webmaster tool là gì? Tại sao cần biết webmaster tool?

webmaster tool là gì đây là một từ khóa được tìm nhiều nhất trên google về chủ đề về webmaster tool. Trong bài viết này, Atpmedia.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu webmaster tool là gì? Tại sao cần biết webmaster tool?

webmaster tool là gì? Tại sao cần biết webmaster tool?

Gooogle Webmaster công cụ là gì?

Google Webmaster công cụ là công cụ được Google phát triển  chất nhận được những nhà quảng trị website dùng không tính tiền. Với những tính năng tỏ ra vô cùng ưu việt, cung cấp đắc lực cho những admin trang web trong công việc nắm bắt thực trạng “sức khỏe” mà trang web mình đang quản trị.

Google webmaster tools
Google webmaster tools

Google Webmaster tool  tác dụng khi sử dụng.

công dụng của Google Webmaster công cụ là danh sách thống kê dữ liệu quản trị trang web ưu việt, thiết thực and hữu ích với người quản trị web bài bản.

Tham khảo: Cách tạo suggest google cho doanh nghiệp mới nhất 2020

Đăng ký dùng google webmaster công cụ như vậy nào?

truy cập trang Google Webmaster tool qua url: google.com/webmasters/, đăng nhập bằng account Gmail.

Cách thêm trang web vào Google Webmaster Tool:

sau thời điểm đăng nhập chiến thắng, Google Webmaster tool hiển thị giao diện như trong ảnh:

Man hình bắt đầu Google webmaster tools
screen thuở đầu Google webmaster tools

· click chuột vào ô thêm website ( được ghi lại mầu đỏ )

· kế tiếp, nhập tên website bạn có nhu cầu nhận thông tin quản lý từ Google Webmaster Tool:

· sau khi nhập xong tên trang web cần quản trị, bạn cần xác thực quyền chiếm dụng trang web.

· những cách xác thực quyền chiếm dụng website với Google Webmaster tool phổ biến:

Cách 1: xác định bằng cách tải & up tệp tin HTML lên hosting chứa website.

Xác minh GWT bằng file
xác minh GWT bằng file

Cách 2: xác minh bằng phương pháp thêm thẻ meta vào trang web của người tiêu dùng

Xác minh GWT qua meta tag
khẳng định GWT qua meta tag

Cách 3: khẳng định bằng quyền sở hữu Google Analytics

khi bạn đã đăng ký Google analytics, bạn có thể xác thực quyền chiếm dụng website trong google webmaster tool theo cách này.

Xác minh GWT qua Google Analytics
xác minh GWT qua Google Analytics

Tôi rất phấn kích khi bạn đã đọc đến đây, tôi cũng hi vọng bạn đọc tiếp phần ở dưới cho đến hết bởi vì điều đó sẽ giúp bạn biết cách sử dụng Google Webmaster tool một cách hiệu quả tối ưu nhất.

Một nhắc nhở khác cho bản thân mình là hãy khắc ghi đường link bài viết này để khi cần có thể sử dụng dễ dàng

Tham khảo: Cách tạo suggest google cho doanh nghiệp mới nhất 2020

Tổng hợp thông báo Google Webmaster tool thống kê:

Để sử dụng bảng tổng hợp thông tin sau đây hiệu quả bạn hãy chuyển chế độ ngôn từ tiếng Việt nhé.

1. Trang tổng quan trang web:

· thông tin lỗi tích lũy dữ liệu: lỗi DNS, lỗi kết nối sever, lỗi tìm nạp Robot.txt…

· thông báo mới, hoặc sự cố gần đây.

· truy cập tìm kiếm số lần hiển thị / số lần bấm chuột.

· Sơ đồ website (sitemap): Số url đã gửi, số url đã lập chỉ mục.

2. thông tin về trang web:

· các thông tin mới về chủ sỡ hữu được khẳng định cho trang web…

3. Giao diện tìm kiếm:

· Dữ liệu có cấu trúc: bao gồm những thống kê Rich snippets…

· công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc: google.com/webmasters/tools/richsnippets

IFrame

· tool lưu lại dữ liệu: Giúp người quản lý web code hoàn toàn có thể thông tin hoặc lưu lại dữ liệu theo cấu tạo tới Google.

· cách tân HTML: thông tin những luận điểm cần giải quyết và xử lý giúp nâng cao hiệu suất and Dùng thử người tiêu dùng cho website của bạn.

· Thẻ mô tả – thẻ meta ( Meta Description – Thẻ mô tả )

· Số trang có thẻ miêu tả meta description trùng

· Số trang có thẻ diễn tả thẻ meta description dài

· Số trang có thẻ mô tả thẻ meta description ngắn

· Thẻ tiêu đề ( Meta title – Thẻ tiêu đề )

· Số trang thiếu thẻ tiêu đề

· Số trang có thẻ tiêu đề trùng

· Số trang có thẻ tiêu đề dài

· Số trang có thẻ tiêu đề ngắn

· Số trang có thẻ tiêu đề không chứa thông tin

· Số trang có nội dung không còn lập chỉ mục ( Phần nội dung Google không còn lập chỉ mục )

IFrame

· những liên kết website (site links ): là các links hiển thị thêm dưới kết quả trả về của tool tìm kiếm Google. Mình sẽ nói cụ thể với Hình ảnh minh họa trong bài tiếp theo:

· Ảnh diễn tả site liên kếtlinks website

4. Lưu lượng tìm kiếm:

· truy vấn tìm kiếm:

· truy vấn thông dụng nhất – thông báo thứ hạng trung bình, số lần hiển thị, số lần nhấp chuột cho KW Google trả về do người dùng tìm kiếm.

· Trang hàng đầu là tổng hợp list url được khách hàng click nhiều nhất trong truy cập phổ cập nhất.

IFrame

· những link tới trang web của bạn: thông tin những links Offpage tới website.

· liên kết nội bộ: thông tin các liên kết onpage trên trang web.

· Tác vụ thủ công: thông tin các hành vi SPAM…

Lưu lượng tìm kiếm
Lưu lượng tìm kiếm

Nguồn: Internet.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN