Top 20+ thuật ngữ Facebook Ads cần biết cho người mới bắt đầu

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Nếu từng chạy quảng cáo trên Facebook, chắc chắn bạn đã gặp nhiều thuật ngữ Facebook Ads riêng. Trong nhiều trường hợp, thuật ngữ của Facebook Adwords thậm chí còn được viết tắt, khiến những người mới cảm thấy bối rối. Cùng mình tìm hiểu những thuật ngữ Facebook Ads quan trọng cho người mới bắt đầu nhé!

Reach – thuật ngữ Facebook Ads quan trọng

CHỈ SỐ REACH TRÊN FACEBOOK LÀ GÌ

Đây là thông số phổ biến nhất mà hầu hết ai chạy quảng cáo trên Facebook đều phải biết. Thông số này cho bạn biết quảng cáo của bạn đã hiển thị đến bao nhiêu lượt khách hàng.

Nói dễ hiểu, khi khách hàng bắt gặp quảng cáo của bạn trên news feed của họ, cứ nhìn thấy là tính lượt reach. Vì thế để có thông số reach cao, bạn phải có múi giờ thích hợp để quảng cáo tối ưu đến khách hàng.

Ngân sách (Budget)

Ngân sách là gì? Các loại ngân sách

Ngân sách là số tiền bạn sẽ chi ra cho chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn cần hiểu rõ một vấn đề, trang Facebook chỉ tính tiền khi quảng cáo của bạn có được những kết quả như bạn ước muốn.

Nếu như bạn chi 5$ để trang Facebook tối ưu lượt tương tác, thì khi nào có tương tác thì trang Facebook mới tính phí của bạn. Bạn có thể ngừng quảng cáo bất kì khi nào bạn muốn, dù nó chỉ mới tiêu hết 1 đô la Mỹ.

Cắn tiền (Spent) – Trừ tiền

Spent Meaning - YouTube

Bạn thường nghe Facebook cắn tiền nhưng không hiểu nó là gì? Cắn tiền là cách nói khi Facebook tiêu tiền của bạn. Quảng cáo sau khi được phê duyệt mới bắt đầu cắn tiền. Mặc dù vậythỉnh thoảng bạn vẫn sẽ gặp hiện tượng Facebook đã duyệt tuy vậy lại không cắn tiền.

Checkpoint – Xác minh tài khoản

Checkpoint Facebook là gì? Cách gỡ mở khóa Facebook bị checkpoint 2022

Thuật ngữ Facebook Ads tiếp theo – Check Point là một phương thức của Facebook nhằm kiểm tra bảo mật & xác minh tài khoản giúp ngăn cản việc tạo các tài khoản giả mạo tràn lan trên hệ thống của họ.

Khi tài khoản của bạn “đang tạm thời bị khóa” thì đồng nghĩa Facebook đang Check Point bạn để xác thực danh tính để kiểm tra. Các tài khoản sẽ dễ bị Check Point nếu được đăng nhập ở nhiều thiết bị khác nhau hoặc có hành vi bất thường.

Tệp khách hàng

Cách tối ưu tệp khách hàng trên facebook ads

Tệp khách hàng là nói đến một tệp khách hàng có hành vi rõ ràngsở trường cụ thể nào đấy. Ví dụ: file khách hàng thích iphone sẽ gồm những người có sở thích là iphone.

Test – thuật ngữ Facebook Ads cho người mới

VN Product Test | Lazada.vn: Mua bán trực tuyến Đũa với giá rẻ | Lazada.vn

Cuối cùng là thuật ngữ test, bạn thường hay nghe dân trong nghề nói: test quảng cáo, chạy thử quảng cáo, test Adwords,… Trong quảng cáo Facebook thì test là tiêu chí không thể thiếu để biết quảng cáo của bạn có hiệu quả không & tìm ra một hướng đi hiệu quả nhất.

Content – Mẫu quảng cáo

4 tình huống khiến Content Writer "xỉu up xỉu down" khi đi làm

Thuật ngữ này cũng quá quen thuộc rồi đúng không. Content chính là nội dung mà bạn muốn truyền tải đến mọi người. Tuy nhiên, có một vài người hiểu rất đơn giản: Content đơn thuần là bài content.

Đây hoàn toàn là điều sai lầm. Content bao gồm toàn bộ những gì bạn mong muốn truyền tải đến mọi người (bài viết, hình ảnh, Video,…) chứ không những đơn thuần là một vài dòng chữ.

Funnel – Phễu

thuật ngữ Facebook Ads

Không ít lần bạn nghe người khác nói rằng xây dựng phễu khách hàng đúng không? Phễu là công cụ giúp bạn phát họa sơ đồ tìm hiểu về doanh nghiệp, dịch vụ hoặc sản phẩm, từ phần giới thiệu cho đến khi được chuyển đổi thành khách hàng.

Phễu khách hàng hay được chia thành nhiều giai đoạn:

  • Giao tiếp khách hàng
  • Dẫn dắt khách hàng
  • Xây dựng mối quan hệ
  • Cung cấp giải pháp
  • Bán hàng

Để kinh doanh hiệu quả, bạn phải nắm rõ đối tượng khách hàng nằm ở phần nào của phễu, sau đó lên kế hoạch để đẩy mạnh họ mua hàng.

Frequency – tần suất

thuật ngữ Facebook Ads

Frequency là số lần trung bình mỗi người sử dụng nhìn thấy bài quảng cáo của bạn. Ví dụ: Nếu bạn chạy quảng cáo mà giao tiếp được 1000 người & số lượt hiển thị là 3500 lần thì có nghĩa mỗi cá nhân đã thấy được bài quảng cáo là 3.9 lần.

Nếu bài quảng cáo lặp đi lặp lại khá là nhiều lần cho một người thì thỉnh thoảng không tốt, sẽ bị phản tác dụng lại do bội thực. Bạn nên cân nhắc về chỉ số này. Mình khuyên nên tối ưu khoảng con số 2 là đẹp.

CPM – Cost Per 1000 Impression

What is Cost per Thousand (CPM) Impressions?

CPM là giá của 1000 lần hiển thị, bạn sẽ đặt ngân sách ước muốn cho 1000 lần quảng cáo của bạn được hiển thị. Đối với những sản phẩm có mức độ cạnh tranh cao thì giá của CPM cũng sẽ cao.

CPC – Cost Per Click

thuật ngữ Facebook Ads

CPC là số tiền bỏ ra cho mỗi lần nhấp vào liên kết. bạn cần phải trả cho Facebook nếu như có ai đó nhấp vào link dẫn tới Websitelink app,… Trên mẫu quảng cáo của bạn. CPC là lựa chọn tối ưu nếu mục đích của bạn là những liên kết nằm ngoài Facebook.

Campaign

Campaign là gì? Hiểu về Campaign Marketing sao cho đúng

Campaign chính là chiến dịch chạy quảng cáo của bạn, ngày bắt đầu  ngày kết thúc. Trong Facebook Adwords người ta thường nói là lên Camp, tức là lên chiến dịch, lên quảng cáo. Trong mỗi Camp có nhiều Adwords Set không giống nhau.

Adwords set để xác định chạy ngân sách hàng ngày hay ngân sách trọn đời, thời gian chạy quảng cáo. Trong mỗi Adwords set sẽ có nhiều AdsAdwords chính là các mẫu quảng cáo mà bạn có thể dùng để chạy cho chiến dịch của mình.

Facebook Business

Facebook Business là gì? Những điều cần biết về Facebook Business

Facebook Business là Trình quản lý doanh nghiệp. Trình quản lý doanh nghiệp cho phép các nhà quảng cáo quản lý nỗ lực tiếp thị của họ ở một nơi & sẻ chia quyền truy tìm vào tài sản trong đội ngũ của họ, các đại lý đối tác  nhà cung cấp.

Cost – khoản chi

Chi phí định mức (Standard cost) là gì? Lợi ích

Đây chính là khoản chi cho mỗi kết quả Facebook mang tới khi có lượt tương tác với bài đăng. Tùy theo hình thức quảng cáo mà bạn chọn mà cách tính khoản chi này có thể không giống nhau.

Click Through Rate (CTR)

thuật ngữ Facebook Ads

Hay thường được gọi là Tỉ lệ nhấp chuột vào liên kết khi quảng cáo trên Facebook. Cách tính tỉ lệ bấm chuột như sau:

Số lần click chuột / số lần hiển thị quảng cáo.

Ví dụ: Số lần hiển thị của bạn là 1000, số lần bấm chuột là 100. Ta lấy 100/1000 = 0.1 (lấy số này nhân với phần trăm). Kết quả cuối cùng CTR = 10%.

Có rất nhiều yếu tố ảnh hướng tới thông số CTR của quảng cáo như: tiêu đề phải hấp dẫn, hình ảnh phải bắt mắt,…

Một số thuật ngữ Facebook Ads quan trọng khác cho người mới

  • Outbound clicks (Số lần nhấp bên ngoài): Số lần nhấp vào các liên kết ra khỏi tài sản thuộc sở hữu của Facebook.
  • Page likes (Lượt thích trang): Số lượt thích của trang Facebook chạy quảng cáo.
  • Partner Categories (Danh mục đối tác): Tùy chọn nhắm mục tiêu để xác định  tiếp xúc đúng người với đúng thông điệp trên Facebook, dựa trên hoạt động của họ ngoài Facebook.
  • People Taking Action (Những người thực hiện hành động): Số liệu này cho chúng ta thấy số người có hành động cụ thể sau khi xem quảng cáo của bạn
  • Pixel: Một bộ mã được đặt trên trang Web hoặc ứng dụng, giúp theo dõi lượng kết nối, chuyển đổi & nhiều dữ liệu khác của khách truy cập hoặc người tải xuống ứng dụng.
  • Placement (Vị trí): Là vị trí nơi quảng cáo của bạn được hiển thị. Quảng cáo có thể hiển thị trong Nguồn cấp tin tức di động của Facebookinstagram & Messenger, v.v.
  • Relevance Score (Điểm liên quan): thứ hạng từ 1 – 10 ước tính cấp độ phản hồi của đối tượng mục đích với quảng cáo.
  • Source Audience (Đối tượng nguồn): Là đối tượng mà Lookalike Audience dựa trên.
  • Targeting (Nhắm mục tiêu): quá trình xác định đối tượng cho quảng cáo.
  • Total conversion value (Tổng giá trị chuyển đổi): Tổng giá trị của toàn bộ các chuyển đổi được quy cho quảng cáo.
  • Unique Clicks (All) (Số lần nhấp duy nhất – Tất cả): Số người thực hiện một lần nhấp vào quảng cáo.

Facebook Adwords một kênh tuyệt vời để đem đến lợi nhuận cho publisher. Nhiệm vụ của bạn là phải gia tăng lợi nhuận cũng giống như giảm chi phí cho khoản đầu tư của bạn. Mình kỳ vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức về thuật ngữ Facebook Ads thông qua bài content này.

Tham khảo thêm: Hướng Dẫn Cách Đăng Bài Hàng Loạt Facebook Đơn Giản

BÀI VIẾT NỔI BẬT

Hướng dẫn sắp xếp tủ sắt văn phòng khoa học

Việc bố trí tủ sắt văn phòng tưởng như rất dễ dàng, tuy nhiên thực tế lại đòi hỏi rất nhiều nguyên tắc khác nhau nhằm đảm bảo yếu tố phong thủy và yếu tố khoa học trong phòng làm

0782 333 399

atpmedia.vn

0372998896

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing Đa Kênh

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!