Thiết kế ảnh bìa kích thước hoàn hảo cho Facebook 2019

Thiết kế ảnh bìa kích thước hoàn hảo cho Facebook 2019
5 (100%) 2 vote[s]

 

Có thể bạn biết đến câu “Đừng đánh giá một cuốn sách bằng bìa của nó“?

Vâng, điều đó không áp dụng trong thế giới kinh doanh.

Mặc dù bạn luôn giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu của bạn thông qua nội dung và cách kể chuyện, ấn tượng đầu tiên họ nhận được về công ty của bạn sẽ luôn trực quan. Giữa logo, bố cục trang web hoặc ảnh bìa Facebook của bạn, đó là những hình ảnh đặt nền tảng cho danh tiếng trực tuyến của bạn.

Đó là lý do tại sao có kích thước ảnh bìa Facebook phù hợp cho phép bạn thể hiện tính cách, câu chuyện thương hiệu và thậm chí cả mục đích là một công ty. Với những hình ảnh sai, bạn sẽ trông không chuyên nghiệp và không chuẩn bị.

Tin tốt? Tất cả những gì bạn cần cho một trải nghiệm xã hội tuyệt vời là một bí quyết công nghiệp nhỏ, và một vài mẹo đơn giản.

Chọn đúng kích thước ảnh bìa Facebook

Ảnh bìa facebook của mạng xã hội

Kích thước ảnh bìa Facebook bên phải là 820 pixel rộng 312 pixel trên máy tính để bàn. Tuy nhiên, người dùng di động sẽ thấy chiều rộng 640 pixel cao 360 pixel. Ảnh bìa Facebook chính xác là bước đầu tiên để miêu tả đúng hình ảnh trên phương tiện truyền thông xã hội.

Liên quan: Hướng dẫn thiết kế ảnh sự kiện trên Facebook 2019

Quá lớn và những phần quan trọng trong nội dung của bạn sẽ bị cắt xén. Quá nhỏ, và hình ảnh của bạn sẽ trông căng và pixel. Bạn cần một hình ảnh với tiềm năng của Goldilocks, một cái gì đó vừa phải. Dưới đây là một số lưu ý khác về việc có ảnh bìa Facebook tốt nhất:

  • Bạn phải có kích thước tối thiểu 400 x 150 pixel.
  • Không có màn hình có sẵn trên điện thoại tính năng.
  • Để có kết quả tốt nhất, hãy tải lên tệp JPG sRGB dưới 100 KB.
  • Đối với hình ảnh có logo hoặc văn bản, nó có thể là tệp PNG tốt nhất.
  • Kích thước Trang Doanh nghiệp của Facebook hoàn toàn giống với tài khoản cá nhân.

Hãy nhớ rằng một phần lớn khán giả Facebook ngày nay là điện thoại di động, vì vậy hãy đảm bảo rằng không có nội dung quan trọng nào của bạn sẽ bị cắt xén trên một thiết bị khác.

mọc lên mạng xã hội facebook phiên bản di động

Hãy nhớ rằng, ảnh bìa của bạn không nhất thiết phải tĩnh nữa. Bây giờ bạn có thể sử dụng một video đơn giản thay vì ảnh bìa tĩnh, đây là một cách tuyệt vời để chia sẻ thêm thông tin về cách hoạt động của doanh nghiệp. Video của bạn phải có cùng kích thước với ảnh bìa của máy tính để bàn tiêu chuẩn.

Liên quan: Hướng dẫn cập nhật thông số kỹ thuật video trên Facebook 2019

Lý tưởng nhất, bạn sẽ muốn một cái gì đó chỉ dài đến một phút. Rốt cuộc, nếu khách hàng của bạn tập trung vào ảnh bìa của bạn quá lâu, họ có thể không có thời gian để kiểm tra phần còn lại của trang của bạn.

May mắn thay, nếu bạn đã tìm thấy một video hoặc ảnh hoàn hảo cho trang xã hội của mình, nhưng kích thước không đúng, bạn luôn có thể định vị lại nó trên chính Facebook. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng công cụ Landscape miễn phí để có được kích thước ảnh bìa Facebook hoàn hảo.

Chọn ảnh bìa Facebook tuyệt vời

Các quy tắc kích thước nghiêm ngặt đối với ảnh bìa Facebook và ảnh tiểu sử có nghĩa là bạn bị giới hạn về số lượng thông tin bạn có thể truyền tải trên trang của mình. Mặc dù video giúp bạn đi xa hơn trong việc kể câu chuyện về công ty của bạn, bạn vẫn sẽ cần phải thông minh khi chọn nội dung để giới thiệu.

Các mẹo sau đây sẽ giúp bạn chọn một hình ảnh không chỉ tuân thủ các quy tắc kích thước ảnh bìa của Facebook mà còn cả các nguyên tắc thương hiệu của riêng bạn:

Bước 1: Thực hiện theo các quy tắc do Facebook cung cấp

Mặc dù điều này có vẻ như là một bước rõ ràng, bạn sẽ ngạc nhiên khi có nhiều người bỏ qua các quy tắc truyền thông xã hội và làm việc của riêng họ. Trong khi bạn đang kiểm tra các tiêu chuẩn cho ảnh bìa Facebook, hãy đảm bảo bạn cũng kiểm tra các phán quyết hồ sơ thương hiệu khác . Nhớ lại:

  • Vỏ bọc cần phải được xác thực: Nói cách khác, chúng không thể là lừa đảo, gây hiểu lầm hoặc độc hại dưới bất kỳ hình thức nào.
  • Ảnh bìa được công khai: Bạn phải chọn thứ gì đó sẽ thu hút nhiều đối tượng người theo dõi tiềm năng và người hâm mộ hiện có.
  • Ảnh bìa là của riêng bạn: Các thương hiệu không thể yêu cầu những người ủng hộ tải ảnh bìa của họ lên dòng thời gian của họ như một kỹ thuật quảng cáo.

Nếu bạn vi phạm các điều khoản của Facebook, thì tất cả công việc khó khăn của bạn trong tiếp thị truyền thông xã hội sẽ đi xuống. Điều cuối cùng bạn muốn là mất sự hiện diện trên Facebook của bạn trên một bức ảnh bìa xấu.

Liên quan: Hướng dẫn cập nhật kích thước hình ảnh sao cho chuẩn trên facebook 2019

Bước 2: Giữ cho nó rõ ràng và đơn giản

Khi bạn đã học các quy tắc và bạn đã sẵn sàng để bắt đầu tìm kiếm hình ảnh hoàn hảo, hãy đảm bảo rằng bạn chọn một cái gì đó đơn giản và rõ ràng. Mặc dù có thể rất hấp dẫn khi đóng gói nội dung đầy đủ các từ khóa và thông tin của bạn, khách truy cập của bạn tìm kiếm một giới thiệu rõ ràng về công ty của bạn.

Một số hình ảnh tốt nhất sử dụng hướng dẫn kích thước ảnh bìa của Facebook để thu hút sự chú ý vào một hình ảnh duy nhất có không gian âm. Điều này làm cho các tính năng bổ sung như các nút của Follow Follow và các cuộc gọi hành động trở nên hấp dẫn hơn.

ThinkGeek ảnh bìa và banner

Ví dụ này từ ThinkGeek kết hợp một logo, với một hình ảnh và khẩu hiệu đơn giản. Hình ảnh trung tâm thu hút sự chú ý vào các nút bên dưới và hình ảnh làm nổi bật bản chất của thương hiệu, mà không khiến khách truy cập chìm trong hình ảnh.

Liên quan: Thông não với tư duy chạy Facebook Ads 2019 và kiến thức chạy quảng cáo Facebook

Bước 3: Làm cho nó phù hợp với thương hiệu của bạn

Hình ảnh mạnh hơn so với các doanh nghiệp trung bình nghĩ. Trên thực tế, chúng tôi xử lý hình ảnh nhanh hơn tới 60.000 lần so với văn bản. Với ảnh bìa Facebook phù hợp, bạn có thể thu hút khán giả của mình và thu hút sự chú ý của họ từ lâu trước khi họ đọc các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn.

Với ý nghĩ đó, điều quan trọng là đảm bảo rằng ảnh bìa của bạn thể hiện những gì thương hiệu của bạn làm. Điều này không chỉ giúp khách hàng của bạn biết rằng họ đang ở đúng trang mà còn đảm bảo rằng bạn đưa ra một hình ảnh phù hợp hơn cho công ty của bạn trực tuyến.

Trang Facebook Bambu thu hút sự chú ý đến bản chất kỹ thuật số của ứng dụng với hình ảnh một chiếc Laptop sử dụng công cụ vận động xã hội. Nó rõ ràng, đơn giản và phù hợp với doanh nghiệp trong câu hỏi.

Ảnh bìa và banner của Bambu

Bước 4: Hiển thị cuộc sống đằng sau thương hiệu của bạn

Một bức ảnh bìa Facebook hoạt động rất giống như một cửa hàng. Nó cho thấy những gì bạn đang bán cho khách hàng quan tâm và lôi kéo họ đến và tìm hiểu thêm. Mặc dù không có gì sai khi trình diễn sản phẩm của bạn trên ảnh bìa của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn làm nó một cách trang nhã. Thuyết phục khách hàng của bạn rằng có nhiều thứ cho doanh nghiệp của bạn hơn những gì bạn bán. Bạn có thể làm điều này bằng cách:

  • Thể hiện đội ngũ vui vẻ, tươi cười của bạn : Cung cấp cho người hâm mộ cái nhìn sâu sắc về con người đằng sau tổ chức của bạn.
  • Hiển thị sản phẩm của bạn trong ngữ cảnh: Thể hiện những gì khách hàng của bạn có thể nhận được từ sản phẩm của bạn với hình ảnh cho thấy khách hàng hoặc nhân viên sử dụng nó.
  • Cung cấp một cái nhìn sâu sắc về văn phòng: Nếu bạn có một văn phòng hấp dẫn, đó là một cách tốt để thể hiện khía cạnh chuyên nghiệp của công ty bạn.

Liên quan: Cách để xem ai vào trang Facebook cá nhân bạn nhiều nhất (mới 2019)

Bước 5: Kéo sự chú ý đến đúng nơi

Có một vài trường phái khác nhau trong thế giới truyền thông xã hội, đặc biệt là khi nói đến kích thước ảnh bìa của Facebook. Một số người nghĩ rằng tốt nhất là kết hợp ảnh đại diện của họ và ảnh bìa thành một hình ảnh gắn kết duy nhất. Các chuyên gia khác thích truyền bá hình ảnh của họ ra ngoài để nó tập trung vào đúng không gian trên trang.

Tất nhiên, không có gì để nói rằng bạn không thể làm cả hai việc cùng một lúc miễn là nó có vẻ tốt. Ảnh bìa Facebook này từ Oreo sử dụng một hình ảnh đồ họa đẹp ở phía bên phải của ảnh bìa của họ để vẽ mắt vào nút Gửi tin nhắn.

Oreo ảnh bìa và banner

Đồng thời, ảnh hồ sơ kết hợp gần như liền mạch với ảnh bìa vì nó sử dụng các yếu tố thiết kế giống nhau và cùng màu sắc. Trải nghiệm tổng thể là một trang có tính gắn kết cao, tập trung vào các yếu tố phù hợp trên trang.

Điều quan trọng, khi bạn đang tìm cách thu hút sự chú ý của khán giả, hãy đảm bảo rằng bạn tránh sử dụng các tín hiệu định hướng như mũi tên. Chúng không chỉ trông có vẻ khó hiểu và hung dữ, mà các nút và CTA của bạn cũng sẽ hiển thị khác nhau trên các thiết bị di động so với máy tính để bàn. Điều này có nghĩa là bạn có thể kết thúc bằng một mũi tên chỉ vào nơi nào trên thiết bị di động.

Liên quan: Những điều người ta không dạy trong quản trị kinh doanh

Chọn một hình ảnh thu hút đúng người

Đến bây giờ bạn đã biết các quy tắc vàng sẽ dẫn đến quyết định kích thước ảnh bìa Facebook của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn một hình ảnh cộng hưởng với đúng đối tượng mục tiêu và đẩy họ nhấp vào nút đó theo dõi hoặc theo dõi tin nhắn đó.

Mặc dù không có giải pháp phù hợp với một kích thước cho ảnh bìa hoàn hảo, một số hình ảnh dễ chia sẻ nhất sẽ bao gồm:

  • Văn bản: Hãy thận trọng ở đây, một lượng nhỏ văn bản như một khẩu hiệu ngắn gọn có thể giúp mô tả thương hiệu của bạn, nhưng quá nhiều có thể áp đảo ảnh của bạn.
  • Cảm xúc: Khách hàng vui vẻ hoặc nhân viên tươi cười có thể thu hút sự quan tâm của khán giả và khiến họ cảm thấy gắn kết hơn với tổ chức của bạn.
  • Mức độ liên quan: Hình ảnh bạn chọn phải phù hợp với cả bản chất của công ty và sở thích của khán giả.

Coca-Cola Facebook cover photo and banner

Nhìn vào ảnh bìa của Coca-Cola chẳng hạn. Việc lựa chọn các chai cola thủy tinh trên băng cho thấy sự đa dạng của đồ uống mà thương hiệu cung cấp trong khi cũng thể hiện cam kết của họ đối với truyền thống. Băng làm cho khách hàng nghĩ đến việc giải khát và toàn bộ hiệu ứng là thứ chắc chắn sẽ thúc đẩy cảm giác khát của bạn.

Vậy làm sao để tạo ảnh bìa hoàn hảo

Chọn đúng ảnh, kiểu và kích cỡ cho ảnh bìa Facebook của bạn không phải lúc nào cũng dễ dàng. Rốt cuộc, đây là cơ hội đầu tiên của bạn để tạo ấn tượng đúng với hàng tỷ khách hàng tiềm năng. May mắn thay, nếu bạn làm theo các hướng dẫn ở trên và tuân thủ các quy tắc được cung cấp bởi kênh truyền thông xã hội khổng lồ này, bạn sẽ có mọi thứ bạn cần để thu hút và làm hài lòng khách hàng.

Nguồn: sproutsocial.com

Phương Duy – Dịch và Edit

Có thể bạn quan tâm:

KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN FACEBOOK BỊ HACK 2019

4 lầm tưởng phổ biến về Marketing 2019

4 Website âm thanh mang lại cho bạn sự tập trung cao độ 2019

50 điều bạn cần biết nếu muốn trở thành Designer 2019

Top 50+ các trang web tải hình ảnh đẹp cho Designer 2019

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN