Tổng hợp các chiến lược marketing 4p mới nhất 2022

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Chiến lược marketing 4p là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề chiến lược marketing 4p. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp các chiến lược marketing 4p mới nhất 2022

Tổng hợp các chiến lược marketing 4p mới nhất 2022

1. Product: món hàng

Theo nghĩ suy truyền thống, một hàng hóa tốt sẽ tự tiêu thụ được được trên đối tượngkhông những thế, trong hoàn cảnh cạnh tranh bây giờ thì hiếm hoi khi có sản phẩm nào k tốt. không những thếKH đủ nội lực trả lại sản phẩm nếu họ nghĩ là hàng hóa không đạt chất lượng. thành ra, câu hỏi về hàng hóa là: doanh nghiệp có xây dựng được hàng hóa mà khách hàng của họ muốn? vì thế cần phải định hình các đặc tính của món hàng hoặc dịch vụ đáp ứng nhu cầu của KH của công ty.
Cần trả lời các câu hỏi:
  • KH muốn điều gì từ sản phẩm/dịch vụ của chúng ta? Cần những gì để thỏa mãn điều đó?
  • click cỡ, màu sắc? Tên gọi của sản phẩm?
  • làm sao để để không giống biệt chúng với hàng hóa của đối thủ cạnh tranh?

2. Place: ngành cung cấp

đối với các plan Maketing xưa thì nơi phân phối xây dựng rộng trong ngành mà user quan tâm nhưng bây giờ với các kênh online Internet phát triển mạnh mẽ thì dường như nó là một mã gốc mở, công khai với toàn bộ user.
Nhưng bạn note dù công khai quảng bá sản phẩm đến đâu thì cũng nên đưa hàng hóa đến đúng kênh, đúng lúc và đúng số lượngCần trả lời các câu hỏi:
• KH đủ sức tìm thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn ở đâu?
• Loại cửa hàng nào mà bạn muốn KH bước vào? cửa hàng hay siêu thị? Trực tuyến? bán hàng trực tiếp hay qua catalog.
• làm thế nào để bạn thâm nhập được vào nơi cung cấp phù hợp?
• Bạn có cần một đội ngũ sale hay không? Hay tham gia một hội chợ thương mại? Hay sale trực tuyến? Hay gửi mẫu thử đến cho các công ty mà bạn muốn đặt mối quan hệ?
• Đối thủ của bạn là ai? Và bạn đủ sức học được gì từ những họ? Hay xây dựng sự không giống biệt?

3. Price: Giá

giá thành là chi phí khách hàng phải bỏ ra để đổi lấy sản phẩm hay dịch vụ của nhà cung cấpgiá tiền nào mà khách hàng chuẩn bị trả cho sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nó được dựng lại bởi một số yếu tố trong đó có thị phần, cạnh tranh, ngân sách nguyên liệu, nhận dạng hàng hóa và giá trị cảm nhận của KH với món hàng của bạn.
Trong các camp khuyến mại hay giảm giá sản phẩm thì các công ty cần có plan định giá cụ thể để có lợi tốt nhất cho bạn, cũng giống như trong các kế hoạch cạnh tranh về giá dài hạn với đối thủ cạnh tranh .Cần trả lời các câu hỏi:
  • Có xây dựng giá tiền cho sản phẩm/dịch vụ trong khu vực này hay không?
  • KH có quan niệm về chi phí hay không? Có cần tăng hay ưu đãi để hợp với xu thế hay không?
  • chiết khấu ntn cho những khách hàng thương mại, hay cho từng thị trường khách hàng cụ thể?
  • Bạn so sánh giá của mình với đối thủ cạnh tranh giống như thế nào?

4. Promotion: tiếp thị mạng

Đây là phần quan trọng trong các camp marketing, có được chiến lược hoàn hảo, giá món hàng chuẩn nhưng truyền thông không tốt thì k ai biết đến brand của bạn, khách hàng sẽ k biết đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
giá tiền nào mà KH mục tiêu của công ty chuẩn bị trả? Ở đây là chủ đề kế hoạch thẩm định giá – đừng để cho việc này tự nó diễn ra. Thậm chí nếu công ty quyết định khuyến mại (bán phá giá), doanh nghiệp cũng cần phải xem xét chủ đề này kỹ càng vì nó là một phần của plan thẩm định giá. Mặc dù cạnh tranh về giá là một phương pháp “xưa giống như trái đất”, KH thường luôn luôn rất nhạy cảm về ưu đãi và discounttuy nhiêný kiến về giá cũng có mặt k hợp lý: chẳng hạn mọi người thường ý kiến là cái gì đắt thì phải tốt. do đó về mặt lâu dài thì cạnh tranh về giá so với nhiều doanh nghiệp chẳng hề là một giải pháp hay.
Cần trả lời những câu hỏi gì?
  • ở nơi nào và khi nào bạn đủ nội lực truyền thông điệp marketing của mình đến đối tượng mục tiêu?
  • Bạn sẽ tiếp cận khách hàng của mình bằng cách quảng cáo trên báo? Trên truyền hình? Đài phát thanh? Bằng bảng quảng cáo? Bằng cách dùng email? Thông qua PR? Hay dùng internet?
  • Thời điểm nào là phù hợp nhất để quảng bá sản phẩm? Có những mùa hoặc những dịp đặc biệt nào trên thị trường? Có bất kỳ chủ đề môi trường nào tác động đến thời gian ra mắt món hàng, hay công đoạn quảng bá món hàng kế tiếp không?
  • Đối thủ cạnh tranh đã dùng các biện pháp chiêu thị giống như thế nào? Những biện pháp đó có tác động đến hoạt động chiêu thị mà bạn đang lựa chọn không?
Mô hình 4P là một trong những mô ảnh mkt căn bản và thông dụng nhất nhất trong hoạt động mkt, nó sẽ làm bạn có những lựa chọn đúng đắn hơn về hàng hóangành phân phốigiá cả và marketing nhằm đáp ứng đúng nhu cầu của nhóm KH mục đích giúp bạn tăng trưởng kết quả kinh doanh một phương pháp khẩn trương.
Và cho dù kế hoạch marketing của bạn có hoàn hảo thế nào đi chăng nữa thì cũng cần phải thường xuyên nhìn thấy xét lại camp mkt ấy để điều chỉnh cho thích hợp với mục đích của doanh nghiệp: món hàng hoặc dịch vụ, hay thị trường, sự tăng trưởng trường để thích ứng với môi trường cạnh tranh luôn biến động, hay sự cải thiện nhau cầu của KH mục tiêu.
nguồn: quanlykhachhang.vn

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782333399

atpmedia.vn

0776111151

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!