Trade marketing nếu như hiểu theo cách hiểu cở bản nó là những hình thức hoạt động như giảm giá và hội nghị cũng giống như nhiều công việc khác nhằm một mục đich là lôi kéo thêm nhiều các khách hàng biết đến các doanh nghiệp cũng giống như các mặt hàng mới của tổ chức đó.
Mục lục
ToggleTrade marketing là gì?
Trade truyền thông là các tổ chức hoạt động nhằm tạo thương hiệu trong hệ thống kênh cung cấp. Thông qua sự đồng cảm khách hàng và người sử dụng của doanh nghiệp (customer) – mà cụ thể là các đối tác phân phối, nhà bán sỉ, nhà bán lẻ và các người sử dụng trọng tâm, để đạt được các chỉ tiêu về tăng doanh số, thị phần và lợi nhuận không chỉ cho công ty mà còn cho người sử dụng.
4 vai trò chủ đạo của vị trí Trade truyền thông
Tăng trưởng các chiến lược hợp lý với kế hoạch brand
Đóng vai trò là người cầu nối, người liên hệ chủ đạo giữa phòng ban tăng trưởng mặt hàng và người mua
Kéo dài với các khách để khách bắt đầu mua hàng trong tương lai
Bổ sung các chương trình bảo đảm mặt hàng bán được tại shop
Mô tả chi tiết công việc của một Trade Marketer
Đề xuất/ phát triển sản phẩm
Phân tích nghiên cứu thị trường
Định vị mặt hàng
Công dụng và ích lợi của mặt hàng
USP mặt hàng
Định giá mặt hàng
Tính sẵn có (hậu cần chuỗi cung ứng)
Đề nghị giá trị sản phẩm
Nhãn hiệu mặt hàng và thông điệp
Bán cho các nhà bán lẻ
Chuẩn bị cuộc họp, cuộc gặp với nhà bán lẻ
Thiết kế và tạo ra bài thuyết trình sale
Danh mục và tài liệu ads thương mại
Làm việc với các nhà bán lẻ
Tờ rơi nội dung
Trang website hỗ trợ
Tiếp thị thương mại online
Tăng doanh số bán sản phẩm ở các nhà bán lẻ
POS (Điểm bán hàng)
Bản đồ
Tiếp thị thực địa
Người sử dụng bí ẩn
Đào tạo tại cửa hàng
Ưu đãi bán hàng
Thu thập mẫu và trình diễn
Khuyến mại
Các đối tượng của Trade truyền thông là gì
Để hiểu rõ nhất Trade marketing hiểu để biết được những định nghĩa tiêu dùng và các khách hàng của doanh nghiệp. Nếu đối tượng mục tiêu chính của nhãn hiệu marketing là khách Consumers là Shoppers và nhiều đối tác lớn nhỏ trong bộ máy.
Chính vì thế, sẽ có 2 vai trò chủ đạo là Consumer truyền thông và Shopper marketing. Và toàn bộ các hoạt động tổng thể truyền thông dân tới quyết định mua hàng sẽ được làm tại Point Of Purchase (Điểm bán POP).
Quyền lợi được hưởng
Môi trường làm việc dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, có cơ hội thăng tiến và ổn định dài hạn. Được đóng các loại bảo hiểm theo quy định của nhà nước. Được hưởng chế độ chăm sóc sức khỏe toàn diện Được hưởng các quyền lợi khác theo chính sách của tổ chức
Khác biệt giữa Trade truyền thông và brand marketing
Căn bản nhất, nhãn hiệu truyền thông là những hoạt động thường tích tụ người sử dụng. Ví dụ như: truyền thông marketing TVC, tổ chức sự kiện, PR, digital,…
Trong thời gian đó, Trade truyền thông lại hành động những công việc của Shoppers như tặng kèm mặt hàng, sale hoặc trưng bày,….
Kiên trì với Cuộc đua giành “cứ điểm” và “cắm cờ”
Một mặt hàng chỉ tốn rất ít thời gian để ây sự chú ý cho các khách hàng điểm bán hàng. 24% Bị lôi kéo bởi việc trưng bày ở các dãy kệ bên ngoài, chỉ 17% là bị tác động bởi chính sách khuyến mãi, giảm giá.
Ấn tượng trước tiên là một lợi thế lớn khi người mua đến gần hơn sản phẩm tại điểm bán. Do vậy, doanh nghiệp vừa phải đặt sản phẩm ở vị trí trưng bày tốt, vừa phải sử dụng các phương tiện trưng bày và nghệ thuật sắp đặt để truyền bá cho mặt hàng hoặc thương hiệu.
Sự đấu tranh đang ngày càng trở nên gay gắt. Và các cuộc tranh đấu tại các điểm mấu chốt vốn là hoạt động không nên phép mệt mỏi của đội ngũ sales và trade truyền thông.
Qua những thông tin bài viết trên đã cho các bạn biết về Trade marketing và những hoạt động lôi kéo khách hàng tiềm năng. Hy vọng với những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.