Tiktok ads với các nàng trẻ thì tất nhiên toàn bộ mọi người cũng đều biết rằng tiktok là một áp dụng khá là rộng rãi cũng như một trong các nền tảng bán hàng kiếm tiền hiệu quả nhất, và tiktok quảng cáo là một trong các công cụ đạt kết quả cao nhất khi kinh doanh, vậy có thể các bạn hãy cùng tìm và phân tích thêm về tiktok truyền thông marketing qua bài viết dưới đây nhé.
Tiktok ads là gì?
Tiktok là một nền tảng kênh mạng xã hội của Trung Quốc cho phép share những đoạn clip ngắn <15s với những hiệu ứng hình ảnh độc đáo, vui nhộn và mang tính sáng tạo.
Được ra mắt vào ngày 9/2016 tại Trung Quốc và sau 3 năm cho tới 2019 thì Tiktok đã trở nên nền tảng video ngắn đứng đầu châu Á và được coi như áp dụng có tốc độ phát triển một cách nhanh chóng thế giới.

Tiktok cho phép người sử dụng tự tạo ra các clip ngắn kèm theo nhạc và những hiệu ứng mang tính thư giãn cho cộng đồng.
Người dùng sẽ dễ chịu sáng tạo ra các video ngắn dưới 15s để share nó với bạn bè và người thân.
Chú ý khi chạy truyền thông marketing Tik tok là gì
Dù cho TikTok mới có mặt ở nước ta nhưng số lượng người sử dụng Tik Tok là vô cùng lớn. Tuy nhiên đối tượng mục tiêu người dùng trọng điểm là thế hệ trẻ chưa có thu nhập ổn định nên khả năng chi tiêu sẽ không nhiều bằng người sử dụng kênh Facebook.
Tik Tok nói chung và thị trường truyền thông marketing nói chung vẫn chưa được đẩy mạnh khai thác. Thế nên, đối thủ trên thị trường này chưa nhiều, chính vì thế đây có thẻ xem là bước đà để bạn tận dụng từ thời điểm này nhằm chiếm lĩnh thị trường.
Bạn cần tập trung các yếu tố sau để truyền thông marketing nhận kết quả.

Sản phẩm: bạn cần phải chọn sản phẩm dễ bán và phù hợp với đối tượng mục tiêu người sử dụng trên Tik Tok như phụ kiện, sản phẩm chăm sóc da, phụ kiện điện thoại,…
Nội dung dạng clip hấp dẫn: bạn phải cần tạo ra được video hấp dẫn, viral và có tầm tác động tốt dưới dạng video ngắn.
Landing page: bạn cần có landing page chỉn chu, đẹp đẽ vì khi chạy quảng cáo trên Tik Tok, người dùng sẽ đặt hàng và mua sản phẩm trên Landing Page. Bạn muốn tăng tỉ lệ chuyển đổi thì cần chú ý đến việc làm này.
Ads Tiktok có mấy dạng ?
Ads TikTok có vô số dạng hiển thị không giống nhau. Mình sẽ liệt từng loại ở bên dưới.
Brand Takeover
Quảng cáo nhãn hiệu Takeover sẽ hiện ngay tức thì khi người dùng mở TikTok. Ads sẽ được chuyển hướng đến một liên kết website/ứng dụng khác hoặc một clip khác trên TikTok. Hiện tại, loại truyền thông marketing này được giới hạn cho một nhà quảng cáo mỗi ngày.
Quảng cáo In-feed quảng cáo
Truyền thông marketing In-feed là quảng cáo được đặt ở cuối clip hoặc các video trên TikTok. Những ads này chuyển đến trang website hoặc ứng dụng của bạn.

Ads TikTok In-feed truyền thông marketing có giá phải chăng hơn thương hiệu Takeover. Vì thế hình thức này sẽ phù hợp hơn với các thương hiệu nhỏ.
Hashtag Challenges
Bạn có khả năng cộng tác với team truyền thông của TikTok để sản sinh ra một hashtag của riêng bạn, và thúc đẩy người sử dụng trên TikTok tạo ra nội dung để đẩy trend cho hashtag đấy.
Hình dung hashtags #tranthinhlam được nhiều người sử dụng trên TikTok tạo video để nói về, thì có tới vài triệu người khác nhìn thấy nhãn hiệu này.
Chiến dịch quảng cáo TikTok hashtags Challenges thường duy trì khoảng 6 ngày.
TikTok tại thị trường Việt Nam lớn mạnh ra sao?
Hiện tại, cho dù Facebook vẫn đang là kênh mạng xã hội thống lĩnh trên mặt trận Social Media tại Viet Nam. Nhưng mà với những người thuộc Gen Z, thế hệ mới mà nhiều Marketer sẽ tiếp cận trong tương lai, thì đây là một nền tảng cực kỳ thích hợp và có không hề ít tiềm năng để thực hiện các chiến dịch trên này. Cụ thể, TikTok đang đứng thứ 3 tại nước ta về lượt Downloads trên cả 2 nền tảng là IOS và Android. 12 Triệu người sử dụng hàng tháng sau 1 năm thử nghiệm theo báo cáo của các nhà mạng.
Không những thế, TikTok cũng là nền tảng có vị thế rất cao ở nhiều đất nước khác nhau, khi mà #2 tại Thái Lan, #3 tại Malaysia và #6 tại Indonesia.
Chi phi khi chạy tiktok truyền thông marketing
TikTok quảng cáo còn khá mới lạ với nhiều doanh nghiệp, tất cả vẫn đang thử nghiệm quảng cáo hiệu quả với nền tảng này. Thế nên việc hiểu được mức chi tiêu trung bình hay lợi tức đầu tư ROI không phải dễ.

Khi mà bạn là doanh nghiệp nhỏ, cũng mong muốn thử với chạy truyền thông marketing TikTok, hãy đừng để những điều chưa biết làm bạn cảm nhận thấy hoang mang. Thực ra chi tiền nhiều trên TikTok chưa hẳn là bí quyết độc nhất để truyền thông marketing đạt kết quả tốt trên nền tảng này.
Bạn có khả năng tạo account quảng cáo TikTok không mất phí và hình thành truyền thông marketing trong nguồn cấp dữ liệu với ngân sách và lịch trình bạn mong muốn. Ngân sách ít nhất cho một chiến dịch truyền thông marketing TikTok hiện là 500 usd, nhóm quảng cáo tối thiểu là 50 usd.
Qua những thông tin bài viết trên đã cho các bạn biết về Tiktok ads công cụ hái ra tiền cho người kinh doanh. Hy vọng với những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé