Tăng nhanh hiệu quả Content Marketing trong 2020

“Content is King” – Đây là câu nói quen thuộc trong giới Marketing. Việc xây dựng tiếp thị nội dung luôn được các Marketer quan tâm hàng đầu.

=> VẬY 2020, LÀM SAO ĐỂ TỐI ƯU HIỆU QUẢ CONTENT MARKETING?

Với nội dung dưới đây, Long sẽ đưa ra một số giải pháp giúp doanh nghiệp có thể tăng nhanh hiệu quả Content Marketing của mình.

Đâu là xu hướng Content Digital Marketing 2020?

Ngày nay, người dùng đã quá nhàm chán và bực tức với các hình thực tiếp thị bám đuôi trên các kênh truyền thông (Đặc biệt là marketing online). Vậy đâu mới là cách tiếp cận hiệu quả nhóm khách hàng tiềm năng trong năm nay!!

Xu hướng Content Digital Marketing trong 2020

Chiến lược đa dạng hóa Content

Việc truyền tải nội dung bằng văn bản dường như không còn thu hút được nhiều người dùng như trước nữa (Đặc biệt trên các kênh mạng xã hội, do nội dung dài, quá nhiều spam,… => NGƯỜI DÙNG ÁC CẢM).

=> Chúng ta cần chuyển hóa Content Blog thành nhiều dạng mới như Hình ảnh, Video, Infographics hay Ebook.

“Các bài viết có hình ảnh nhận được nhiều lượt xem hơn 94% so với những bài viết không có” Trích dẫn từ Nhà tiếp thị Jeff Bullas.

Chắc chắn việc tận dụng hợp lý Các dạng Visual Marketing sẽ là xu hướng nhiều doanh nghiệp làm marketing hướng đến.

Có thể bạn cần: 
Cách viết content hay chuẩn SEO kéo traffic
[Content chuẩn SEO] Tuyệt chiêu tìm từ khóa – keyword để viết bài trong vòng 5 phút

Tổng hợp 10 tips hữu ích giúp kéo traffic hiệu quả về Website với tiêu chí ngon, bổ, rẻ
1000+ Mẫu tiêu đề “giật tít” kéo ngàn traffic cho Website

Chiến lược content marketing bao phủ

Chiến lược content bao phủ chắc chắn sẽ là xu hướng content marketing trong 2020 (Ngay cả Long cũng đang thực hiện điều này). Như Long nói ở trên, việc spam qua nhiều trên mạng xã hội làm khách hàng trở nên “lo ngại” với các nội dung tiếp thị. Vậy làm sao để lấy lại sự tin tưởng của khách hàng về content marketing của mình?

Bạn cần phải có content bao phủ – Nghĩa là nhiều, nhiều, nhiều… nội dung hữu ích dưới mọi góc nhìn có liên quan đến chủ đề bạn chia sẻ.
VD: Long lên trang cá nhân Facebook, Long thấy anh này thường xuyên chia sẻ về các kiến thực SEO, Fix WEBSITE,.. Và đó không phải nội dung spam => Okeyy!! L sẽ tin tưởng anh này là một chuyên gia về web => Tin tưởng.

Trình bày content theo trải nghiệm người dùng (Theo UI/UX)

Xu hướng content marketing tiếp theo Long muốn nhắc đến là trình bày content theo trải nghiệm người dùng.
Long thường xuyên đặt mình vào tâm thế người dùng để đánh giá xem:
+ Họ sẽ chú ý những gì trong nội dung của mình
+ Họ sẽ bị thu hút bởi gì trong nội dung của mình
+ Nếu sử dụng di động thì nội dung của mình có khó xem không
+ Những số liệu, nguồn có làm họ tin tưởng hay không
+…
VÀ TỪ ĐÓ cải thiện trình bày content phù hợp => Từ điều này mà Long thu hút thêm lượt xem và tương tác hơn trước rất rất nhiều.

Trên đây là 3 xu hướng Long muốn nhấn mạnh cho mọi người, ngoài ra còn nhiều xu hướng khác mà mọi người có thể tham khảo trên bài của Long trong ATPMEDIA.VN nhé!

4 Tips giúp đẩy nhanh hiệu quả từ Content Marketing

Okeyy!! Nội dung trên Long có nhắc A.E về những xu hướng Content Marketing sẽ nở rộ trong năm nay. Tiếp theo đây Long muốn đưa ra một số “KEYWORD” rất hay, sẽ giúp A.E đẩy mạnh hiệu quả từ Content Marketing của mình.

Tăng-nhanh-hiệu-quả-Content-Marketing-trong-2020
4 Tips giúp đẩy nhanh hiệu quả từ Content Marketing

Quảng bá bằng Email

Theo thống kê HubSpot đưa ra đầu năm 2020:
– 86% chuyên gia thích sử dụng email khi giao tiếp cho mục đích kinh doanh.
– 3/4 các công ty đồng ý rằng Email cung cấp ROI từ tốt đến xuất sắc.

Từ số liệu trên, ta có thể thấy đây thực sự sẽ là cách tăng hiệu quả Content Marketing mang lại. Với việc đưa ra nội dung hấp dẫn, đặc biệt là nội dung mới sẽ thu hút về lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn.

VẬY NÊN, tiếp thị nội dung qua Email được coi là kênh thúc đẩy hiệu quả từ Content Marketing của doanh nghiệp một cách nhanh chóng.

Nhân đôi nội dung video

Video Content luôn là dạng content mang lại giá trị chuyển đổi lớn cho các doanh nghiệp.

Theo LinkedIn, 75% các nhà tiếp thị B2B tin rằng video là một trong những hình thức nội dung quan trọng nhất trong chiến lược số của doanh nghiệp. Đây cũng là lý do việc nhân đôi nội dung video sẽ mang lại hiệu quả tiếp thị vô cùng hiệu quả.

Tuy nhiên để video content thực sự thành công doanh nghiệp cần tập trung vào tính hấp dẫn, phù hợp với chủ đề và duy trì lịch đăng đều đặn.

Nhảy vào chủ đề mới nổi

Việc tận dụng các chủ đề đang trending để phát triển ý tưởng cho Content Marketing sẽ giúp doanh nghiệp bạn thu về hiệu quả bất ngờ. Long đã thấy một vài doanh nghiệp đang tận dụng điều này vô cùng hiệu quả.

Tuy nhiên, làm thế nào để bạn tìm thấy một xu hướng đang phát triển sắp nổi? Bạn sẽ làm gì tiếp theo khi biết điều đó? Nếu doanh nghiệp của bạn giải quyết được 2 vấn đề trên, chắc chắn Content Marketing của bạn sẽ thu hút được gấp đôi, gấp ba lần lượng người dùng quan tâm.

Hãy là nguồn bài viết

Theo báo cáo từ BuzzSumo:” 74% những người đã xuất bản nội dung nghiên cứu ban đầu nói rằng nó giúp họ có được lưu lượng truy cập nhiều hơn”. Điều này chứng minh nội dung duy nhất sẽ mang lại hiệu quả cao hơn hơn trong chiến dịch Content Marketing.

Việc lụm nhặt nội dung không chỉnh sửa, không ghi nguồn sẽ chỉ khiến doanh nghiệp bạn bị đánh giá xấu từ chính người dùng => Dĩ nhiễn hiệu quả Content Marketing mang lại sẽ rất fall.

Vì vậy, nếu bạn muốn tăng thêm nhiều liên kết, lưu lượng truy cập và chia sẻ từ Content Marketing của mình, thì bạn hãy xuất bản những bài đăng mang lại giá trị cho người đọc và từ bỏ thói quen “Copy & Past” ngay nhé!!

Nguyên tắc vàng của Content Marketing

Đây sẽ là mục cuối cùng Long muốn nhắc đến. Với việc áp dụng các yếu tố “đủ” phía trên thì A.E cần trang bị thêm những điều kiện “cần” để có thể thu hút người dùng đến với bài viết của mình.

Content marketing phải có mục tiêu rõ ràng

Dĩ nhiên rồi, điều quan trọng nhất của một chiến dịch Content Marketing là mang lại lợi nhuận. Tuy nhiên, làm sao để ta có thể thấy rõ được chiến dịch có đang hiệu quả hay không? Câu trả lời là ta phải có những mục tiêu cho chiến dịch Content Marketing đó. Nó có thể là Traffic, lượng người quan tâm, lượng người xem, lượng người tương tác,…

Việc có những mục tiêu cho Content Marketing sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và đổi hướng chiến dich kịp thời nếu như nó không mang lại hiệu quả (Tránh lãng phí tiền bạc đổ vào).

Content marketing phải đáp ứng được “insight” khách hàng

Việc ngay từ đầu cần làm đó là phải thấy hiểu Insight khách hàng. Một Content tốt khi nó khai thác vào đúng nhu cầu và mong muốn của khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp đó.

Vậy nên A.E cần phân tích rõ Insight nhom khách hàng mình đang hướng tới để có thể thu về hiệu quả tốt nhất từ chiến dịch tiếp thị nội dung của mình nhé!

Content marketing không quá PR bản thân

Chắc hẳn A.E cũng thường gặp những video quảng cáo trên Facebook. Và đa phần nội dung trên đó không bao giờ nói quá nhiều về doanh nghiệp hay tất cả ưu điểm sản phẩm. Việc PR quá lố sẽ gây phản dame đến người xem. Thay vì thế, doanh nghiệp có thể đưa ra những thông điệp hay lồng ghép những tiếng cười vô trong Content Marketing của mình để mang lại hiệu quả tốt hơn.

Đôi khi chỉ một khoảnh khắc sản phẩm bạn xuất hiện trong video hài cũng có thể mang về gấp đôi hiệu quả Content Marketing của doanh nghiệp.

Content marketing luôn đổi mới và phù hợp

Và đây là nguyên tắc cuối cùng trong Content Marketing mà Long muốn nhắc đến. Người dùng sẽ rất nhanh chóng trở nên nhàm chán với một nội dung diễn ra rất nhiều lần. VD: trending “Chủ tịch giả nghèo và cái kết” trở nên khá nổi trên Yotube, tuy nhiên sau một thời gian qúa nhiều clip dnagj vậy xuất hiện, người dùng không còn quan tâm nhiều đến Video dạng vậy nữa”.

=> Bài học rút ra là không đổi mới thì sẽ “chết”.

Kết luận

Okeyy!! Và đây là một số nội dung hay mà Long muốn chia sẻ cho A.E, rất mong rằng sau bài viết này A.E sẽ có cho mình nhiều chiến dịch Content Marketing thành công nhất!

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *