Phần mềm tạo Chatbot Facebook ATP Media – 100% Miễn Phí

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Bạn đang tìm hiểu về phần mềm Chatbot mà chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn áp dụng Chatbot vào kinh doanh để tối ưu hoá quy trình và chưa biết chọn phần mềm nào phù hợp?

Đừng lo, trong bài viết này, ATP Media chia sẽ các phần mềm tạo Chatbot miễn phí hiệu quả, có nhiều tính năng hỗ trợ cho việc kinh doanh online của bạn. Nào chúng ta bắt đầu nhé.

À khoan, nếu bạn chưa biết Chatbot là gì, thì mời bạn xem ngay bài viết bên dưới nhé.

>>> Xem thêm: Top 34 Phần mềm bán hàng Online đa kênh tốt nhất 2022

Chatbot là gì?

Chatbot là một chương trình máy tính trao đổi qua lại với người sử dụng bằng ngôn ngữ tự nhiên NLP (Natural Language Processing). Những tương tác này được làm dưới một bố cục và giao diện đơn giản, âm thanh hoặc dưới dạng tin nhắn.

Chatbot là gì?

Tạo Chatbot dựa theo quy tắc hoạt động

Dựa vào quy tắc hoạt động mà chúng ta có thể chia Chatbot thành 3 loại như sau:

Chatbot trò chuyện theo kịch bản

Đây là loại phổ biến nhất, được sử dụng nhiều nhất vào thời điểm hiện tại, nó hoạt động dựa trên dữ liệu đã được lập trình sẵn. Có nghĩa là khi bạn đặt câu hỏi, Chatbot sẽ góp ý lại bằng việc đưa ra các tùy chọn ảnh hưởng. Người mua hàng sẽ click vào để chọn một mục tương ứng mà mình cần trả lời thắc mắc. Các robot sẽ ghi nhận và đưa ra lời giải thích liên quan nhất với những nội dung mà bạn vừa click vào.

Hạn chế của loại Chatbot này là quá trình tìm kiếm thông tin để hiểu được mục đích của người sử dụng phải trải qua nhiều câu hỏi. Cho nên yêu cầu của người dùng thường sẽ được giải đáp khá chậm.

Ngoài ra, với một số câu hỏi ngoài những tùy chọn này hoặc không được lập trình sẵn Chatbot sẽ không thể nào trả lời hoặc giải đáp tốt.

Trò chuyện theo từ khóa

Chatbot này dùng Machine Learning (học máy), để có thể linh hoạt xử lý các dữ liệu đầu vào từ người dùng, không phải rập khuôn theo một bộ tùy chọn như loại Chatbot ở trên.

Cụ thể, những con Robot này có thể được học để hiểu các từ hoặc cụm từ liên quan đến một câu hỏi nhất định. Khi gặp phải những cụm từ này Robot sẽ mặc nhiên hiểu được mục tiêu của người dùng là gì và trả về kết quả thích hợp.

Chẳng hạn, robot sẽ được học một số cụm từ như “hi, hello, xin chào” sẽ tự động trả về cùng một kết quả là “Xin chào bạn, bạn cần hỗ trợ gì ạ?

Trò chuyện theo từ khóa

Trò chuyện theo ngữ cảnh

Loại Chatbot nói chuyện theo ngữ cảnh này sẽ ghi nhớ lại bối cảnh, sở thích của người dùng thông qua các cuộc nói chuyện trước đây để đưa ra một câu trả lời hợp nhất với khách hàng.

Chatbot này hoạt động dựa trên sự kết hợp giữa Machine Learning (ML- học máy), Artificial Intelligence (AI – trí tuệ nhân tạo) và Natural Language Processing (NLP – giải quyết ngôn ngữ tự nhiên). Cụ thể:

  • Học máy sẽ dạy Chatbot một vài thông tin, dữ liệu thân thuộc để giải đáp cho những câu hỏi chung, thường được người sử dụng hỏi.
  • Trí tuệ nhân tạo giúp Chatbot ghi nhớ lại các thông tin, dữ liệu trước đó để phản hồi người sử dụng một cách một cách nhanh chóng.
  • Xử lý ngôn ngữ tự nhiên giúp Chatbot có thể hiểu và phân tích các câu hỏi mà khách hàng đặt ra để tìm được câu trả lời chính xác và hoàn chỉnh nhất. trong đó, NLP còn cho sự trao đổi qua lại giữa con người và Chatbot trở nên tự nhiên nhất, con người có thể thoải mái đặt các câu hỏi.

Chatbot sử dụng để làm gì?

Vào thời điểm hiện tại trên toàn cầu có khoảng hơn 11.000 chatbot được sử dụng trên Facebook mỗi ngày. Vậy chatbot được sử dụng để làm gì? Nó có nhiều tác dụng hơn là bạn tưởng tượng đó.

Chatbot có thể làm các việc sau:

  • Trợ lý cá nhân nhắc việc cho bạn
  • Giới thiệu sản phẩm
  • Hỗ trợ khách hàng theo từng nhóm riêng biệt
  • Tặng quà cho người mua hàng
  • Gửi mail cho người mua hàng
  • Đặt chỗ
  • bán hàng
  • Thanh toán trực tuyến: hiện chức năng này mới đang được thử nghiệm ở Mỹ
  • Đọc tin tức
  • Tìm kiếm thông tin

Nhờ chatbot, bạn sẽ mang tới cho khách hàng những nội dung hoàn chỉnh về công ty của mình mà không cần bạn phải kết nối trực tiếp. Bạn có thể tiết được rất nhiều thời gian dành cho các công việc khác.

Vai trò của Chatbot trong bán hàng tự động

Hãy tưởng tượng một ngày có 10.000 người vào trang cá nhân của bạn, và chỉ cần 500 người trong số đó comment/inbox hỏi thông tin, bạn có thể trả lời hết được không?

Cùng với hàng trăm việc khác phải giải quyết, chắc chắn bạn sẽ bị ngập lụt. Việc bỏ sót đơn hàng là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Lúc này chính là thời điểm của Chatbot có thể giúp bạn quản lý mọi việc, chăm sóc được tất cả khách hàng vào page của bạn.

Phía dưới là những ích lợi tuyệt vời của Chatbot cung cấp cho bạn:

Tự động hỗ trợ khách hàng

Nhờ vào kịch bản mà bạn đã cài đặt, chatbot sẽ tự động phân chia khách hàng và trả về khách hàng những thông tin họ yêu cầu ở bất cứ thời điểm nào. Chỉ kh

Đo lường và chăm sóc khách hàng sau bán

Chatbot chính là công cụ CRM thu nhỏ dành cho fanpage của bạn. Nó phân tích chi tiết các hành vi của người dùng đồng thời lưu giữ hoàn chỉnh nội dung khách hàng và tổng hợp và thống kê cho bạn.

Xây dựng các chiến dịch tiếp thị

Đây là cách hữu hiệu để bạn sửa đổi và cải thiện giá trị trọn đời của mỗi người mua hàng đồng thời biến họ thành người mua hàng trung thành. Các chiến dịch tiếp thị lại sẽ luôn nhắc nhở người mua hàng nhớ tới bạn và kích thích mong muốn tiếp tục mua hàng của họ.

Tránh bỏ sót đơn hàng

Mỗi khách hàng khi vào trang của bạn đều được chuyển thẳng tới mục inbox để bắt đầu cuộc trò chuyện. Hoặc ngay khi khách bắt đầu comment, trợ lý chatbot sẽ lập tức chăm sóc họ. Như vậy sẽ vẫn chưa có tình trạng câu hỏi của khách hàng bị bỏ sót và cũng không thể có chuyện mất khách vào tay đối thủ một cách dễ dàng.

Tiết kiệm chi phí

0 đồng, vâng, đúng là 0 đồng đấy. Bạn không phải mất bất cứ chi phí gì cho việc tạo chatbot, ngoại trừ một tí thời gian của bạn bỏ ra xây dựng kịch bản.

Một khi cài đặt chatbot, bạn cũng không phải mất thời gian ngồi kiểm duyệt từng tin một. toàn bộ sẽ được tự động tổng hợp lại. Bạn chỉ cần vào xem báo cáo thôi!

Hiện nay có rất nhiều trang cho phép bạn tạo Chatbot không mất phí. Điều đó càng khiến chatbot trở nên lôi cuốn và phổ biến hơn bao giờ hết.

Ai nên sử dụng Chatbot?

Chatbot đang dần được ứng dụng sâu rộng vào cuộc sống cũng như kinh doanh. Đối tượng dùng Chatbot rất phong phú từ cho toàn bộ các ngành kinh doanh tuy nhiên tốt nhất trong các nhóm ngành như:

  • Bán hàng thời trang: quần áo, trang sức, giầy dép, phụ kiện…
  • Làm đẹp: Spa, Thẩm mỹ viện, Làm tóc, nail…
  • Ẩm thực: Nhà hàng, Quán ăn, Quán cafe…
  • Giáo dục – đào tạo: trường học, trung tâm huấn luyện ngoại ngữ, kỹ năng, dạy nghề, tuyển sinh…
  • Các dịch vụ hỗ trợ: đặt phòng, đặt vé, vận tải…
  • Các dịch vụ bán hàng online trực tuyến: Bán đủ thứ trên đời miễn là có 1 fanpage.

Ứng dụng Chatbot khi kinh doanh trên Sàn TMĐT

  • B1: Bạn gửi đơn hàng cho khách kèm theo thư tay, bên trong chứa đường link hoặc mã QR Code để kích hoạt bảo hành, nhận voucher, nhận quà không mất phí, hoặc dễ dàng là để được hỗ trợ / trò chuyện trực tiếp với chủ shop.
  • B2: Gửi tin nhắn (tự động) chăm sóc khách hàng mỗi ngày / tuần.
  • B3: Khi tổ chức chiến dịch OFF SALE, hay khi launching sản phẩm mới, bạn dùng chatbot gửi tin nhắn đến toàn bộ người mua hàng (tải ebook hướng dẫn)
  • B4: Bạn sẽ gia tăng thu nhập từ người mua hàng cũ bằng việc gửi tin nhắn giới thiệu sản phẩm / dịch vụ của bạn bè / đối tác.

Ứng dụng Chatbot tại Nhà hàng, quán Cafe, Salon Tóc,…

  • B1: Khách đến quán > quét QR code > Đăng ký thành viên (mobile, ngày sinh)
  • B2: Khách được tặng Voucher Mua 1 Tặng 1 ngay khi đăng ký thành viên, có thể nhận được ưu đãi 5% – 10% cho lần mua tiếp theo.
  • B3: Khách dùngMessenger đặt hàng hàng online qua
  • B4: Tích điểm & trừ vào đơn hàng kế tiếp
  • B5: Giới thiệu bạn bè, quay số trúng quà,..
  • B6: Chạy quảng cáo Facebook ads target khách trong phạm vi 7km: ưu đãi mua 1 tặng n vào khung giờ cố định trong ngày.

Ứng dụng sáng tạo với Chatbot

Mặc dù công nghệ chatbot khác biệt rõ rệt với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Các chatbot vẫn đang tiếp tục phát triển các thuật toán để phát hiện các sắc thái tinh tế trong đối thoại bằng văn bản và lời nói.

Mặc dù có những hạn chế nhất định, các chatbot đang ngày càng trở nên tinh vi, nhạy bén và tự nhiên hơn. Theo một cách khác, chúng đang trở nên giống con người hơn.

Sự sáng tạo và ứng dụng chatbot từ các nhãn hiệu trên thế giới:

  • Endurance: Chatbot như người bạn đồng hành cho những bệnh nhân suy giảm trí nhớ
  • Casper: giúp tác động qua lại với người mất ngủ qua đêm
  • Disney: xử lý các tội ác với các nhân vật hư cấu
  • Unicef: giúp giúp những người sống ở các quốc gia đang phát triển lên tiếng về những nhu cầu cấp thiết nhất trong cộng đồng của họ.
  • MedWhat: làm cho chẩn đoán y tế nhanh hơn,…

Kết luận

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về chatbot là gì, cũng giống như tầm quan trọng của nó trong việc kinh doanh. Hiện nay, người sử dụng ngày càng ưa thích sự thuận tiện và nhanh chóng, nên việc dùng Chatbot trong marketing là một lựa chọn đúng đắn.

Hy vọng bài đăng đem lại những kiến thức có ích cho bạn. Chúc bạn có thể gặt hái được thật nhiều dấu ấn khi ứng dụng chatbot vào việc bán hàng trực tuyến của mình!

BÀI VIẾT NỔI BẬT

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!

Liên hệ