Tất tần tật những kiến thức về Landing Page mà bạn nên biết

Landingpage
5 (100%) 2 vote[s]

Không thể phủ nhận landing page là một trong những công cụ mang lại kết quả kinh doanh vượt trội, đồng thời giúp doanh nghiệp tiết kiệm được không ít chi phí marketing so với các công cụ khác. Tuy nhiên, để landing page mang lại hiệu quả, trước hết bạn cần hiểu rõ landing page là gì. Và loại landing page nào phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình nhất.

Landing page là gì?

Landing page (hay còn gọi là trang đích) nói đơn giản là 1 trang web đơn, chỉ tập trung nội dung vào 1 trang duy nhất nhằm dẫn dắt và thu hút người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi nhất định. Chuyển đổi ở đây có thể là: mua hàng, lấy thông tin khách hàng, tải tài liệu, cài ứng dụng, tham gia sự kiện, đăng ký đặt trước,…hoặc bất cứ mục tiêu tiếp thị nào khác. Bằng cách tạo một Landing page cụ thể, bạn có thể điều chỉnh hiệu quả trải nghiệm khách hàng, cung cấp cho họ những thông tin chính xác mà họ cần.

Landing page hoạt động theo phương thức loại trừ để loại bỏ những đối tượng không cần thiết (như đường dẫn điều hướng, thanh công cụ, footer,…) và tập trung hoàn toàn vào hành động đã có chủ ý trước.

Landing Page

Những loại Landing page nào thường được sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi?

Landing page có 3 loại chủ yếu:

1. Landing page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead generation page)

Landing page có nhiệm vụ kêu gọi khách hàng đăng ký sự kiện, điền form thông tin tư vấn, nhận quà,…

2. Landing page bán hàng (Sales Page)

Landing page có nhiệm vụ thuyết phục khách hàng thực hiện hành vi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ.

3. Landing page trung gian chuyển đổi (Click-through Page)

Landing page chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng kí. Landing page cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dẫn khách hàng về trang giỏ hàng của website chính.

⇒ Tùy vào mục đích marketing cũng như loại hình sản phẩm/ dịch vụ, bạn có thể triển khai các loại Landing page tập trung vào các loại chuyển đổi nhất định theo cách khác nhau.

Landing page khác website như thế nào?

  • Website có nhiều trang, mỗi trang có địa chỉ url khác nhau. Trong khi đó landing page chỉ có duy nhất 1 trang, và 1 địa chỉ url.
  • Website cung cấp nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm, doanh nghiệp với nhiều trang khác nhau. Trong khi đó landing page chỉ có 1 trang nhằm mục đích dẫn dắt và thuyết phục khách hàng làm hành động chuyển đổi mà bạn muốn.

Tại sao bạn nên sử dụng một Landing Pages?

Câu trả lời ngắn gọn là vì chúng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Landing page của một sản phẩm cụ thể hoặc một chiến dịch marketing chỉ tập trung vào một mục đích duy nhất, mục đích đó khớp với mục đích của mẫu quảng cáo mà khách truy cập (visitor) click vào. Hầu hết khách truy cập rất thiếu kiên nhẫn và sẽ rời khỏi trang web trong vòng vài giây nếu bạn không củng cố thông điệp của mình với tiêu đề và nội dung phù hợp.

Landing Page3

Công cụ hỗ trợ thiết kế Landing Page

Có nhiều công cụ để tạo một trang Landing Page, tùy theo mục tiêu và quy mô dự án mà bạn sẽ chọn công cụ phù hợp: Facebook, WordPress, Blogspot, phần mềm thiết kế web chuyên nghiệp hoặc thuê hẳn một đơn vị chuyên thiết kế Landing Page. Nếu dự án của bạn lớn, muốn khẳng định thương hiệu, bạn nên thuê ngoài vì họ sẽ tư vấn cho bạn những ý tưởng độc đáo phù hợp với chiến dịch và mục tiêu đề ra.

Cấu trúc của trang Landing page

Cũng tùy thuộc vào dự án và công cụ bạn lựa chọn để xác định cấu trúc của trang landing page. Với WordPress, Blogspot bạn có thể tìm kiếm những template phù hợp. Hiện tại kho template mẫu của 2 trang này cũng khá phong phú, các bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm mà không ngại trùng lặp ý tưởng. Chất nhất vẫn là thiết kế thuê ngoài khi tất cả cấu trúc, giao diện Landing page sẽ là độc nhất dành cho dự án thương hiệu của bạn.

Nội dung của landing page

Nội dung Landing Page là một trong những yêu tố quan trọng. Biết rằng Landing Page là nơi tập hợp tất cả thông tin của dự án nhưng thông tin đó phải được chắt lọc, đôi khi tinh giảm đến mức thấp nhất để thể hiện ý đồ của chiến dịch.

Một trang Landing Page cần đảm bảo đầy đủ các phần sau đây:

Câu tiêu đề: Thể hiện chủ đề chính của dự án. Tiêu đề ngắn gọn là việc nên làm. Nhưng viết thế nào để thật ấn tượng, hấp dẫn và giữ chân người xem đến với những nội dung tiếp theo mới thật sự cần thiết.

Nội dung chính: nên tuân theo nguyên tắc sau: đơn giản – ngắn gọn – xúc tích – ấn tượng.

Hình ảnh: Hình ảnh được sử dụng nên phù hợp và làm nổi bậc điều bạn muốn nói.

Kêu gọi hành động: Dù Landing Page thuộc thể loại gì, mục đích cuối cùng vẫn để khách hàng hành động như mong muốn của bạn. Do đó, trong nội dung người viết nên cố gắng thể hiện sao cho kích thích hành động của khách hàng mục tiêu.

Và điều cuối cùng là dù Landing Page dùng cho chiến dịch nào thì tất cả các yếu tố của trang phải hài hòa, thể hiện được mục tiêu tổng thể của chiến dịch.

Landing Page6

Làm cách nào để tối ưu hóa Landing Page?

Landing page có mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn tăng khả năng chuyển đổi lưu lượng truy cập từ các chiến dịch quảng cáo, email hoặc mạng xã hội thành khách hàng tiềm năng. Khi điều chỉnh mục tiêu của chiến dịch cùng với mục tiêu của landing page. Bạn sẽ giảm thiểu nguy cơ rớt khách, đồng thời mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn cho khách hàng.

Trước tiên, hãy quyết định bạn muốn khách hàng truy cập vào landing page để làm gì. Sau đó, hãy xây dựng một landing page chỉ tập trung vào việc thúc đẩy mục tiêu đó. Tối ưu hóa landing page là một khâu vô cùng quan trọng. Bởi bạn sẽ không thể đạt hiệu quả quảng cáo cao (quảng cáo PPC, quảng cáo qua mạng xã hội, email marketing,…) nếu tỷ lệ thoát landing page quá cao.

Một số lưu ý sau đây sẽ giúp khâu tối ưu landing page của bạn nhanh chóng và hiệu quả hơn:

  • Tối ưu hóa tiêu đề trang
    Mô tả và tiêu đề sản phẩm được tối ưu hóa sẽ giúp bạn thu hút và chuyển đổi đúng khách hàng.
  • Hình ảnh rõ ràng, bắt mắt
    Sử dụng hình ảnh chất lượng cao, kích cỡ lớn với nhiều góc chụp. Thực hiện tính năng phóng to sản phẩm cho phép khách hàng nhìn rõ hơn về sản phẩm của bạn.
  • Tận dụng phản hồi của khách hàng đã mua sản phẩm
    Đưa đánh giá của khách hàng trực tiếp vào các trang sản phẩm có thể giúp bạn tăng sự tin tưởng. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đã thử nghiệm nó trước khi vận hành.
  • Tăng doanh thu và lượng truy cập với danh sách mong muốn
    Thêm nút “mong muốn” hoặc “lưu lại sau” có thể giúp khách hàng của bạn nhớ những gì họ muốn mua nhưng chưa chắc chắn.
  • Thêm chức năng trò chuyện trực tiếp để hỗ trợ khách hàng và giảm tỷ lệ thoát
    Bạn cũng có thể ghi lại cuộc trò chuyện để xác định những thông tin còn thiếu về sản phẩm.
  • Sử dụng video về sản phẩm
    Một cách hiệu quả để tăng chuyển đổi chính là khai thác sức mạnh của video. Video giúp khách hàng hình dung sản phẩm tốt hơn.
  • Hiển thị thông tin vận chuyển
    Thông báo chi phí vận chuyển và khung thời gian giao hàng sớm. Việc này sẽ ngăn khách hàng từ bỏ trong quá trình mua hàng. (nguồn: thuengay.vn)
Dĩ nhiên để có được conversion rate cao thì cũng không đơn giản. Chúng ta cần hiểu cách để thiết kế landing page tối ưu.
Trên đây là những gì mà mình tổng hợp kiến thức về Landing Page, mong rằng đã giúp được bạn đọc hiểu nhiều hơn về Landing Page và những tác dụng của nó. Để có một trang Landing Page đẹp, thu hút và có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN