Tuyệt chiêu kinh doanh quần áo trên facebook có trăm đơn mỗi ngày

Tuyệt chiêu kinh doanh quần áo trên facebook có trăm đơn mỗi ngày

Thị trường may mặc là một trong những thị trường có lượng cầu cao và ổng định nhất. Với sự tấp nập của cuộc sống hiện tại nhiều người lựa chọn phương thức mua quần áo online. Facebook là một trong những kênh được nhiều người lựa chọn vì đây và kênh được nhiều người truy cập và thị trường khách hàng vô cùng tìm năng. Với nhưng nhu cầu này đã có rất nhiều người lựa chọn kinh doanh online trên facebok nhưng không phải ai cũng thành công. Bài viết này ATPMEDIA sẽ giúp bạn làm thế nào để kinh doanh quần áo online trên facebook.

  1. Tìm Nguồn Hàng

    Bạn có thể lấy nguồn hàng từ các nguồn sau:
    – Lấy sỉ từ các chợ đầu mối
    – Bỏ sỉ từ các con buôn
    – Lấy sỉ từ cá xưởng may
    – Đặt quần áo tự thiết kế
    – Các mối lấy sỉ quần áo trên Internet
    – Mối hàng Việt Nam xuất khẩu
    – Lấy sỉ quần áo từ Quảng Châu
    – Nhập hàng từ Thái Lan, Hàn Quốc,..
    – Lấy sỉ quần áo xách tay
    Kinh nghiệm khi lấy sỉ quần áo: Các bạn nên lấy quần áo ở nơi có địa chỉ uy tín, kiểm tra chất lượng tận mắt và không tập trung lấy sỉ hàng tại một nơi.

  2. Tạo Profile cá nhân

    Cách xây Profile bạn xem kỹ hơn ở link sau: Hướng dẫn mẹ bỉm sữa xây dựng PROFILE bán hàng online trên facebook
    – Hình bìa: Nên lấy ảnh nêu bật sản phẩm, dịch vụ của bạn để khi khách hàng vào trang cá nhân, họ sẽ thấy được ngay. Bạn cũng có thể thêm tên, số điện thoại để khách hàng dễ nhớ.
    – Hình đại diện: Lấy hình ảnh của bạn hoặc thương hiệu bạn chọn, gương mặt mà khách hàng sẽ chú ý tới bạn mọi lúc, mọi nơi mà bạn xuất hiện. Nên chọn hình nghiêm túc thể hiện sự tôn trọng của bạn với khách hàng.
    – Phần lời giới thiệu nên giới thiệu ngắn về sản phẩm dịch vụ của mình.
    – Tên của Profile cá nhân hiện nay FB không cho đặt tên theo thương hiệu riêng nữa nhưng bạn có thể đặt tên phụ cho Profile của mình. Tên phụ nên đặt theo thương hiệu bạn chọn hoặc ngành nghề bạn kinh doanh

    VD: Hà Như Quỳnh( Tư vấn hỗ trợ marketing online)
    – Giới thiệu về công việc, địa điểm,… bạn nên ghi nghiêm túc, thật giả tùy bạn nhưng tránh để Đại học bôn ba, Là cà chém gió,… đại loại thế.
    – Ảnh nổi bật: FB cho phép thêm 6 ảnh. Phần ảnh này là cố định, trừ khi bạn thay đổi nó. Bạn nên lấy ảnh của sản phẩm, cam kết giao hàng, đảm bảo uy tín.
    – Toàn bộ phần giới thiệu này, chỉ tốn 10-15 phút nhưng sẽ rất quan trọng để khi khách hàng tiếp cận với trang của bạn có quyết định mua hàng hay không. Điều cốt lõi chính là khi khách hàng vào trang cá nhân, họ có cảm giác tin tưởng để ra quyết định mua hàng của bạn.

  3. Lập page bán quần áo trên facebook và vận hành hiệu quả

    Cách tạo page kinh doanh quần áo

    Khi bắt đầu bán quần áo online trên facebook bạn nên lập cho mình một page bán hàng, so với Zalo thì tạo lập trên facebook đơn giản hơn. Trên giao diện facebook bạn đang sử dụng, click vào cài đặt (biểu tượng bạn hay sử dụng để đăng xuất facebook), thấy nút “tạo trang”. Hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.facebook.com/pages/create/ bạn sẽ thấy giao diện như hình:
    Bạn lựa chọn cho mình hình thức mong muốn, và bắt đầu điền những thông tin theo hướng dẫn lần lượt trên giao diện của hệ thống.Có một điều lưu ý cho bạn là chú ý cách đặt tên cho trang. Bạn chỉ được đổi tên page khi số like trên page kinh doanh quần áo của bạn dưới 200 like, vượt qua ngưỡng đó tên của bạn không thể thay đổi. Và bạn nên điền đầy đủ thông tin, hình ảnh đại diện bắt mắt cho khách hàng.

    Cách tăng like page bán quần áo trên facebook

    Bạn có 2 cách bán quần áo online trên facebook để làm việc này: hoặc thuê người chạy like cho bạn hoặc bạn tự làm điều đó. Hiện nay có rất nhiều dịch vụ chạy like và họ đảm bảo tốt chất lượng like thật cho bạn. Lời khuyên mà Sapo gửi đến cho bạn là nên để page kinh doanh quần áo của bạn có một lượng like nhất định sau đó bắt đầu kinh doanh. Như vậy lượng khách hàng bạn tiếp cận được sẽ cao hơn thay vì vừa tìm kiếm like và vừa bán hàng, lượng khách hàng không ổn định và tồn hàng khá nhiều.

    Để có được lượng like thật Sapo khuyên bạn không nên chạy các ứng dụng chạy like ảo, vì lượng like này dễ dàng bị giảm trong một đến hai ngày rất nhanh. Hãy bắt đầu mời tất cả trong danh sách bạn bè, sau đó nhờ họ share page giúp bạn. Tiếp theo là sử dụng các sản phẩm quần áo bắt mắt nào đó, không nhất thiết là bạn phải có và thu hút sự quan tâm của khách hàng, hoặc chạy các chương trình khuyến mại ảo (hoặc thật) yêu cầu họ like và share page kinh doanh quần áo của bạn. Điều này thu hút những khách hàng quan tâm thật sự đến những sản phẩm về thời trang. Bạn nên thực hiện những quảng cáo này cách xa nhau để tránh việc mất uy tín cho page của bạn.

    Xây dựng độ uy tín cho page bán quần áo trên facebook

    Điều mà người tiêu dùng cảm thấy khó chịu hiện nay khi họ mua hàng online mà chất lượng sản phẩm quá tệ. Thay vì những hình ảnh bắt mắt của sản phẩm như đã quảng cáo thì hàng hóa đến tay của họ khá xấu và hoàn toàn khác biệt so với ảnh gốc mà cửa hàng của bạn đưa ra. Điều này làm sụt giảm đáng kể uy tín.
    Bạn nên nhớ rằng, kinh doanh quần áo trên facebook là một hình thức kinh doanh online, để khách hàng thực sự tin tưởng và mua sản phẩm của bạn, cũng như xây dựng được nhóm khách hàng trung thành thì độ uy tín là điều tất yếu. Bạn cảm thấy sao khi mỗi lần cửa hàng của bạn cập nhật sản phẩm mới được sự đón nhận rất tốt từ phía người tiêu dùng, họ quan tâm về tất cả và bán hết nhanh trong vài ngày, chứ không phải chật vật PR chúng trên các trang cộng đồng với title “giảm giá”.

    Cách bán quần áo trên facebook để page có những tấm ảnh chân thật nhất là bạn có thể sử dụng những người bạn của bạn làm mẫu thay vì ảnh mẫu có sẵn, sử dụng hình ảnh của khách hàng và cảm nhận của khách hàng về sản phẩm của bạn để tăng độ uy tín. Đừng quên những câu khẳng định chất lượng cùng lời hứa hẹn về cửa hàng kinh doanh quần áo trên facebook của bạn dành cho khách hàng. Họ tin tưởng vào bạn họ sẽ đến với bạn.

  4.  Bật mí kinh nghiệm bán quần áo online trên facebook

    Hình ảnh thật và đẹp mắt

    Sử dụng hình ảnh đẹp, hấp dẫn luôn là cách bán quần áo trên facebook hiệu quả để thu hút khách hàng khi bán quần áo online bởi trên thực tế không ai muốn khoác lên mình một bộ đồ trong thật xấu xí cả. Tuy nhiên không phải chủ shop nào cũng biết cách chụp ảnh sản phẩm và nắm bắt các mẹo khác nhau để hình ảnh trở nên nổi bật. Một số vấn đề bạn cần lưu ý như:Lựa chọn phông nền để làm nổi bật sản phẩm, tốt nhất là màu trắng. Trang phục được chụp càng nhiều góc độ càng tốt

    Hình chụp của bạn phải là sản phẩm thực, nếu được thì bạn chọn người mẫu thật luôn thì sẽ rất hấp dẫn người mua. Ít nhất là bạn phải có manocanh để chụp mẫu. Hiện nay vấn đề sản phẩm kém chất lượng so với quảng cáo tiếp tục là trở ngại hàng đầu trong mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng luôn kêu trời khi bộ đồ mình đặt mua khác xa cửa hàng cung cấp trên mạng. Vì vậy các chủ shop cần lưu ý, mang đến những hình ảnh thật nhất của mặt hàng để tránh làm người tiêu dùng thất vọng.

    Điều cơ bản trong các cách bán quần áo online trên facebook hiệu quả là: mẫu chụp phải đẹp mắt thì mới kích thích khách hàng online hành động. Ví dụ: bạn bán hàng quần áo trẻ em. Đôi khi khách hàng mua quần áo trên mạng vì hình ảnh đẹp, hay thấy bé gái bận đồ này dễ thương quá, xinh quá nên mua về cho con mình, cho cháu mình.

    Thông tin sản phẩm cũ thể, rõ ràng

    Hầu hết các chủ shop thường cung cấp thông tin không đầy đủ về sản phẩm khi bán quần áo trên facebook đặc biệt là kích cỡ, chất liệu, điều này dẫn đến tình trạng trong một ngày nhân viên phải trả lời tới hàng chục cuộc điện thoại, hàng trăm bình luận, tin nhắn để phản hồi khách hàng. Hãy giúp khách hàng của bạn dễ dàng hình dung về sản phẩm khi chọn mua bởi bạn nên nhớ rằng họ chỉ chi tiền khi hiểu rõ, biết rõ về thứ mà mình cần.Kích cỡ quần áo cần được lưu ý ghi chú đề khách hàng dễ dàng nắm bắt. Với những người có kinh nghiệm mở shop quần áo online, ngoài các thông số S,M, L, XL,.. hay size 26, 27, 28, 29, 30,… họ còn ghi thêm các thông số khác giúp cụ thể hóa chi tiết sản phẩm. Ví dụ như Áo bó sát ở phần eo/mông, áo dáng rộng, quần côn dài qua mắt cá chân.

    Bên cạnh đó cần mô tả rõ ràng chất liệu vải càng chi tiết càng tốt. Ví dụ như: thun cotton co giản 4 chiều chẳng hạn. Khách hàng sẽ mường tượng được rõ ràng chất liệu sẽ dễ dàng quyết định mua hàng hơn.

    Thông tin liên hệ tiện lợi, dễ tìm

    Không phải chủ shop nào cũng biết cách đặt thông tin liên hệ một cách hợp lý. Người Việt rất thiếu kiên nhẫn khi mua hàng trên mạng, họ không đủ kiên trì để đọc hết toàn bộ thông tin được cung cấp vì vậy khi quá chán nản họ sẽ bỏ đi nếu không thể liên lạc được với cửa hàng. Vì vậy bạn cần khiến thông tin liên lạc trông thật bắt mắt bằng cách đặt số hotline ngay trên hình ảnh sản phẩm để khách hàng nhìn thấy dễ dàng. Điều này cũng góp phần ngăn chặn tình trạng các cửa hàng khác trộm hình ảnh, sử dụng công khai như của mình. Ngoài ra bạn cũng cần cung cấp thêm nhiều cách liên hệ khách cho khách hàng, như email, số điện thoại bàn, địa chỉ shop, facebook,…để giúp khách hàng tương tác với bạn dễ dàng.

    Tạo ra và nhấn mạnh dấu ấn riêng cho sản phẩm

    Không giống như với hàng điện tử hay máy tính, khách hàng biết chính xác cấu hình muốn mua và thậm chí còn nó rõ model mà họ muốn, khi bán quần áo, bạn phải làm sao để khiến người mua muốn một loại hàng hóa cụ thể của bạn thay vì một món hàng khác, kiểu dáng khác, màu sắc khác của một người bán hàng khác. Hãy khiến sản phẩm của mình trở nên thật đặc biệt, mang màu sắc riêng với các cách dưới đây. Lưu ý đây là những kinh nghiệm bán quần áo online trên facebook rất quan trọng mà bạn cần nắm rõ.Nếu giá sản phẩm cửa hàng cung cấp rẻ hơn một số đơn vị trên thị trường, hãy nói rằng người mua có thể so sánh giá cả của chúng với đơn vị khác.

    Nếu sản phẩm đã từng được người nổi tiếng mặc, hãy ngay lập tức tận dụng nó, thậm chí xây dựng một chiến dịch riêng xoay quanh câu chuyện này.

    Nếu sản phẩm có chất lượng tốt, là hàng xách tay hoặc chất liệu “có một không hai” hãy đưa ra nhiều bằng chứng để thuyết phục người tiêu dùng

    Luôn ẩn comment tránh bị cướp khách

    Không chỉ bán quần áo online mà bất cứ thứ gì bán trên Facebook chúng ta đều nên sử dụng công cụ quản lý fanpage, vừa giúp trả lời khách hàng ngay lập tức, vừa có thể ẩn được các comment quan trọng tránh trường hợp đối thủ cướp đơn hàng.

    Trên phần mềm quản lý bán hàng Sapo, có tích hợp miễn phí phần mềm quản lý fanpage Sapo Social, với đầy đủ chức năng: Quản lý bình luận, tin nhắn; Ẩn comment, tạo tin nhắn tự động, tạo đơn hàng ngay khi chat cho khách … bạn có thể tìm hiều và trải nghiệm để khám phá thêm nhé.

    Cuối cùng bạn có thể sử dụng phần mềm ATP Software để hỗ trợ all các công việc trên dễ dàng, tiết kiệm chi phí. Và ĐẶC BIỆT là được hỗ trợ nhiệt tình đến khi các mẹ ứng dụng hiệu quả…


    Như Quỳnh 

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN