu cầu thị hiếu đối tượng mua hàng cần phải sửa đổi và nâng cấp.

cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cũng cho phép bạn kiếm được nhiều doanh thu hơn, nhiều hợp đồng hơn tại cùng một lượng lưu lượng khách hàng truy cập. Giả sử rằng, nếu bạn hiện đang chi tiêu 1..000 đô la một tháng vào quảng cáo zalo chỉ để mong muốn thu hút được 500 người truy cập vào trang web hoặc phần mềm của bạn, nếu như bạn tăng gấp đôi phần trăm chuyển đổi thì bạn sẽ phải cần tăng gấp đôi giá trị cho việc chi tiêu giới thiệu. Sau một thời gian kinh doanh, cam kết lợi ích nhận được vẫn tương tự như lúc ban đầu, bạn có thể giảm chi tiêu giới thiệu , đầu tư thêm doanh thu vào các chương trình quảng cáo mới.

Cách cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Quá trình xác định rõ mục tiêu chuyển đổi, tính toán tỷ lệ chuyển đổi  tối ưu hóa trang web hoặc phần mềm để sửa đổi và nâng cấp phần trăm chuyển đổi được gọi là sửa đổi và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hoặc một cách gọi khác là CRO (Conversion Rate Optimization). CRO được thực hiện bằng cách tạo các giả thuyết cho biết nguyên nhân vì sao đối tượng mua hàng truy cập không chuyển đổi , đưa ra những ý tưởng để sửa đổi và nâng cấp chuyển đổi, sau đó kiểm tra những ý tưởng thông qua một quá trình được gọi là so sánh A/B trong đó hai phiên bản của một trang web được so sánh với nhau để coi phiên bản nào hoạt động mang lại năng suất hiệu quả hơn.

tỷ-lệ-chuyển-đổi
Cách sửa đổi và nâng cấp tỷ lệ chuyển đổi

bằng cách liên tục nắm rõ ràng các mục đích chuyển đổi mới, nắm rõ ràng các khu vực, các lĩnh vực có thể cải thiện phần trăm chuyển đổi cùng lúc đó thực hiện so sánh những tính năng mới, giúp cho bạn có thể cải thiện hiệu năng trang website hoặc phần mềm bạn đang đầu tư.

Tham khảo: Cách viết content hay

Tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi bằng hành động thực tiễn

Một ví dụ thực tế trên thế giới về thu thập trong quá trình nghiên cứu CRO được biết đến với tên gọi ComScore đây chính là một doanh nghiệp phân tích từ các trang website nhằm phân phối dữ liệu tiếp thị cho các công ty có nhu cầu. công ty bắt đầu hoạt động bằng việc đặt mục đích chuyển đổi từ trang sản phẩm của đối tượng mua hàng (nhằm làm ra đối tượng mua hàng tiềm năng), nắm rõ ràng tỷ lệ chuyển đổi sau đó cài đặt một phương thức só sánh với những ý tưởng khác nhau để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của trang web.

Giả thuyết họ đã đưa rõ ra là làm ra những mối nghi ngờ gồm có những chứng nhận đối với người dùng nhằm hướng đến tăng sự thuyết phục lượng người truy cập , dẫn đến nhiều khía cạnh cần chuyển đổi hơn. Họ cũng đã so sánh một phiên bản khác gồm có những chứng nhận , hình ảnh được dùng từ những doanh nghiệp chuyên phân phối chứng thực.

Thông qua so sánh A / B / N này, họ nhận ra rằng phiên bản website với những phương thức so sánh chứng nhận  hình ảnh minh họa cho chúng ta thấy kết quả tốt hơn so sánh với trang gốc của họ đến 69%. đây là một ví dụ rõ ràng về cách một doanh nghiệp đã có khả năng cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của họ thông qua việc so sánh , có tác động đáng kể đối với hoạt động kinh doanh của họ.

Thay đổi thông tin bài đăng, hình thức trình bày

Cách thức trên là tối ưu về vấn đề kỹ thuật tạo trang web, bạn có khả năng liên hệ đội ngũ thiết kế website để họ thực hiện cho mình. ngoài ra bạn cũng có thể sửa đổi và nâng cấp phần trăm chuyển đổi bằng việc thay đội nội dung, hình thức trình bày sản phẩm, đoạn mô tả nội dungcó khả năng bạn viết lại bài mô tả cho hấp dẫn, nêu bật lên lợi ích, ưu thế của sản phẩm, thúc giục khác hàng phải mua hàng, tốt hơn hết làm nổi bật bài đăng bằng việc in đậm các thẻ tiêu đề, phân đoạn bài đăng ra, thêm màu sắc, hình ảnh minh họa… đối tượng mua hàng họ vô cùng lười đọc các bài viếtvì vậy bạn phải cần trình bày sao cho nổi bật, thu hút sự tập trung của đối tượng mua hàng.

Thêm những bằng chứng trên trang web của bạn để tăng phần trăm chuyển đổi

đa phần mọi người sẽ mua hàng theo tâm lý hơn lý trí, có nghĩa là họ thấy các người khác mua hàng, đánh giá tốt, thì họ cũng sẽ quyết định mua sản phẩm đấyví dụ bạn đang chạy xe trên quốc lộ định tìm một quán cafe để nằm nghỉ, chợt thấy có một quán đông khách, bạn sẽ nghĩ quán này chắc bán giá rẻ, dịch vụ tốt, nên mình sẽ ghé vào quán đó để mua hàng. Bạn có thể áp dụng cách này vào website của mình, có khả năng sử dụng các plugin như Testimonial, Review để ghi lại những đánh giá của khách hàng mua trước. lúc đó khách truy cập trang website của bạn sẽ cảm nhận thấy tin tưởng hơn.

đơn giản hóa thủ tục mua hàng

Nhiều người xây dựng bài viết rất hay chất lượng, khách coi xong đã quyết định mua hàng, nhưng form đặt mua lại rườm rà quá. Kinh nghiệm cho chúng ta thấy nên hạn chế việc bắt đối tượng mua hàng phải xây dựng account để mua hàng, vì chẳng ai rãnh đâu, bạn chỉ nên đòi hỏi tại form đặt hàng là họ tên, số điện thoại, địa chỉ để giao hàng là được. Không cần phải xác minh mail đâu, bạn có khả năng tự xác minh bằng cách gọi điện thoại trực tiếp tới khách của mình. Hãy nhớ, luôn để cho khách cảm nhận thấy đơn giản nhất, đừng phức tạp hóa vấn đề không cần thiết.

Chèn clip quảng cáo sản phẩm

đây là cách làm rất thành công đối với thị trường nước ngoài, hầu hết sản phẩm, dịch vụ mà họ cung cấp đều có video demo sản phẩm. Khi xem xong các clip này, đối tượng mua hàng dễ dàng hình dung về sản phẩm, công dụng, giá trị mà nó mạng lại cho mình. lúc đó, khả năng mua hàng sẽ cao hơn bình thường hay.

Trên đây là những trải nghiệm giúp tăng phần trăm chuyển đổi trên website kinh doanh, salequảng cáo dịch vụ,… Hy vọng bạn sẽ áp dụng các điều có ích để tăng doanh thu cho công tyshopcông ty mình. nếu có bất kỳ vấn đề việc xây dựng site phục vụ cho việc kinh doanh, vui lòng liên hệ công ty Mona Media để được tư vấn miễn phí.

Nguồn: Internet.

Tham khảo:

Dropship là gì? Các bước cơ bản để bắt đầu kiếm tiền online bằng Dropship

Cách viết content hay

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN