Dịch vụ thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Việc thiết kế website bán hàng online hoặc còn được gọi là thiết kế website bán hàng trực tuyến, đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các doanh nghiệp và cá nhân bán hàng online. Điều này là do trong những năm gần đây, nhu cầu mua sắm của người dùng không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới đều tăng mạnh. Vì vậy, trong một thị trường tiềm năng như vậy, các doanh nghiệp đều hiểu rằng việc sở hữu một website chuyên nghiệp, đẹp mắt và có bố cục rõ ràng sẽ giúp họ kinh doanh thuận lợi hơn rất nhiều.

Với mục đích đáp ứng nhu cầu đó, ATP Media cung cấp thông tin chi tiết về thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp để giúp các doanh nghiệp và cá nhân có được trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình.

Mục lục

Tại sao nên thiết kế website bán hàng online

Tại sao nên thiết kế website bán hàng online
Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp

1. Sự bùng nổ của công nghệ 4.0

Kênh kinh doanh phổ biến của cá nhân và doanh nghiệp trên thị trường hiện nay là thương mại điện tử. So với phương pháp kinh doanh truyền thống, thương mại điện tử trong thời đại công nghệ số ngày nay phụ thuộc nhiều vào Internet và tối ưu hóa website bán hàng trực tuyến.

2. Tăng khả năng tiếp cận khách hàng

Việc mua sắm của người tiêu dùng đang dần chuyển sang kênh trực tuyến vì tính tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Vì vậy, việc tạo ra một website bán hàng sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng ở mọi nơi và mọi lúc, chỉ cần họ có thiết bị kết nối Internet.

Đặc biệt, nếu tối ưu website tốt, khả năng xuất hiện trên top đầu trang kết quả tìm kiếm Google sẽ rất cao. Khi khách hàng tìm kiếm thông tin và website của bạn xuất hiện ở vị trí đầu tiên, khả năng họ truy cập và tìm hiểu thông tin sẽ rất lớn. Điều này bởi người dùng thường cho rằng những trang web được xếp hạng đầu tiên là những trang chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn so với những trang xếp hạng thấp hơn.

3. Tăng Hiệu Quả Hoạt Động Quảng Cáo

Website không chỉ giúp cho việc bán hàng mà còn hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp triển khai kế hoạch marketing online hiệu quả với chi phí tiết kiệm bằng cách sử dụng SEO và Google Ads. Ngoài ra, thông qua website bán hàng, cửa hàng và doanh nghiệp có thể thu thập thông tin của người mua trước đó để thực hiện chiến lược tiếp thị lại (remarketing) và nâng cao hiệu quả bán hàng. Điều này tạo ra một lợi thế hữu ích cho các chủ shop đang kinh doanh online hiện nay để cải thiện doanh thu.

4. Quảng bá thương hiệu, gia tăng sự uy tín

Doanh nghiệp đang tìm kiếm thương hiệu để đạt được thành công trong hành trình phát triển sự nghiệp của mình. Khách hàng cũng thường lựa chọn sản phẩm từ những thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Do đó, website của doanh nghiệp trên Internet sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao giá trị thương hiệu.
Việc thiết kế một trang web bán hàng chuyên nghiệp với giao diện đẹp mắt, hình ảnh chất lượng cao, nội dung chính xác và có giá trị, cùng với tính năng hỗ trợ mua sắm online tiện lợi, sẽ thu hút khách hàng và tạo sự tin tưởng vào thương hiệu của bạn.

5. Cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng

Để được đánh giá là chuyên nghiệp, một trang web bán hàng cần cung cấp đầy đủ thông tin rõ ràng và chính xác về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp. Ngày nay, người tiêu dùng đều muốn tìm hiểu trước các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ như mẫu mã, chất liệu, giá thành, chính sách giao hàng, chế độ bảo hành, địa chỉ nhà cung cấp và nhiều thông tin khác trên trang web trước khi quyết định mua hàng. Do đó, nếu trang web của bạn không cung cấp đầy đủ thông tin này, khách hàng sẽ không tin tưởng và doanh nghiệp của bạn sẽ mất đi sự tín nhiệm của khách hàng.

6. Bán hàng thuận tiện và quản lý dễ dàng

Sở hữu một trang web trực tuyến mang đến nhiều lợi ích cho việc bán hàng của bạn. Trang web giúp tất cả các giai đoạn từ giới thiệu, quảng bá, trưng bày sản phẩm, tư vấn, bán hàng hay giao hàng được thực hiện một cách nhanh chóng và tiện lợi. So với sử dụng Facebook hay Zalo, trang web được đánh giá cao vì có quy trình bán hàng khép kín từ A đến Z. Khách hàng còn có thể chọn và thanh toán bằng thẻ ngân hàng, thẻ thanh toán nội địa và thẻ Visa,… trực tiếp trên website thông qua tính năng giỏ hàng và thanh toán trực tuyến.

7. Gia tăng doanh thu bán hàng

Việc thiết kế một trang web bán hàng chuyên nghiệp không chỉ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, mà còn thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng. Nếu xây dựng được lòng tin với khách hàng, doanh nghiệp có thể bán được nhiều đơn hàng hơn và từ đó tăng doanh thu và lợi nhuận một cách hiệu quả.

Những chức năng cần có khi thiết kế web bán hàng

Những chức năng cần có khi thiết kế web bán hàng
Chức năng cần có khi thiết kế web bán hàng

1. Bộ lọc và tìm kiếm sản phẩm

Một số lượng lớn hàng hóa được trưng bày trên trang web có thể làm khách hàng khó tìm kiếm sản phẩm mà họ cần. Vì vậy, các công cụ hỗ trợ trở thành rất quan trọng. Ví dụ như chức năng tìm kiếm, khách hàng có thể nhập từ khóa sản phẩm mà họ muốn và trang web sẽ trả lại kết quả chính xác. Ngoài ra, nhiều trang web bán hàng hiện đại hơn tích hợp bộ lọc tìm kiếm nâng cao như lọc theo mức giá, mức độ phổ biến, lượt đánh giá, yêu thích, kích thước, chất liệu sản phẩm, vv. Nhờ đó, khách hàng có thể nhanh chóng tìm kiếm được sản phẩm mà họ cần và đánh giá cao hơn về trang web của bạn.

2. Liên hệ mua hàng

Việc bổ sung địa chỉ cửa hàng và tích hợp hệ thống bản đồ chỉ đường là rất quan trọng đối với trang liên hệ của website bán hàng. Khi khách hàng có ý định đến cửa hàng để xem sản phẩm hoặc liên hệ trực tiếp, họ sẽ dễ dàng tìm thấy thông tin cần thiết trên trang liên hệ. Do đó, bạn nên cung cấp đầy đủ thông tin như tên cửa hàng, địa chỉ, số điện thoại và email.

Ngoài ra, cũng cần tích hợp form nhập thông tin và bản đồ đường đi để giúp khách hàng dễ dàng tìm đến cửa hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện. Việc này sẽ giúp tăng khả năng thu hút khách hàng và giúp bạn bán được nhiều sản phẩm hơn, từ đó tăng doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp.

3. Danh mục sản phẩm

Trên trang web bán hàng, danh mục sản phẩm là vị trí để cửa hàng có thể sắp xếp và trưng bày những sản phẩm cần bán. Đặc biệt, mỗi sản phẩm được đăng tải kèm theo nhiều thông tin chi tiết như giá cả, chất liệu, kích thước, số lượng hàng còn lại, số lượng đã bán,… Điều này giúp cho khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu thêm các thông tin về sản phẩm và tăng khả năng mua hàng thành công.

4. Gợi ý sản phẩm liên quan

Việc sử dụng chức năng hiển thị gợi ý sản phẩm liên quan không chỉ giúp khách hàng có thể tiếp cận được nhiều mặt hàng mới hơn mà còn giúp tăng khả năng mua hàng của họ. Bởi khi khách hàng đang tìm hiểu các sản phẩm trong danh mục chính, chức năng này sẽ hiển thị các sản phẩm liên quan đến sản phẩm đó và giúp họ có thể tham khảo được nhiều sản phẩm hơn.

5. Giỏ hàng và sản phẩm yêu thích

Thay vì phải chụp lại sản phẩm và gửi cho nhân viên tư vấn qua các nền tảng như Facebook, Zalo,…, việc cho khách hàng tùy chọn sản phẩm và thêm vào giỏ hàng trên trang web của bạn sẽ tuyệt vời hơn. Điều này cho phép khách hàng tạo danh sách sản phẩm yêu thích và có trải nghiệm mua sắm tốt hơn trên trang web của bạn. Dù khách hàng có quyết định mua ngay hay không, họ đều sẽ hài lòng với trải nghiệm của mình và có khả năng quay lại trang web của bạn vào lần sau.

6. Cổng thanh toán trực tuyến

Với sự phát triển đa dạng của công nghệ, các website cần tích hợp thêm nhiều cổng thanh toán như Paypal, Momo, Visa, Master,.. để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chức năng này giúp khách hàng thanh toán một cách đa dạng hơn bằng cách không chỉ có trả tiền mặt mà còn có thể sử dụng các phương thức thanh toán trực tuyến. Đặc biệt, với việc tích hợp các cổng thanh toán này, khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ một cách thuận tiện và hài lòng hơn với trang web của bạn.

7. Chức năng hỗ trợ trực tuyến

Với việc khách hàng thường chưa rõ về nhu cầu và phân vân khi chọn sản phẩm, tính năng tư vấn trực tuyến sẽ giải quyết hoàn toàn vấn đề này. Bằng cách sử dụng chức năng chatbox, live chat,… hoặc tích hợp Zalo chat, Messenger,… nhân viên có thể tư vấn trực tiếp thông qua tin nhắn và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Đây được xem như một chiếc cầu nối giúp khách hàng có được thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của họ mà không cần phải gặp mặt trực tiếp. Bên cạnh đó, nhân viên cũng có thể giới thiệu về các dòng sản phẩm phù hợp để tăng khả năng bán hàng và nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng trên trang web.

Thiết kế website bán hàng online cần lưu ý điều gì

Thiết kế website bán hàng online cần lưu ý điều gì
Lưu ý khi thiết kế website bán hàng online

1. Lựa chọn giao diện web đơn giản, đẹp mắt, ấn tượng

Để tạo một website bán hàng đẹp, bạn cần chọn giao diện trang web đơn giản nhưng đẹp mắt, mang phong cách độc đáo. Trước khi bắt tay vào thiết kế website bán hàng trực tuyến, nên tham khảo một số mẫu trang web bán hàng trực tuyến khác nhau trên mạng để tìm kiếm template phù hợp với nhu cầu kinh doanh và yêu cầu của mình.

2. Tốc độ tải trang ổn định, nhanh chóng

Khi tạo website bán hàng hoặc website tin tức, tốc độ tải dữ liệu của trang là yếu tố cần được lưu ý đặc biệt vì nó ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng. Việc truy cập vào một trang web với tốc độ tải chậm làm khách hàng cảm thấy khó chịu và có thể dẫn đến họ rời trang web ngay lập tức hoặc không muốn quay lại trang web của bạn lần nữa.

Ngoài ra, tốc độ tải trang web cũng liên quan đến thứ tự xếp hạng SEO của trang web trên Google. Các trang web bán hàng có tốc độ tải nhanh và ổn định sẽ giúp Google dễ dàng truy cập và thu thập dữ liệu hơn so với các trang web không ổn định về tốc độ tải trang. Do đó, việc tối ưu hóa tốc độ tải trang là rất quan trọng để cải thiện trải nghiệm người dùng và đạt được thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm.

3. Thiết kế website bán hàng chuẩn SEO

Việc tạo một trang web bán hàng online chuẩn SEO miễn phí mang lại nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Khách hàng có thể tìm thấy trang web của bạn nhanh chóng thông qua Google và các công cụ tìm kiếm khác, giúp tăng lượng truy cập và nâng cao khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng.
  • Tăng cơ hội cạnh tranh với các đối thủ khác trong lĩnh vực kinh doanh, giúp trang web của bạn được đánh giá cao hơn trong các công cụ tìm kiếm và thu hút khách hàng.
  • Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi ngay trên trang web bằng cách tối ưu hóa nội dung, hình ảnh và trải nghiệm người dùng để thu hút khách hàng mua hàng.
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp bằng cách tận dụng các kỹ thuật SEO miễn phí để xây dựng chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả và bền vững.

4. Thiết kế website bán hàng trực tuyến tích hợp công cụ hỗ trợ Online

Tích hợp công cụ liên hệ hỗ trợ trực tuyến như Facebook, live chat,… trên các trang web bán hàng trực tuyến sẽ tăng cường sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp/cửa hàng, đồng thời giúp trang web của bạn tạo được ấn tượng với khách hàng.

5. Tận dụng lợi thế của các mạng xã hội lớn

Tận dụng Facebook, Twitter, Linkedin,… để tăng lượt truy cập vào website.

6. Thiết kế web tương thích với mọi thiết bị di động (Web Responsive)

Theo thống kê, 75% trong số 5,1 tỷ người trên toàn cầu sử dụng điện thoại thông minh để truy cập Internet. Vì vậy, khi thiết kế các trang web bán hàng sản phẩm/dịch vụ, cần xây dựng trang web hiển thị dữ liệu tốt trên tất cả các thiết bị, bao gồm desktop, smartphone và máy tính bảng. Điều này giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng khả năng tiếp cận với khách hàng.

7. Lựa chọn đơn vị thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, uy tín

Nếu bạn đang cần thiết kế một trang web bán hàng giá rẻ và chuyên nghiệp, nhưng không biết lựa chọn đơn vị nào uy tín giữa rất nhiều đơn vị thiết kế web hiện nay, thì ATP Media là địa chỉ mà bạn đang tìm kiếm!

Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp tại ATP Media

ATP Media là một đơn vị thiết kế web uy tín, chuyên nghiệp và đáng tin cậy, có thể cung cấp cho bạn một trang web bán hàng đẹp mắt, dễ sử dụng và hiệu quả với chi phí hợp lý. Với đội ngũ thiết kế web giàu kinh nghiệm và tâm huyết, ATP Media cam kết mang đến cho bạn một trang web bán hàng đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật mới nhất và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp tại ATP Media
Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp

Ngoài ra, ATP Media cũng cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp, giúp bạn giải đáp các thắc mắc và vấn đề liên quan đến trang web của mình một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế web uy tín và chuyên nghiệp để thiết kế trang web bán hàng của mình, hãy liên hệ với ATP Media để được hỗ trợ tốt nhất!

Bảng giá dịch vụ thiết kế web bán hàng tại ATP Media

ATP Media hiện đang cung cấp ba gói dịch vụ thiết kế trang web bán hàng trực tuyến với mức giá phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là bảng giá tham khảo:

  • Gói cơ bản: 5.000.000 (bao gồm thiết kế giao diện đơn giản, tối ưu hóa trang web cho thiết bị di động và tích hợp thanh toán trực tuyến cơ bản.)
  • Gói tiêu chuẩn: 7.500.000 (bao gồm thiết kế giao diện tùy chỉnh, tối ưu hóa trang web cho thiết bị di động, tích hợp thanh toán trực tuyến đầy đủ và cung cấp hỗ trợ kỹ thuật trong 6 tháng.)
  • Gói cao cấp: Liên hệ (bao gồm thiết kế giao diện đẹp mắt và chuyên nghiệp, tối ưu hóa trang web cho thiết bị di động, tích hợp thanh toán trực tuyến đầy đủ, cung cấp hỗ trợ kỹ thuật trong 12 tháng và tối ưu hóa trang web cho tìm kiếm trên Google.)

Các gói dịch vụ của ATP Media đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng khác nhau, từ các doanh nghiệp nhỏ đến các doanh nghiệp lớn. Bằng cách lựa chọn một trong ba gói dịch vụ trên, khách hàng sẽ có được một trang web bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp, tối ưu hóa cho thiết bị di động và tích hợp thanh toán trực tuyến, giúp tăng doanh số bán hàng và cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Quy trình triển khai dịch vụ thiết kế web bán hàng trực tuyến tại ATP Media

ATP Media triển khai quy trình thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp như sau:

Quy trình triển khai dịch vụ thiết kế web bán hàng trực tuyến
Các bước triển khai dịch vụ thiết kế web bán hàng trực tuyến

Trên đây toàn bộ thông tin hữu ích về thiết kế website bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp. Tuy nhiên, việc chỉ thiết kế website chuyên nghiệp không đủ để doanh nghiệp có thể tăng doanh số bán hàng trực tuyến. Do đó, ngoài việc tập trung vào thiết kế website, bạn cần lên kế hoạch các chiến lược kinh doanh, chính sách bán hàng và hoạt động marketing phù hợp để đạt được sự phát triển tốt hơn cho công ty.

Nếu bạn cần hỗ trợ, hãy liên hệ ngay với ATP Media. Chúng tôi sẵn sàng trợ giúp bạn bất kỳ lúc nào!

BÀI VIẾT NỔI BẬT