Công việc của nhân viên marketing là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề công việc của nhân viên marketing. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp các công việc của nhân viên marketing mới nhất 2022.
Mục lục
ToggleTổng hợp các công việc của nhân viên marketing mới nhất 2022
Nhân viên marketing (Marketing Executive) là gì?
Giới thiệu công việc
nhân viên tiếp thị là người thực hiện các plan do Giám đốc và Trưởng phòng tiếp thị đề ra, đảm bảo hoạt động marketing diễn ra trơn tru, đều đặn. Họ sẽ là người cai quản “kho vũ khí” với những chiến thuật khôn ngoan, mạnh dạn, nhằm quảng bá sản phẩm/dịch vụ và hình ảnh công ty.
Các công việc chính
- Nhận kế hoạch quảng cáo từ ban lãnh đạo, khai triển và theo dõi các hoạt động trong kế hoạch
- tổ chức và đo lường kết quả các chiến dịch quảng cáo/truyền thông trên các ngành quảng bá với chi phí cho phép
- thống trị nền tảng kênh quảng cáo của doanh nghiệp: fanpage, website, thư điện tử,…
Báo cáo lên cấp trên về kết quả hoạt động quảng cáo
Chỉ tiêu công việc
Tham khảo: Rich Cards là gì? Tổng quan về Google Rich Cards
- Traffic đến website, fanpage,…
- Lead, quảng cáo Qualifed Lead
- Tỉ lệ biến động và số tiền trên một khách hàng tiềm năng của từng kênh (organic, social,..)
Yêu cầu công việc
- Ưu tiên ứng viên có trải nghiệm ở vị trí nhân sự tiếp thị hoặc các công việc tương tự
- Có văn hóa tiếp thị căn bản
- Ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm quản lý các ngành marketing và có trải nghiệm sử dụng các công cụ tiếp thị
- Bí quyết làm việc group tốt
- Bí quyết tổ chức và quản lý thời gian tốt
- Tìm hiểu nghiên cứu khả thi
- Sáng tạo, linh hoạt
Kỹ năng liên quan
- Kiến thức – kiến thức marketing căn bản và phương thức sử dụng các phần mềm quảng cáo cơ bản
- Kỹ năng – kỹ xảo đàm phán, thuyết phục
- Kỹ năng – bí quyết phân tích, xử lý tình huống và ra quyết định
- Kỹ năng – kỹ xảo quản trị refresh
- Kỹ năng – bí quyết tìm hiểu plan
- Kỹ năng – tìm hiểu quan tâm vào hiệu quả
- Kỹ năng – kỹ xảo thiết kế và lớn mạnh team
- Kỹ năng – Tự học, tự trau dồi
- kỹ năng – tìm hiểu trực giác
- Attitude – Năng lực sáng tạo và đổi mới
- Attitude – Thái độ đặt người mua là trung tâm
- Attitude – Sắc xảo
- Attitude – Bảo mật kinh doanh
Bộ câu hỏi phỏng vấn
- Quan điểm của bạn về hoạt động Marketing?
- Bạn có kinh nghiệm sử dụng các công cụ tiếp thị nào?
- Ở vị trí cũ của bạn, bạn chịu trách nhiệm cho những nơi truyền thông nào? kết quả của chúng như thế nào? Bạn dùng phương thức nào để đo lường kết quả đó?
- Kể lại một camp marketing sự phát triển nhất mà bạn từng thực hiện. Bài học đúc kết từ thành đạt đó là gì?
- Kể lại một plan marketing mà bạn k đạt được hiệu quả như mong muốn. Theo bạn thì điều gì đủ sức được thay đổi ở chiến dịch đó?
- Theo bạn thì sản phẩm của chúng tôi đủ sức tiếp cận đến những phân khúc độc giả nào? Bạn sẽ làm cách thức nào để tăng trưởng lượt truy cập cho chúng tôi?
- Bạn thường trau dồi văn hóa quảng cáo của mình như thế nào? Kể tên một chiến dịch Marketing/một thương hiệu có cách thức làm tiếp thị mà bạn yêu thích, lí do bạn yêu thích chiến dịch/thương hiệu đó là gì?
Vận dụng bộ từ điển năng lực vào tuyển dụng:
Hiện trên phân khúc Việt Nam có duy nhất 1 đơn vị đem đến công nghệ ATS là Base E-Hiring dành cho các phòng ban tuyển nhân viên tạo dựng bộ tiêu hợp lý Năng lực và bộ câu hỏi phỏng vấn cho từng vị trí. Các anh chị nhân viên đủ sức xem qua tại đây:
Nguồn: talent.vn