Tổng Hợp 11 Ý Tưởng Làm Content Youtube Thu Hút Người Xem

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Video content đã dần trở thành một yếu tố không thể thiếu cho bất kì chiến dịch Content Marketing của doanh nghiệp nào. Việc sáng tạo ý tưởng làm content youtube từ đấy trở nên quan trọng hơn. Bằng chứng là có đến 80% mọi người thích xem video về một sản phẩm hơn là đọc về nó.

Điều này đồng nghĩa với việc nếu như bạn chỉ phụ thuộc vào những mô tả bằng văn bản về sản phẩm thì chính bạn có thể gặp nguy cơ khá cao. Có thể bạn có thể đánh mất sự chú ý của 4/5 người có khả năng mua hàng.

Vậy làm thế nào để video content youtube của bạn thu hút người xem? Hãy cùng ATPMedia tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

Content Youtube – Làm sao để thu hút người dùng

Video đang là xu hướng hiện tại và tương lai

Video content youtubeÝ tưởng làm content youtube là xu hướng trong thời gian tới

Một số content phổ biến trên Facebook và Instagram có thiên hướng là video. Và video quảng cáo là một định hình đem lại kết quả khá cao nhờ kiếm được những lượt click trên các hệ thống này.

Mỗi nền tảng trên mxh media đang thực hiện các động thái để khuyến khích sự xuất hiện của nhiều video hơn. Chẳng hạn như Ins đã tăng trưởng thời lượng video lên 60 giây. Và Facebook giới thiệu thêm một số tính năng mới. Chẳng hạn nhưnhìn thấy video chung với friendstính năng Facebook Watch tổng hợp các video nổi bật, …

Mặc dù các hệ thống khác đã có thiên hướng tăng trưởng tính năng nhìn thấy video cho user. Nhưng YouTube vẫn là điểm đến chính – ngành mọi người kiếm tìm video content của họ.

Cho đến nay, Youtube đã vượt qua con số 1 tỷ giờ video được xem mỗi ngày. Và nó được biết đến như một công cụ kiếm tìm to thứ hai thế giới.

Điều này chứng tỏ:

Cho dù doanh nghiệp của bạn tăng trưởng ở ngành nào thì khách hàng vẫn có thiên hướng tìm xem video của bạn. Nếu bạn không tạo ra bất kỳ video content nào thì bạn tất nhiên sẽ phải hối tiếc. Bạn đã bỏ lỡ một thời cơ to để tương tác với khách hàng của mình. Hãy làm nội dung youtube ngay đi!

Tạo thông điệp ý nghĩa cho Content Video Youtube

content youtube cần sáng tạoTạo thông điệp content youtube cần cuốn hút và thu hút

Một số doanh nghiệp đã phát triển kênh YouTube của họ vô cùng hiệu quả bằng việc sử dụng các nội dung youtube một cách hiệu quả từ những chủ đề youtube cuốn hút.

Chẳng hạn giống như gã khổng lồ trong ngành nghề thời trang và trang điểm như Chanel. Họ có hơn 850.000 subscribers (người tải ký theo dõi nơi của họ). Đặc biệt, Chanel tiếp tục update khuynh hướng thời trang trên các dạng sản phẩm mới. Và các plan quảng cáo thú hút từ 30 đến hơn 450 ngàn lượt theo dõi.

Hãy nhân với số lượng video họ đang xuất bản.

Đây là một lượng to tương tác mà Chanel có được trong khi chi phí bỏ ra tương đối thấp.
Google (là chủ sở hữu của YouTube và hiểu được sức mạnh của video) điều hành kênh YouTube của riêng họ để giúp KH theo một cách khác.

Thay vì đẩy mạnh “sự hào nhoáng” của các thương hiệu giống như Chanel, Google đang làm nội dung youtube video chất lượng tut user tận dụng tối đa các công cụ và ứng dụng của họ.

Những video thực tếhữu dụng này mang lại trị giá theo nhiều cách khác nhau. Bất kì ai vừa mới muốn quyết định việc dùng công cụ nào thì thường có phải thích ứng “hệ sinh thái” Google nếu họ được hướng dẫn về các tính năng có sẵn.

Tất cả những ai đang và đã là user Google khi học từ những video này thì sẽ nhận được toàn bộ các trị giá có sẵn của Google.

Không cần đầu tư chi phí lớn

Để sáng tạo và hoàn thành một video content trên youtube thì bạn không cần quá nhiều chi phi đầu tư. Chi phí đầu tư cũng không phải là yếu tố chính quyết định đến sự thành công của video hay không.

Bạn có thể thấy, trên youtube có rất nhiều video chỉ với những dụng cụ cơ bản cũng có thể truyền tải được những nội dung ý nghĩa và thu hút hàng triệu lượt view. Kể cả những nghệ sĩ nổi tiếng khi làm MV cũng chỉ cần võn vẹn vài triệu đồng.

Hãy truyền tải thông điệp của nội dung video thật chi tiết, cho người dùng thây được chất xám mà bạn đưa vào video và giá trị của content video đem lại cho người dùng.

để lên đề xuất youtube thì content phải chất lượng

Một video YouTube tốt không phải là một video quảng cáo.

Người dùng truy cập YouTube để có thể thõa mãn những truy vấn của họ. Có nghĩa là họ nhìn thấy video hướng dẫn để giải quyết các vấn đề cụ thể họ gặp phải.

Vậy nên, bạn nên hướng dẫn, chia sẻ hay cung cấp những thông tin liên quan đến những thắc mắc hay khó khăn của người dùng.

Bạn có thể phối hợp quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình trong một phần của video. Tuy nhiên, đừng khiến video của bạn trở thành 1 video quảng cáo lộ liễu.

Cuối cùng, đừng hạn chế content video của bạn chỉ theo hướng quảng cáo hoặc sale. Hãy để video giúp cho user có thể hưởng được quyền lợi nào đó khi họ nhìn thấy video.

cách chọn content youtube phù hợp

Đừng để quảng cáo quá nhiều trong video của bạn

11 ý tưởng content Youtube thú vị thu hút người xem

đối với nhiều người, youtube chỉ có một công dụng duy nhất – nơi dễ dàng để nhìn thấy video âm nhạc.
Theo đo đạt của Wikipedia về list video có nhiều view nhất, thì có 77/80 video trong mục lục này là các video âm nhạc. bên cạnh đó, youtube k chỉ không khó khăn chỉ có các video âm nhạc. Có 11 loại nội dung video có thể lôi kéo hàng ngàn lượt xem mà bạn có lẽ chưa biết đến.

1. Video về động vật hài hước

Bạn không thể nào ngó lơ những động vật hài hước trên Internet, đặc biệt là chúng xuất hiện khá nhiều trên các Facebook. Về cơ bản, người xung quanh thường thích nhìn thấy những động vật dễ thương, đặc biệt là khi chúng sử dụng điều gì đó không bình thường.

Chẳng hạn giống như những video về các chú mèo vừa mới ngủ hay hành động vui nhộn của những chú chó.
Tuy nhiênvẫn có rất nhiều video có content nghiêm túc hơn, chẳng hạn như các video về toàn cầu động vật,… Hãy lấy ý tưởng content youtube từ các channel đã thành công để tạo biến nó thành chất riêng của mình

2. Video hướng dẫn trò chơi

Tôi đã k liệt kê video âm nhạc trong mục lục 11 loại video này, nhưng tôi phải nhắc đến loại video hướng dẫn trò chơi. Giới trẻ là những người chơi game phổ biến nhất trên youtube. Cho nênk có gì ngạc nhiên khi có hàng ngàn nơi youtube nói về chủ đề game.

Chỉ riêng Minecraft vừa mới quá đủ đa dạng để có một website dành cho việc liệt kê hơn 1.000 kênh YouTube về game Minecraft.

Một dạng video liên quan đến trò chơi khá đa dạng ngày nay là sử dụng nội dung video kiểu tut và đặc biệt hơn nữa nếu làm video hướng đến content nước ngoài. Trong video, người chơi vừa chơi game vừa mang ra nhận xét trong khi đang chơi.

3. Video tut “Làm thế nào để …”

Có 3 mẹo học cơ bản:

  • Trực quan (bằng cách nhìn)
  • Thính giác (bằng hướng dẫn nghe)
  • Động học (bằng mẹo làm)

Đa phần người xung quanh thường phối hợp công thức này để mang lại kết quảbên cạnh đó, lúc nào cũng có 1 mẹo hiệu quả và đơn giản hơn 2 hướng dẫn còn lại.

Rất khó để hướng dẫn ai đó theo phương pháp động học qua video. Nhưng nó lại là phương thức hoàn hảo cho những ai yêu thích trải nghiệm theo cả 2 thiên hướng về thị giác và thính giác.

Bạn có thể đơn giản tìm thấy vô số video hướng “Làm thế nào để…” trên Youtube. Những video này phân phối thông tin và chỉ dẫn hướng dẫn sử dụng giúp bạn hiện thực hóa hầu hết mọi thứ.

Làm content youtube theo những video này có lợi thế về mặt nội dung như kiểu “evergreen content” – văn hóa mang lại giá trị dài hạndo đó, chỉ có 1 nguyên do duy nhất khiến loại video này “hết hạn”. Đó chính là kiến thức được tut trong video đã “lỗi thời”.

4. Video đánh giá và so sánh

Có một loại video đã dần phát triển. Đó là khi user có xu hướng dò tìm thông tin nghiên cứu sản phẩm trên Internet. Đặc biệt, khi niên đại mua hàng online vừa mới phát triển rầm rộ. Họ mong muốn biết nhận xét/review của mọi người về các hàng hóa mà họ đang quan tâm.

YouTube cũng chẳng hề là ngoại lệ! người khác đổ xô đến các nơi youtube của những người mà họ tin tưởng. Để nhìn thấy đánh giá người đó nghĩ gì về các hàng hóa họ đang cân nhắc sử dụng.
thăm dò cho thấy rằng:

Khả năng người tiêu sử dụng sẽ mua hàng nhiều hơn nếu họ thấy phân tích tích cực về món hàng đó trên Internet. Rõ ràng điều này cũng tùy thuộc vào chất lượng thật sự của hàng hóa. Nhưng YouTube lại chính là phương tiện hoàn hảo để mang hàng hóa đến gần với user hơn.

5. Video về những tin đồn của Celeb

Việc người khác quan tâm nhiều đến tin đồn của những ngôi sao k còn là điều gì mới lạ. Đó là lý do các bài báo lá cải viết gói gọn các chủ đề này đã dần tăng trưởng. Và các nơi truyền ảnh cáp tập hợp vào các chủ đề này cũng xuất hiện nhiều hơn.

Vì vậyk có gì bất ngờ khi người xung quanh vào youtube để cải tiến những nội dung video gói gọn tin đồn của những ngôi sao hay có tầm ảnh hưởng mà họ để ý. Dĩ nhiên, hầu hết các video này quét gốc tin từ các bài báo lá cải. Và bạn nghĩ bạn có nên tin tưởng hoàn toàn vào những điều bạn nghe thấy trong các video này không?

6. Vlogs – Bài blog dưới dạng video

Một blog (viết tắt của weblog) là một dạng nhật ký trên Internet. Trên thực tiễncontent của blog rất phổ biến.
Ví dụ: dễ dàng đủ nội lực là các bài share về bữa ăn sáng hàng ngày của một ai đó. Hay chỉ là những thành quả đạt trong ngày mà một người mong muốn share. Và blog của tôi cũng đơn giản là chia sẻ văn hóa SEO mkt mà tôi học và áp dụng được.

Còn Vlog là chức năng cũng giống như các blog nhưng trình bày dưới dạng video.

Chắc chắn, vlog trên YouTube có phần sống động và thú vị hơn. Nó gần giống như một chương trình truyền hình thực tế- trải nghiệm chân thật của vlogger. do vậy, loại video này thu hút lượng lớn người ta và cấp độ tương tác. Hãy thử đọc qua cách làm content youtube theo kiểu này nhé.

7. Video hài/ hậu trường

Đây cũng là một dạng làm content video youtube thông dụng bây giờ. Khá nhiều người làm video hài hoặc video hậu trường khiến người đọc thích thú.

Dĩ nhiên, mỗi người sẽ có gu hài riêng, yêu thích style hài không giống nhau. gợi ý giống như hài hoạt ngôn, hài châm biếm, hoặc hài nhảm,… thành ra, video hài có nhiều view hay không còn tùy thuộc vào sở like của mỗi người.

Thông thường ngành hài trên YouTube có lượng người xem nhiều hơn hẳn so với các chương trình truyền hình hài trên tivi.

Để tạo content cho video lôi kéo được người xem, hãy cải tiến trend và sáng tạo video theo style của riêng bạn. Lúc này, bạn sẽ có thể tạo ra lượng fan trung thành cho mình.

8. Video đập hộp

Các video unboxing nổi lên giống như một hiện tượng của Thế kỷ 21. Loại video này thu hút một lượng lớn những người vào nhìn thấy một ai đó khui một hàng hóa mới ra khỏi hộp!

Đây là phần mở rộng của video nghiên cứu hàng hóa. Vì trên thực tế, loại video này có nội dung gói gọn công cuộc mua, sử dụng và nghiên cứu hàng hóa.

Quan sát chung, sự yêu thích dành cho loại video dạng này cũng giống như sự thích thú của một ai đó khi nhận món quà sinh nhật. Bởi người đọc sẽ cảm thấy háo hức, tò mò và dự báo những gì bên trong của bao bì hàng hóa ấy.

Loại video này cũng tương tự với dạng video review món hàngcontent của video đập hộp cũng có thể tác động rất lớn đến quyết định của người tiêu dùng.
Chẳng hạn, video khui hộp một chiếc điện thoại mới ra mắt. người đọc sẽ háo hức xem:

  • Chiến điện thoại này cầm trên tay thực chất ra sao?
  • Có những phụ kiện gì đi kèm trong hộp?
  • chức năng mới nào của chiếc điện thoại?

Nếu chiến điện thoại được đánh giá tốt, người đọc thường có xu hướng tin tưởng và mua sản phẩm ngay.

9. Video giáo dục

Tôi đã tách video giáo dục ra thành 1 loại riêng, không giống với video hướng dẫn “Làm thế nào để…”. Mặc dù nội dung cả 2 đều đưa ý nghĩa giáo dục.

Bởi 2 loại video này thực chất có ý nghĩa quá đủ rộng để đủ sức tách riêng.

Chẳng hạn giống như video của một vài ngành youtube vềgiáo dục nổi tiếng giống như TED hay National Geographic. ngoài ra, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ không giống cũng share các video dạy bảo trên website của họ.

Một loại kênh video giáo dục không giống chủ yếu xây dựng các video dạy bảo cho trẻ nhỏ và học sinh. Loại video này thường kích thích tìm hiểu và lôi kéo người đọc – mà ở đây chính là những người ta nhỏ tuổi.
Đặc biệt có một loại content video youtube về giáo dục gọi là “evergreen” content. Loại nội dung video này thường có xu hướng đem lại giá trị xuyên suốt, lôi kéo được nhiều người ta thường niên và dễ khiến họ quay trở lại xem video nhiều lần nữa.

10. Video Parody

Bạn có thể hiểu không khó khăn parody là các video phóng tác. Tức là content video được sáng tác dựa trên các chất liệu có sẵn, hiện đang rất phổ biến trên trực tuyếnVí dụ như mô phỏng lời bài hát, phim, các show, …
Mặc dù là một loại video có nội dung chuyên về vui nhộn và nhại lại quá đủ thứ đã là trend. Nhưng Parody vẫn được tính là một loại video YouTube riêng biệt.

Bên cạnh đó, đây là một trong các loại video khó thực hiện nhất. Bởi ranh giới giữa một parody được định hình tốt và một parody không liên kết được với khán giả là rất mong manh. Và sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu bạn làm video parody hướng đến content nước ngoài

11. Video về các trò đùa

Bạn có biết đến series chương trình hài Jackass của Mĩ? Đây là series các video chơi khăm mọi người thu hút được lượng to người ta vì độ vui nhộn của nó. Theo nhiều quan niệm, Jackass được nhìn thấy là tiền thân của các video chơi khăm hay các trò đùa trên Youtube.

Content của các video youtube dạng này gói gọn những câu chuyện cười, trò chơi khăm thực tiễngói gọn về friends, gia đình hoặc một ai đó trong thế giới. Và những người tham gia chẳng phải lúc nào cũng cảm thấy dễ chịu với những trò đùa đó. bên cạnh đók thể phủ nhận đây lại là thành phần thu hút được người ta.
không những thếnội dung của loại video này rất dễ gây tranh biện.

Hãy đảm bảo cần có sự liên kết giữa giá trị của doanh nghiệp bạn và nội dung màn chơi khăm này.
Ngoài 11 ý tưởng kể trên còn có rất nhiều ý tưởng sử dụng nội dung youtube kết quả không giống nữa, video sau đủ sức có ích với bạn:

Tối ưu hóa nội dung video từ content chất lượng

Sau khi bạn đang chọn ra được content thu hút cho video (từ danh mục 11 nội dung video tôi liệt kê ở trên), đây là lúc để bạn tối đa hóa kết quả video youtube và nhận được đề xuất của youtube. Để làm điều này, bạn sẽ phải đảm bảo rằng:

Mọi đầu bài và phần giới thiệu video đều được tăng cao tốt để mang lại kết quả trong YouTube SEO.

Điều này sẽ giúp video của bạn được user tìm thấy đơn giản trên bảng xếp hạng của Youtube. Mặt không giống, video của bạn sẽ nhận được đề nghị youtube. Điều này thực sự ý nghĩa so với những bạn mong muốn kiếm tiền youtube. Không chỉ upload video lên YouTube, bạn cần tối ưu video của mình, chẳng hạn như:

  • Chia sẻ video trên toàn bộ các nơi xã hội của bạn để tối đa hóa phạm vi tiếp cận. (Ví dụ: FacebookIns, …)
  • Đính kèm video trong các mail sắp tới của bạn.
  • Dùng video trên blog của bạn hay trên một trang món hàng nào đó.

So với hầu hết các loại content thì video có mức độ tương tác cao hơn văn bản rất nhiều. Vậy nên, hãy tận dụng nội dung chất lượng để làm nội dung youtube thu hút một lượng to khách hàng tiềm năng. Một khi bạn nhận được đề xuất youtube từ phía Youtube, video của bạn sẽ thực sự lôi kéo được nhiều người ta đấy.

Đừng quên tăng cao hóa kênh YouTube của bạn nhé! Hãy comment chia sẻ nghĩ suy hay bất kì thắc mắc của bạn bên dưới bài viết này nhé!

Chúc bạn thành công!

Nguồn: gtvseo.com

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782333399

atpmedia.vn

0776111151

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!