Hướng Dẫn CáchThiết Kế Ảnh Chạy Quảng Cáo Facebook Đúng Chuẩn

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Có thể hàng hóa hay dịch vụ của bạn là “đỉnh của đỉnh”, nhưng nếu ảnh quảng cáo Facebook của bạn “lem nhem” quá, thì cá là số người dòm ngó đến tụi nó may ra chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Tuy nhiênkhoản chi thuê thiết kế ảnh hay banner ads Facebook khá đắt đỏ. Nên Nếu bạn sẽ tự tạo ra hình ảnh cho ads của chính mình sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

May mắn thay, với sự trợ giúp của các công cụ thiết kế như Canva, Fotor hay Bannersnack,… việc làm ra làm đẹp mắt và chuyên nghiệp trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Dù vậy, công cụ cũng chỉ là công cụngười sử dụng mới trọng yếu. Có rất nhiều thiết kế xuất hiện lần đầu từ các công cụ trên, tuy nhiên trông vẫn thiếu tinh tế và cuốn hút.

   >>>Xem thêm: Nguyên Nhân Khiến Quảng Cáo Facebook Không Được Duyệt

5 quy tắc thiết kế ảnh chạy quảng cáo facebook

Quy tắc 1: Thiết kế ảnh theo quy tắc 1/3

Quy tắc này giúp các nhà thiết kế và nhiếp ảnh làm ra cảm giác về sự cân bằng trong tác phẩm nghệ thuật của họ. Quy tắc này được áp dụng bằng cách chia khung ảnh thành 9 phần bằng nhau.

Đặt vật thể chính của mẫu quảng cáo vào các tiếp điểm giúp bức hình có thêm nhiều không gian để thở, từ đólàm ra cảm xúc hài hòa tự nhiên. Hãy coi ví dụ dưới đây:

ảnh quảng cáo Facebook - quy tắc 1/3

Hình ảnh được bố trí theo quy tắc 1/3

Cách bố cục này tạo ra sự phân cấp thị giác (visual hierarchy), hãy chú ý, ngay sau cái nhìn đầu tiên vào những chiếc giày, bạn lập tức được giới thiệu đến thương hiệu của chúng.

Quy tắc 2: Càng ít chữ trên hình càng tốt.

Cho đến thời điểm này, kênh Facebook vẫn từ chối ads Nếu hình minh họa cho mẫu ads đấy chứa hơn 20% chữ – quy định khiến nhiều nhà tiếp thị một thời điên đầu. trong đó, theo Facebookquá là nhiều chữ trên hình ảnh có thể khiến khả năng tiếp cận của ads giảm sút.

Chính Bởi vậy mà kênh Facebook đã phát triển công cụ Text Overlay Tool giúp người ads kiểm tra tính hợp lệ của hình ảnh trước khi submit chính thức mẫu ads của mình.

Thí nghiệm dưới đây sử dụng để kiểm chứng sự liên quan chất lượng quảng cáo giữa hình ảnh ít và nhiều chữ để coi kênh Facebook làm thật hay chỉ “hù” các nhà quảng cáo mà thôi.

Kiểm tra 2 mẫu quảng cáo cùng thông tin, một phiên bản thuần chữ, phiên bản còn lại có thêm hình ảnh và kích thước chữ nhỏ lại.

ảnh quảng cáo Facebook - chữ nhỏ

Phiên bản 1 – chữ bé xinh vừa đủ nhìn

ảnh quảng cáo Facebook - chữ to

Phiên bản 2 – chữ quá trời to

Và đây là kết quả:

ảnh quảng cáo Facebook – text overlay test

Phiên bản chữ bé xinh cho kết quả tốt hơn, trong khi phiên bản chữ to nhận được thông điệp cảnh báo.

Vậy Facebook không hề “hù” suông. Bởi vậy, hãy cẩn thận với chữ trên hình quảng cáo kênh Facebook bạn nhé!

Quy tắc 3: Sử dụng hình có thông tin về con ngườiđặc biệt là khuôn mặt

Não bộ chúng ta được lập trình để nhận diện khuôn mặt, nên một cách rất tự nhiên, con người sẽ nhìn vào hình ảnh có chứa chân dung trước tiên.

Thay vì phải kể lể lê thê luyên thuyên về cảm xúc người dùng sẽ có một khi xài dịch vụ hay hàng hóa của bạn, hãy suy xét chọn 1 tấm ảnh với biểu hiện gương mặt bạn hài lòng nhất, và để người xem ads tự cảm nhận. Một bức ảnh trị giá hơn nghìn lời nói cơ mà 🙂

Ví dụ:

ảnh quảng cáo Facebook – dùng khuôn mặt

Quy tắc 4: sử dụng màu sắc đúng mục tiêu

Màu đỏ tạo ấn tượng trẻ trung, năng động. Màu vàng đi kèm với sự thông minh. Trắng thơ ngây. Đen quyền quý. Xanh lá gần gũi thiên nhiên. Sắc màu liên quan đến cảm giác của người xemvì vậy hãy chọn màu có cân nhắc bạn nhé.

Thế nhưng, bạn nên tránh dùng màu xanh dương gần với màu kênh Facebook, vì khả năng cao là hình ads của bạn có thể “chìm lỉm” trong màn hình homefeed ngập tràn màu xanh dương đặc trưng của Facebook đó.

Quy tắc 5: sự đơn giản mới là chìa khóa

Nếu như bạn muốn người coi chú ý đến thông điệp của mẫu quảng cáo, hãy chắc chắn rằng thông điệp đấy là nổi bật nhất. Hãy mạnh dạn loại bỏ các yếu tố có cơ hội gây nhiễu.

Một thông điệp ngắn gọn, súc tích và một hình ảnh minh họa phù hợp sẽ đảm bảo cho tỉ lệ chuyển đổi của mẫu ads Facebook.

Các bước thiết kế ảnh chạy quảng cáo facebook

1. Đăng ký account trên Uplevo.

Đầu tiên, bạn truy xuất vào trang chủ Uplevo theo địa chỉ: https://www.uplevo.com/get-started, sẽ hiện ra Giao diện như sau:

trang chủ Uplevo

Để đăng ký bạn di chuyển qua góc phải trên cùng, sau đó ấn “Đăng nhập”

trang đăng nhập Uplevo

Ở trang đăng nhập, bạn có 3 lựa chọn để đăng ký tài khoản đấy là: Đăng ký với Gmail (nút màu đỏ), đăng ký với kênh Facebook (nút màu xanh) và đăng ký trực tiếp trên Uplevo bằng việc click vào “Đăng ký”.

Sau khi đăng ký thành công, bạn sẽ được chuyển đến trang chủ, tại đây Uplevo có 11 cổng thiết kế khác nhau cho bạn lựa chọn đấy là:

1.1. Cổng Digital phục vụ cho mong muốn online:

– Some Post
Facebook ads
– Facebook Post
– Facebook Cover
– Logo Design
– Website Banner

1.2. Cổng Printings phục vụ nhu cầu in ấn:

– Sale & New Arrival
– Poster
– Standee
– Banner
– Cover

Một khi chọn 1 cổng bất kỳ, con người cùng nhau đến bước thứ 2 nhé.

2. Thiết kế quảng cáo trên Uplevo.

Một khi lựa chọn 1 cổng bất kỳ, ví dụ như ở đây mình chọn cổng kênh Facebook ads, sẽ có Giao diện như sau:

trang thiết kế facebook ads

Tiếp theo, bạn chọn 1 ideas bất kỳ trong hàng trăm ideas có sẵn trên Uplevo để tuỳ chỉnh thiết kế. Ở đây mình chọn 1 ideas bất kỳ như ảnh dưới.

lựa chọn ý tưởng thiết kế quảng cáo

Một khi chọn ideas, bạn chỉ cần sửa chữ (Text) với thay thế hình ảnh của bạn vào. Ở đây mình sẽ sửa Text, bạn click vào ô Text, bôi đen sau đấy sửa lại Text như bạn muốn nhé.

lựa chọn ideas thiết kế quảng cáo

Ngoài ra bạn cũng có thể đổi màu Background bằng cách click vào ô màu để chọn lựa màu sắc bạn ưa thích.

Bây giờ đến bước sửa ảnh. Để thay thế ảnh trên ideas bằng những bức hình long lanh của bạn, bạn phải cần Upload chúng lên trong mục User Data:

upload ảnh lên user data

Sau khi Upload, bạn kéo ảnh ra và thay thế ảnh có sẵn trên Uplevo nhé.

thay thế ảnh có sẵn trên Uplevo

Về căn bản như Vậy là đã xong rồi đó :v, để biết thêm chi tiết về các công cụ trên Uplevo, bạn vui lòng đọc thêm chỉ dẫn tại clip sau:

3. Lưu thiết kế & download.

Sau khi hoàn thiện thiết kế, ấn nút “Save” ở góc trên cùng bên phải để lưu và tài thiết kế ads về máy tính nhé. Ở phần này có 2 lựa chọn cho các bạn downloadđấy là “Download nguồn” và “Download ảnh”

dowload thiết kế quảng cáo tải Uplevo

Với “Download nguồn”khi bạn download về sẽ có 1 file nén dạng zip, trong số đó có 1 file PNG phục vụ nhu cầu online và 1 tài liệu pdf phục vụ cho mong muốn in ấn.
Còn với “Download ảnh” thì đơn thuần chỉ là tài ảnh PNG để bạn có thể sử dụng cho mong muốn online.

Xem thêm: Cyber Monday là gì? Một vài điều thú vị về Cyber Monday bạn nên biết


Như Hoan – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Tham khảo thêm từ: connected, uplevo)

BÀI VIẾT NỔI BẬT

quảng cáo trên instagram

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Instagram

Quảng cáo trên instagram đã trở thành một phần quan trọng. Cho mọi kế hoạch marketing trên mạng xã hội của toàn bộ các doanh nghiệp. Nếu như bạn đang tìm kiếm cách chạy quảng cáo trên instagram hiệu quả. Bài

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!

Liên hệ