social media marketing là gì? tại sao cần social media marketing?

social media marketing là gì? tại sao cần social media marketing?
Rate this post

social media marketing là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề social media marketing là gì. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài viết social media marketing là gì? tại sao cần social media marketing?

social media marketing là gì? tại sao cần social media marketing?


mạng xã hội Media marketing là một cụm từ khá mới với các bạn kinh doanh Trực tuyến nhưng thật ra nếu các bạn làm marketing hay đang biết đến marketing thì nó hoàn toàn chẳng phải mới vì nó cũng là một mảng nhỏ của marketing thay vì tiếp cận KH trên website hoặc thực tiễn thì social media mkt chuyên tiếp cận trên các trang mxh.

mạng xã hội Media mkt là gì?

mxh Media mkt (tiếp thị trên trực tuyến xã hội) có thể hiểu là các hoạt động marketing được thực hiện trên các ngành social (mạng xã hội) nhằm thu về các kết quả nhất định giống như lượt tương tác với người dùng, tăng trưởng nhận thức của người dùng về dịch vụ, sản phẩm, đặc biệt là thúc đẩy hành vi mua hàng và sở hữu món hàng của user thông qua mxh.

Smo

Các kênh mạng xã hội Media đa dạng bây giờ đủ nội lực kể đến giống như Facebook, Instagram, Youtube, Twitter, Pinterest… Theo tổng hợp Hiện nay nhất, số member tham gia mxh Youtube đã đạt khoảng 500 triệu và số thành viên của Facebook đã lên đến hơn 750 triệu – những con số này cho thấy tầm ảnh hưởng lớn to của mạng xã hội đến với người dùng cho đến nay, và sự bùng nổ của các kênh thế giới này cũng vừa mới xây dựng thị phần KH tiềm năng, rộng to lại “màu mỡ” phổ biến mà bất kì công ty nào cũng muốn khai thác và tiếp cận

Chính vì những tại sao này mà các hoạt động mạng xã hội Media mkt ra đời giống như một giải pháp tối ưu hóa mức độ tương tác và tiếp cận người dùng so với nhiều doanh nghiệp hiện giờ. mạng xã hội Media Marketingbao gồm rất nhiều hoạt động phổ biến, khác biệt tùy thuộc vào ngành nghề và ngành mà nó tham gia truyền bá.

Các loại ảnh mxh Media marketing thường gặp và phương thức đo lường

Các thể loại mkt online trên social có thể được liệt kê vào các loại giống như sau:

Social Media Marketing Banner

mxh News: Được đánh giá dựa trên lượt đọc tin bài, lượt vote hoặc comment, lượt tiếp cận, lượt lượt xem (ứng dụng trên các social media giống như Digg, Sphinn, Newsvine…)

mạng xã hội Sharing: Được đánh giá dựa trên view, lượt share (Share) và mức độ lan truyền (viral), áp dụng trên các mxh media như Flickr, Snapfish, YouTube…

mxh Networks: Được nghiên cứu dựa trên cấp độ liên kết và chia sẻ cộng đồng (Facebook, LinkedIn, MySpace, Twitter)

mạng xã hội Bookmarking: Được phân tích dựa trên mức độ save, bookmark các nội dung (Delicious, Faves, StumbleUpon, BlogMarks, Diigo…)

Social Media Marketing 826x315

Các nơi mạng xã hội Media đa dạng bây giờ

Microblogging: Các dịch vụ quy tụ vào cải tiến ngắn được lập nên cho dù là ai tải ký để nhận thông tin (Ví dụ: Twitter)

Comments Blog và Forum: forum online cho phép các member đơn vị các cuộc hội thoại bằng mẹo send sms. ngoài ra loại ảnh mxh media này ít phổ biến trong thời gian Hiện nay

Ứng với mỗi thể loại social Media marketing mà chúng ta có phương pháp đo lường khác nhau tùy theo bản chất của từng loại hình. do đó khi chọn hình thức social marketing cho các nơi Media của mình, bạn cần cân nhắc kĩ xem hình thức nào sẽ thích hợp và hoạt động tốt nhất khi truyền bá các hàng hóa, dịch vụ của bạn.

làm sao để để thiết lập plan mạng xã hội Media mkt hiệu quả?

Một chiến lược social Media marketing kết quả cần đáp ứng được các yêu cầu sau đây:

SOCIAL MEDIA MARKETING

social MEDIA marketing

  • Đặt mục tiêu và kpi cụ thể, rõ ràng: phần đông các plan marketing truyền thống nói chung và mkt trên kênh social Media nói riêng đều nên có các thông số hoặc kpi để đo lường hiệu quả. Vậy, để plan marketing của bạn đủ nội lực diễn ra thành đạt, cần đặt mục đích và chỉ tiêu cụ thể cho từng plan, giai đoạn.
  • tụ hội vào các vấn đề nhất định: Thay vì đổ tiền vào camp của mình một mẹo tràn làn k tính toán, bạn nên tập hợp vào những chủ đề cụ thể, những nhóm thị trường được định hình rõ ràng, hoặc bạn cũng đủ sức tập trung vào các điểm yếu mà đối thủ cạnh tranh của bạn chưa sử dụng tốt.
  • Đầu tư vào content sáng tạo, thu hút: nội dung (nội dung) vừa mới chiếm dần ưu thế và trở thành linh hồn chính của rất nhiều plan mạng xã hội Media marketing hiện giờ. Bởi người tiêu dùng bây giờ luốn tìm kiếm mọi thứ trên Internet và thứ xúc tiếp với họ trước hàng hóa thực tiễn chính là các content (dạng chữ, video, ảnh ảnh…). Việc họ có mong muốn đến nhìn thấy trực tiếp sản phẩm hay mua hàng hay k cũng dựa vào nhiều vào thành phần này.
Huong Dan Tiep Thi Tren Mang Xa Hoi Hieu Qua S3865
  • thiết lập cộng đồng người tiêu sử dụng riêng: Rất nhiều fanpage lớn trên Facebook bây giờ dùng nhóm kín giống như một nơi để tập hợp và khai thác các KH tiềm năng của họ. (Trên Google Plus cũng có chức năng tạo nhóm riêng tương tự…). Trong các khái niệm chuyên ngành nghề, đây đủ nội lực được nhìn thấy như là cộng đồng riêng của công ty, doanh nghiệp, tổ chức. Bạn cũng đủ sức tụ hội xây dựng các nơi này để củng cố nguồn món hàng cũ, hoặc tiện lợi hon trong ra mắt hàng hóa mới.
  • Có kế hoạch dài hạn: Một bản plan / kế hoạch marketing lâu dài và cụ thể, chia theo từng mốc thời gian sẽ giúp cho chiến lược của bạn được theo sát hơn và easy đạt đến các mục tiêu chung nhất.

nguồn: www.webico.vn

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN